Bỏ túi kinh nghiệm mua sắm khi du lịch Phú Yên hợp lý nhất

Đã đến Phú Yên thì kinh nghiệm mua sắm khi du lịch Phú Yên là cẩm nang mà bạn không thể bỏ qua để mang quà xứ Nẫu về cho gia đình, bạn bè, đồng nghiệp. Ở mỗi miền khác nhau sẽ có những đặc sản đặc trưng, vì vậy chọn nơi mua sắm và mua những gì thì hãy cùng Blogdulich.edu.vn tìm hiểu nhé.

Kinh nghiệm mua sắm khi du lịch Phú Yên thì nên mua gì về làm quà?

Phú Yên có cảnh quan đa dạng, tuyệt đẹp: sông suối, giáp biển, hệ thống núi non trùng điệp và khí hậu nhiệt đới gió mùa, nóng ẩm là điều kiện tốt để động thực vật sinh sôi nảy nở, phát triển không ngừng, chính vì thế mà các món đặc sản vô cùng độc đáo, đặc sắc, ngon, bổ rẻ, hấp dẫn. Không những khách du lịch tứ phương đến thưởng thức mà người dân địa phương cũng không thể cưỡng lại cái vị ngon đậm đà, dân dã của thức ngon có sẵn trên mảnh đất này.

Khách du lịch thường đi tới một địa điểm nghỉ dưỡng ngoài mục đích vui chơi, thư giãn, tìm hiểu về phong cảnh, văn hóa nơi đó, thì điều quan trọng nữa mà họ nghĩ tới đó là nên mua thức ngon của lạ gì về làm quà cho họ hàng, người thân, bạn bè để cùng  nhau chia sẻ hương vị vùng miền nơi họ từng đến.

Vậy khi đến Phú Yên, các bạn hãy tham khảo các đặc sản dưới đây để mua về làm quà nhé:

1.1 Sản phẩm từ mây, tre đan

Túi xách, giỏ, gùi nhỏ xinh là các sản phẩm khá thu hút được sở thích của khách du lịch. Những chiếc giỏ không chỉ được làm bởi mây tre đơn thuần mà còn được trang trí thêm bằng ngọc trai, chỉ thêu, mây tre nhuộm đan nhiều màu tạo thành những họa tiết tinh tế phù hợp. Hiện nay các sản phẩm đan tre cũng cập nhật xu hướng thời trang mang phong cách cách tân từ những mốt cũ, mà quà lưu niệm của du lịch Phú Yên thì lại có khả năng bắt kịp xu hướng rất tốt. Vì vậy, các bạn đừng ngại gì mà không sắm một chiếc túi để kết hợp với váy vintage tạo thành tổng thể rất đáng yêu.

Bỏ túi kinh nghiệm mua sắm khi du lịch Phú Yên hợp lý nhất

Các sản phẩm làm từ mây tre đan Phú Yên hấp dẫn khách du lịch

1.2 Khô bò một nắng – muối kiến

Nói đến đặc sản Phú Yên thì không thể không kể đến Bò một nắng – muối kiến. Bò thường được lựa những con có sức khỏe tốt, lấy phần thịt thăn, thịt bắp đùi sấy khô 30% rồi đem phơi sương mới rồi đem đóng gói. Khi ăn, bạn phải nướng lại cho thịt bò chín vàng và chấm với muối kiến vàng đặc sản Phú Yên. Món ăn này thích hợp nhất trong những bữa tiệc cùng gia đình, bạn bè vào buổi tối.

Nói về muối kiến thì đây là loại gia vị vô cùng đặc biệt. Đây là loại muối được làm từ những chiếc kén kiến được người dân tìm thấy trong những khu rừng. Thông thường, người dân Phú Yên sẽ sử dụng muối kiến để ăn kèm với các món như: thịt luộc; bò một nắng, thịt nướng, các loại trái cây,…

Bỏ túi kinh nghiệm mua sắm khi du lịch Phú Yên hợp lý nhất

Kinh nghiệm mua sắm khi du lịch Phú Yên – Bò một nắng là đặc sản nổi tiếng nhất

1.3 Cà phê Phú Yên

Không chỉ có cà phê ở Tây Nguyên, du lịch trong nước Việt Nam còn có cà phê đặc sản ở Phú Yên với các thương hiệu nổi tiếng như Hương Hương, Huy Tùng,Tháp Sơn, Tuy Hòa, Viễn Trí, Sơn Long,… Nhìn chung các sản phẩm từ cà phê tại Phú Yên đều đậm đà, thơm đặc, khi rót ra lại sánh lấp lánh vô cùng bắt mắt, hương vị mặn mà làm nên nét đặc trưng lạ thường của cà phê Phú Yên. Có thể khẳng định, đây là thức uống vừa sang trọng lại vừa bình dân của người dân vùng biển, hương vị thì đầm, cách thức thưởng thức thì tĩnh lặng, bình yên rất sang trọng. Giá cả cũng khá bình dân, không say không mệt, tăng cường sức lực cho những ngày lao động vất vả.

1.4 Hải sản khô – Kinh nghiệm mua sắm khi du lịch Phú Yên

Là món quà độc đáo của du lịch Phú Yên, hải sản khô vừa dễ bảo quản, vừa thơm ngon, giữ nguyên được vị ngọt ngào của hải sản tươi. Cá khô thì có nhiều loại cá như cá lóc, cá basa, cá thu, cá chỉ vàng,… Mực có mực khô 1 nắng, tôm khô 1 nắng… được bán tại các chợ hải sản Tuy Hòa, cửa  hàng hải sản khô Trang Thủy,… Nhưng tốt nhất ra chợ bạn sẽ lựa được nhiều món đặc sản đa dạng hơn, được nếm thử, lại có thể chộp được những bức ảnh chân thực mây mẩy cá tươi thích mắt.

Bỏ túi kinh nghiệm mua sắm khi du lịch Phú Yên hợp lý nhất

Hải sản khô ngon được bày bán ở các ngôi chợ lớn tại Phú Yên

1.5 Bánh tráng Hòa Đa

Bánh tráng nướng là đặc sản thường được du khách đem về làm quà, bởi độ giòn tan đến ngất ngây của từng miếng bánh nướng. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua bánh tráng dùng làm nem hay gỏi cuốn vừa dai lại dẻo rất dễ làm tăng hương vị cho món ăn gia đình. Đừng coi thường món bánh tráng đơn giản này, bởi Hòa Đa là thương hiệu đã nổi tiếng từ lâu đời và có chỗ đứng trong lòng cư dân cũng như khách du lịch Phú Yên.

1.6 Khô mép cá ngừ đại dương

Cá ngừ đại dương là loại đặc sản nổi tiếng của mảnh đất Phú Yên. Do số lượng cá ngừ được đánh bắt mỗi năm khá lớn nên để dự trữ được lâu thì người dân nơi đây đã tiến hành sấy khô. Trong đó, khô mép cá ngừ đại dương luôn được nhiều du khách yêu thích; bởi hương vị đậm đà và dẻo dai của nó. Ngoài ra, đây cũng là món ăn rất thích hợp để bạn tiếp khách hay mời rượu bạn bè.

Bỏ túi kinh nghiệm mua sắm khi du lịch Phú Yên hợp lý nhất

Khô mép cá ngừ là đặc sản được ưa chuộng tại Phú Yến

1.7 Rượu Quán Đế

Rượu Quán Đế là món quà du lịch Phú Yên ý nghĩa dành tặng bố, các bác, các chú đều rất tuyệt vời. Du lịch Phú Yên mà không mua rượu Quán Đế thì chuyến đi của bạn được xem như chưa trọn vẹn. Với nồng độ rượu khá cao 40 – 50 độ nên nếu bạn không phải người sành rượu thì đừng dùng quá nhiều. Rượu trắng thơm thường dùng để ngâm với cá ngựa, sâm, thuốc bắc, thời xưa chuyên dùng làm vật phẩm tiến vua vì vậy bạn hãy yên tâm về hương thơm và cảm xúc mà loại đặc sản Phú Yên này đem lại.

Bỏ túi kinh nghiệm mua sắm khi du lịch Phú Yên hợp lý nhất

Rượu Quán Đế có nồng độ khá cao nhưng rất bổ dưỡng

1.8 Nước mắm Gành Đỏ

Một món quà khác đậm chất Phú Yên chính là nước mắm Gành Đỏ với vị mặn mà không lẫn được với nước mắm của các vùng khác. Bạn có thể dùng với cơm trắng nóng đơn giản, và khi đó, bạn sẽ cảm nhận trọn vẹn được sự tinh túy của thiên nhiên biển cả, của những người dân địa phương sáng tạo nên món ăn này. Sử dụng nước mắm để nấu hay để chấm đều có tác dụng bất ngờ trong việc làm tăng vị giác cho người thưởng thức.

Các bạn nên mua quà ở đâu?

2.1 Chợ đêm Tuy Hòa

– Địa chỉ: nằm trong khuông viên chợ phường 7, ngay ngã tư Trần Phú – Trường Chinh.

– Giờ mở cửa: 17h00 – 22h30

Chợ đêm Tuy Hòa là một địa điểm du khách có thể dạo chơi vui vẻ và mua những thứ mình thích với một mức giá hợp lý. Tại đây có bán tất cả mặt hàng quần áo, giày dép,…. Tất cả mặt hàng ở đây giá rất rẻ và đa số là các bạn trẻ đứng ra buôn bán nên rất vui vẻ và hoạt bát. Ở đây được quản lý bởi ban quản lý chợ phường 7 nên rất có trật tự và an toàn. Vì vậy mà các bạn có thể an tâm đi dạo hay mua sắm đồ làm quà; xung quanh có các điểm ăn vặt, ăn uống, để các bạn lựa chọn. 

Bỏ túi kinh nghiệm mua sắm khi du lịch Phú Yên hợp lý nhất

Chợ đêm Tuy Hòa là địa điểm buôn bán nhiều mặt hàng mà các bạn có thể vừa dạo chơi vừa mua sắm làm quà

2.2 Chợ Tuy Hòa

– Địa chỉ: Đường Trần Hưng Đạo, phường 4, Tuy Hòa, Phú Yên.

– Giờ mở cửa: 07h00 – 17h00

Chợ Tuy Hòa là địa điểm mua sắp sầm uất và nhộn nhịp của người dân Phú Yên. Chợ hội tụ đủ các mặt hàng khô, tươi sống, đặc sản nổi tiếng của Phú Yên cũng như các mặt hàng tiêu dùng thiêt yếu. Hàng hóa bày bán ở chợ thường xuyên được đội kiểm định chất lượng kiểm tra nên các bạn có thể yên tâm mua sắm tại đây nhé.

Bỏ túi kinh nghiệm mua sắm khi du lịch Phú Yên hợp lý nhất

Chợ Tuy Hòa – Ngôi chợ to nhất Phú Yên

2.3 Cửa hàng bò một nắng Hà Trung

– Địa chỉ: 120 Hùng Vương, phường 6, Tuy Hòa, Phú Yên.

– Giờ mở cửa: 07h00 – 21h00

Đây là doanh nghiệp chuyên kinh doanh đặc sản bò khô một nắng Phú Yên từ năm 2009, nhưng lại có kinh nghiệm làm món bò khô đặc trưng này từ những năm 1955. Trải qua hàng chục năm kinh nghiệm, doanh nghiệp Hà Trung với công thức chế biến gia truyền đã đăng ký nhãn hiệu độc quyền Bò Khô Đặc Sản Hà Trung.

Bỏ túi kinh nghiệm mua sắm khi du lịch Phú Yên hợp lý nhất

Bò khô và muối kiến vàng mà bạn có thể mua tại cửa hàng Hà Trung

2.4 Cơ sở sản xuất nước mắm Tân Lập, Ông Già

Các bạn có thể mua đặc sản nước mắm Gành Đỏ tại 2 cơ sở sản xuất nổi tiếng và được chứng nhận thương hiệu sau:

Bỏ túi kinh nghiệm mua sắm khi du lịch Phú Yên hợp lý nhất

Cơ sở sản xuất nước mắm Tân Lập

Bỏ túi kinh nghiệm mua sắm khi du lịch Phú Yên hợp lý nhất

Cơ sở sản xuất nước mắm Ông Già

Trên đây là một số kinh nghiệm mua sắm khi du lịch Phú Yên mà Blogdulich.edu.vn đã tìm hiểu và tổng hợp lại. Hy vọng trên chuyến đi khám phá Phú Yên các bạn có thể thưởng thức được nhiều món ngon Phú Yên và còn có quà chất lượng mang về biết cho những người thân thương của mình.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *