Review chi phí đi Ninh Bình cho 1 người tiết kiệm và chi tiết nhất

Rất nhiều bạn trẻ mê xê dịch đã không còn quá xa lạ với cái tên Ninh Bình, một điểm đến nổi tiếng nhất nhì Việt Nam sau sự thành công của bộ phim Kong được quay tại đây. Hãy tham khảo review chi phí đi Ninh Bình cho 1 người chỉ hơn 1 triệu đồng/người trong hành trình 2 ngày 1 đêm khám phá Ninh Bình của cô nàng Phạm Khánh Linh dưới đây nhé!

Gợi ý lịch trình du lịch Ninh Bình 2 ngày 1 đêm cho 1 người của cô nàng Phạm Khánh Linh 

Đến với Ninh Bình, du khách sẽ được tham quan những danh lam thắng cảnh đẹp cả về cảnh quan cùng ý nghĩ lịch sử tại tỉnh thành  miền Bắc nước ta. Chỉ cách Hà Nội 90km nên việc đi lại giữa Hà Nội và Ninh Bình khá thuận tiện. Vậy nên nếu bạn không có quá nhiều thời gian, nhưng vẫn muốn trốn nắng Hà Thành hay muốn khám phá mảnh đất Ninh Bình thì bỏ túi lịch trình du lịch Ninh Bình tự túc 2 ngày 1 đêm dưới đây nhé!

1.1 Lịch trình đi Ninh Bình – Ngày 1

7h30 – 11h: Di chuyển từ Hà Nội đến Ninh Bình

11h – 12h: Cô nàng cùng hội bạn thân bắt đầu viếng thăm cố đô Hoa Lư – địa điểm cổ kính linh thiêng với hai ngôi đền thờ  các vị vua của hai triều đại Đinh – Lê vào thế kỷ thứ 10.

12h30 – 13h30: Nghỉ trưa và thoải mái thưởng thức những món đặc sản Ninh Bình như cơm cháy, thịt dê núi,… Ở đây có rất nhiều hàng quán, chủ yếu nhà hàng nào thuận tiện trên đường di chuyển thì bạn cứ ghé vào nhé!

14h – 16h30: Sau khi ăn uống và nghỉ ngơi,  nhóm bạn tiếp tục di chuyển đến chùa Bái Đính, ngôi chùa nổi tiếng với nhiều công trình phật giáo có quy mô và kiến trúc đẹp và hoành tráng nhất Việt Nam. Đến đây du khách có thể di chuyển bằng xe điện vào thăm quan lễ Phật chùa, hãy nhớ check-in những bức ảnh kỷ niệm tại địa điểm đẹp xếp hạng kỷ lục Guiness của Việt Nam và Đông Nam Á này nhé.

17h: Trở về thành phố nhận phòng khách sạn, sau đó ăn uống, cà phê, nghỉ ngơi thỏa thích và bắt đầu khám phá thành phố nếu bạn còn dư năng lượng nè!

Review chi phí đi Ninh Bình cho 1 người tiết kiệm và chi tiết nhất

Sống ảo ở cố đô Hoa Lư với nhóm bạn thì còn gì tuyệt bằng

Review chi phí đi Ninh Bình cho 1 người tiết kiệm và chi tiết nhất

Đặc sản cơm cháy Ninh Bình trứ danh ăn kèm với thịt dê siêu đỉnh

1.2 Ngày 2:

7h – 11h: Cô bạn Khánh Linh khuyên bạn nên ăn sáng thật no để nạp năng lượng. Sau đó tiếp tục đến Hang Múa, một điểm đến tuyệt đẹp không thể bỏ qua để tham quan và chụp ảnh. Hang Múa nằm dưới chân núi Múa, nơi đây địa hình núi non trùng điệp, di tích hồ nhân tạo lớn màu xanh cổ kính rêu phong cùng không gian thoáng đãng bởi cây xanh rợp bóng, những bậc đá trắng phau dẫn lên đỉnh núi như con đường lên chốn thần tiên…

12h: Check-out khách sạn và bạn có thể gửi hành lý ở đây để tiếp tục hành trình khám phá của mình.

13h – 16h: Trải nghiệm đi thuyền ghé thăm khu du lịch sinh thái Tràng An, tọa lạc ngay trung tâm của Quần thể danh thắng Tràng An. Mang danh hiệu Di sản thiên nhiên thế giới và Di sản văn hóa thế giới, nơi đây là địa điểm tham quan nổi tiếng nhất ở Ninh Bình. Ở đây, bạn sẽ được các cô chú người địa phương chở đi trên con thuyền nhỏ băng băng giữa dòng sông rộng lớn, xen kẽ là những đồi núi chập chùng và chiêm nhưỡng hệ thống hang động với những nhũ đá độc đáo và hấp dẫn như: hang Tối, hang Sáng, hang Nấu Rượu, hang Sính, hang Si, hang Ba Giọt, hang Địa Linh…

16h: Kết thúc hành trình 2 ngày 1 đêm ở đây bạn nhé.

Review chi phí đi Ninh Bình cho 1 người tiết kiệm và chi tiết nhất

Choáng ngợp trước vẻ đẹp của Hang Múa Ninh Bình

Review chi phí đi Ninh Bình cho 1 người tiết kiệm và chi tiết nhất

Background lung linh ở Tràng An

Bỏ túi chi phí đi Ninh Bình cho 1 người  từ trải nghiệm của cô nàng Phạm Khánh Linh

2.1 Chi phí di chuyển đến Ninh Bình

Ninh Bình nằm rất gần Hà Nội, chỉ cách nhau khoảng 90km, vậy nên theo trải nghiệm của cô nàng Phạm Khánh Linh thì phượt Ninh Bình bằng xe máy cho bạn những kỷ niệm thú vị nhất. Hoặc bạn cũng có thể đi xe ô tô nhà hoặc đặt vé xe khách đi thẳng đến đây với vé xe khách thì tầm 130.000 – 150.000 VNĐ/người tùy hãng xe.

2.2 Chi phí đi lại ở Ninh Bình

Nếu bạn đi ô tô thì có thể mất 500.000 VNĐ tiền xăng nhớt cho cả hành trình 2 ngày 1 đêm là có thể đi tẹt ga rồi.

Còn nếu bạn là phượt thủ chính hiệu, thì có xe máy bạn cũng chỉ mất khoảng 150.000 VNĐ tiền xăng để thoải mái vi vu Ninh Bình.

Và khi đi xe khách, bạn có thể thuê xe máy của khách sạn hoặc tìm dịch vụ cho thuê xe trong thành phố. Giá chung thì chỉ khoảng 100.000 -150.000 VNĐ/xe máy tùy chỗ nhé. 

2.3 Khách sạn/ homestay/ hostel

Vì du lịch Ninh Bình khá phát triển nên khách sạn, homestay cũng được xây dựng nhiều đáp ứng đủ nhu cầu của khách. Ngoài những khách sạn sang trọng ra thì bạn cũng có thể lựa chọn những loại hình lưu trú khác như : Nhà nghỉ, Homestay, phòng dorm… bình dân có mức giá khá rẻ từ 200.000 – 300.000 VNĐ cho từng loại tiêu chuẩn. Bạn nên lựa chọn những khách sạn nào mà gần trung tâm để ăn uống, mua sắm và đi lại thuận tiện. Chủ yếu là tùy hầu bao, nhưng chỉ mất 150.000 VNĐ/đêm/người là bạn có thể lựa được phòng sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi ở đây rồi. 

2.4 Chi phí ở những điểm tham quan ở Ninh Bình dành cho 1 người

– Cố đô Hoa Lư: Giá vé vào cổng ở đây là 20.000 VNĐ/người. Ở đây bạn sẽ được nghe thuyết minh về những câu chuyện văn hóa lịch sử rất thú vị.

Review chi phí đi Ninh Bình cho 1 người tiết kiệm và chi tiết nhất

Đền vua Đinh – vua Lê trang nghiêm ở cố đô Hoa Lư

– Tràng An: Vé người lớn đi thuyền là 250.000 VNĐ/người, và 6 người trên một thuyền. Nếu bạn đi nhóm không đủ 6 người thì có thể chờ ghép đoàn với khách du lịch khác, chỉ khi đủ 6 người thì thuyền mới đi. Hoặc nếu không thì bạn có thể bỏ đủ tiền cho 6 người bao luôn thuyền để tham quan. Thời gian đi có thể mất tầm 3 tiếng, nên bạn cố gắng đến sớm để được đi ngắm cảnh Tràng An trọn vẹn hơn nhé. 

Review chi phí đi Ninh Bình cho 1 người tiết kiệm và chi tiết nhất

Đắm chìm trong nét đẹp mê hồn của Tràng An, Ninh Bình 

– Hang Múa: Vé vào cửa là 100.000 VNĐ/người. Leo Hang Múa khá mệt và dốc vậy nên nếu sức khỏe bạn đang trong trạng thái tốt thì cố gắng trải nghiệm nhé!

Review chi phí đi Ninh Bình cho 1 người tiết kiệm và chi tiết nhất

Hang Múa là nơi sống ảo siêu xịn cho các bạn trẻ đam mê chụp ảnh

Review chi phí đi Ninh Bình cho 1 người tiết kiệm và chi tiết nhất

Chỉ cần đổi góc một chút là đã có ảnh đẹp ở đây rồi

– Chùa Bái Đính: Bạn chỉ cần mất tiền vé xe điện là 30.000 VNĐ/người/lượt là sẽ được tham quan thoải mái. Chùa Bái Đính cũng khá rộng, bạn nên chuẩn bị nước uống và ít đồ ăn nhẹ để tiếp đủ năng lượng tham quan chùa. Khi leo lên tới đoạn cao nhất của chùa, bạn sẽ được phóng tầm mắt ngắm nhìn toàn cảnh non nước hùng vĩ siêu đẹp của Ninh Bình. Đoạn này nhớ check-in, cảnh vật hữu tình đảm bảo lên hình siêu lung linh.  

Review chi phí đi Ninh Bình cho 1 người tiết kiệm và chi tiết nhất

Chùa Bái Đính là điểm du lịch tâm linh nổi tiếng nhất Ninh Bình

2.5 Ăn gì ở Ninh Bình?

Chơi vui rồi thì dĩ nhiên không thể bỏ qua tiết mục thưởng thức món ngon đặc sản Ninh Bình rồi.

Đầu tiên không thể bỏ qua món dê Ninh Bình trứ danh. Không ở đâu có món thịt dê núi ngon như ở Ninh Bình. Dê tại đây được nuôi thả trên những ngọn núi đá nên thịt vô cùng săn chắc. Dê ở đây được nấu rất nhiều món như tái chanh, dê xào lăn, dê nhúng mẻ, dê hấp, dê xào sả ớt, tiết canh dê, cà ri dê… Và nhất định bạn phải thử món dê tái chanh ngon đến mức đánh thức tất cả các giác quan. Dê này được hấp chín rồi trộn nước cốt chanh, sả, riềng, mè rang, chứ không sử dụng nhiều gia vị khiến vị thịt bị lấn át.

Review chi phí đi Ninh Bình cho 1 người tiết kiệm và chi tiết nhất

Dê Ninh Bình ngon có tiếng nên nhất định bạn phải ăn thử nhé

Ngoài ra, có món cơm cháy Ninh Bình là món ngon đỉnh của đỉnh ở mảnh đất  này. Miếng cơm cháy giòn ngon, ăn không bị ngấy, còn chấm thêm chén nước sốt được nấu theo phong vị riêng nên đảm bảo siêu ngon. Các nhà hàng dê núi ở đây rất nhiều, tìm quán nào nhìn sạch sẽ và tiện đường đi thì ghé vào là được. 

Ninh Bình cũng có các món ăn khác lừng danh không kém như gỏi cá Nhệch Kim Sơn. Món này không chỉ nổi tiếng ở Ninh Bình mà còn nổi tiếng khắp miền Bắc bởi mùi vị đặc trưng, thơm bùi, ăn một lần nhớ mãi.

Review chi phí đi Ninh Bình cho 1 người tiết kiệm và chi tiết nhất

Món gói cá Nhệch có vị thơm bùi ngon miệng của gạo nếp rang

Nếu đi với hành trình trên thì mỗi người có thể bỏ ra tầm 400.000 – 500.000 VNĐ/2 ngày 1 đêm/người là có thể thưởng thức thoải mái món ngon Ninh Bình rồi đó! Bạn nào thoải mái thì có thể mua thêm đặc sản về làm quà như: nem Yên Mạc, rượu Cần Nho, mắm tép Gia Viễn…

Chỉ với hơn 1 triệu đồng/người thì bạn đã có thể thoải mái du lịch Ninh Bình 2 ngày 1 đêm rồi.  Trên đây là những kinh nghiệm chi tiết nhất của cô nàng Phạm Khánh Linh mà Blogdulich.edu.vn gợi ý cho bạn. Chúc các bạn có một chuyến thăm Ninh Bình vui vẻ nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *