Khám phá Di Lặc Trung Quốc, thành phố bình yên của tỉnh Vân Nam

Di Lặc Trung Quốc là một thành nhỏ thuộc tỉnh Vân Nam với tên gọi vô cùng đặc biệt. Cùng theo chân cẩm nang du lịch Blogdulich.edu.vn khám phá nơi đây nhé.

Giới thiệu về thành phố Di Lặc Trung Quốc

Di Lặc là một thành phố cấp huyện của tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Đây cũng là châu tự trị – địa bàn sinh sống của dân tộc Cáp Nê. Diện tích của thành phố này là 4.004 km2, dân số sinh sống khoảng 49 vạn người vào năm 2002.

Khám phá Di Lặc Trung Quốc, thành phố bình yên của tỉnh Vân Nam

Di Lặc Trung Quốc là thành phố có tiềm năng phát triển du lịch mạnh mẽ

Thành phố Di Lặc Trung Quốc được phân chia thành 10 trấn và 2 hương:

– 10 Trấn: Di Dương, Tân Tiếu, Hồng Khê, Trúc Viên, Bằng Phổ, Tuần Kiểm Ty, Tây Nhất, Tây Nhị, Tây Tam, Đông Sơn.

– 2 Hương: Ngũ Sơn và Giang Biên.

Với người dân tỉnh Vân Nam thì thành phố Di Lặc là một khu vực trung tâm quan trọng giúp kết nối với các địa phương lân cận như Quảng Đông và Quảng Tây. Vậy nên, từ thời xa xưa, Di Lặc đã nắm giữ vai trò là nút giao thông quan trọng, cửa ngõ giao thương với các tỉnh của Trung Quốc và với cả những nước lân cận.

Khám phá Di Lặc Trung Quốc, thành phố bình yên của tỉnh Vân Nam

Cơ sở vật chất tại đây cũng rất phát triển

Thành phố Di Lặc cũng được thiên nhiên ban tặng tiềm năng phát triển du lịch với rất nhiều cảnh quan đẹp. Bên cạnh đó, di chuyển từ Việt Nam đến Di Lặc Trung Quốc cũng khá thuận tiện nên có rất nhiều công ty khai thác tour này. Bạn có thể lựa chọn các tour kết hợp thêm những địa phương du lịch nổi tiếng khác của Trung Quốc như Bình Biên, Kiến Thủy… để khám phá thêm nhiều điều thú vị.

Khám phá Di Lặc Trung Quốc, thành phố bình yên của tỉnh Vân Nam

Và cũng không thiếu những con phố cổ kính, đầy hoài niệm

Nguồn gốc của tên gọi Di Lặc

Rất nhiều người khi nghe đến tên thành phố Di Lặc đều rất tò mò về nguồn gốc tên gọi này. Đây cũng là thành phố duy nhất trên thế giới trùng tên với một trong những vị Bồ Tát. Vậy từ đâu mà nơi đây lại được gọi là “Thành phố Phật”?

Theo truyền thuyết từ xa xưa kể lại rằng, nhà sư Ruyu là một nhà sư đại đức tu ở núi Jizu đã mơ thấy Đức Phật gửi Bồ tát Di Lặc đến kiểm tra vùng đất miền nam Trung Quốc. Ở đây, Bồ Tát Di Lặc có nhiệm vụ chọn một nơi địa thế tốt lành, tâm linh để giảng kinh và thiết lập thánh địa. Sau khi tỉnh giấc dậy, nhà sư Ruyu đã phát nguyện muốn tìm một nơi phước lành để xây dựng ngôi đền, hoàn thành nguyện vọng của Bồ Tát trong giấc mơ.

Khám phá Di Lặc Trung Quốc, thành phố bình yên của tỉnh Vân Nam

Di Lặc là thành phố duy nhất trên thế giới đặt tên theo một trong các vị Bồ Tát

Nhà sư Ruyu bắt đầu lên đường tìm nơi núi cao, sông lớn, khi đến địa phận thành phố Di Lặc hiện nay thì mệt mỏi nên quyết định nghỉ chân dưới gốc cây lớn. Trong lúc đó, ông ngẩng đầu nhìn về phía trước thì thấy bầu trời xanh trong, những đám mây bay bay, thấp thoáng phía xa là đỉnh núi đang được ánh sáng rực rỡ của mặt trời lặn chiếu rọi. Khung cảnh này trông giống như Bồ tát Di Lặc ngồi kiết giả, Phật quang chói lọi nên nhà sư Ruyu vui mừng khôn xiết, đã quyết định quyên góp tiền để xây dựng một ngôi chùa tại đây.

Ngôi chùa được xây để thờ Phật Di Lặc và cũng đặt tên là “Chùa Di Lặc”. Đến hiện nay, ngôi chùa vẫn được bảo tồn và hương khói. Tên gọi thành phố Di Lặc cũng từ đây mà ra. Người dân tin rằng nơi đây là mảnh đất lành, được Bồ tát chở che.

Thời điểm lý tưởng để du lịch thành phố Di Lặc

Nằm trong địa phận tỉnh Vân Nam nên thời tiết tại thành phố Di Lặc cũng mang đặc điểm của khí hậu cận nhiệt đới. Quanh năm nơi đây đều khá ấm áp, lượng mưa trung bình, phân bổ không đều. Vì thế, theo kinh nghiệm của cẩm nang du lịch Blogdulich.edu.vn thì thời điểm đẹp nhất để bạn du lịch Di Lặc Trung Quốc là mùa thu. Lúc này khí hậu se se lạnh, khá khô ráo, những cánh rừng ngả dần sang màu vàng thơ mộng, núi rừng Di Lặc chìm đắm trong sắc thu mơ màng.

Những địa danh nổi tiếng của thành phố Di Lặc

4.1 Chiêm ngưỡng tượng Phật Di Lặc

Tượng Phật Di Lặc tọa lạc trên đỉnh núi Cẩm Bình của thành phố Di Lặc, cách Côn Minh, Vân Nam khoảng 140km về phía Đông Nam. Bức tượng này toàn bộ được đúc bằng xi măng và các thanh thép nên cực kỳ vững chắc, bên ngoài mạ vàng 24K. Vì vậy nên dưới ánh nắng mặt trời càng óng ánh và lung linh hơn.

Bức tượng Phật Di Lặc này có chiều cao 19.99 mét, rộng 24 mét, đứng nguy nga giữa đất trời. Không gian xung quanh tượng Phật là những bóng cây xanh mướt, con suối trong vắt róc rách chảy ngày đêm, hoa thơm cỏ lạ và tiếng chim hót véo von. Để lên tham quan, bạn sẽ cần vượt qua 1.999 bậc thang của núi Kim Bình.

Khám phá Di Lặc Trung Quốc, thành phố bình yên của tỉnh Vân Nam

Tượng Phật Di Lặc nằm trên đỉnh núi Kim Bình rất đồ sộ và nguy nga

Những người có dịp du lịch tại Di Lặc Trung Quốc đều mong muốn có dịp tận mắt ngắm nhìn tượng Phật, thể hiện lòng thành kính và cầu nguyện những điều bình an, may mắn. Đứng từ đây phóng tầm mắt ra xa, bạn có thể chiêm ngưỡng bao quát cả khung cảnh núi non trùng điệp, trời xanh mây trắng, đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh.

4.2 Du lịch Đông Phong Vận

Cách thành phố Di Lặc khoảng 10km về phía Nam là thị trấn Đông Phong Vận. Đây là một khu danh lam thắng cảnh nổi tiếng, xây dựng từ một làng nghề làm gốm. Bên cạnh đó, tại đây còn có tổ hợp giải trí bao gồm nhiều hạng mục như du lịch sinh thái, du lịch văn hóa, vui chơi giải trí và chăm sóc sức khỏe… Hiện nay, Đông Phong Vận đang là khu phức hợp du lịch hiện đại đạt cấp AAAA (cấp 4A) của Trung Quốc.

Khám phá Di Lặc Trung Quốc, thành phố bình yên của tỉnh Vân Nam

Đông Phong Vận là một làng nghề làm gốm truyền thống với cảnh quan tuyệt đẹp

Đặc biệt trong hành trình du lịch Đông Phong Vân, bạn còn được hòa mình vào không gian tràn ngập màu sắc hoa oải hương, một màu tím bạt ngàn kéo dài đến tận chân trời. Ở đây còn có trang viên rượu vang, trang viên hoa hồng, trang viên hoa huệ… để bạn tha hồ khám phá, chụp ảnh, thưởng thức tinh hoa của nghệ thuật ủ rượu Trung Quốc.

Khám phá Di Lặc Trung Quốc, thành phố bình yên của tỉnh Vân Nam

Rất nhiều khách du lịch chọn đến đây để tham quan và chụp ảnh

4.3 Check-in công viên Hồ Thái Bình

Công viên Hồ Thái Bình nằm ở phía Đông thành phố Di Lặc Trung Quốc, là điểm tham quan, du lịch nổi tiếng. Khuôn viên tại đây rộng hơn 42km2, thiết kế với rất nhiều hồ nước trong xanh, cây cối mướt mát, thảm thực vật đa dạng, hoa cỏ xanh tươi. Xung quanh công viên được bao bọc bằng những ngọn núi cao hùng vỹ, tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Khám phá Di Lặc Trung Quốc, thành phố bình yên của tỉnh Vân Nam

Công viên Hồ Thái Bình với sắc hoa rực rỡ

Không gian tại đây rất rộng nên bạn có thể tổ chức picnic, dã ngoại ngoài trời hoặc cắm trại qua đêm. Các hoạt động này sẽ được công ty du lịch chuẩn bị nếu bạn chọn đi theo tour. Những ngày mưa thì bạn nên hạn chế đến công viên Hồ Thái Bình vì địa hình sẽ khá trơn trượt, không thuận lợi cho các hoạt động tham quan.

Khám phá Di Lặc Trung Quốc, thành phố bình yên của tỉnh Vân Nam

Tại đây còn có một vườn xương rồng siêu xinh

4.4 Khu thắng cảnh hang Maitreya Bailong

Động Maitreya Bailong tọa là điểm đến tiếp theo mà Blogdulich.edu.vn hi vọng bạn sẽ không bỏ lỡ khi du lịch Di Lặc Trung Quốc. Hang động này thuộc thị trấn Hongxi, đường đi đến đây khá xa và hiểm trở. Đây cũng là một trong những điểm tham quan nổi tiếng top đầu của Vân Nam, thu hút rất nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế.

Khám phá Di Lặc Trung Quốc, thành phố bình yên của tỉnh Vân Nam

Maitreya Bailong là hang động rất nổi tiếng của thành phố Di Lặc Trung Quốc

Hàng Maitreya Bailong có tổng chiều dài hơn 1.500m. Địa chất bên trong hang được chia thành tầng trên và tầng dưới. Tại đây có khu vực hang khô, hang nước, thảm thực vật mọc lên um tùm, tạo nên khung cảnh siêu ấn tượng. Hành trình trải nghiệm hang động tuyệt đẹp này chắc chắn sẽ là điểm nhấn trong chuyến đi du lịch Trung Quốc của bạn.

Lưu ý khi đi du lịch Di Lặc Trung Quốc

– Giấy tờ cá nhân: Bạn cần luôn mang theo giấy tờ cá nhân bên người, bao gồm căn cước công dân, hộ chiếu, sổ thông hành, số điện thoại khách sạn.

– Trang phục: Địa hình tại đây chủ yếu là đồi núi nên bạn hay chọn trang phục và giày thoải mái, thuận tiện di chuyển.

– Phương thức liên lạc: Vì Trung Quốc chặn Facebook, Youtube, Google nên bạn hãy nhớ tải sẵn app VPN từ Việt Nam. Bạn cũng nên mua SIM để sử dụng mạng internet.

– Ngôn ngữ giao tiếp: Không nhiều người Trung Quốc rành tiếng Anh nên bạn hãy chuẩn bị Google Dịch để thuận tiện giao tiếp.

Trên đây là những thông tin cẩm nang du lịch Blogdulich.edu.vn muốn gợi ý đến bạn để chuẩn bị cho hành trình khám phá Di Lặc Trung Quốc. Bạn cũng đừng quên chuẩn bị một chiếc vali chất lượng để đồng hành trong mỗi chuyến đi nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *