Bảo tàng Phòng không Không quân, nơi lưu giữ ký ức hào hùng

Bảo tàng Phòng không Không quân ở Thủ đô Hà Nội là điểm tham quan ghi lại những chiến tích và hiện vật của một thời kháng chiến oai hùng. Đây là điểm tham quan thu hút nhiều bạn trẻ tìm đến để chiêm ngưỡng và tìm hiểu về lịch sử nước nhà.

Bảo tàng Phòng không Không quân lưu giữ nhiều giá trị lịch sử được các tín đồ du lịch Hà Nội tìm đến để khám phá trong những năm gần đây. Hãy cùng theo chân chúng mình khám phá những dấu ấn lịch sử oai hùng của lực lượng không quân thông qua những hạng mục, hiện vật của Bảo tàng Phòng không Không quân bạn nhé! 

Bảo tàng Phòng không Không quân – Địa điểm tham quan mang dấu ấn lịch sử nước nhà 

Địa chỉ: Số 173C Trường Chinh, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, Thủ đô Hà Nội

Giờ mở cửa

– Thứ 2 – Thứ 5 – 8h -11h | 13h – 16h 

– Thứ 6: Chỉ phục vụ những đoàn khách đăng ký trước 

– Thứ 7, Chủ Nhật, ngày Lễ: 16h – 18h30

Bảo tàng Phòng không Không quân là một trong những bảo tàng nổi tiếng tại Thủ đô Hà Nội mà bạn nên tham quan khi đến với thành phố này. Tại Bảo tàng Phòng không Không quân có lưu giữ và triển lãm nhiều hiện vật và tài liệu liên quan đến hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. 

Bảo tàng Phòng không Không quân là một cơ sở được thành lập vào năm 1963 với tiền thân là Phòng truyền thống Bộ đội Hàng không. Nơi đấy chính thức mở cửa đón khách tham quan vào năm 1979 với nhiều hiện vật, tư liệu hình ảnh được sưu tầm và giữ gìn cho đến ngày nay. 

Năm 2004, Bảo tàng Phòng không Không quân được xây dựng và chính thức khánh thành vào ngày 28/08/2007. Trong bảo tàng hiện tại có lưu giữ hơn 3000 hiện vật lớn nhỏ cùng nhiều tư liệu, hình ảnh về bản sắc của lực lượng Phòng không  – Không quân Việt Nam. 

Bảo tàng Phòng không Không quân, nơi lưu giữ ký ức hào hùng

Bảo tàng Phòng không Không quân là một trong những bảo tàng nổi tiếng tại Thủ đô Hà Nội

Bảo tàng Phòng không Không quân, nơi lưu giữ ký ức hào hùng

Bảo tàng Phòng không Không quân là một cơ sở được thành lập vào năm 1963

Giá vé tham quan tại Bảo tàng Phòng không Không quân 

Theo thông tin mà Cẩm nang du lịch Blogdulich.edu.vn tổng hợp được, giá vé tham quan Bảo tàng Phòng không Không quân tại Thủ đô Hà Nội được niêm yết với những hạng mức như sau: 

– Trẻ dưới 6 tuổi: 2.000 VNĐ/vé (phí vệ sinh) 

– Trẻ trên 6 tuổi: 5.000 VNĐ/vé

– Học sinh, sinh viên: 10.000 VNĐ/vé

– Người lớn: 15.000 VNĐ/vé 

– Người nước ngoài: 30.000 VNĐ/vé 

– Phí gửi xe: 3.000 VNĐ/xe máy, 20.000 VNĐ/xe ô tô 

Đây là giá vé tham quan Bảo tàng Phòng không Không quân mà chúng mình tổng hợp và cập nhật được vào năm 2023. Giá vé này chỉ mang tính chất tham khảo và có thể thay đổi tùy thuộc vào thời điểm tham quan và thông báo của ban quản lý.

Bảo tàng Phòng không Không quân, nơi lưu giữ ký ức hào hùng

Giá vé tham quan Bảo tàng Phòng không Không quân tại Thủ đô Hà Nội được niêm yết với nhiều hạng mức

Hướng dẫn di chuyển đến tham quan Bảo tàng Phòng không Không quân 

Bảo tàng Phòng không Không quân tọa lạc trên đường Trường Chinh, một con đường khá sầm uất tại trung tâm Thủ đô Hà Nội. Bạn có thể dễ dàng tìm đường đến đây bằng sự hướng dẫn chi tiết của Google Maps. 

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng những tuyến xe buýt mà Cẩm nang du lịch Blogdulich.edu.vn gợi ý để có thể đến với Bảo tàng Phòng không Không quân: 

– Xe buýt số 12: Công viên Nghĩa Đô – Đại Án

– Xe buýt số 16: Bến xe Mỹ Đình – Bến xe Nước Ngầm

– Xe buýt số 19: Trần Khánh Dư – Thiên Đường Bảo Sơn 

– Xe buýt số 24: Long Biên – Ngã Tư Sở – Cầu Giấy 

Bảo tàng Phòng không Không quân, nơi lưu giữ ký ức hào hùng

Bạn có thể dễ dàng tìm đường đến Bảo tàng Phòng không Không quân khá dễ dàng 

Những hạng mục trưng bày tại Bảo tàng Phòng không Không quân 

Tổng diện tích của Bảo tàng Phòng không Không quân lên đến 19200 m2 nên có khá nhiều hạng mục để bạn có thể tham quan. Công trình này được chia thành hai khu chính là khu vực trưng bày ngoài trời và khu vực trưng bày trong nhà. Hãy cùng chúng mình khám phá từng khu vực trưng bày của Bảo tàng Phòng không Không quân có gì đặc biệt bạn nhé! 

4.1 Khu trưng bày ngoài trời

Khu vực trưng bày ngoài trời của Bảo tàng Phòng không Không quân có diện tích khá rộng lớn, lên đến 16.000 m2. Khu vực này chuyên dùng để trưng bày các bộ sưu tập có hiện vật khối lớn gồm: 

– Pháo cao xạ: Bảo vật Quốc gia gắn liền với chiến công của anh hùng cách mạng Tô Vĩnh Diện

– Máy bay trực thăng vận tải MI-6: Hiện vật cực lớn mà các tín đồ du lịch có thể vào trong tham quan. 

– Bệ, đạn tên lửa Sam 2: Vũ khí trong thời chiến đã bắn rơi được máy bay B52 

-Các loại vũ khí mà đế quốc đã sử dụng tại Việt Nam 

– Những phần xác máy bay của Pháp, Mỹ đã bị bộ đội Phòng không – Không quân Việt Nam bắn hạ 

Bảo tàng Phòng không Không quân, nơi lưu giữ ký ức hào hùng

Những chiếc máy bay là dấu ấn đặc trưng của Bảo tàng Phòng không Không quân

Bảo tàng Phòng không Không quân, nơi lưu giữ ký ức hào hùng

Khu vực trưng bày ngoài trời của Bảo tàng Phòng không Không quân có diện tích khá rộng lớn

4.2 Khu trưng bày trong nhà với 8 chủ đề chính 

Khu vực trưng bày trong nhà của Bảo tàng Phòng không Không quân có diện tích khoảng 3200 m2. Tại đây có lưu trữ nhiều hiện vật, tư liệu được chia thành 8 đề mục lớn trong 4 chuyên đề cố định như sau: 

– Bộ sưu tập các hiện vật và hình ảnh sinh hoạt, chiến đấu của các chiến sĩ thuộc Trung đoàn pháo cao xạ 367 trong Chiến dịch Điện Biên Phủ 

– Chiến công đầu tiên của Không quân Việt Nam tại Cầu Hàm Rồng, Thanh Hóa  

– Hình ảnh, hiện vật của bộ đội Tên lửa Phòng không Không quân Việt Nam trong quá trình xây dựng, huấn luyện và ra quân lập chiến công năm 1965

– Huy hiệu Bác Hồ trao tặng cho các đồng chí đã lập chiến công xuất sắc 

– Sáng kiến chống nhiễu của quân chủng trong giai đoạn 1968 – 1972

– Hình ảnh, hiện vật tại chiến trường Quân khu IV, đường Trường Sơn và chiến dịch “Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không” trong vòng 12 ngày đêm vào năm 1972 

– Hình ảnh, hiện vật về Quân chủng Phòng không Không quân hiện nay 

– Hình ảnh tư liệu về các chuyến bay vũ trụ hợp tác quốc tế của phi công Phạm Tuân vào năm 1960; hình ảnh các lãnh đạo của bộ đội Phòng không Không quân, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân cùng những phần thưởng của Đảng, Bác Hồ, Quân đội, Quân chủng trao tặng

Bên cạnh đó, khu vực bên trong của Bảo tàng Phòng không Không quân còn có trưng bày nhiều hiện vật quý và có giá trị lịch sử như chiếc Mi4 được Bác Hồ sử dụng trong những chuyến đi công tác hay Sa bàn điện tử Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Bảo tàng Phòng không Không quân, nơi lưu giữ ký ức hào hùng

Khu vực trưng bày trong nhà của Bảo tàng Phòng không Không quân lưu giữ nhiều hiện vật, tư liệu được chia thành 8 đề mục

Bảo tàng Phòng không Không quân, nơi lưu giữ ký ức hào hùng

Nơi đây lưu giữ nhiều hiện vật có giá trị lịch sử 

Bảo tàng Phòng không Không quân, nơi lưu giữ ký ức hào hùng

Tại đây còn có lưu giữ nhiều hiện vật như các sa bàn về chiến dịch Điện Biên Phủ trên không

Những lưu ý khi tham quan Bảo tàng Phòng không Không quân 

Bảo tàng Phòng không Không quân là một địa điểm tham quan mang tính lịch sử nên sẽ thích hợp với các tín đồ du lịch có nhu cầu nghiên cứu và tham quan. Tuy nhiên, để hành trình tham quan Bảo tàng Phòng không Không quân được trọn vẹn và mang lại những trải nghiệm tốt nhất, bạn có thể cân nhắc một vài lưu ý như sau.  

– Thời gian tham quan một buổi tại bảo tàng khá ngắn, chỉ vỏn vẹn 3 tiếng đồng hồ. Vì thế, bạn nên ưu tiên thời gian tham quan các hiện vật thuộc các đề mục được trưng bày trong nhà trước. Những hạng mục trưng bày ngoài trời bạn vẫn có thể tham quan ngay cả khi bảo tàng đóng cửa (trừ những nơi có mái che). 

– Bảo tàng có nhiều hiện vật là vũ khí. Vì thế, bạn nên lưu ý cẩn thận nếu có đưa trẻ em đi tham quan, tránh trường hợp leo trèo dẫn đến bị thương hoặc làm hỏng hiện vật. 

– Bảo tàng khá rộng lớn nên bạn cần chuẩn bị các loại trang phục thoải mái và giày thể thao để di chuyển một cách thuận tiện. 

– Bảo tàng có cho phép mang theo quạt cầm tay, đồ ăn nhẹ và nước vào trong. Tuy nhiên, bạn cũng nên nhớ dọn dẹp và vứt rác đúng nơi quy định để trải lại không gian đẹp nhất cho bảo tàng nhé! 

Bảo tàng Phòng không Không quân, nơi lưu giữ ký ức hào hùng

Bạn cần lưu ý nhiều điều khi tham quan Bảo tàng Phòng không Không quân 

Bảo tàng Phòng không Không quân là một trong những điểm tham quan tái hiện lại lịch sử đất nước mà bạn nên khám phá tại Thủ đô Hà Nội. Bên cạnh đó, Hà Nội còn có nhiều điểm tham quan đặc biệt khác mà bạn nên khám phá. Hãy xách vali và bay ngay đến thủ đô để có thêm những trải nghiệm đặc biệt bạn nhé! 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *