Đạp vịt hồ Tây, lênh đênh trên mặt nước màu xanh ngọc bích

Đạp vịt hồ Tây là trải nghiệm mà bạn không nên bỏ qua trong hành trình vi vu khám phá Hà Nội. Hoạt động du lịch thú vị này vừa giúp bạn ngắm trọn vẻ đẹp hữu tình của hồ Tây, vừa thư giãn giữa thiên nhiên và tha hồ chụp ảnh check-in “sống ảo”.

Đạp vịt Hồ Tây, trải nghiệm thú vị trong chuyến du lịch Hà Nội

Địa chỉ Hồ Tây: 614 Lạc Long Quân, Phường Nhật Tân, Tây Hồ, Hà Nội

Giá vé đạp vịt (cập nhật vào tháng 11/2023):

– Thuyền lớn cho cả gia đình: 200.000 VNĐ/thuyền

– Thuyền nhỏ: 100.000 VNĐ/thuyền

Hồ Tây rộng rộng khoảng 500 ha là điểm đạp vịt lý tưởng tại Hà Nội. Nhìn từ trên xuống, hồ nước này có hình dáng giống như chiếc càng cua. Với khu vực phía Đông được bao quanh bởi đường Thanh Niên, tách một phần của hồ Tây thành hồ Trúc Bạch. Còn các khu vực khác thì giáp hoàn toàn với đất liền.

Làn nước trong veo, lăn tăn gợn sóng của hồ Tây luôn khiến bất cứ ai có cơ hội đến đây đều không khỏi mê mẩn. Khi được nhấn thêm bởi sắc hồng tinh khôi của hoa sen, tím mộng mơ của hoa bằng lăng hay những nhành phượng hồng rực rỡ mỗi độ hè về, người dân địa phương lại đến đây vui chơi giải trí. Trong khi khách du lịch trải nghiệm đạp vịt để thư giãn và ngắm cho thỏa cảnh đẹp hữu tình.

Đạp vịt hồ Tây, lênh đênh trên mặt nước màu xanh ngọc bích

Trải nghiệm đạp vịt hồ Tây giúp bạn tham quan trọn vẹn một trong những hồ nước đẹp nhất vùng Thủ đô. Ảnh: tokotasi

Đạp vịt hồ Tây, lênh đênh trên mặt nước màu xanh ngọc bích

Hồ Tây rộng khoảng 500 ha, là nơi lý tưởng để trải nghiệm hoạt động đạp vịt. Ảnh: Vivian House

Hướng dẫn di chuyển đến bến đạp vịt

Bến đạp vịt hồ Tây nằm ở bên phía hồ Trúc Bạch. Do đó từ trung tâm Thủ đô, bạn có thể di chuyển đến bến này để mua vé trải nghiệm đạp vịt hồ Tây. Sau đây là những phương tiện thường được tín đồ du lịch lựa chọn.

– Xe bus: Để đi bus đến bến đạp vịt hồ Tây, bạn sẽ bắt xe số 50, E05 hoặc E09 có trạm dừng ở ngã 3 đường Thanh Niên, Trấn Vũ. Vị trí này chỉ cách bến khoảng 190m, mất chừng 2 phút đi đường.

– Phương tiện cá nhân: Nếu lưu trú tại khu vực gần đó, bạn có thể đi xe đạp hoặc xe máy đến hồ Tây. Sau đó gửi xe ở khu vực gần bến du thuyền Highland hay bãi đỗ đối diện bến đạp vịt.

Đạp vịt hồ Tây, lênh đênh trên mặt nước màu xanh ngọc bích

Sau khi đến hồ Tây, bạn có thể gửi xe máy ở bãi đỗ đối diện bến đạp vịt. Ảnh: Hiếu Phạm

Nên đi đạp vịt hồ Tây vào thời gian nào trong ngày?

Bến đạp vịt hồ Trúc Bạch mở cửa từ 7h00 – 21h30 mỗi ngày. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn cho mình thời điểm thích hợp để trải nghiệm. Nhìn chung, lý tưởng nhất là đến hồ Tây đạp vịt vào buổi sáng, khi thời tiết còn mát mẻ, chưa quá nắng. Hoặc bạn có thể đi đạp vịt vào buổi chiều để thưởng ngoạn cảnh hoàng hôn, hay buổi tối để thoải mái hóng gió.

Đạp vịt hồ Tây, lênh đênh trên mặt nước màu xanh ngọc bích

Thời điểm đẹp nhất để đạp vịt hồ Tây là vào sáng sớm hoặc buổi chiều, tối. Ảnh: Dinh Thai Truong

Tại sao du lịch Hà Nội nhất định phải đạp vịt hồ Tây?

4.1 Đạp vịt hồ Tây vào ban ngày

Nếu đạp vịt hồ Tây vào ban ngày, đẹp nhất là khi trời chưa hửng nắng, bạn sẽ có cơ hội thư giãn giữa bầu không khí thoáng đãng, trong lành. Còn gì bằng lênh đênh trên chiếc thuyền thiên nga, cảm nhận từng cơn gió mát lạnh thổi qua mặt hồ, ngắm nhìn không mênh mông sóng nước. Đây cũng là thời điểm đạp vịt vô cùng lý tưởng để pose dáng, mang về vô số bức hình “sống ảo” ấn tượng trong chuyến du lịch Hà Nội.

Đạp vịt hồ Tây, lênh đênh trên mặt nước màu xanh ngọc bích

Làn nước trong veo của hồ Tây khi trời còn chưa hửng nắng. Ảnh: Melanie W

Đạp vịt hồ Tây, lênh đênh trên mặt nước màu xanh ngọc bích

Trải nghiệm đạp vịt hồ Tây mang đến cảm giác thoải mái, thư giãn

4.2 Đạp vịt vào buổi chiều, tối

Khi màn đêm buông xuống, hòa cùng ánh đèn lung linh, huyền ảo của vùng Thủ đô, hồ Tây như khoác lên bộ áo mới kiêu sa và lộng lẫy hơn. Các bạn gần xa thường chọn đạp vịt vào buổi chiều để ngắm hoàng hôn, sau đó lênh đênh trên mặt hồ trong veo, lăn tăn gợn sóng để hóng mát. Phố xá Hà Nội vừa lên đèn cũng là lúc giai điệu du dương từ những quán cà phê xung quanh cất lên và vang vọng khắp hồ Tây, tạo nên một không gian thật chill và lãng mạn.

Đạp vịt hồ Tây, lênh đênh trên mặt nước màu xanh ngọc bích

Đạp vịt hồ Tây vào buổi chiều, nhất là khi hoàng hôn dần buông xuống giúp bạn bỏ túi vô số bức hình “sống ảo”. Ảnh: Uyên Trịnh

Đạp vịt hồ Tây, lênh đênh trên mặt nước màu xanh ngọc bích

Hồ Tây vào buổi tối khoác lên vẻ đẹp lung linh, huyền ảo. Ảnh: Diễm Quỳnh

Bỏ túi những lưu ý khi đi đạp vịt hồ Tây

– Trong quá trình đạp vịt hồ Tây, bạn cần chú ý mặc áo phao và tuân thủ những quy tắc an toàn.

– Bởi vì hồ Tây có không gian view rất đẹp nên bạn có thể mang theo máy ảnh trong balo để khi ra giữa hồ có thể thoải mái chụp ảnh.

– Bạn không nên nô đùa, chồm người ra mặt nước trong khi đang chụp ảnh để tránh xảy ra những tình huống không mong muốn.

– Để giữ mỹ quan cho hồ Tây, bạn không nên mang theo đồ ăn khi đạp vịt và xả rác xuống nước.

Đạp vịt hồ Tây, lênh đênh trên mặt nước màu xanh ngọc bích

Đừng quên mang theo máy ảnh để ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng trong chuyến đạp vịt hồ Tây. Ảnh: Hiếu Phạm

Một số hoạt động đặc sắc khác tại hồ Tây Hà Nội

Bên cạnh đạp vịt, bạn còn có thể tham gia một số hoạt động khác để khám phá và ngắm nhìn cho thỏa cảnh quan hồ Tây rộng lớn với làn nước màu xanh ngọc tuyệt đẹp.

– Đạp xe quanh hồ Tây: Đây là trải nghiệm vừa chill lại giúp rèn luyện sức khỏe và nâng cao tinh thần thể dục thể thao.

– Ngồi cà phê du thuyền Highland: Du thuyền Highland là một quán cà phê view Hồ Tây tuyệt đẹp nằm giữa hồ Trúc Bạch, cho phép bạn vừa thưởng thức đồ uống vừa ngắm nhìn cảnh đẹp và check-in “sống ảo”.

– Thưởng thức bánh tôm hồ Tây: Xung quanh khu vực hồ Tây, bạn có thể tranh thủ tìm kiếm các hàng quán bán bánh tôm để thưởng thức món đặc sản Hà Nội thơm ngon này. Bánh tôm được chiên ngập dầu nên vàng ươm, giòn rụm, cắn một miếng liền cảm nhận được các loại nguyên liệu.

– Vui chơi tại công viên nước hồ Tây: Điểm du lịch Hà Nội này nằm khá gần hồ Tây, thu hút đông đảo các bạn gần xa với đa dạng trò chơi dưới nước như đu cáp treo, nhảy cầu, trượt thảm… 

Đạp vịt hồ Tây, lênh đênh trên mặt nước màu xanh ngọc bích

Bên cạnh đạp vịt, bạn có thể ngồi cà phê tại du thuyền Highland để ngắm cảnh

Đạp vịt hồ Tây, lênh đênh trên mặt nước màu xanh ngọc bích

Hay thưởng thức món bánh tôm đặc sản Hà Nội ở các hàng quán xung quanh hồ Tây

Du lịch Hà Nội, đâu là trải nghiệm mà bạn nhất định phải thử qua? Đó chắc chắn là đạp vịt hồ Tây, một hoạt động hứa hẹn mang lại những phút giây vui chơi đầy thú vị trong hành trình xách vali ngược Nam ra Bắc. Hy vọng bài review đến từ Blogdulich.edu.vn sẽ giúp bạn có trải nghiệm đạp vịt hồ Tây trọn vẹn và đáng nhớ.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *