Gợi ý lịch trình khám phá Pha Luông – Mộc Châu chi tiết nhất

Gợi ý lịch trình khám phá Pha Luông – Mộc Châu luôn là một hành trình đầy thú vị của những tín đồ mê du lịch và chinh phục. Đến với nơi này, Blogdulich.edu.vn sẽ gợi ý cho bạn lịch trình khám phá Pha Luông Mộc Châu một cách chi tiết nhất để bạn có một chuyến đi thật trọn vẹn.

Thời điểm thích hợp cho lịch trình khám phá Pha Luông – Mộc Châu 

1.1 Bạn biết gì về đỉnh Pha Luông – Nóc nhà của Mộc Châu?

Nằm ở độ cao gần 2000m so với mực nước biển cách Mộc Châu khoảng 40km, đỉnh Pha Luông được mệnh danh là nóc nhà của Mộc Châu, với tầm ngắm 360 độ thu hút toàn cảnh sắc Mộc Châu. Chinh phục Pha Luông với những cung đèo ngoằn nghèo, dốc đứng, bạn sẽ phải ngỡ ngàng trước biển mây chạm trời đặc sắc tựa chốn bồng lai tiên cảnh. Hòa mình vào không khí se se lạnh nơi đỉnh núi, bạn sẽ choáng ngợp trước khung cảnh bao la của khu rừng phong nhuộm đỏ cả một khoảng trời và chuyển vàng khi lá héo. Ngoài ra, đến nơi đây, bạn có thể trải nghiệm các hoạt động cắm trại, picnic giữa khu rừng phong mát mẻ, thơ mộng. Một chuyến đi chinh phục cùng bạn bè và bỏ túi gợi ý lịch trình khám phá Pha Luông – Mộc Châu chi tiết từ Blogdulich.edu.vn sẽ cho bạn một trải nghiệm tuyệt vời đấy. 

Gợi ý lịch trình khám phá Pha Luông – Mộc Châu chi tiết nhất

Bỏ túi gợi ý lịch trình khám phá Pha Luông – Mộc Châu chi tiết nhất mà Blogdulich.edu.vn cung cấp bạn nhé 

1.2 Thời điểm thích hợp cho lịch trình khám phá Pha Luông – Mộc Châu 

Mộc Châu là mảnh đất lành, khí hậu ôn hòa, mát mẻ rất thích hợp cho việc nghỉ dưỡng, tránh xa sự xô bồ, tấp nập chốn thị thành. Điểm nổi bật nơi đây là những đồi chè xanh ngút ngàn, cánh đồng hoa cải trắng ngát hơn và những vườn mận, hoa đào nở nhuộm sắc cả góc trời và đỉnh Pha Luông là điểm đến thu hút đông đảo các cộng đồng tín đồ thích khám phá. Chinh phục đỉnh Pha Luông, bạn có thể đến đây vào mọi thời điểm trong năm. Nhưng để có thể chiêm ngưỡng bức tranh hoa giới đặc sắc nơi đây, Blogdulich.edu.vn gợi ý bạn có thể đến đây vào cuối năm vào mùa hoa cải hoặc trước và sau Tết âm lịch khi có hoa mơ, hoa mận và hoa đào nở rực rỡ.

Gợi ý lịch trình khám phá Pha Luông – Mộc Châu chi tiết nhất

Đến Pha Luông để chiêm ngưỡng vẻ đẹp non nước hữu tình mà thiên nhiên ban tặng

Hướng dẫn di chuyển cho lịch trình khám phá Pha Luông – Mộc Châu

Mộc Châu cách Hà Nội gần 200km, xuất phát từ Hà Nội bạn có thể di chuyển đến đến đây bằng phương tiện xe khách hoặc xe máy. Bạn có thể theo dõi hướng dẫn đi Mộc Châu từ Hà Nội dưới đây: 

Bạn có thể bắt các tuyến xe đi Sơn La hoặc từ Hà Nội đi Điện Biên đều đi qua Mộc Châu, do đó bạn có thể đến Mộc Châu theo cách này. Một phương án khác là bạn có thể bắt xe tại bến xe Mỹ Đình di chuyển theo tuyến đường đường Láng – Hòa Lạc – Xuân Mai – Hòa Bình – Mai Châu – Mộc Châu. 

Nếu bạn lựa chọn đi Mộc Châu từ Hà Nội bằng xe máy thì bạn chỉ cần di chuyển dọc theo tuyến đường QL6 là có thể dừng chân ở Mộc Châu. 

Pha Luông cách Mộc Châu khoảng 40km, di chuyển đến Pha Luông bạn có thể đi tới khu vực ngã ba bảo tàng sau đó rẽ vào đường đi của khẩu Lóng Sập đi qua Thác Dải Yếm tiếp theo bạn sẽ gặp ngã 3 Chiềng Sơn, Chiềng Ve… từ đây là đường rẽ vào Tổ công tác Đồn Biên phòng Chiềng Sơn  thuộc địa phận xã Chiềng Sơn, trong đó có tổ công tác Pha Luông và đỉnh Pha Luông. 

Đến đây, bạn có thể bắt đầu tham khảo những gợi ý lịch trình khám phá Pha Luông – Mộc Châu rồi đấy.

Gợi ý lịch trình khám phá Pha Luông – Mộc Châu chi tiết nhất

Phượt đến Mộc Châu cùng bạn bè sẽ là một trải nghiệm rất thú vị đấy. Ảnh: @Ride_like_the_wind.vn 

Gợi ý lịch trình khám phá Pha Luông – Mộc Châu chi tiết nhất 

3.1 Buổi sáng 

8h00: Di chuyển từ Mộc Châu đến đồn biên phòng, nghỉ ngơi nạp năng lượng và chuẩn bị cho hành trình chinh phục đỉnh Pha Luông. 

Đoạn di chuyển từ Mộc Châu đến đây không có các hàng quán, do đó bạn nên mang theo thức ăn dự trữ phòng lúc đói. Sau khi làm thủ tục ở đồn biên phòng bạn có thể bắt đầu cuộc hành trình. Để đảm bảo đúng thời gian cho phép tham quan và tránh lạc đường, bạn có thể thuê người dân địa phương dẫn đường. 

9h00: Bắt đầu leo lên núi và chinh phục đỉnh Pha Luông. Sẽ mất khoảng 3 tiếng để bạn di chuyển đến đỉnh. Đoạn đường đến đỉnh là cung đường mòn nhỏ, có rất nhiều dốc lên xuống liên tục, ngoằn ngoèo. Đôi khi bạn phải buồn lách, hoặc phải bò trường để có thể vượt qua các đoạn trơn trượt. Do đó, bạn phải chú ý cẩn thận trong quá trình di chuyển. Đến được đỉnh Pha Luông, bạn sẽ thu trọn vào tầm mắt là chốn bồng lai hữu tình với cảnh đào, mận đua nhau bung nở, nhuộm sắc cả núi rừng. 

Gợi ý lịch trình khám phá Pha Luông – Mộc Châu chi tiết nhất

Đoạn đường lên đỉnh Pha Luông rất dốc và ngoằn ngoèo nên bạn hãy cẩn thận trong quá trình di chuyển nhé. Ảnh: @Ride_like-_the_wind.vn 

3.2 Gợi ý lịch trình khám phá Pha Luông – Mộc Châu – Buổi chiều 

14h30: Dừng chân tại đỉnh núi, nghỉ ngơi, chụp ảnh kỷ niệm. Đây là hoạt động mà mọi du khách không thể bỏ qua vì đó là sản phẩm săn lượm của chuyến đi. 

Nếu vào mùa lúa chín, bạn sẽ được ngắm nhìn bức tranh dát vàng của cả Mộc Châu trong tầm nhìn rộng lớn từ đỉnh Pha Luông. Điểm check-in nổi tiếng ở đây là mỏm đá sống ảo. Đó là mỏm đá chìa hẳn ra vách núi, điểm lý tưởng để có bức ảnh đẹp giữa mây trời trên mỏm đá. Ngoài ra, trên đỉnh có một khu đất bằng phẳng, rộng rãi và thoáng rất thích hợp để cắm trại và nghỉ ngơi ăn uống tuy nhiên không được phép ngủ qua đêm. 

15h30: Bắt đầu xuống núi, về đồn biên phòng Pha Luông. Hành trình trở lại đồn biên phòng bạn cũng phải trải qua các đoạn đường dốc trơn trượt, nguy hiểm. Cộng với việc mất sức cho chuyến đi, do đó bạn phải cẩn thận để giữa an toàn tránh gặp các tình huống chấn thương, chuột rút, căng cơ, trẹo chân,…

17h30: Dừng chân tại đồn biên phòng và nghỉ ngơi chừng 30 phút. Bạn có thể bắt xe về Mộc Châu luôn nếu điều kiện thời tiết thuận lợi. Nếu thời tiết xấu hoặc trở lại không đúng giờ thì bạn có thể xin ngủ lại tại đồn biên phòng. 

Gợi ý lịch trình khám phá Pha Luông – Mộc Châu chi tiết nhất

Một cảm giác chinh phục tuyệt vời khi săn mây trên đỉnh Pha Luông 

Gợi ý lịch trình khám phá Pha Luông – Mộc Châu chi tiết nhất

Đừng quên check-in những bức ảnh để đời tại đỉnh Pha Luông nóc nhà của Mộc Châu bạn nhé. Ảnh: tetengg_hy 

Gợi ý lịch trình khám phá Pha Luông – Mộc Châu chi tiết nhất

Blogdulich.edu.vn tin chắc bạn sẽ không phải thất vọng vì hành trình trải nghiệm này đâu nhé. Ảnh: @giang_huynh_01 

Một số lưu ý bạn cần biết cho lịch trình khám phá Pha Luông – Mộc Châu

Chinh phục đỉnh Pha Luông là một hành trình dài và cũng không dễ dàng. Do đó để có sự chuẩn bị kỹ càng và một chuyến đi trọn vẹn ý nghĩa, gợi ý lịch trình khám phá Pha Luông – Mộc Châu sẽ lưu ý cho bạn một vài điểm dưới đây nhé: 

– Nằm ở Mộc Châu khí hậu lạnh, đặc biệt ở độ cao của đỉnh Pha Luông càng lên cao càng lạnh đặc biệt là vào mùa đông. Do đó, bạn nên chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị giữ ấm đầy đủ. 

– Khi leo núi, bạn nên chuẩn bị trang phục quần áo thoải mái. Bạn nên mang giày thể thao có độ ma sát cao và êm chân để đảm bảo an toàn. Không quan các loại giày bệt, giày da dễ trơn trượt hay không mang giày cao gót.

– Nên chuẩn bị một ít đồ ăn nhẹ, bật lửa, áo mưa để phòng lúc đói và mưa bất chợt, sương mù. 

– Để tránh tình trạng mất sức vì trời nắng thì bạn nên leo núi lúc sớm, thời tiết sẽ dễ chịu và ít mệt hơn. 

– Tránh tình trạng vứt rác bừa bãi. Nếu bạn mang đồ ăn lên núi thì nên thu gom rác để giữ cảnh quan chung. 

– Đừng quên mang theo giấy tờ tùy thân để xuất trình khi làm thủ tục tại đồn biên phòng. 

– Chụp ảnh check-in dọc đường đi, bạn nên lựa chọn vị trí an toàn, cẩn thận vì địa hình hiểm trở.

– Tự bảo quản tư trang, tránh tình trạng mất cắp nhé. 

Gợi ý lịch trình khám phá Pha Luông – Mộc Châu chi tiết nhất

Hãy bỏ túi những lưu ý trên đây để có một lịch trình khám phá Pha Luông – Mộc Châu thật trọn vẹn và ý nghĩa. Ảnh: @Ride_like_the_wind.vn 

Gợi ý lịch trình khám phá Pha Luông – Mộc Châu là một chuyến chinh phục và tham quan đầy thú vị. Bạn không chỉ được trải nghiệm sự gian nan, thử thách trên đường đi và còn được tận hưởng những khoảnh khắc ý nghĩa trên chuyến hành trình. Hãy nhanh chóng chinh phục Pha Luông – Mộc Châu ngay bạn nhé. 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *