Du lịch Hồ Núi Cốc, điểm giao hòa giữa thiên nhiên và văn hóa

Du lịch Hồ Núi Cốc sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị. Thiên nhiên hữu tình nơi đây là một đặc ân mà tạo hóa đã ban tặng cho đất trời Thái Nguyên.

Nếu đang băn khoăn tìm kiếm một điểm du lịch để hòa mình vào thiên nhiên ngay tại Thái Nguyên, bạn có thể nghĩ ngay đến Hồ Núi Cốc. Du lịch Hồ Núi Cốc là một trải nghiệm tuyệt vời mà những bạn trẻ tìm đến Thái Nguyên đều muốn thử qua.

Du lịch Hồ Núi Cốc – Khám phá điểm đến thiên nhiên và văn hóa giao hòa

1.1 Hồ Núi Cốc ở đâu?

Khu du lịch Hồ Núi Cốc là điểm du ngoạn thú vị cho các tín đồ đam mê các hoạt động vui chơi, nghỉ dưỡng. Đây là một điểm du lịch nổi tiếng tọa lạc tại tỉnh Thái Nguyên. Điểm đến này cách trung tâm Thành phố Thái Nguyên khoảng 15 km về hướng Tây, cách trung tâm Thủ đô Hà Nội 70 km.

Khu du lịch Hồ Núi Cốc gắn liền với truyền thuyết Chàng Cốc nàng Công nổi tiếng đất Thái Nguyên. Đây là một câu chuyện tình thương đau còn vương lại vết tích đến ngày nay.

Khu du lịch Hồ Núi Cốc hiện tại sở hữu một hồ nước nhân tạo có diện tích khá lớn (lên đến 25 km2). Tại đây có 89 hòn đảo lớn nhỏ kết hợp với phong cảnh hữu tình của thiên nhiên non nước. Sự hòa hợp ấy tạo nên một khu vui chơi, nghỉ dưỡng ấn tượng, thu hút sự chú ý của các tín đồ du lịch.

Du lịch Hồ Núi Cốc, điểm giao hòa giữa thiên nhiên và văn hóa

Khu du lịch Hồ Núi Cốc là điểm du ngoạn thú vị cho các tín đồ đam mê các hoạt động vui chơi, nghỉ dưỡng

1.2 Giá vé tham quan Khu du lịch Hồ Núi Cốc

Giá vé Khu du lịch Hồ Núi Cốc có nhiều hạng mức khác nhau. Đây là mức giá vé mà Blogdulich.edu.vn cập nhật được trong năm 2023 nhé!

Giá vé người lớn: 130.000 VNĐ/vé

Người cao tuổi và thương binh: 80.000 VNĐ/vé

Trẻ em dưới 1m2: Miễn phí.

Ngoài ra, Khu du lịch Hồ Núi Cốc còn rất nhiều trò chơi, hoạt động thú vị như lái thuyền điện trên hồ (50.00VNĐ/vé), thảm bay hai chiều (20.000 VNĐ/vé), thám hiểm mặt trăng (20.000 VNĐ/vé), đảo cá mập phun nước (20.000 VNĐ/vé), massage chân bằng cá bác sĩ (20.000 VNĐ/vé)…

Du lịch Hồ Núi Cốc mùa nào là đẹp nhất?

Thời điểm lý tưởng để tham quan Hồ Núi Cốc sẽ là từ tháng 3 đến tháng 9 mỗi năm. Lúc này thời tiết thuận lợi, khí hậu ôn hòa. Bạn có thể thoải mái trải nghiệm các hoạt động tại Hồ Núi Cốc mà không sợ bị ảnh hưởng, gián đoạn bởi thời tiết. Thời điểm này, Khu du lịch Hồ Núi Cốc cũng tổ chức nhiều hoạt động nghệ thuật thú vị, sôi động, thu hút khá nhiều tín đồ du lịch.

Thời điểm từ tháng 3 đến tháng 9, các tín đồ du lịch sẽ tề tựu về đây rất đông, tạo nên cao điểm du lịch tại Thái Nguyên. Không khí của Hồ Núi Cốc lúc này sẽ trở nên nhộn nhịp, sôi động.

Vào mùa đông, cảnh quan nơi đây sẽ kém phần hấp dẫn hơn thời điểm đầu năm. Bạn nên cân nhắc thật kỹ khi tham quan Hồ Núi Cốc vào dịp này. Mùa này, các hoạt động nghệ thuật cũng khá ít nên khu du lịch cũng kém phần sôi động. Tuy nhiên, nếu bạn muốn khám phá vẻ đẹp tĩnh lặng, yên bình của Hồ Núi Cốc thì đây sẽ là thời điểm thích hợp.

Du lịch Hồ Núi Cốc, điểm giao hòa giữa thiên nhiên và văn hóa

Thời điểm lý tưởng để tham quan Hồ Núi Cốc sẽ là từ tháng 3 đến tháng 9

Hướng dẫn di chuyển đến địa danh Hồ Núi Cốc

Đường đi đến Khu du lịch Hồ Núi Cốc không quá phức tạp. Bạn có thể tự đi đến hoặc cân nhắc sử dụng các phương tiện khác. Sau đây là hai cách thường được các bạn trẻ lựa chọn khi di chuyển đến Hồ Núi Cốc.

Phương tiện cá nhân: Bạn có thể di chuyển đến Hồ Núi Cốc bằng phương tiện xe máy hoặc ô tô theo hướng Cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên. Lộ trình thích hợp dành cho những bạn di chuyển bằng phương tiện này là Thành phố Thái Nguyên – Đán – Tân Cương – Hồ Núi Cốc. Quãng đường từ trung tâm Thủ đô Hà Nội đi đến Khu du lịch Hồ Núi Cốc khoảng 95 km.

Xe khách: Nếu không tự tin di chuyển bằng phương tiện cá nhân, bạn có thể sử dụng xe khách để đi đến Hồ Núi Cốc. Từ Bến xe Mỹ Đình, bạn đi tuyến Hà Nội – Thái Nguyên rồi tiếp tục bắt taxi, xe buýt hoặc xe ôm đến Hồ Núi Cốc. Ngoài ra, bạn cũng có thể đi các tuyến Lào Cai, Bắc Kạn, Cao Bằng, Yên Bái và xin dừng chân tại Bến xe Thái Nguyên rồi tiếp tục theo lộ trình trên.

Du lịch Hồ Núi Cốc, điểm giao hòa giữa thiên nhiên và văn hóa

Đường đi đến Khu du lịch Hồ Núi Cốc không quá phức tạp

Các trải nghiệm ấn tượng mà bạn không thể bỏ lỡ khi du lịch Hồ Núi Cốc

4.1 Tham quan công viên nước với khu giải trí nhạc nước độc đáo

Tại Hồ Núi Cốc có một công viên nước ấn tượng với nhiều trò chơi độc đáo. Ngoài ra, tại đây còn có khu nhạc nước giải trí và múa rối với diện tích lên đến hơn 1 héc ta giúp bạn tha hồ trải nghiệm. Bên cạnh vui chơi tại công viên nước, bạn sẽ có thêm cơ hội tham gia các hoạt động thú vị như cướp biển, bắn súng, đu quay trong nước hay tàu lượn siêu tốc. Ngoài ra, tại đây có một khu tham quan vườn thú hoang dã với nhiều loại động vật quý hiếm. Hoạt động này thích hợp cho những gia đình có trẻ nhỏ khi tham quan Khu du lịch Hồ Núi Cốc.

Du lịch Hồ Núi Cốc, điểm giao hòa giữa thiên nhiên và văn hóa

Hồ Núi Cốc có một công viên nước ấn tượng với nhiều trò chơi độc đáo

4.2 Chiêm ngưỡng quần thể Chùa Thiêng Thác Vàng với tượng Phật khổng lồ

Các tín đồ tôn giáo khi du lịch Hồ Núi Cốc sẽ không thể bỏ qua quần thể Chùa Thiêng Thác Vàng (hay còn gọi là Thuyết nhân quả). Đây là công trình văn hóa độc đáo được đầu tư với số tiền khổng lồ. Trong khuôn viên của quần thể này được đặt một bức tượng Phật Thích Ca Mâu Ni với độ cao lên đến 45m. Tượng Phật được an tọa trên một không gian rộng lớn với diện tích lên đến 5.000 m2. Hình ảnh của Chùa Thiêng Thác Vàng gợi nên bản sắc dân tộc đậm đà với không khí uy nghiêm, thu hút nhiều tín đồ Phật giáo.

Du lịch Hồ Núi Cốc, điểm giao hòa giữa thiên nhiên và văn hóa

Các tín đồ tôn giáo khi du lịch Hồ Núi Cốc sẽ không thể bỏ qua quần thể Chùa Thiêng Thác Vàng

4.3 Khám phá hệ thống hang động tuyệt đẹp tại Núi Cốc

Quần thể hang động tại Núi Cốc là điểm đặc sắc mà bạn nên tìm hiểu mỗi khi tham quan địa điểm này. Quy mô hang động tại đây khá lớn với vẻ đẹp riêng và khí hậu mát mẻ, trong lành. Hệ thống ánh sáng, âm thanh trong lòng động cũng được trang bị để các tín đồ du lịch có thể tham quan dễ dàng hơn.

Bạn có thể xuôi mái thuyền qua các hang động tuyệt đẹp như Thủy Cung, Động ba cây thông, Âm Phủ, Huyền Thoại Cung… và lắng nghe những câu chuyện thú vị xung quanh các hang động này.

Du lịch Hồ Núi Cốc, điểm giao hòa giữa thiên nhiên và văn hóa

Quy mô hang động tại Núi Cốc khá lớn với vẻ đẹp riêng và được trang trí ấn tượng

4.4 Tìm hiểu giá trị văn hóa độc đáo qua khu trưng bày làng nghề truyền thống 200 năm

Khu du lịch Hồ Núi Cốc sở hữu một điểm trưng bày truyền thống đa dạng các sản phẩm với quy mô hơn 1000 cổ vật quý hiếm được sưu tầm tại nhiều làng nghề nghệ thuật độc đáo.

Du lịch Hồ Núi Cốc, điểm giao hòa giữa thiên nhiên và văn hóa

Khu du lịch Hồ Núi Cốc sở hữu một điểm trưng bày truyền thống với các sản phẩm của làng nghề tại đây

Chinh phục ẩm thực khi du lịch Hồ Núi Cốc

5.1 Thịt dúi rừng

Tại khu vực Hồ Núi Cốc có nhiều món đặc sản thơm lành khiến bạn nhớ mãi dù chỉ một lần thử qua. Một trong những đặc sản nổi bật tại đây chính là thịt dúi rừng. Thịt dúi thường được mang đi hấp xả hoặc nướng để giữ được hương vị thơm ngon. Đây là loại thịt có độ mềm, thơm nên được các tín đồ du lịch ưa thích khi đến tham quan tại Hồ Núi Cốc.

Du lịch Hồ Núi Cốc, điểm giao hòa giữa thiên nhiên và văn hóa

Thịt dúi thường được mang đi hấp xả hoặc nướng để giữ được hương vị thơm gon

5.2 Cá Hồ Núi Cốc

Thịt cá tại Hồ Núi Cốc khá chắc và mềm, lại có hương vị thơm ngon. Cá ở đây thường được chế biến thành nhiều món như hấp xì dầu, sốt cà chua hoặc đem đi chiên lên.

Du lịch Hồ Núi Cốc, điểm giao hòa giữa thiên nhiên và văn hóa

Thịt cá tại Hồ Núi Cốc khá chắc và mềm, lại có hương vị thơm ngon

5.3 Lợn mán rừng

Bên cạnh thịt dúi nướng, lợn mán rừng cũng là món ngon được các tín đồ ẩm thực tìm thử khi đến Hồ Núi Cốc. Lợn mán tại đây được nuôi thả rông nên có thịt chắc, có mùi thơm và vị ngọt. Lợn máng sẽ hấp dẫn nhất khi được chế biến theo kiểu nướng mè, chỉ cần thử qua một lần là đảm bảo sẽ khó quên.

Du lịch Hồ Núi Cốc, điểm giao hòa giữa thiên nhiên và văn hóa

Lợn mán rừng cũng là món ngon được các tín đồ ẩm thực tìm thử khi đến Hồ Núi Cốc

5.4 Rau bò khai

Là một loại rau đặc sản tại Hồ Núi Cốc, rau bò khai có thể chế biến ra nhiều món khác nhau, đặc biệt là xào. Rau bò khai khi xào lên có vị ngọt và đắng hòa quyện với nhau tạo thành một hương vị cực kỳ độc đáo. Đây là loại rau rất tốt cho sức khỏe nên khá đáng để bạn thưởng thức.

Du lịch Hồ Núi Cốc, điểm giao hòa giữa thiên nhiên và văn hóa

Rau bò khai là một loại rau đặc sản tại Hồ Núi Cốc

Trải nghiệm du lịch Hồ Núi Cốc sẽ mang đến cho bạn nhiều kỷ niệm khó quên khi đến với vùng đất Thái Nguyên. Chúng mình hy vọng rằng, những thông tin trên đây sẽ vô cùng bổ ích cho chuyến tham quan Hồ Núi Cốc sắp tới của bạn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *