Du lịch Osaka tự túc nên đi khám phá những địa danh nào?

Đi du lịch Osaka tự túc bạn sẽ được khám phá một thành phố quyến rũ với văn hóa ẩm thực đặc sắc, cuộc sống về đêm sôi động nhưng lại mang nét cá tính riêng vô cùng khác biệt. Bên cạnh các khu mua sắm và điểm tham quan hiện đại, thành phố cũng có một khía cạnh lịch sử khác vô cùng nổi bật ở Lâu đài Osaka.

Làm sao để đến khám phá Osaka?

Nếu bạn nhập cảnh tại Sân bay Quốc tế Kansai (KIX) thì chúng ta có thể đến trung tâm thành phố Osaka bằng một số phương tiện thuận lợi như tàu, xe taxi hoặc xe bus.

– Bằng tàu: Bởi Osaka là một thành phố lớn nên chuyến tàu bạn đi sẽ phụ thuộc vào điểm đến hoặc đi. Những ga chính có dịch vụ đường sắt đến sân bay là Ga Osaka, Ga Tennoji, Ga Shin-Osaka và Ga Nankai Namba. Theo kinh nghiệm du lịch chúng ta nên sử dụng http://www.hyperdia.com/ để kiểm tra lịch tàu và Google Maps để tìm hiểu tuyến đường, trước khi bị sốc trước hệ thống đường sắt hiện đại mà khó hiểu của Nhật Bản.

– Bằng xe bus: Xe bus limousine từ sân bay có lịch chạy 24/7 với giá vé một chiều từ sân bay Kansai đến ga Osaka là 1.600 yên. Bạn có thể ghé trang https://www.kate.co.jp/en/timetable/detail/UM để tìm hiểu lịch chạy. Theo kinh nghiệm du lịch Osaka tự túc của nhiều hành khách đi trước chúng ta có thể mua vé tại sân bay hoặc mua vé trước trên Klook.

– Bằng taxi: Dù là một trong những phương án tiện lợi nhất, nhất là khi bạn mang nhiều hành lý, tuy nhiên giá đi taxi lại khá đắt đỏ. Một chuyến đến ga Osaka mất 50 phút tốn khoảng 20.000 yên.

Vị trí các tuyến đường và ga chính ở Osaka

Những địa điểm du lịch Osaka đặc sắc nào không nên bỏ lỡ?

2.1 Osaka Dotonbori

Địa chỉ: 1 Chome Dotonbori, Chuo-ku, Osaka

Đi du lịch Osaka tự túc chắc chắn không thể bỏ qua điểm đến nổi bật này, Dotonbori với đặc trưng chính là những bảng hiệu đèn neon cao chót vót, quán bar, câu lạc bộ và nhiều nhà hàng đặc sản địa phương. Những biển hiệu neon cao chót vót cũng chính là minh chứng cho tinh thần lạc quan về tương lai của người Nhật. Hình ảnh “đặc sản” xuất hiện trong mọi tấm hình check-in tại Osaka Dotonbori có lẽ chính là bảng hiệu Glico Man lớn với hình ảnh một người đàn ông đang chạy trên đường đua màu xanh nằm ngay trên cầu Dotonbori.

Du lịch Osaka tự túc nên đi khám phá những địa danh nào?

Biểu tượng của Osaka Dotonbori là bảng hiệu Glico Man lớn với hình ảnh một người đàn ông đang chạy trên đường đua màu xanh nằm ngay trên cầu Dotonbori

2.2 Universal Studios Nhật Bản

Địa chỉ: 2-1-33 Sakurajima, Konohana-ku, Osaka

Universal Studios Nhật Bản là nơi đưa khách tham quan mọi lứa tuổi đến với vương quốc của những nhân vật quen thuộc trên màn ảnh như Harry Potter, Minion, Elmo, Snoopy, Hello Kitty…

Du lịch Osaka tự túc nên đi khám phá những địa danh nào?

Universal Studios mang đến cho khách du lịch Nhật Bản cơ hội được gặp mặt những nhân vật quen thuộc trên màn ảnh

2.3 Chợ Kuromon

Địa chỉ: 2-3-2 Nipponbashi, Chuo-ku, Osaka

Khu chợ Kuromon truyền thống luôn tràn ngập mùi hương của các loại thức ăn hấp dẫn, cá, thịt, nông sản… một điểm đến mà khách du lịch Osaka tự túc không nên bỏ qua. Chợ có lịch sử hình thành từ cuối thời Minh Trị và được đặt tên là Kuromon (Cổng đen) theo tên của những cổng đền thờ Emmeiji gần đó.

Du lịch Osaka tự túc nên đi khám phá những địa danh nào?

Chợ Kuromon truyền thống ở Osaka. Ảnh: Shutterstock / isarescheewin

2.4 Umeda Sky Building

Địa chỉ: 1-1-1 Oyodonaka, Kita-ku, Osaka

Tòa nhà Umeda Sky hiện đại được khánh thành vào cuối thời kỳ bong bóng kinh tế của Nhật Bản năm 1993. Đi du lịch Osaka tự túc bạn chắc chắn phải đến đài quan sát nơi đây để chiêm ngưỡng khung cảnh cả thành phố rộng lớn được thu nhỏ vào tầm mắt.

Du lịch Osaka tự túc nên đi khám phá những địa danh nào?

Vãn cảnh từ trên cao ở Umeda Sky Building

2.5 Phố mua sắm Tenjinbashi Suji

Địa chỉ: Tenjinbashi, Kita-ku, Osaka

Khu mua sắm mái che (shotengai) lớn nhất Nhật Bản có gì hấp dẫn khách du lịch Osaka tự túc? Tenjinbashi Suji sở hữu hơn 600 cửa hàng trải rộng trên con phố dài 2.6km mang đậm cảm giác hoài cổ. Dù không có những thương hiệu xa xỉ hay các cửa hàng nhượng quyền nhưng chúng ta vẫn có thể tìm được các món đồ thủ công mỹ nghệ, quần áo, đồ gia dụng, sách, nhà hàng truyền thống…

Du lịch Osaka tự túc nên đi khám phá những địa danh nào?

Phố mua sắm Tenjinbashi Suji sở hữu hơn 600 cửa hàng trải rộng trên con đường dài 2.6km

2.6 Osaka Tenmangu

Địa chỉ: 2-1-8 Tenjimbashi, Kita-ku, Osaka

Khu vực Tenma nằm ở phía Tây thành Osaka nổi tiếng với ngôi đền Osaka Tenmangu, hay Tenma no Tenjin. Bởi là nơi thờ nhiều vị thần của học vấn nên bạn có thể thấy rất nhiều sĩ tử đến đây cầu nguyện vào mùa thi cử. Osaka Tenmangu còn được biết đến với lễ hội Tenjin-sai được tổ chức từ cuối tháng 6 cho tới ngày 25/7 với nhiều nghi lễ diễn ra trong suốt 1 tháng.

Du lịch Osaka tự túc nên đi khám phá những địa danh nào?

Osaka Tenmangu, nơi cầu nguyện linh thiêng của nhiều sĩ tử Nhật Bản

2.7 Đền thờ Sumiyoshi Taisha tại Osaka

Địa chỉ: 2-9-89 Sumiyoshi, Sumiyoshi-ku, Osaka

Đền thờ độc đáo được xây dựng từ trước khi Phật giáo được du nhập vào Nhật Bản. Đền có lịch sử hơn 1800 năm và là ngôi đền chính trong khoảng 2300 đền thờ Sumiyoshi khắp xứ sở phù tang. Điểm đặc biệt nhất tại đây chính là không gian mang phong cách kiến ​​trúc Sumiyoshi-zukuri đậm chất Nhật, không chịu ảnh hưởng từ văn hóa của các nước châu Á khác.

Du lịch Osaka tự túc nên đi khám phá những địa danh nào?

Đền thờ Sumiyoshi Taisha mang phong cách kiến ​​trúc Sumiyoshi-zukuri đậm chất Nhật

2.8 Hozenji Yokocho

Địa chỉ: 1-1-6 Nanba, Chuo-ku, Osaka

Hozenji Yokocho là một ngõ hẹp nằm ở gần Dotonbori và khu phố Sennichimae mang không khí yên ắng vô cùng khác biệt. Bên cạnh những nhà hàng cao cấp và quán bar thì tại đây cũng có khá nhiều cửa hàng bán món ngon đặc sản Osaka như bánh xèo, các món chiên…

Du lịch Osaka tự túc nên đi khám phá những địa danh nào?

Hozenji Yokocho có khá nhiều cửa hàng bán món ngon đặc sản Osaka 

2.9 Đi du lịch Osaka tự túc đừng bỏ qua vòng đu quay khổng lồ Tempozan

Địa chỉ: 1 Chome-1-10 Kaigandori, Minato-ku, Osaka

Vòng đu quay Tempozan khổng lồ là một trong những điểm đến thu hút khách tham quan hàng đầu tại Osaka với chiều cao hơn 112m và đường kính dài 100m. Vòng quay mang đến một hành trình dài 17 phút. Khi màn đêm buông xuống, vòng quay Tempozan sẽ có đủ màu sắc khác nhau được quyết định bởi thời tiết (màu cam khi dự báo nắng, màu xanh lá cây cho mây và màu xanh cho mưa).

Du lịch Osaka tự túc nên đi khám phá những địa danh nào?

Vòng đu quay khổng lồ Tempozan mang đến một hành trình dài 17 phút

2.10 Vườn bách thảo Nagai by Teamlab Osaka

Địa chỉ: 1-23 Nagaikoen, Higashisumiyoshi-ku, Osaka

Dự án nghệ thuật của teamLab tại Vườn bách thảo Nagai ứng dụng công nghệ kỹ thuật số, biến thiên nhiên trở thành tác phẩm nghệ thuật sắp đặt mà không gây hại cho nó. Không gian cũng trở thành nơi nhận thức của con người được mở rộng, khi tác phẩm chịu ảnh hưởng tương tác từ những vật thể sống xung quanh, không có ranh giới vật lý cụ thể.

Du lịch Osaka tự túc nên đi khám phá những địa danh nào?

Vườn bách thảo Nagai by Teamlab Osaka ứng dụng công nghệ kỹ thuật số, biến thiên nhiên trở thành tác phẩm nghệ thuật sắp đặt mà không gây hại cho nó

2.11 Solaniwa Onsen

Địa chỉ: 1 -2-3 Benten, Minato-ku, Osaka

Sau chuyến hành trình du lịch Osaka tự túc mệt mỏi chúng ta có thể đến Solaniwa Onsen để thoải mái thư giãn, tận hưởng làn suối nóng với độ kiềm thấp được khai thác từ độ sâu 1.000m dưới lòng đất. “Nước thần làm đẹp da” này mang đến nhiều công dụng tuyệt hảo cho sức khỏe và sắc đẹp.

Du lịch Osaka tự túc nên đi khám phá những địa danh nào?

Đến Solaniwa Onsen tận hưởng làn suối nóng với độ kiềm thấp được khai thác từ độ sâu 1.000m dưới lòng đất

2.12 Lâu đài Osaka

Địa chỉ: 1-1 Osakajo, Chuo-ku, Osaka

Có thể xem lâu đài Osaka là địa danh nổi bật nhất tại tỉnh với giá trị lịch sử lâu đời, ghi dấu những cuộc đấu tranh giành quyền lực đẫm máu là nền tảng của thời đại Edo năm 1603. Tòa thành ngày nay mới được tái hiện lại vào năm 1931, bên trong có một bảo tàng chứa đựng nhiều thông tin hữu ích về lịch sử của lâu đài Osaka.

Du lịch Osaka tự túc nên đi khám phá những địa danh nào?

Lâu đài Osaka là nơi ghi dấu những cuộc đấu tranh giành quyền lực đẫm máu, nền tảng của thời đại Edo năm 1603

2.13 Abeno Harukas

Địa chỉ: 1-1-43 Abeno-suji, Abeno-ku, Osaka-shi

Tòa nhà Abeno Harukas có độ cao lên đến 300m, là nơi mua sắm, thưởng thức ẩm thực và check-in sống ảo hàng đầu tại Osaka. Bên trong cao ốc có 1 bảo tàng nghệ thuật, 1 khách sạn và 3 tầng cao nhất để ngắm cảnh (hay thường biết đến với cái tên khác là Harukas 300, điểm ngắm cảnh trên độ cao 300m).

Du lịch Osaka tự túc nên đi khám phá những địa danh nào?

Abeno Harukas 300, điểm ngắm cảnh trên độ cao 300m

2.14 Thuỷ cung ở Osaka – Osaka Aquarium Kaiyukan

Địa chỉ: 1-1-10 Kaigandori, Minato-ku, Osaka

Đi du lịch Osaka tự túc chắc chắn không thể bỏ qua điểm tham quan nổi tiếng này, nơi tái hiện chân thật cuộc sống dưới nước của các loài sinh vật biển ở châu Á – Thái Bình Dương. Bạn có thể ghé thăm nhiều khu vực như 15 hồ cá khổng lồ, Khu triển lãm New Interactive Exhibit tái hiện môi trường sống của các loài, Kaiyukan Night Aquarium huyền ảo vào ban đêm…

Du lịch Osaka tự túc nên đi khám phá những địa danh nào?

Du lịch Osaka tự túc cùng gia đình có con nhỏ bạn nên ghé thăm Osaka Aquarium Kaiyukan

Hãy làm giàu những trải nghiệm du lịch Osaka tự túc của bạn bằng danh sách các điểm đến hàng đầu đã được Blogdulich.edu.vn giới thiệu trên đây. Osaka là đô thị lớn thứ hai của Nhật Bản chỉ sau Tokyo, với kinh tế nổi bật, văn hóa, lịch sử và nền ẩm thực đặc sắc xứng đáng cho nhiều ngày dừng chân trải nghiệm.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *