Bỏ túi ngay Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình tự túc từ A đến Z

Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình tự túc từ A đến Z của Blogdulich.edu.vn là hành trang để bạn có chuyến đi với thật nhiều trải nghiệm đáng nhớ. Những kinh nghiệm này sẽ giúp bạn biết nên chọn thời điểm nào đi du lịch Quảng Bình, ăn gì, ở đâu và tận hưởng những điều tuyệt vời nhất của miền đất này.

Thời điểm du lịch Quảng Bình lý tưởng

Vì Quảng Bình thuộc khu vực Bắc Trung Bộ nên khí hậu chia làm 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Theo Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình tự túc từ A đến Z của Blogdulich.edu.vn thì vào mùa nào trong năm nơi đây cũng đều sở hữu những vẻ đẹp riêng biệt.

Bỏ túi ngay Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình tự túc từ A đến Z

Mùa khô rất thích hợp để bạn khám phá vẻ đẹp của quần thể hang động Phong Nha – Kẻ Bàng

Đầu tiên là mùa khô kéo dài từ tháng 4 đến tháng 8, nhiệt độ tăng cao, thời điểm nắng nóng đỉnh điểm là tháng 7. Thời tiết này rất phù hợp với các hoạt động du lịch, đặc biệt là tắm biển và các hoạt động leo núi, khám phá đường mòn Hồ Chí Minh, chinh phục hệ thống hang động nổi tiếng của Quảng Bình v.v. Tuy nhiên do mùa này là lúc du lịch cao điểm, lượng khách đổ về đây rất đông nên giá tất cả các dịch vụ du lịch như khách sạn, chi phí thuê xe máy, ăn uống… đều sẽ tăng cao so với ngày thường. 

Bỏ túi ngay Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình tự túc từ A đến Z

Mùa mưa phủ lên Quảng Bình một vẻ đẹp u buồn hơn nhưng cũng không kém phần lãng mạn

Còn mùa mưa sẽ tập trung từ tháng 9 đến tháng 2 năm sau, có một số cơn bão lớn, lượng mưa tập trung trong tháng 10 – tháng 11. Tuy đây không phải là thời tiết lý tưởng để bạn trải nghiệm các hoạt động du lịch nhưng ưu điểm là chi phí khá rẻ. Đặc biệt, du lịch mùa này hấp dẫn những bạn từ miền Nam với mong muốn được trải nghiệm tiết trời se se lạnh và những cơn mưa lất phất của mùa thu và mùa đông miền Trung.

Vì thế, theo Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình tự túc từ A đến Z thì bạn hãy lựa chọn thời điểm phù hợp với lịch trình bản thân cũng như những trải nghiệm mà bạn muốn khám phá tại đây nhé.

Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình tự túc từ A đến Z nên chọn phương tiện di chuyển nào?

Quảng Bình là địa phương hoàn thiện mạng lưới giao thông với đầy đủ đường bộ, đường sắt và đường hàng không. Tùy thuộc vào địa điểm bạn xuất phát cũng như kinh phí cho chuyến đi để lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp nhé.

Bỏ túi ngay Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình tự túc từ A đến Z

Theo Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình tự túc từ A đến Z thì xe khách vẫn luôn là phương tiện quốc dân cho mọi hành trình

Đầu tiên là di chuyển đường bộ bằng xe khách hoặc ô tô, xe máy tự lái. Xe khách có giá vé khá phải chăng, dù bạn xuất phát từ địa phương nào cũng có thể dễ dàng tìm được tuyến đến Quảng Bình. Tuy nhiên, đi xe khách sẽ khá mất thời gian với những bạn di chuyển từ các tỉnh thành xa như TPHCM, Hà Nội… Còn đi xe máy, ô tô tự túc thường được các bạn trẻ ở những tỉnh thành lân cận lựa chọn để có chuyến đi chơi Quảng Bình cuối tuần, vừa tiết kiệm chi phí vừa có hành trình tự do vui chơi.

Tiếp theo là đường sắt, vì Quảng Bình có ga tàu nên đây cũng là một lựa chọn khá lý tưởng. Hành trình đi tàu sẽ đưa bạn băng qua những vùng đồi núi hoang sơ, ngắm nhìn trọn vẹn vẻ đẹp của Việt Nam. Bên cạnh đó, đi tàu cũng đảm bảo sự an toàn và thoải mái hơn so với xe khách.

Bỏ túi ngay Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình tự túc từ A đến Z

Sân bay Đồng Hới là nơi chuyến bay của bạn sẽ đáp xuống

Cuối cùng là Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình tự túc từ A đến Z bằng máy bay. Đây là phương tiện được ưa chuộng bởi thời gian di chuyển nhanh, tiết kiệm thời gian và đảm bảo sức khỏe cho hành khách. Giá vé sẽ cao hơn so với xe khách và tàu hỏa, nhưng bù lại bạn chỉ mất vài tiếng đồng hồ di chuyển, được tận hưởng những dịch vụ hàng không chất lượng thì cũng hoàn toàn xứng đáng phải không nào. Bên cạnh đó, theo Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình tự túc từ A đến Z thì việc chọn Di chuyển đến Quảng Bình bằng máy bay bạn có thể săn vé giá rẻ trên các nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch như IVIVU, Traveloka, Agoda để tiết kiệm chi phí hơn nhé.

Kinh nghiệm ăn, ở tại Quảng Bình

3.1 Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình tự túc từ A đến Z nên chọn lưu trú ở đâu?

Quảng Bình nổi tiếng nhất với Bãi biển Nhật Lệ nằm trong top 10 bãi biển đẹp nhất Việt Nam. Vì thế, nếu kể đến những khách sạn, resort đẹp nhất của thành phố này chắc chắn là khu vực quanh biển Nhật Lệ với không khí mát mẻ và view siêu đỉnh. Tuy nhiên đi cùng chất lượng thì giá phòng tại đây cũng khá “chát”, bạn có thể cân nhắc để xem có phù hợp với tài chính của mình hay không nhé.

Dưới đây là danh sách một số khách sạn, resort cao cấp để bạn lựa chọn với view cực xịn và giá phòng cũng “cháy túi” đấy nhé:

Khách sạn Vinpearl Đồng Hới

Địa chỉ: Đường Quách Xuân Kỳ, phường Hải Đình, thành phố Đồng Hới, Quảng Bình. 

Giá tham khảo: Từ 1.000.000 VNĐ/đêm 

Bỏ túi ngay Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình tự túc từ A đến Z

Khách sạn 5 sao – Vinpearl Đồng Hới 

Manli Resort Quảng Bình

Địa chỉ: Số 379 đường Trương Pháp, phường Quang Phú, thành phố Đồng Hới, Quảng Bình. 

Giá tham khảo: Từ 1.000.000 – 1.800.000 VNĐ/ đêm 

Mường Thanh Holiday

Địa chỉ: Số 119 đường Trương Pháp, phường Hải Thành, thành phố Đồng Hới, Quảng Bình

Giá tham khảo: Từ 1.300.000 – 2.500.000 VNĐ/đêm

Bỏ túi ngay Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình tự túc từ A đến Z

Mường Thanh với thiết kế siêu sang trên bờ biển Nhật Lệ

Với những bạn muốn tiết kiệm chi phí lưu trú thì Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình tự túc từ A đến Z của Blogdulich.edu.vn sẽ chỉ cho bạn một số địa chỉ có giá thuê phòng mềm hơn nhé. Đặc điểm chung của những khách sạn và homestay này là không có vị trí và view đẹp nhưng tiện nghi thì vẫn đủ dùng nhé. Dưới đây là danh sách gợi ý từ Blogdulich.edu.vn:

Bloom Boutique Hotel

Địa chỉ: Số 1 đường Nguyễn Hữu Hào, phường An Phú, thành phố Đồng Hới, Quảng Bình

Giá tham khảo: 400.000 VNĐ/đêm

The Nest Quảng Bình

Địa chỉ: Số 27B đường Bùi Thị Xuân, phường Đồng Mỹ, thành phố Đồng Hới, Quảng Bình

Giá tham khảo: 400.000 VNĐ/đêm

Cagina Boutique Hostel

Địa chỉ: 124A Lê Thành Đồng, Hải Thành, thành phố Đồng Hới, Quảng Bình

Giá tham khảo: 380.000 VNĐ/đêm.

3.2 Kinh nghiệm ăn uống tại Quảng Bình

Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình tự túc từ A đến Z của Blogdulich.edu.vn sẽ mách bạn một vài mẹo nhỏ để ăn uống ngon – bổ – rẻ tại đây nhé:

Thứ nhất, đến Quảng Bình bạn nhất định phải thử hết các món như hải sản, lẩu cá khoai, ram đẻn, Bánh xèo Quảng Bình, bánh bột lọc, cháo canh v.v. Những món này có rất nhiều quán bày bán, bạn có thể thử ở các quán bình dân thay vì nhà hàng cao cấp để tiết kiệm chi phí nhé.

Bỏ túi ngay Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình tự túc từ A đến Z

Bánh xèo Quảng Bình được chế biến rất độc đáo và khác biệt

Thứ hai, nếu muốn ăn vặt thì Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình tự túc từ A đến Z sẽ đưa bạn đến với chợ đêm Đồng Hới. Từ khoảng 5h chiều khu ẩm thực sẽ bày bán vô số món ăn ngon. Một chuyến foodtour nho nhỏ chắc chắn sẽ khiến bạn no căng bụng mà giá thành thì cực kỳ phải chăng.

Bỏ túi ngay Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình tự túc từ A đến Z

Dầu lạc Phong Nha là món quà được nhiều người ưa chuộng

Cuối cùng, với những bạn có ý định mua quà về cho người thân bạn bè thì có thể tham khảo các loại đặc sản như Đẻn biển Quảng Bình đông lạnh, Dầu lạc Phong Nha, dưa hấu Hàm Ninh, các loại mắm, bánh kẹo v.v. Nếu bạn vẫn chưa biết mua gì thì cứ đến những cửa hàng tổng hợp chuyên bán các loại đặc sản Quảng Bình, tại đây có rất nhiều sự lựa chọn để bạn có thể mua được những loại đặc sản ưng ý nhất. 

Trên đây là những Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình tự túc từ A đến Z mà cẩm nang du lịch Blogdulich.edu.vn muốn gợi ý cho bạn. Hi vọng với hành trang này sẽ giúp bạn có được chuyến đi thật nhiều niềm vui cùng những trải nghiệm đáng nhớ nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *