Phố đi bộ Vũng Tàu – Điểm vui chơi sôi động về đêm nơi thành phố biển

Với một Phố đi bộ Vũng Tàu mới toanh được thiết kế đạt chuẩn sang xịn mịn, thành phố biển giờ đây lại còn nhận được nhiều sự ưu ái hơn từ các bạn trẻ đam mê xê dịch, bên cạnh những đồi Con Heo, ngọn Hải Đăng với vô vàn món ngon đặc sắc. Cùng dạo quanh một vòng với Blogdulich.edu.vn bạn nhé.

Tổng quan về Phố đi bộ Vũng Tàu 

Địa chỉ: đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu

Giờ mở cửa: tất cả các ngày trong tuần, từ 18:00 đến 24:00

Chính thức mở cửa từ tháng 12/2017, Phố đi bộ Vũng Tàu là một điểm đến mới toanh nằm dọc theo con đường Thùy Vân, bắt đầu từ dốc Nghinh Phong kéo dài đến khách sạn Tháng Mười tại khu vực Bãi Sau sôi động nơi thành phố biển. Có diện tích rộng rãi lên đến 12.000m2, Phố đi bộ Vũng Tàu được lựa chọn là địa điểm tổ chức một loạt các hoạt động vui chơi giải trí cùng nhiều sự kiện lớn nhỏ và các chương trình văn nghệ đường phố vào những ngày cuối tuần và các ngày lễ, tết nhằm phục vụ nhu cầu vui chơi của du khách gần xa cũng như người dân địa phương.

Phố đi bộ Vũng Tàu – Điểm vui chơi sôi động về đêm nơi thành phố biển

Phố đi bộ Vũng Tàu tọa lạc trên con đường Thùy Vân luôn tấp nập người xe qua lại

Bạn có thể đến với Phố đi bộ Vũng Tàu bằng những phương tiện nào là hợp lý nhất?

Nằm cách Sài Gòn áng chừng 100km, bởi thế nên thành phố Vũng Tàu luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu dành cho những bạn trẻ đam mê xê dịch, muốn bỏ trốn khỏi thành phố rộn rã tiếng còi xe và tìm về chút bình yên nơi thành phố biển với biển xanh, cát trắng nắng vàng. Chính bởi thế nên hầu như vào những ngày cuối tuần hoặc những dịp nghỉ lễ, tết, thành phố Vũng Tàu luôn tấp nập khung cảnh người xe qua lại. 

Tọa lạc ngay vị trí lý tưởng trên trục đường Thùy Vân dọc theo khu vực Bãi Sau – một trong những khu vực sầm uất và đông đúc bậc nhất với một loạt những khách sạn và nhà nghỉ lớn nhỏ được xây dựng san sát nhau, thế nên từ khách sạn, bạn hoàn toàn có thể đến được Phố đi bộ Vũng Tàu một cách dễ dàng nhất. 

Phố đi bộ Vũng Tàu – Điểm vui chơi sôi động về đêm nơi thành phố biển

Chiều chiều chạy bon bon trên con xế yêu, ngắm nhìn khung cảnh thành phố biển yên bình khi hoàng hôn buông xuống cũng là một gợi ý không tồi

Phương tiện được ưu tiên hàng đầu ắt hẳn không thể không nói đến xe máy. Bởi vì phố đi bộ nằm trải dài theo cung đường biển nơi Bãi Sau, thế nên vừa vi vu trên chiếc xế yêu quý với người ngồi phía sau có thể là một ai đó đặc biệt hoặc người bạn thân thiết, cùng nhau cảm nhận từng tia nắng cuối ngày đang dịu dàng soi rọi một góc đường, cảm nhận cái dư vị mặn mòi của biển khơi khi từng cơn gió biển thổi qua, ngắm nhìn khung cảnh người xe tấp nập hai bên đường trước khi cùng nhau tản bộ, thưởng thức chút đặc sản địa phương thơm ngon và xem những màn biểu diễn sống động, quá tuyệt vời đúng không nè?

Ngoài ra, thành phố biển Vũng Tàu là một trong số ít những địa phương vẫn còn xuất hiện những chú, những bác bên chiếc xích lô cũ kỹ cần mẫn  chở mọi người đi dạo một vòng dọc cung đường biển trước khi dừng lại nơi phố đi bộ hiện đại. Bạn có thể tìm lại chút ký ức tuổi thơ khi ngồi cùng bác trên chiếc xe đơn sơ, nhìn ngắm cảnh người xe lướt nhanh dọc khắp và kết thúc hành trình tại đầu khu vực phố đi bộ cũng là một điều thú vị.

Phố đi bộ Vũng Tàu – Điểm vui chơi sôi động về đêm nơi thành phố biển

Những chú, bác đạp xích lô luôn sẵn sàng đưa bạn đi chinh phục cung đường biển nên thơ tại Vũng Tàu trước khi dừng lại nơi phố đi bộ

Không những vậy, nếu lưu trú tại những khách sạn gần đó, bạn cũng có thể tản bộ dưới ánh nắng nhẹ nhẹ nơi thành phố biển, cùng hít thở những cơn gió biển trong veo từ khơi xa thổi vào trước khi đến với một phố đi bộ sôi động với bầu không khí náo nhiệt khi màn đêm buông xuống. Hoặc nếu không nữa thì những chiếc taxi với bác tài niềm nở cũng sẵn sàng chở bạn đi đến điểm vui chơi đặc biệt và độc đáo bậc nhất nơi thành phố biển nữa đó.

Những trải nghiệm khó quên tại nơi được ví von là khu chợ đêm Singapore thu nhỏ

Dường như Vũng Tàu luôn rất biết cách để mọi người nhớ đến mình và cứ mãi dừng chân ghé lại, dẫu đã đến nơi này biết bao lần đi nữa. Bởi dẫu có ai đó tự tin vỗ ngực rằng mình hiểu rõ thành phố biển này đến nhường nào, đã đi khắp những nơi được xem là thú vị và vui nhộn bậc nhất thì lần nào quay lại, Vũng Tàu luôn khiến người ta phải ngạc nhiên với một hình ảnh mới toanh. Và với Phố đi bộ Vũng Tàu này cũng thế, thành phố biển xinh đẹp này lại một lần nữa khiến mọi người khi dừng chân ghé đến phải ngạc nhiên, rồi từ đó là bất ngờ đan lẫn thú vị khi lại một lần nữa nhìn thấy một Vũng Tàu thật khác, sôi động và náo nhiệt hơn xưa.

Phố đi bộ Vũng Tàu – Điểm vui chơi sôi động về đêm nơi thành phố biển

Phố đi bộ Vũng Tàu được thiết kế theo phong cách mới mẻ, hiện đại và được ví von như một chợ đêm Singapore thu nhỏ

3.1 Tản bộ khắp khu chợ đêm tại Phố đi bộ Vũng Tàu

Với diện tích ấn tượng lên đến 12.000m2, Phố đi bộ Vũng Tàu nằm dọc theo tuyến đường biển Thùy Vân xinh đẹp với thiết kế sáng tạo, hiện đại là một trong những điểm đến được nhiều bạn trẻ ưa chuộng khi đến với thành phố biển này, bên cạnh những địa điểm tham quan nổi tiếng như ngọn Hải Đăng, đồi Con Heo, cung đường hoa giấy đã từng ‘làm mưa làm gió’ suốt thời gian vừa qua.

Đặc biệt hơn, Phố đi bộ Vũng Tàu còn được ví von như một khu chợ đêm mang đậm phong cách của quốc đảo Singapore giữa lòng thành phố biển sôi động với một loạt những khu vực mua sắm cùng con đường đi bộ được kết hợp với nhau. 

Trải dài khắp 1.200m của con đường chợ đêm Vũng Tàu là hơn 250 gian hàng quà lưu niệm, chuyên bày bán các món đồ thủ công mỹ nghệ do những nghệ nhân địa phương tỉ mẩn dành nhiều thời gian để hoàn thiện. 

Và tất nhiên, tại chợ đêm cũng làm sao có thể thiếu vắng những quầy hàng dành riêng cho nền ẩm thực Vũng Tàu cơ chứ. Blogdulich.edu.vn bật mí với bạn là tại chợ đêm còn có cả một khu dành riêng cho các món ăn mang đậm hương vị đậm đà địa phương, được chế biến với cơ số hải sản tươi sống vừa mới đánh bắt cũng như những món ăn chỉ nghe đến tên thôi cũng đủ biết đó là đặc sản Vũng Tàu, chẳng hạn như bánh bông lan trứng muối, xíu mại, thịt xiên nướng, hải sản nướng thêm chút sa tế cay nồng. Hầu hết các quầy hàng tại Phố đi bộ Vũng Tàu đều được thiết kế theo phong cách mới mẻ, trẻ trung và sáng tạo bậc nhất, chắc chắn sẽ trở thành một trong những điểm dừng chân lý tưởng dành cho các bạn trẻ trong hành trình về với thành phố biển xinh đẹp này.

Phố đi bộ Vũng Tàu – Điểm vui chơi sôi động về đêm nơi thành phố biển

Chẳng biết từ bao giờ, cứ chiều chiều là người dân nơi đây lại rủ nhau đi dạo nơi phố đi bộ nằm ôm trọn cung đường biển yên bình

3.2 Thưởng thức các món ăn địa phương ngon miệng tại khu chợ đêm

Không những vậy, với mong muốn mang đến nhiều không gian sinh hoạt gắn kết cộng đồng và đưa hình ảnh về một  thành phố Vũng Tàunăng động, xinh đẹp và thay đổi qua từng ngày đến gần hơn với bạn bè khắp nơi, Phố đi bộ Vũng Tàu còn có hẳn một loạt những chương trình biểu diễn nghệ thuật đường phố tại không gian ngoài trời cũng như các chương trình triển lãm cùng một loạt những điểm đến,  quầy trò chơi dân gian với mục đích mang đến cho những người bạn dừng chân bên bờ biển này có những phút giây thư giãn, nghỉ ngơi sau những tháng ngày bôn ba, mệt nhoài với áp lực công việc, cuộc sống. Cứ tưởng tượng được ngồi bên những người bạn thân hoặc một ai đó đặc biệt với mình, bên cạnh là một vài chai bia, vừa nhấm nháp chút men lại nhâm nhi thêm nào xiên thịt, xiên cá nướng, miếng mực nướng tươi rói hay con tôm nướng đỏ au, trên trời là bầu trời đêm, trước mặt là biển khơi mênh mông, vừa tâm sự lại lắng nghe tiếng sóng vỗ rì rào như khúc ca xoa dịu, nghĩ đến đây thôi cũng cảm thấy xốn xang đến nao lòng.

Phố đi bộ Vũng Tàu – Điểm vui chơi sôi động về đêm nơi thành phố biển

Đã đến với Phố đi bộ Vũng Tàu mà bỏ lỡ những xiên hải sản nướng thơm lựng cả một góc phố sẽ rất tiếc nuối đó bạn ơi

Vũng Tàu quả thật rất biết cách gây thương nhớ và luôn biết làm thế nào để những ai đã từng một lần ghé qua nơi đây đều phải tìm một ngày gần nhất để trở về. Với một Phố đi bộ Vũng Tàu mới toanh bên cạnh những đồi Con Heo, ngọn Hải Đăng, mũi Nghinh Phong, Hòn Bà với cung đường dẫn ra biển độc nhất vô nhị cho đến tượng Chúa Kito Vua hùng vĩ chắc chắn sẽ giúp cho thành phố biển này càng nhận được nhiều sự yêu thương của các tín đồ đam mê xê dịch. Bạn ơi, Blogdulich.edu.vn đã thật sự muốn về lại với Vũng Tàu rồi đó, vậy còn bạn thì sao?

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *