Tổng hợp kinh nghiệm khám phá Mộc Châu chi tiết cho phượt thủ

Bỏ túi kinh nghiệm khám phá Mộc Châu chi tiết luôn là chủ đề được rất nhiều tín đồ đam mê xê dịch bàn luận. Nơi đây khoác lên mình cảnh sắc thiên nhiên muôn màu muôn vẻ khiến ai ai cũng phải say mê. Để Blogdulich.edu.vn mách bạn những kinh nghiệm chi tiết nhất cho hành trình đầy thú vị này nhé!

Mộc Châu có gì thu hút đến vậy?

Cao nguyên Mộc Châu nằm ở vùng núi Tây Bắc nước ta với hai mùa rõ rệt: mùa mưa từ tháng 4 đến tháng 9, mùa khô từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau. Do nằm trên vùng núi cao, nên miền nhiệt độ của Mộc Châu rất ôn hòa thường thấp hơn so với những tỉnh thành khác. Nơi đây nổi tiếng với những đồi chè xanh bạt ngàn, những mùa hoa đẹp lung linh nở rợp cả một vùng trời khiến ai ai cũng phải say đắm.

Kinh nghiệm khám phá Mộc Châu chi tiết mà Blogdulich.edu.vn cung cấp dưới đây sẽ giúp bạn bỏ túi rất nhiều kinh nghiệm bổ ích đấy. Đọc tiếp bài viết của mình nhé!

Tổng hợp kinh nghiệm khám phá Mộc Châu chi tiết cho phượt thủ

Mộc Châu là địa điểm du lịch được rất nhiều người mê du lịch lựa chọn

Kinh nghiệm khám phá Mộc Châu chi tiết – Chọn thời điểm đẹp nhất

Mỗi thời điểm trong năm, Mộc Châu đều đẹp theo một cách rất riêng đốn tim biết bao người. Nếu bạn còn phân vân không biết nên đến Mộc Châu vào mùa nào là lý tưởng nhất thì để Blogdulich.edu.vn giúp bạn nhé!

Từ tháng 1 cho đến hết tháng 2 là thời điểm hoa mận nở rộ, phủ kín khắp các sườn đồi lãng mạn biết bao. Và bạn nên lưu ý rằng mùa hoa mận chỉ kéo dài chừng 2 đến 3 tuần thôi nên là phải chọn thời gian thật chính xác. Sang tháng 3, Mộc Châu nhẹ nhàng đón sắc trắng tinh khôi của hoa ban. Dạo bước dưới rừng hoa ban, bạn sẽ  tìm được những góc chụp cực so deep đấy. 

Và nếu bạn say mê hoa tam giác mạch thì hãy chọn đến Mộc Châu vào tháng 9, tháng 10 nhé. Luống hoa tam giác mạch nở rực rỡ phủ kín mọi cung đường tha hồ để bạn check-in 1001 tấm ảnh sống ảo. Mộc Châu tháng 10 – 11 mùa hoa dã quỳ rực rỡ vàng cả một vùng trời tây Bắc.

Tổng hợp kinh nghiệm khám phá Mộc Châu chi tiết cho phượt thủ

Mơ màng trong sắc trắng tinh khiết của cánh hoa ban

Tổng hợp kinh nghiệm khám phá Mộc Châu chi tiết cho phượt thủ

Một Mộc Châu thơ mộng giữa vườn hoa cải trắng

Kinh nghiệm lựa chọn phương tiện di chuyển khi khám phá Mộc Châu

Nếu là phượt thủ chính hiệu thì bạn nên chọn xe máy để đi khám phá Mộc Châu vì dễ dàng di chuyển đến các điểm tham quan và dễ dàng thưởng ngoạn thiên nhiên hùng vĩ dọc mọi nẻo đường. Tuy nhiên, địa hình Mộc Châu chủ yếu là đường đèo, nguy hiểm nên bạn nhớ trang bị đầy đủ đồ bảo hộ, kiểm tra xe cẩn thận trước khi xuất phát nhé. 

Hoặc bạn để thoải mái và an toàn hơn, bạn có thể lựa chọn xe khách làm phương tiện di chuyển đến đây. Thời gian di chuyển chỉ khoảng từ 5 đến 6 giờ đồng hồ và giá vé khá rẻ chỉ từ 200.000 VNĐ / vé, rất phù hợp với túi tiền sinh viên. Khi đến Mộc Châu, bạn phải đến những điểm thuê xe máy hoặc bắt taxi để di chuyển đến những điểm du lịch nổi tiếng khác. 

Tổng hợp kinh nghiệm khám phá Mộc Châu chi tiết cho phượt thủ

Phượt bằng xe máy đến Mộc Châu sẽ cho bạn những trải nghiệm cực kỳ thú vị đấy

Một số điểm tham quan nổi tiếng trong chuỗi kinh nghiệm khám phá Mộc Châu chi tiết

4.1 Thác Dải Yếm – Điểm tham quan nên thêm vào kinh nghiệm khám phá Mộc Châu chi tiết

Có lẽ, Thác Dải Yếm là địa điểm mà bạn không nên bỏ qua khi đi khám phá Mộc Châu. Dòng thác đổ mềm mại, trắng xóa hòa trong màu xanh thiên nhiên tươi mát chính là nét cuốn hút khó cưỡng nơi đây. Đứng trên đỉnh thác phóng tầm mắt ra xa, cả một vùng núi rừng bao la và sự hùng vĩ của mảnh đất nơi đây sẽ thu vào tầm mắt bạn. 

Tổng hợp kinh nghiệm khám phá Mộc Châu chi tiết cho phượt thủ

Thêm Thác Dải Yếm vào list những kinh nghiệm khám phá Mộc Châu chi tiết nhé 

4.2 Đỉnh Pha Luông

Dù đường leo lên núi hơi khó khăn và hiểm trở, nhưng lên đến đỉnh núi, bạn sẽ phải thốt lên vì nét đẹp hoang sơ, hùng vĩ hệt chốn bồng lai tiên cảnh trên đỉnh Pha Luông. Những dãy núi trùng điệp, thoát ẩn thoát hiện trong mây mù buổi sớm sẽ cho bạn một cảm giác thư thái đến lạ. Dường như mệt mỏi của cuộc sống xô bồ đều tan biến ngay lập tức.

Tổng hợp kinh nghiệm khám phá Mộc Châu chi tiết cho phượt thủ

 Mỏm đá trên đỉnh Pha Luông – Địa điểm check-in chưa bao giờ hết hot

4.3 Thung lũng mận Cà Na

Vào mùa hoa mận nở, bạn có thể chiêm ngưỡng được vẻ đẹp độc nhất vô nhị của đồi hoa mận. Chụp ảnh giữa “rừng” hoa mận hệt những bông tuyết trắng phải gọi là “đỉnh của chóp”. Ngoài ra, nơi đây còn có các loài hoa như hoa tam giác mạch, hoa ban, hoa dã quỳ,… tùy vào thời điểm trong năm mà bạn hãy đến check-in với loài hoa mình yêu thích nhé. Đến đây, hít thở bầu không khí trong lành, mát mẻ cũng rất tuyệt đấy.

Tổng hợp kinh nghiệm khám phá Mộc Châu chi tiết cho phượt thủ

Hoa mận nở rực rỡ phủ trắng thung lũng mận Cà Na

4.4. Đồi chè Trái Tim

Thêm một điểm tham quan nổi tiếng mà bất cứ ai cũng muốn ghé qua chính là đồi chè Trái Tim. Đến đây vào sáng sớm, hít hà bầu không khí trong lành, tươi mát, giữa màu xanh tươi của đồi chè bạt ngàn, bạn sẽ có những phút giây thư thái nhất. Đúng như tên gọi của nó, đồi chè Trái Tim cũng là điểm check-in được các cặp đôi ưa chuộng. Nắm tay nhau đứng giữa hình trái tim khổng lồ ấy thì còn gì hạnh phúc hơn phải không nào.

Tổng hợp kinh nghiệm khám phá Mộc Châu chi tiết cho phượt thủ

Đồi chè Trái Tim – Điểm check-in cực kỳ hot trong giới trẻ đam mê chụp ảnh

Nên ăn gì khi khám phá Mộc Châu

Sẽ là một thiếu sót lớn nếu như đến Mộc Châu mà chưa từng thử qua những món ăn thơm ngon và độc lạ mang hương vị của núi rừng Tây Bắc.

5.1 Bê chao Mộc Châu

Có lẽ đây là món ngon được du khách thập phương yêu thích nhất. Nguyên liệu để làm nên món bê chao cực kỳ hiếm bởi phải được chế biến từ bê sữa mới được 1 tuần tuổi và chưa từng ăn cỏ. Với công thức gia truyền, nhiều nhà hàng ở Mộc Châu phục vụ món bê chao ngon miệng, thơm phức.

Tổng hợp kinh nghiệm khám phá Mộc Châu chi tiết cho phượt thủ

Thưởng thức đĩa bê chao ngọt mềm, thơm lừng giữa tiết trời lạnh giá Mộc Châu

5.2 Cá suối Mộc Châu

Cá suối Mộc Châu dường như là món ăn không thể thiếu trong bữa cơm hằng ngày của người dân nơi đây. Bạn nên thử một lần thưởng thức món cá suối nướng trên than hoa hoặc cá suối chiên giòn, một hương vị rất tươi, rất lạ đấy. 

Tổng hợp kinh nghiệm khám phá Mộc Châu chi tiết cho phượt thủ

Một món ngon bạn nên thử khi đến Mộc Châu đó là cá suối nướng

5.3 Thắng cố

Có lẽ đây là một món ăn nhìn có vẻ hơi sợ vì được làm từ thịt ngựa, nhưng một khi đã nếm thử thì bạn sẽ bị cuống ngay vào hương vị ngon tuyệt đỉnh của nó đấy. Thêm ngay món ăn này vào kinh nghiệm khám phá Mộc Châu chi tiết bạn nhé!

Tổng hợp kinh nghiệm khám phá Mộc Châu chi tiết cho phượt thủ

Thử ngay món thắng cố khi đi khám phá Mộc Châu bạn nhé

Một số lưu ý khác trong chuỗi kinh nghiệm khám phá Mộc Châu chi tiết

Để chuỗi kinh nghiệm khám phá Mộc Châu chi tiết được trọn vẹn và ý nghĩa nhất, bạn nên lưu ý một số điều mà Blogdulich.edu.vn liệt kê dưới đây nhé!

– Thời tiết Mộc Châu thường nắng gắt vào ban ngày và se lạnh vào ban đêm nên rất dễ bị cảm lạnh, bạn nên mang theo quần áo ấm, thuốc cảm nha.

– Một số bạn sẽ không quen với thức ăn của Mộc Châu nên rất dễ bị đầy bụng, nên tốt nhất hãy chuẩn bị một ít thuốc tiêu hóa phòng ngừa.

– Mang theo bình xịt côn trùng hoặc thuốc thoa chống muỗi vì ban đêm muỗi rất nhiều, rất dễ bị mắc sốt xuất huyết.

– Nếu đi phượt Mộc Châu bằng xe máy, bạn nhớ kiểm tra kỹ phanh thắng, xăng và mang theo những dụng cụ sửa xe cơ bản. Đừng quên mang theo giấy tờ xe và giấy tờ tùy thân để qua những chốt biên phòng bạn nhé.

– Trong chuyến hành trình khám phá Mộc Châu, bạn nên mặc quần áo thoải mái, mang giày thể thao êm chân để dễ dàng di chuyển. 

– Nhớ mang theo sạc dự phòng để thoải mái chụp choẹt cả ngày.

– Đôi lúc Google Maps sẽ chỉ sai đường cho bạn, nên tốt nhất, bạn nên dừng lại hỏi người dân địa phương chỉ đường đến những điểm tham quan ở Mộc Châu.

Trên đây là tất tần tật những kinh nghiệm khám phá Mộc Châu chi tiết mà Blogdulich.edu.vn muốn chia sẻ cho bạn. Nhanh chóng thu xếp công việc và cùng hội “cạ cứng” xách balo lên đi vi vu mọi ngóc ngách của Mộc Châu. Và đừng quên chia sẻ khoảnh khắc hạnh phúc với Blogdulich.edu.vn bạn nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *