Thác Du Già, ‘nàng tiên say ngủ’ giữa núi rừng Hà Giang

Thác Du Già khởi nguồn từ cánh rừng rộng lớn, mang theo dòng chảy trong veo len lỏi qua khe núi sâu đến với bản Tiên của huyện Yên Minh. Giữa thiên nhiên xanh tươi, thác nước đổ từ trên cao xuống, tung bọt trắng xóa, tạo nên cảnh quan tuyệt mỹ khiến ai đã từng chiêm ngưỡng đều không khỏi say lòng.

Xác định tọa độ thác Du Già Hà Giang

Vị trí: TL176, Xã Du Già, Bản Tiên, Yên Minh, Hà Giang

Chuyến du lịch Hà Giang sẽ không thể trọn vẹn nếu bỏ qua cơ hội khám phá thác Du Già – kỳ quan thiên nhiên thuộc địa bàn huyện Yên Minh. Bởi vì thác nước này chưa được khai thác du lịch nên hành trình di chuyển đến đây khá khó khăn. Bù lại, bức tranh thiên nhiên với dòng thác tung bọt trắng xóa, đổ ra từ sâu bên trong khe núi sẽ khiến bạn không khỏi trầm trồ, thích thú. Thác Du Già được tín đồ du lịch ví như “nàng tiên say ngủ” giữa rừng núi Hà Giang.

Thác Du Già, ‘nàng tiên say ngủ’ giữa núi rừng Hà Giang

Thác Du Già tọa lạc tại bản Tiên, huyện Yên Minh. Ảnh: @_im.rot_

Thác Du Già, ‘nàng tiên say ngủ’ giữa núi rừng Hà Giang

Đây là một trong những thác nước nổi tiếng của Hà Giang

Phương tiện và cách di chuyển đến thác

2.1 Di chuyển đến Hà Giang

Muốn khám phá thác Du Già, trước tiên bạn cần có mặt tại Thành phố Hà Giang, cách Hà Nội khoảng 280km. Với cung đường dài này, bạn có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau.

– Xe khách: Đây là phương tiện lý tưởng dành cho những bạn chưa có kinh nghiệm du lịch. Một số hãng xe uy tín chuyên chạy chuyến Hà Nội – Hà Giang là xe Thịnh Mỹ, Hải Vân Express, Bằng Phấn… Hành trình di chuyển sẽ mất khoảng 6 tiếng, với giá vé dao động từ 200.000 – 450.000 VNĐ/chiều tùy vào loại ghế và thời gian đặt.

– Xe máy: Nếu muốn khám phá trọn vẹn bức tranh thiên nhiên Hà Giang, bạn có thể đến đây bằng xe máy. Chuyến đi gần 300km với nhiều đoạn đường tuyệt đẹp sẽ giúp bạn bỏ túi vô sức bức ảnh check-in ấn tượng.

– Máy bay: Để đến Hà Giang nhanh chóng, các bạn xuất phát từ miền Nam có thể chọn đi máy bay. Bởi vì tỉnh thành này hiện chưa có sân bay riêng nên bạn có thể dừng chân tại Hà Nội trước. Sau đó bắt xe khách di chuyển tới Hà Giang du lịch.

2.2 Di chuyển đến thác Du Già

Sau khi có mặt tại Thành phố Hà Giang, bạn có thể di chuyển đến thác Du Già tọa lạc trên cung đường TL176 bằng xe máy hoặc ô tô. Có 2 cung đường phổ biến để tới được điểm du lịch thiên nhiên này. Một là di chuyển theo hướng Bắc Mê – Cao Bằng → Tỉnh lộ 33, hai là chạy theo quốc lộ 4C → Mậu Duệ → rẽ DT181 rồi đi thẳng đến thác.

Nếu xuất phát từ xã Du Già, bạn chỉ cần lái xe khoảng 4km nữa là đến được thác. Tuy nhiên, cung đường này chủ yếu là đồi núi nên khá hiếm trở. Đây được xem như một thử thách trong hành trình khám phá con thác đẹp nhất huyện Yên Minh.

Thác Du Già, ‘nàng tiên say ngủ’ giữa núi rừng Hà Giang

Bạn có thể đến thác bằng xe máy để dễ dàng tham quan cảnh đẹp dọc đường đi. Ảnh: @jessikaaalouise

Thời điểm lý tưởng để vi vu khám phá thác Du Già

Khu vực thác Du Già Hà Giang mang đặc trưng khí hậu của vùng núi phía Bắc, với 4 mùa rõ rệt. Thời điểm đẹp nhất để đến đây tham quan là vào mùa hè, khi thời tiết nhiều nắng, ít mưa. Dòng nước dưới chân thác vào mùa hè không những trong veo, mát rượi thích hợp để ngâm mình, mà bầu không khí trong lành, thoáng đãng nơi đây cũng rất lý tưởng để tổ chức picnic hoặc tham gia các hoạt động ngoài trời thú vị.

Khám phá thác Du Già với nhiều hoạt động đặc sắc

4.1 Thưởng ngoạn cảnh đẹp tại thác Du Già

Thác Du Già sở hữu nét đẹp yên bình, mộc mạc và chân chất như một người con miền núi, chứ không hùng vĩ, tráng lệ như những địa danh khác. Thác nước bắt nguồn từ dòng chảy trong rừng, xuyên qua khe núi cùng nhiều tảng đá lớn nhỏ để đổ xuống đây ở độ cao 6m, với chiều rộng 2m. Dòng thác chảy ào ạt từ trên cao xuống, phát ra tiếng nước réo rắt hòa cùng thanh âm của núi rừng, chim muông.

Xuống đến khu vực huyện Yên Minh, thác không còn chảy xiết, tung bọt trắng xóa mà trở nên êm đềm hơn. Lúc này, dòng chảy từ đại ngàn gặp những vực đá chạy dài tạo thành một hồ nước nhỏ xanh trong, mát rượi. Còn gì bằng dừng chân nơi đây thưởng ngoạn bức tranh thiên nhiên tuyện đẹp và chụp ảnh lưu lại kỷ niệm bên thác nước kỳ vĩ, hoang sơ.

Thác Du Già, ‘nàng tiên say ngủ’ giữa núi rừng Hà Giang

Thác Du Già nằm giữa thiên nhiên hoang sơ. Ảnh: Trinh Mập Vlog

Thác Du Già, ‘nàng tiên say ngủ’ giữa núi rừng Hà Giang

Dòng thác đổ xuống tạo thành hồ nước xanh trong tuyệt đẹp. Ảnh: Tớ Dày Du Già Village

Thác Du Già, ‘nàng tiên say ngủ’ giữa núi rừng Hà Giang

Nước ở đây rất trong và sạch, do đó bạn có thể thoải mái ngâm mình hay bơi lội tung tăng. Ảnh: @bao_tran162

4.2 Tắm suối trên bản Tiên

Dòng nước của Du Già không dừng lại ở chiếc hồ dưới chân thác mà tiếp tục len lỏi qua những ghềnh đá, tảng đá để vào sâu bên trong bản Tiên. Bạn có thể đi dọc hai bên thác để đuổi theo dòng chảy, tìm đến bản làng yên bình nằm giữa thiên nhiên Hà Giang. Đây là khu vực thường được các bạn có kinh nghiệm du lịch thác lựa chọn để nghỉ chân, hòa mình vào làn nước mát lạnh. Do bắt nguồn từ rừng sâu nên nước của thác rất trong và sạch, thích hợp để ngâm mình và bơi lội xung quanh.

Thác Du Già, ‘nàng tiên say ngủ’ giữa núi rừng Hà Giang

Dòng thác không dừng ở hồ nước mà chảy dần về hướng bản Tiên, tạo thành con suối róc rách. Ảnh: @todaydugiavillage

Thác Du Già, ‘nàng tiên say ngủ’ giữa núi rừng Hà Giang

Các bạn gần xa sau khi chụp ảnh ở thác Du Già sẽ men theo đường mòn để xuống suối vui chơi

4.3 Dã ngoại giữa thiên nhiên

Tại khu vực suối ngay bên dưới thác Du Già một chút, bạn có thể tìm một tảng đá lớn hoặc thảm cỏ bằng phẳng để bày đồ ăn, thức uống, tổ chức tiệc dã ngoại giữa thiên nhiên. Không gian nơi đây nằm tách biệt hoàn toàn với khu vực dân cư nên rất yên bình, thích hợp để quây quần bên người thân và tận hưởng những phút giây nghỉ ngơi, thư giãn trọn vẹn.

Thác Du Già, ‘nàng tiên say ngủ’ giữa núi rừng Hà Giang

Bạn có thể chọn một tảng đá lớn ngay thác nước hoặc thảm cỏ bằng phẳng gần đó để tổ chức tiệc picnic

Ăn gì, ở đâu trong hành trình du lịch thác

5.1 Gợi ý các món ngon tại thác Du Già

Bởi vì thác Du Già thuộc một bản làng khá nhỏ và hẻo lánh nên xung quanh không có nhiều địa điểm ăn uống. Nếu muốn thưởng thức đặc sản, sau khi vui chơi, bạn có thể vào huyện hoặc quay trở lại Thành phố Hà Giang để trải nghiệm đa dạng món ngon. 

Một số món đặc sản của vùng núi Tây Bắc mà Blogdulich.edu.vn gợi ý bạn không nên bỏ lỡ đó là cá suối, gà bản, trâu gác bếp, lợn cắp nách, thắng dền, cháo ấu tẩu… Hầu hết các món này đều sở hữu hương vị rất lạ miệng.

Thác Du Già, ‘nàng tiên say ngủ’ giữa núi rừng Hà Giang

Trâu gác bếp là đặc sản nổi tiếng của vùng đất “đá nở ra hoa” Hà Giang

5.2 Điểm lưu trú gần thác

Để có chuyến du lịch thác thoải mái về mặt thời gian, bạn có thể lưu trú tại một số homestay, khách sạn thuộc khu vực huyện Yên Minh hoặc Thành phố Hà Giang. Dưới đây là những điểm lưu trú thường được khách tham quan lựa chọn:

Homestay

– Du Già Homestay: 195B Du Già, Yên Minh

– Tớ Dày Du Già Village: Làng Khác, Yên Minh

– Du Già Panorama: Cốc Pảng, Yên Minh

– Mường Trà Homestay: TL 176, Lang Các, Cốc Pảng

Nhà nghỉ, khách sạn

– Phoenix Hotel Hà Giang: Tổ 17 Nguyễn Trãi, Thành phố Hà Giang

– Silk River Hotel Ha Giang: 90 Nguyễn Trãi, Thành phố Hà Giang

– Ha Giang Hostel Motorbike and Tour: Đường đôi Cầu Mè, Xã Phương Thiện, Hà Giang

– Resort Trường Xuân: 430 Nguyễn Văn Linh, Phường Quang Trung, Thành phố Hà Giang

Thác Du Già, ‘nàng tiên say ngủ’ giữa núi rừng Hà Giang

Nếu có ý định ở lại qua đêm, bạn có thể chọn homestay hoặc nhà nghỉ, khách sạn gần thác để lưu trú

Những lưu ý khi tham quan thác Du Già Hà Giang

– Cung đường từ xã Du Già đến thác nước chủ yếu là địa hình đồi núi nên khá khó đi, đòi hỏi bạn có tay lái cứng hoặc kinh nghiệm du lịch dày dặn.

– Khu vực xung quanh thác Du Già không có địa điểm ăn uống. Do đó, nếu có ý định vui chơi cả ngày ở đây hoặc tổ chức picnic, hãy chủ động mang theo đồ ăn, thức uống.

– Bạn nên lên kế hoạch cho chuyến du lịch Hà Giang, khám phá Du Già từ sớm để chuẩn bị mọi thứ kỹ càng cũng như dễ dàng đặt vé máy bay, xe khách, khách sạn, v.v.

– Đảm bảo mang theo các thiết bị điện tử cần thiết như máy ảnh, điện thoại, pin dự phòng để tha hồ chụp ảnh “sống ảo”.

– Tuy hồ nước ở khu vực chân thác không quá sâu nhưng khi vui chơi, bạn nên chú ý giữ an toàn, tránh chạy nhảy trên những tảng đá trơn trượt.

Thác Du Già là món quà mà mẹ thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất Hà Giang, để vỗ về và xoa dịu tâm hồn của bất cứ ai có cơ hội đến đây tham quan, khám phá. Nằm tách biệt với phố thị ồn ào, đông đúc, đây sẽ là địa điểm lý tưởng dành cho các bạn muốn xách vali lên, tìm về với chốn thiên nhiên yên bình.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *