Lịch trình săn mây Tà Xùa tự túc từ Hà Nội

Lịch trình săn mây Tà Xùa tự túc được nhiều người lựa chọn để có trải nghiệm khám phá những màu sắc mơ mộng, hùng vĩ của mảnh đất Yên Bái thanh bình.

Lịch trình săn mây Tà Xùa tự túc 2 ngày

Để lên lịch trình săn mây tại Tà Xùa, bạn sẽ không cần quá nhiều thời gian. Vì thế nếu cuối tuần muốn có một chuyến đi đổi gió thì đây chắc chắn sẽ là sự lựa chọn phù hợp. Với những Kinh nghiệm săn mây Tà Xùa đã tham khảo từ trải nghiệm thực tế của nhiều người, Blogdulich.edu.vn sẽ giúp bạn lên lịch trình tự túc lý tưởng cho 2 ngày cuối tuần nhé.

1.1 Ngày 1: Hà Nội – Sơn Tây – Phù Yên – Bắc Yên

Tại Bắc Yên, bạn có thể dễ dàng tìm thấy khách sạn Đồng Tâm với chất lượng dịch vụ và tiện nghi khá ổn. Giá phòng tại đây khoảng 200k đến 250.000 VNĐ/ phòng 2 giường, mức giá khá phải chăng phải không nào? Ngoài ra cũng có phòng 3 giường và phòng 4 giường cho các bạn đi theo đoàn. Nghỉ đêm tại thị trấn Bắc Yên, sáng mai bạn chỉ cần di chuyển thêm 15km là tới được Tà Xùa.

Với các đoàn đi phượt, muốn có không khí hơn thì có thể chạy thẳng lên Tà Xùa rồi xin ngủ lại qua đêm ở nhà dân hoặc mang theo lều, túi ngủ để ngủ ngoài trời. Mùa hè bầu trời Tà Xùa rất đẹp, dày đặc các vì sao.

1.2 Lịch trình săn mây Tà Xùa tự túc ngày 2: Bắc Yên – Tà Xùa – Bắc Yên – Hà Nội

Buổi sáng bạn cần dậy sớm để vệ sinh cá nhân, hoàn thành xong hết trước 5 giờ sáng. Không có thời gian để ăn sáng đâu nhé, bạn nên mang theo đồ ăn gọn nhẹ rồi tranh thủ lúc bình minh để đi ngắm mây. Khoảng 5h thì phải xuất phát để di chuyển từ Bắc Yên, bắt đầu hành trình Review Tà Xùa. Còn nếu đã lên Tà Xùa từ tối qua thì bạn có thể thư thả hơn một chút.

Đoạn đường từ Bắc Yên lên Tà Xùa chỉ khoảng 15km nhưng rất nhiều các đoạn dốc ngược và đường khá xấu. Nếu đi vào những ngày có sương mù thì bạn phải di chuyển với tốc độ thật chậm và chú ý an toàn nhé. Cố gắng đi sớm để có thể lên Tà Xùa ngắm bình minh, chiêm ngưỡng mặt trời mọc lên từ biển mây bồng bềnh.

Tại xã Tà Xùa có khá nhiều điểm lý tưởng để ngắm mây. Những ngày trời đẹp nhưng đám mây sẽ sà xuống tận mái nhà nên khung cảnh rất nên thơ lãng mạn. Còn nếu rơi vào ngày xã Tà Xùa bị mù thì bạn có thể di chuyển thêm một đoạn để lên điểm cao hơn trên đường đi đến Xím Vàng. Tại ngã 3 xã Tà Xùa, bạn chỉ cần rẽ trái là đi tới Xím Vàng, rồi tiếp tục đi thẳng để lên Háng Đồng. Tiếp theo đi từ ngã 3 này theo hướng Xím Vàng thêm khoảng 1,5km nữa là sẽ tới đỉnh dốc. Người dân tại đây thức dậy khá sớm nên nếu không tìm được đường thì bạn có thể ghé vào hỏi nhé.

Đỉnh dốc có không gian rất thoáng và quang đãng vì ko có gì che chắn tầm nhìn. Vì thế đứng từ đây bạn có thể nhìn về phía Mai Sơn để ngắm mây ở hướng Tây, tuy nhiên không thể ngắm ánh bình minh. Còn nếu đứng ở Tà Xùa thì bạn vừa có thể ngắm biển mây Háng Đồng vừa có thể ngắm nhìn mặt trời mọc ở hướng Đông.

Ngoài ra trong những ngày đặc mây, bạn còn có thể thò chân xuống để cảm nhận cảm giác “rửa chân” giữa dòng sông mây trắng muốt như bông ấy. Cảm giác làn da chạm vào những đám mây mát lạnh sẽ rất mới lạ và thú vị. Tuy nhiên không phải ngày nào cũng có mây đặc nên Blogdulich.edu.vn hi vọng “duyên phận” của bạn với mảnh đất này đủ nhiều để có thể được trải nghiệm vẻ đẹp này nhé.

Sau khi đã săn mây chán chê, đã chụp được một ngàn tấm ảnh xinh xắn rồi thì bạn di chuyển xuống Bắc Yên để ăn trưa rồi lên xe về Hà Nội. Tại Bắc Yên có một số quán ăn chuyên phục vụ những món ăn đặc sản của ẩm thực các dân tộc thiểu số. Một gợi ý từ Blogdulich.edu.vn là bạn có thể ghé quán cơm Phố Núi với khá nhiều món ăn ngon, giá cả phải chăng và chủ quán nhiệt tình. Nếu buổi trưa lên xe về thì đến khoảng chiều tối bạn sẽ về tới Hà Nội, kết thúc ngày cuối tuần tuyệt vời với Tà Xùa.

Những lưu ý khi săn mây ở Tà Xùa

Trong quá trình lên Lịch trình săn mây Tà Xùa tự túc, bạn cần lưu ý một vài điều dưới đây để chuyến đi của mình được an toàn thuận lợi nhé.

Đầu tiên, mây tại Tà Xùa đặc hơn những nơi khác, lâu tan hơn nên các bạn có thể thoải mái chụp ảnh, check-in thoải mái đến khoảng 10 giờ hoặc 11 giờ trưa. Sở dĩ như vậy vì thung lũng được chắn bởi các dãy núi cao nên rất khuất gió, thế nên mây rất lặng và bồng bềnh, tĩnh lặng, thi thoảng mới gợn lên sóng nhẹ nhẹ mà thôi. Chính vì thế nên mây sẽ không tan vì gió núi, chỉ khi mặt trời đã lên rất cao, nhiệt độ tăng mạnh thì mới bắt đầu khiến mây tan và bốc lên. Đây cũng chính là điểm đặc biệt của mây Tà Xùa hấp dẫn mọi người hơn những điểm săn mây khác tại Sapa, Hà Giang hay Mộc Châu.

Nếu bạn thức dậy sớm, lên đến Tà Xùa khi khi mặt trời còn chưa lên thì những tấm ảnh bạn chụp được còn ảo diệu hơn nữa. Bạn chỉ cần một chiếc máy ảnh xịn có khả năng phơi sáng thì khi chụp mây sẽ lấy được những ánh sáng điện mở ảo từ những ngôi nhà của bà con người Mông trong các bản làng xa xa. Xuyên qua những áng mây mờ ảo, từng ánh đèn lóe lên lung linh vô cùng bắt mắt. Còn nếu bạn đến vào những ngày rằm hoặc ngày trời trong, bầu trời có nhiều sao thì bức tranh nơi đây lại càng huyền ảo và diệu kì hơn nữa. Đứng trước vẻ đẹp của thiên nhiên và đất trời Yên Bái, chắc chắn sẽ khiến bạn vỡ òa cảm xúc, choáng ngợp và lâng lâng mãi khó tả.

Với những bạn có thời gian dư dả hơn thì có thể chọn di chuyển từ Bắc Yên chạy theo hướng QL37, qua cầu Tạ Khoa về ngã 3 Cò Nòi. Sau đó đến Mộc Châu để ngắm cải, ngắm đồi chè, mua sữa về làm quà cho người thân, bạn bè. 

Những hình ảnh đáng nhớ trong Lịch trình săn mây Tà Xùa tự túc

Lịch trình săn mây Tà Xùa tự túc từ Hà Nội

Tà Xùa nổi tiếng với trải nghiệm săn mây vô cùng thú vị và cảnh sắc ngây ngất lòng người khiến bạn khó quên

Lịch trình săn mây Tà Xùa tự túc từ Hà Nội

Bạn chắc chắn sẽ phải ngất ngây trước vẻ đẹp kì ảo như chốn bồng lai tiên cảnh của biển mây Tà Xùa

Lịch trình săn mây Tà Xùa tự túc từ Hà Nội

Những đoạn đường tại các bản làng Tà Xùa cũng chìm trong màn mây dày đặc vô cùng kì ảo

Lịch trình săn mây Tà Xùa tự túc từ Hà Nội

Bình minh đang ló rạng dần ở Tà Xùa, xuyên qua những đám mây dày đặc tạo nên vẻ đẹp rất lung linh

Lịch trình săn mây Tà Xùa tự túc từ Hà Nội

Lên điểm nhìn cao hơn tại Xím Vàng thì bạn sẽ được chiêm ngưỡng những đám mây vần vũ đỉnh núi

Lịch trình săn mây Tà Xùa tự túc từ Hà Nội

Những đám mây đang tan dần, chuyển động mềm mại như những con sóng êm ái tràn xuống thung lũng

Lịch trình săn mây Tà Xùa tự túc từ Hà Nội

Lịch trình săn mây Tà Xùa tự túc ngày mây đặc sẽ có rất nhiều điều thú vị chờ đợi bạn khám phá

Lịch trình săn mây Tà Xùa tự túc từ Hà Nội

Vẻ đẹp bình dị của mảnh đất Tà Xùa luôn luôn là dấu ấn đậm nét trong lòng những người đã có dịp ghé đến đây

Lịch trình săn mây Tà Xùa tự túc từ Hà Nội

Chặng đường lên Tà Xùa không quá gập ghềnh, gian nan cũng là một điểm cộng rất  lớn, tuy nhiên tránh đi vào ngày mưa vì đường đất rất trơn trượt

Lịch trình săn mây Tà Xùa tự túc từ Hà Nội

Hi vọng bạn sẽ có cơ hội được tận mắt khám phá những đám mây “đặc sản” của vùng đất Tà Xùa thanh bình 

Lịch trình săn mây Tà Xùa tự túc của bạn có thuận lợi hay không phụ thuộc khá nhiều vào thời điểm mà bạn chọn. Nếu may mắn thì bạn có thể được chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp nơi đây, những đám mây dày đặc bồng bềnh. Còn nếu không may thì mây sẽ loãng hơn, mù mịt và âm u. Vì thế Blogdulich.edu.vn chúc bạn có một hành trình thật may mắn để chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của biển mây Tà Xùa nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *