Trọn bộ Kinh nghiệm đi Cát Bà ăn chơi gì ở đâu siêu xịn đây!

Nhanh tay lưu lại trọn bộ Kinh nghiệm đi Cát Bà ăn chơi gì ở đâu siêu có tâm đến từ Blogdulich.edu.vn thôi nào! Với những chia sẻ siêu xịn sò của tụi mình thì bạn chắc chắn sẽ có được hành trình cực kỳ đáng nhớ luôn đó nha. Cùng tụi mình khám phá ngay thôi nào!

Đến Cát Bà vào thời điểm nào là hợp lý nhất?

Là một phần thuộc quần thể 367 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau, Đảo Cát Bà thu hút mọi người với vẻ đẹp hoang sơ và chưa chịu quá nhiều sự tác động của con người. Thậm chí, hòn đảo này còn vinh dự được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới với khí hậu ôn hòa và thoải mái quanh năm.

Theo cuốn sổ tay Cẩm nang du lịch của Blogdulich.edu.vn, thời điểm lý tưởng nhất để ghé thăm hòn đảo này chính là vào mùa hè, tức từ tháng 4 đến cuối tháng 10. Vào thời điểm này, khí hậu tại đảo tương đối mát mẻ, trời nắng đẹp và ít mưa, thích hợp cho các hoạt động vui chơi, thư giãn ngoài trời.

Ngoài ra, nếu bạn muốn tận hưởng những giây phút thư giãn riêng tư, thoải mái, vậy thì thời điểm từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau sẽ phù hợp hơn cả. Lúc này, đảo Cát Bà tương đối vắng vẻ. Bạn cũng có thể kết hợp tham quan Đảo Long Châu cũng hoang sơ chẳng kém cạnh là bao.

Trọn bộ Kinh nghiệm đi Cát Bà ăn chơi gì ở đâu siêu xịn đây!

Theo Kinh nghiệm đi Cát Bà ăn chơi gì ở đâu của Blogdulich.edu.vn, bạn đến đảo vào bất kì thời điểm nào trong năm cũng đều hợp lý cả

Kinh nghiệm đi Cát Bà ăn chơi gì ở đâu – Di chuyển đến đây bằng phương tiện nào là hợp lý?

Bạn có thể đi đến Đảo Cát Bà bằng tàu cao tốc hoặc cáp treo đều được cả. Nếu đi tàu cao tốc, bạn có thể đón xe di chuyển đến bến phà Đình Vũ, sau đó mua vé tàu với mức giá dao động từ 220.000 VNĐ đến 250.000 VNĐ cho hành trình di chuyển 45 phút. Các hãng tàu cao tốc khai thác tuyến ra đảo uy tín nhất hiện nay bao gồm hãng tàu cánh ngầm Hoàng Yến và tàu cao tốc CatBa Island Resort & Spa. 

Ngoài ra, nếu bạn muốn có những giây phút ngắm nhìn toàn cảnh hòn đảo xinh đẹp từ trên cao, vậy thì cáp treo sẽ là gợi ý phù hợp nhất. Với chiều dài 3.955m, tuyến cáp treo biển Cát Hải – bến Cái Viêng sẽ mang đến cho bạn những góc nhìn siêu thú vị trước khi bắt đầu hành trình vi vu vui chơi tại đảo Cát Bà.

Sau khi đến đảo, bạn có thể thuê xe đạp, xe điện, xe máy hoặc đi bộ đều được nhé. Bạn đừng lo sẽ phải đi bộ quá nhiều bởi vì diện tích thị trấn Cát Bà tương đối nhỏ, rất thích hợp để bạn kết hợp đi tham quan ngắm cảnh và tập thể dục nữa.

Trọn bộ Kinh nghiệm đi Cát Bà ăn chơi gì ở đâu siêu xịn đây!

Tàu là một gợi ý lý tưởng dành cho những ai muốn có được những trải nghiệm lênh đênh trên biển đầy thú vị trước khi dừng chân tại đảo Cát Bà

Trọn bộ Kinh nghiệm đi Cát Bà ăn chơi gì ở đâu siêu có tâm của Blogdulich.edu.vn

3.1 Kinh nghiệm đi Cát Bà ăn chơi gì ở đâu – Lưu trú trên đảo như thế nào là phù hợp?

Theo kinh nghiệm du lịch Hải Phòng mà nhiều bạn chia sẻ cùng Blogdulich.edu.vn, bạn có thể lựa chọn đi Đảo Cát Bà vào những ngày trong tuần để có thể thoải mái ngắm cảnh, tắm biển cũng như hạn chế tình trạng đông người và giá tiền khách sạn, thức ăn tăng cao.

Hiện nay quanh khu vực thị trấn Cát Bà có đa dạng các loại hình lưu trú, từ khách sạn, khu nghỉ dưỡng sang trọng cho đến những homestay đa dạng phong cách cùng nhà nghỉ với mức giá phải chăng. Bạn có thể lựa chọn những khách sạn tọa lạc ở phía đường Núi Ngọc – trục đường chính ở thị trấn để có thể dễ dàng di chuyển đến những điểm tham quan trên đảo.

Ngoài ra, theo Kinh nghiệm đi Cát Bà ăn chơi gì ở đâu của Blogdulich.edu.vn, nếu muốn có được những giây phút nghỉ dưỡng sang trọng, đẳng cấp, vậy thì các khu nghỉ dưỡng nổi tiếng như Cát Bà Sunrise Resort, Holiday View, Princes Cat Ba, Flamingo Cát Bà Beach Resort, Cat Ba Sandy Beach Resort với mức giá từ 800.000 VNĐ / đêm là gợi ý phù hợp nhất.

Ở trên đảo còn có các nhà nghỉ bình dân với mức giá phải chăng nhưng vẫn được trang bị đầy đủ tiện nghi cho mọi người. Bạn có thể lựa chọn các khách sạn, nhà nghỉ như Sea Pearl Hotel, nhà nghỉ Le Pont Bungalow, khách sạn Giếng Ngọc với mức giá dao động từ 400.000 VNĐ / đêm để có thể tiết kiệm chi phí.

Trọn bộ Kinh nghiệm đi Cát Bà ăn chơi gì ở đâu siêu xịn đây!

Cat Ba Sandy Beach Resort là khu nghỉ dưỡng sang trọng bên bờ biển

3.2 Chơi gì tại đảo Cát Bà?

Là một trong những Địa điểm check in đẹp tại Hải Phòng, thế nên trên đảo Cát Bà có vô số những điểm tham quan thú vị mà bạn không thể bỏ lỡ.

Nếu muốn vẫy vùng giữa làn nước mát và ngắm nhìn cảnh sắc biển khơi mênh mông với bãi cát trắng phau trải dài, bãi tắm Cát Cò 2 chính là gợi ý không thể phù hợp hơn. Bật mí với bạn, bãi Cát Cò 2 thậm chí còn được công nhận là bãi tắm đẹp nhất Đông Nam Á với cảnh sắc hoang sơ nữa đó. Đến đây, bạn sẽ được tung tăng giữa làn nước mát, được tham gia các trò chơi bên bờ biển đầy thú vị cũng như chèo thuyền kayak nữa. Ngoài ra, bạn cũng có thể thuê tàu đi ghé thăm “người hàng xóm” gần đó là Vịnh Lan Hạ với cảnh sắc xinh đẹp cùng bãi tắm êm ả ít sóng nữa.

Theo Kinh nghiệm đi Cát Bà ăn chơi gì ở đâu của Blogdulich.edu.vn, nếu là người yêu thích khám phá thiên nhiên kỳ thú, vậy thì Vườn quốc gia Cát Bà chính là điểm đến phù hợp nhất. Tọa lạc trên trục đường chính hướng về trung tâm thị trấn, Vườn quốc gia Cát Bà sở hữu thảm thực vật đa dạng với hệ thống hang động nổi tiếng. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội khám phá các hang động như hang Trung Trang, hang Dơi, v.v. Ngoài ra, nếu may mắn, bạn còn được dịp chiêm ngắm những loài chim, khỉ quý hiếm đang sinh sống tại Vườn quốc gia Cát Bà nữa đó.

Ngoài ra, nếu như bạn là người yêu thích khám phá những hang động với đầy ắp những điều thú vị, vậy thì hệ thống Động Đá Hoa nơi phía Đông Bắc của đảo hay động Quân Y với hệ thống nhũ đá muôn hình vạn trạng cũng là một gợi ý không tệ tí nào.

Còn nếu bạn muốn thăm những “em bé” khỉ sinh sống tại đảo Cát Bà, vậy thì đừng bỏ qua Đảo Khỉ, hay còn được gọi với cái tên khác là đảo Cát Dứa nhé. Hòn đảo với chu vi tầm 3km này chính là nhà của hàng chục loài khỉ lớn nhỏ khác nhau đó. Đến đây, không chỉ được dịp gặp gỡ và chơi với những “em bé” khỉ, bạn còn được vẫy vùng giữa làn nước trong vắt nữa nè. 

Bên cạnh đó, đảo Nam Cát cũng là một điểm đến mà theo Kinh nghiệm đi Cát Bà ăn chơi gì ở đâu của Blogdulich.edu.vn bạn không nên bỏ lỡ. Là hòn đảo thuộc địa phận Vịnh Lan Hạ, đảo Nam Cát gây thương nhớ với bãi tắm dài 500m cùng hệ thống núi cao hùng vĩ chung quanh. 

Ngoài ra, theo Kinh nghiệm đi Cát Bà ăn chơi gì ở đâu mà nhiều bạn từng chia sẻ cùng tụi mình, lặn ngắm san hô và câu mực là hai hoạt động siêu thú vị bạn không nên bỏ lỡ. Giá cho 30 phút lặn ngắm san hô ở đây là 1.000.000 VNĐ với một huấn luyện viên đi kèm. Trong khi đó, giá thuê thuyền để đi câu mực đêm là 500.000 VNĐ / thuyền dành cho 6 người. Bạn có thể cân nhắc thử nhé.

Trọn bộ Kinh nghiệm đi Cát Bà ăn chơi gì ở đâu siêu xịn đây!

Bãi tắm Cát Cò 2 gây thương nhớ với cảnh sắc thơ mộng, hoang sơ

Trọn bộ Kinh nghiệm đi Cát Bà ăn chơi gì ở đâu siêu xịn đây!

Vườn quốc gia Cát Bà với thảm thực vật  đa dạng, trù phú cùng nhiều loài động vật quý hiếm

Trọn bộ Kinh nghiệm đi Cát Bà ăn chơi gì ở đâu siêu xịn đây!

Đảo Nam Cát với vẻ đẹp yên bình khiến bao người thương nhớ

3.3 Ăn gì tại đảo Cát Bà?

Theo Kinh nghiệm đi Cát Bà ăn chơi gì ở đâu của Blogdulich.edu.vn, tu hài, cá song và sam là ba món đặc sản bạn không nên bỏ lỡ nếu có dịp đến đảo. Tu hài nướng rắc thêm tí mỡ hành và đậu phộng là món ăn cực kỳ hấp dẫn, được đông đảo mọi người yêu thích mỗi khi có dịp đi khám phá hòn đảo xinh đẹp.

Trong khi đó, cá song, hay còn gọi là cá hồng, lại là một món đặc sản nổi tiếng của thành phố hoa phượng đỏ. Nếu có dịp đến đảo Cát Bà, nhất định bạn phải thưởng thức món cá song hấp xì dầu, lẩu cá song với từng thớ thịt trắng phau, béo ngậy nhé. Ngoài ra, món Bún tôm Cát Bà, bề bề rang muối cũng là những món ăn bạn không nên bỏ lỡ nếu có dịp đến đảo.

Trọn bộ Kinh nghiệm đi Cát Bà ăn chơi gì ở đâu siêu xịn đây!

Tu hài nướng mỡ hành là món ăn siêu hấp dẫn bạn nên thưởng thức nếu có cơ hội đến đảo Cát Bà

Bạn ơi, vậy là Blogdulich.edu.vn đã chia sẻ trọn bộ Kinh nghiệm đi Cát Bà ăn chơi gì ở đâu siêu xịn rồi nè. Hy vọng với những chia sẻ của tụi mình thì bạn sẽ có được chuyến đi đáng nhớ nhé. Đừng quên ghé thăm quan “người hàng xóm” là Đảo Bạch Long Vỹ cũng xịn sò chẳng kém đảo Cát Bà là bao nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *