Kinh nghiệm du lịch Cao Hùng, trải nghiệm đáng nhớ khi đến Đài Loan

Đến với Cao Hùng, Đài Loan, bạn sẽ không chỉ trải nghiệm vẻ đẹp tự nhiên và văn hóa độc đáo mà còn được khám phá một thành phố sôi động và hiện đại. Hãy cùng Blogdulich.edu.vn lên kế hoạch cho chuyến du lịch tuyệt vời này và khám phá sự hấp dẫn của Cao Hùng ngay hôm nay nhé!

Cao Hùng (Kaohsiung) nằm ở phía Nam Đài Loan và là thành phố cảng lớn nhất của đất nước này, cũng như là một trong những cảng lớn nhất trên thế giới. Mặc dù không mang sự hiện đại và sôi động như Đài Bắc, Cao Hùng vẫn thể hiện nét êm đềm và hiền hòa. Khí hậu ở vùng này dễ chịu hơn, ôn hoà và ít mưa hơn.

Giao thông ở Cao Hùng – Đài Loan

Giao thông công cộng ở Cao Hùng bao gồm xe bus, tàu điện ngầm và taxi. Để đi từ Cao Hùng đến các thành phố/tỉnh khác, bạn còn có thể sử dụng tàu hoả và tàu cao tốc (HSR). Khi đi du lịch trong thành phố, lựa chọn xe bus hoặc tàu điện ngầm là phương pháp hợp lý nhất. Xe bus không chỉ rẻ mà còn đảm bảo đúng giờ. Tuy nhiên, nếu bạn không biết tiếng Trung, tìm hiểu về các tuyến xe có thể gây khó khăn. Do đó, Blogdulich.edu.vn khuyên bạn nên sử dụng tàu điện ngầm (hoặc taxi) thay vì xe bus.

Từ sân bay Cao Hùng về thành phố:

* Taxi: Đây là phương pháp nhanh nhất và mất khoảng 15-20 phút để đến trung tâm thành phố. Giá cước taxi thường là khoảng 300-350 NT.

* Tàu điện ngầm (MRT): Sân bay có trạm tàu điện ngầm ngay tại đó. Khi bạn ra khỏi cửa sân bay, hãy rẽ trái và đi chừng 100m để đến ga tàu điện ngầm. Phương tiện này rất nhanh chóng và sạch sẽ, tuy nhiên, nếu bạn mang theo vali nặng và cồng kềnh, có thể không tiện lợi.

Từ Đài Bắc/ Đài Trung/ Đài Nam về Cao Hùng:

Để đi từ Đài Bắc/Đài Trung/Đài Nam đến Cao Hùng, có hai phương tiện chính:

* Tàu cao tốc (HSR): Đây là phương tiện nhanh nhất. Từ Đài Bắc đến Cao Hùng chỉ mất khoảng 1 tiếng rưỡi. Bạn có thể mua vé HSR tại quầy vé tại ga chính Taipei Main Station. Lưu ý chọn ga đến là Zouying, đây là ga tại thành phố Cao Hùng.

* Xe bus: Bạn cũng có thể chọn xe bus từ các hãng xe liên tỉnh như UBUS. Nếu bạn ở Đài Bắc, hãy đến Taipei Bus Station. Đối với Đài Trung, hãy đến Taichung Station. Còn nếu ở Đài Nam, hãy đến Tainan Station. Giá vé xe bus rẻ hơn khoảng 50% so với vé HSR, nhưng thời gian di chuyển có thể lâu hơn gấp 3.

Kinh nghiệm du lịch Cao Hùng, trải nghiệm đáng nhớ khi đến Đài Loan

Hệ thống giao thông ở Cao Hùng rất phát triển

Ở đâu khi du lịch Cao Hùng tự túc

Theo kinh nghiệm du lịch tự túc ở Cao Hùng, Blogdulich.edu.vn khuyên bạn nên đặt phòng khách sạn hoặc nhà trọ sớm, khoảng 1-2 tháng trước chuyến đi, đặc biệt là khi bạn lên lịch du lịch vào mùa cao điểm.

Các khách sạn ở Cao Hùng đều được trang bị đầy đủ tiện nghi cơ bản. Một số khách sạn sang trọng còn có bể bơi, quán bar, nhà hàng, rạp chiếu phim và khu vui chơi giải trí. Trong khi đó, những khách sạn tầm trung và giá rẻ cũng cung cấp dịch vụ cho thuê xe đạp và nhà bếp riêng để nấu ăn.

Du khách có thể lựa chọn lưu trú tại các khu vực trung tâm, gần các trạm MRT như R14 (Kaohsiung Arena), R12 (Hongyi), R10 (Formosa Boulevard) hoặc R9 (Central Park), để tiện lợi trong việc mua sắm và đi lại. Giá phòng khách sạn ở đây rất đa dạng, từ hạng sang đến phổ thông, thường dao động trong khoảng từ 1000 NT đến 4000 NT (tương đương 770.000 – 3.000.000 VND).

Dưới đây là một số khách sạn giá rẻ, chất lượng cao và an toàn mà bạn có thể lưu trú khi du lịch Cao Hùng:

* Hotel Midtown Richardson – Kaohsiung Boai

* GREET INN

* Ambassador Hotel Kaohsiung

Kinh nghiệm du lịch Cao Hùng, trải nghiệm đáng nhớ khi đến Đài Loan

Theo kinh nghiệm du lịch Cao Hùng tự túc, chắc chắn rằng bạn sẽ tìm được lựa chọn phù hợp với ngân sách và sở thích của mình khi đặt phòng tại Cao Hùng

Vui chơi hết nấc ở Cao Hùng – Đài Loan

3.1 EDA World

Cách đi: MRT ZuoYing-R16, Exit 1 đi bộ một đoạn bạn sẽ thấy trạm xe bus. Đi bus 8501 đến Eda World (khoảng 40 phút).

Giá vé:

* Vòng xoay khổn lồ (Ferris wheel): 200TWD

* EDA World Theme Park: 650~899TWD bạn có thể chơi tất cả các trò chơi cho đến khi tới giờ đóng cửa.

Khu phức hợp EDA World là một điểm đến đa năng bao gồm sân golf, khách sạn, trường đại học, bệnh viện, trung tâm thương mại, trung tâm mua sắm, các khu ẩm thực, khu vui chơi giải trí, khu trượt băng và công viên chủ đề. Tại đây, bạn có thể tận hưởng những trò chơi mạo hiểm không thua kém gì Everland. Một điểm đặc biệt mà mọi người thường thích tại EDA World là ngồi trên một vòng xoay khổng lồ để có thể chiêm ngưỡng toàn bộ vương quốc EDA World.

Kinh nghiệm du lịch Cao Hùng, trải nghiệm đáng nhớ khi đến Đài Loan

EDA World hứa hẹn mang đến một trải nghiệm thú vị, cho phép bạn vui chơi suốt cả ngày mà không thấy chán

3.2 Phật Quang Sơn Cao Hùng

Cách đi: MRT ZuoYing-R16, Exit 1 đi bộ một đoạn bạn sẽ thấy trạm xe bus. Đi bus 8501 tới Phật Quang Sơn.

Giá vé: 80TWD, thời gian 1h30 phút.

Khi đến Cao Hùng, không thể bỏ qua điểm đến đặc biệt là Phật Quang Sơn, nơi có tượng Phật cao nhất trên thế giới. Ngay từ cổng vào, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi sự tuyệt đẹp và tráng lệ của công trình Phật giáo rộng lớn trên diện tích 100ha này. Trung tâm của nơi này là tượng Phật được đúc bằng đồng cao 108m, bên cạnh là 8 tòa bảo tháp tuyệt đẹp. Phật Quang Sơn còn được biết đến với việc lưu giữ nhiều tượng Phật dát vàng và 100 vạn bản Tâm Kinh được sao chép thủ công từ hàng trăm nguồn khắp nơi. Ngoài ra, bạn cũng có cơ hội chiêm ngưỡng xá lợi răng Phật hiếm có tại ngôi chùa này.

Kinh nghiệm du lịch Cao Hùng, trải nghiệm đáng nhớ khi đến Đài Loan

Khi bạn đến Cao Hùng, hãy dành thời gian ghé qua Phật Quang Sơn, bạn sẽ ngạc nhiên từ những điều bất ngờ này đến những điều bất ngờ khác

3.3 Lotus Pond (Đầm Liên Trì)

Cách đi: Đến HSR Zouying station, đón Taxi đến 蓮池潭

Đầm Liên Trì là một hồ lớn nằm tại khu vực Zuoying, với một con đường uốn lượn zig zag trên bề mặt hồ. Màu nước trong hồ có sắc xanh ngọc, và trên mặt hồ trôi nổi những tòa nhà xanh hồng đáng yêu. Trung tâm của hồ là Tháp Long Hổ, theo truyền thuyết, ai đến đây sẽ đi qua cửa vào ở hình hàm của rồng và ra khỏi cửa ra ở hình miệng của hổ. Điều này tượng trưng cho ý niệm biến rủi thành may, mang đến hy vọng và may mắn cho những ai ghé thăm đây.

Kinh nghiệm du lịch Cao Hùng, trải nghiệm đáng nhớ khi đến Đài Loan

Lotus Pond (Đầm Liên Trì) là điểm đến bạn không nên bỏ qua khu du lịch Cao Hùng tự túc

3.4 Check-in Tuntex Sky 85 tầng khi du lịch Cao Hùng tự túc

Từ trạm MRT R9, bạn có thể dễ dàng đi bằng taxi đến tòa nhà cao 85 tầng. Đây là biểu tượng kinh tế của Cao Hùng, và bạn có thể mua vé để tham quan toàn cảnh đẹp của thành phố từ tầng 85. Vé vào cửa có giá 150 NT.

Kinh nghiệm du lịch Cao Hùng, trải nghiệm đáng nhớ khi đến Đài Loan

Check-in cùng chiều cao ấn tượng ở Tuntex Sky

3.5 Trải nghiệm chợ đêm Cao Hùng

Một hoạt động không thể bỏ qua khi bạn đến Cao Hùng là tham quan chợ đêm. Thành phố này có hai chợ đêm lớn, đó là Xin Jue Jiang (nơi bán quần áo, mỹ phẩm, phụ kiện thời trang từ bình dân đến hàng hiệu dành cho giới trẻ) và RuiFeng (chuyên bán các món ăn vặt nổi tiếng ở Cao Hùng).

Chợ đêm Xin Jue Jiang: Xin Jue Jiang là một chợ đêm sầm uất ở Cao Hùng, nằm gần trạm MRT R9 (Central Park). Trạm Central Park cũng là một địa điểm lý tưởng để chụp những bức ảnh đẹp. Tại đây, bạn có thể thấy một thác nước nhân tạo được chiếu sáng lung linh như bầu trời đầy sao, phía trên là công viên trung tâm với bãi cỏ xanh mát.

Kinh nghiệm du lịch Cao Hùng, trải nghiệm đáng nhớ khi đến Đài Loan

Để đến chợ đêm Xin Jue Jiang, bạn chỉ cần ra khỏi trạm MRT và băng qua đường

Chợ đêm Ruifeng: Đây là một chợ đêm tập trung chủ yếu vào ẩm thực, với đầy đủ các món ăn vặt nổi tiếng tại Đài Loan. Đặc biệt, khu chợ này còn có một tiệm đậu hũ thúi đặc sản, mùi hương đặc trưng nhưng lại rất ngon miệng. Các con phố xung quanh chợ cũng có bán quần áo thời trang, tuy không tập trung và đa dạng như ở Xin Jue Jiang.

Kinh nghiệm du lịch Cao Hùng, trải nghiệm đáng nhớ khi đến Đài Loan

Những món ăn vặt nổi tiếng ở Cao Hùng đều tập trung tại khu vực chợ đêm Ruifeng

3.6 Sizihwan (Vịnh Tây Tự)

Điểm đến tiếp theo trong hành trình ăn chơi ở Cao Hùng chính là Sizihwan (Vịnh Tây Tự) nằm ở phía Tây thành phố Cao Hùng, một bên là núi Thọ,môt bên là hòn đảo nhỏ Cijing phía Nam, nước biển xanh rì, bãi cát ĐEN nhánh (đặc điểm tự nhiên của vùng biển nơi này). Đến Sizihwan có thể thuê xe đạp chạy vòng quanh hoặc thuê thuyền nhỏ ngắm cảnh, ăn hải sản tươi, ghé thăm trường Đại học Sun Yat Sen (Tôn Trung Sơn) và lên mỏm đá phía gần trường đón hoàng hôn.

Kinh nghiệm du lịch Cao Hùng, trải nghiệm đáng nhớ khi đến Đài Loan

Ở Sizhwan còn nổi tiếng có con đập chắn sóng bằng đá thẳng tắp, đứng ở đây sẽ chìm trong gió biển, cảm giác vô cùng dễ chịu

Ăn sập Cao Hùng khi du lịch tự túc

4.1 Trà sữa Mo Shou

Ở Cao Hùng, quán trà sữa Mo Shou là một địa điểm phổ biến (không gặp ở Taipei). Trà xanh sữa tươi tại đây thơm ngon, với mùi trà thoang thoảng, trân châu mềm mại, hạt to và vị ngọt vừa phải. Ngoài “50嵐” (50 Lan).

Kinh nghiệm du lịch Cao Hùng, trải nghiệm đáng nhớ khi đến Đài Loan

Đây là một hiệu trà sữa uy tín mà bạn có thể yên tâm thưởng thức khi du lịch Cao Hùng tự túc

4.2 Mì bò Gang Yuan

Mì bò Gang Yuan sử dụng sợi mì tươi và thịt bò tươi ngon, chín tới, không quá dai. Nước lèo có hương vị ngọt thanh mà không gây ngấy, đảm bảo làm hài lòng những thực khách khó tính. Bát mì được trình bày vô cùng đẹp mắt, khiến bạn không thể cưỡng lại sự hấp dẫn.

Kinh nghiệm du lịch Cao Hùng, trải nghiệm đáng nhớ khi đến Đài Loan

Hãy thử một bát mì bò Gang Yuan ngay, ngay cả khi không đói vì nó quá kích thích mắt và vị giác

4.3 Xôi Cao Hùng

Khi bạn đặt một phần xôi, bạn sẽ được thưởng thức một bát xôi phong phú với ụ thịt và dưa leo, hạt nếp thơm dẻo, và thêm một nhúm ruốc (chà bông). Điều đặc biệt là ruốc Cao Hùng mang hương vị mặn mặn xen lẫn vị ngọt, tạo nên một hương vị độc đáo, kích thích vị giác của bạn.

Kinh nghiệm du lịch Cao Hùng, trải nghiệm đáng nhớ khi đến Đài Loan

Khi thưởng thức xôi Cao Hùng, bạn sẽ không thể ngừng ăn, và muốn thêm nhiều miếng nữa để thỏa mãn sự thèm muốn

4.4 Tàu hũ thúi chiên

Một món ăn độc đáo không thể bỏ qua ở Cao Hùng là tàu hũ thúi chiên. Thành phần chính của món này là tàu hũ nguyên chất được chế biến từ đậu nành, ngâm cùng với nước đậu và các loại rau củ mềm, có vị chua nhẹ và được thêm chút muối. Sau đó, đậu hũ được để lên men tự nhiên, tạo ra một hương vị đặc biệt. Thường được kết hợp với cải chua hay cải trắng, tàu hũ thúi chiên là một món ăn ngon và thú vị.

Kinh nghiệm du lịch Cao Hùng, trải nghiệm đáng nhớ khi đến Đài Loan

Theo những người yêu thích tàu hũ thúi, mùi thúi của món ăn này chính là tiêu chuẩn để đánh giá độ ngon. Mùi thúi càng mạnh, thì món ăn càng ngon

Kết

Cao Hùng, Đài Loan là một điểm đến hấp dẫn, nơi bạn có thể khám phá vẻ đẹp tuyệt vời của Đài Loan. Với kiến trúc độc đáo, phong cảnh tuyệt mỹ và nền văn hóa phong phú, Cao Hùng mang đến trải nghiệm du lịch độc đáo và đáng nhớ. Cùng chia sẻ hành trình du lịch Cao Hùng tự túc của bạn với Blogdulich.edu.vn nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *