Nàng thơ Thác Bản Khiếng hoang sơ giữa núi rừng Lạng Sơn

Đến với thác Bản Khiếng bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh kỳ vĩ và nguyên sơ của núi rừng Đông Bắc. Cùng Blogdulich.edu.vn giải mã sức hút của tuyệt tác thiên nhiên này thông qua bài viết sau đây.

Nàng thơ thác Bản Khiếng của Lạng Sơn 

Địa chỉ: thôn Nà Mò, Lộc Bình, Lạng Sơn

Khu du lịch thác Bản Khiếng nằm cách trung tâm thành phố Lạng Sơn khoảng 32km và có khung cảnh hoàn toàn tách biệt với sự náo nhiệt, hối hả của phố thị. Địa điểm này sở hữu nét hoang sơ, mộc mạc của núi rừng cùng không gian bình yên. Thác cao trên 1.000m xuất phát từ Mẫu Sơn hùng vĩ. 

Tại đây có đến hàng chục con suối lớn nhỏ chảy róc rách tạo nên một dòng thác lớn đổ xuống. Thác dài 1.320m chia thành 3 tầng, mỗi ghềnh cách nhau khoảng từ 200m đến 300m với độ cao từ 2m đến 8m. Trong đó 2 tầng trên cùng được hình thành giống như những hồ nước nhỏ, cạn với làn nước xanh trong như ngọc. Dưới chân thác có hồ nước sâu từ 1m đến 2m với nền đá cùng lớp sỏi, đá cuội giúp nước được lọc sạch tốt hơn. 

Bản Khiếng cũng sở hữu bầu không khí trong lành, là địa điểm giải nhiệt lý tưởng trong những ngày hè oi ả. Đặc biệt tiềm năng du lịch của địa điểm du lịch Lạng Sơn này còn được đánh giá rất cao, khi được đầu tư xây dựng nhiều công trình tham quan để chúng ta có thể thưởng ngoạn được tốt nhất.  

Nàng thơ Thác Bản Khiếng hoang sơ giữa núi rừng Lạng Sơn

Thác Bản Khiếng được chia làm 2 phân khu chính là khu A (thuộc thôn Bản Khiếng của xã Hữu Khánh) và khu B (thuộc thôn Nà Mò của xã Mẫu Sơn)

Nàng thơ Thác Bản Khiếng hoang sơ giữa núi rừng Lạng Sơn

Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng dòng thác 3 tầng róc rách chảy len lỏi qua những khe đá, tham quan các công trình mang đậm nét văn hóa vùng cao, vui chơi và có thể tận hưởng không gian tiện nghi trong các biệt thự ven suối

Hướng dẫn di chuyển đến khu du lịch 

2.1 Đường đi đến Lạng Sơn 

Lạng Sơn cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 160km và sở hữu hệ thống giao thông phát triển, thế nên mọi người có thể lựa chọn nhiều hình thức di chuyển để đến đây như xe khách, ô tô, xe máy. 

Phương tiện cá nhân (ô tô, xe máy): Ưu điểm của các phương tiện cá nhân là giúp chúng ta có thể chủ động trên quãng đường di chuyển đến Lạng Sơn. Hơn nữa đây cũng là cơ hội để mọi người có thể khám phá cung đường Đông Bắc tuyệt đẹp. Tuy nhiên thời gian di chuyển cũng khá lâu, mất khoảng 4 – 5h chạy xe nên mọi người cần lưu ý kiểm tra đầy đủ phụ tùng, di chuyển chậm và chuẩn bị tinh thần, sức khỏe thật tốt. 

Xe khách: Xe khách là phương tiện di chuyển đến Lạng Sơn được nhiều người yêu thích. Bạn có thể mua vé xe xuất phát từ bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát của các hãng như Đại Huyền, Đức Dũng, Đức Tân giá vé khoảng từ 200.000đ/chiều. 

2.2 Di chuyển đến thác Bản Khiếng

Thác Bản Khiếng nằm cách trung tâm Lạng Sơn khoảng 30km, bạn có thể tham khảo chỉ dẫn của Google Map hoặc hỏi đường người dân địa phương để di chuyển đến đây nhanh nhất. Xuất phát từ Lạng Sơn, tại ngã tư giao nhau giữa Quốc Lộ 1A và Quốc Lộ 4B chúng ta sẽ rẽ phải và đi dọc theo QL4B tầm 20km để đến trung tâm huyện Lộc Bình. Sau đó bạn sẽ rẽ trái vào đường 236 và đi thẳng thêm 10km là đến khu vực khu du lịch thác Bản Khiếng.

Chơi gì ở thác Bản Khiếng Lạng Sơn 

3.1 Ngắm cảnh và đi dã ngoại ở thác Bản Khiếng

Đến với khu du lịch thác Bản Khiếng bạn sẽ phải choáng ngợp trước khung cảnh thiên nhiên hoang dã cùng các công trình ấn tượng. Một điểm nhấn Blogdulich.edu.vn mách bạn nhất định phải ghé thăm tại đây chính là dòng thác Bản Khiếng dài có nước trong vắt chảy qua những ghềnh đá, dòng thác nhẹ nhàng tạo thành suối tóc nên thơ. 

Khách tham quan có thể tản bộ bên những cây cầu đỏ để chiêm ngưỡng khung cảnh miền núi thanh bình, tận hưởng không gian của khu rừng nguyên sinh mát lành. Trong khuôn viên khu du lịch có khá nhiều nhà chòi được dựng lên làm chỗ nghỉ chân hoặc ngồi hàn huyên hóng mát, thưởng thức vài món ngon tuyệt hảo. 

Nàng thơ Thác Bản Khiếng hoang sơ giữa núi rừng Lạng Sơn

Khu du lịch là địa điểm lý tưởng để bạn nghỉ ngơi, leo núi, khám phá vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ

Nàng thơ Thác Bản Khiếng hoang sơ giữa núi rừng Lạng Sơn

Những cây cầu đỏ bắc ngang tạo cảm giác nên thơ hữu tình vô cùng khác biệt

3.2 Tắm suốt và chụp ảnh check-in 

Giữa ngày hè oi bức, không gian mát mẻ của thác Bản Khiếng chính là sự lựa chọn hàng đầu để giải nhiệt tại Lạng Sơn. Ở đây bạn có thể ngâm mình dưới làn nước xanh mát, bên khung cảnh thần tiên nên thơ và lắng nghe âm thanh núi rừng xào xạc vỗ về. Bạn cũng đừng quên chuẩn bị những trang phục thật đẹp, hoặc thuê quần áo của người dân tộc tại khu tham quan để có được những bức ảnh ấn tượng tại đây. 

Nàng thơ Thác Bản Khiếng hoang sơ giữa núi rừng Lạng Sơn

Khách tham quan check-in bên thác nước giữa ngày hè oi ả. Ảnh: @duonq_que0202

3.3 Tận hưởng các dịch vụ và hoạt động vui chơi 

Khu du lịch sinh thái thác Bản Khiếng còn là điểm đến hàng đầu để tổ chức dã ngoại với nhiều hoạt động vui chơi tập thể. Trong không gian rộng lớn và thoáng đãng này bạn sẽ được tận hưởng nhiều hoạt động lý thú như câu cá, leo núi Phía Pò… do đơn vị đầu tư tổ chức. 

Nàng thơ Thác Bản Khiếng hoang sơ giữa núi rừng Lạng Sơn

Trong không gian rộng lớn với nước chảy róc rách quanh năm này bạn có thể tận hưởng cảm giác hoang sơ của núi rừng

Nàng thơ Thác Bản Khiếng hoang sơ giữa núi rừng Lạng Sơn

Thác Bản Khiếng là địa điểm có sự kết hợp của vẻ đẹp thiên nhiên với nhiều hoạt động đặc sắc, mang đến một khu du lịch nghỉ dưỡng lý thú cho khách tham quan bên dòng nước xanh mát và trong vắt

Một số kinh nghiệm hữu ích cho chuyến tham quan thác Bản Khiếng

4.1 Giá vé tham quan thác Bản Khiếng

Hiện khu du lịch thác Bản Khiếng vẫn còn trong giai đoạn hoàn thiện nên giá vé tham quan vào cổng chỉ từ 50.000/người lớn và 30.000đ/trẻ em. Bên cạnh đó khu du lịch còn có nhiều dịch vụ khác như ăn uống, nghỉ ngơi, cắm trại, leo núi… 

Nàng thơ Thác Bản Khiếng hoang sơ giữa núi rừng Lạng Sơn

Khu du lịch vẫn chưa được khai thác hết nên hiện tại giá vé vẫn còn khá rẻ

4.2 Ăn gì trong khu du lịch? 

Trong khuôn viên khu du lịch thác Bản Khiếng bạn có thể thưởng thức nhiều món ngon hấp dẫn mang đậm nét ẩm thực Lạng Sơn. Cả mức giá và chất lượng đều được nhiều khách hàng đánh giá khá cao. Theo kinh nghiệm du lịch, bạn có thể ghé qua nhà hàng Thuỷ Tạ, Phố Nhậu để thưởng thức món ngon với giá chỉ từ 50.000 – 200.000đ. Ngoài ra, sau đó bạn cũng có thể thưởng thức thêm nhiều món ngon ở xứ Lạng trên đường về như: phở chua, nem nướng Hữu Lũng, vịt quay, khâu nhục… 

Nàng thơ Thác Bản Khiếng hoang sơ giữa núi rừng Lạng Sơn

Bạn có thể ghé qua nhà hàng Thuỷ Tạ để thưởng thức món ngon của Lạng Sơn

4.3 Địa điểm lưu trú chất lượng

Tại thác Bản Khiếng có dịch vụ lưu trú tại chỗ để khách tham quan được trải nghiệm không gian nơi đây một cách trọn vẹn nhất. Bạn có thể thuê lều cắm trại qua đêm để tận hưởng thiên nhiên hoang sơ hoặc thuê phòng có đầy đủ dịch vụ tiện nghi. Đêm về ở thác Bản Khiếng bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác không có sóng điện thoại, không kết nối mạng wifi, không máy tính, chỉ còn lại sự thảnh thơi và không vướng bận trong sự tĩnh mịch của núi rừng, 

Nàng thơ Thác Bản Khiếng hoang sơ giữa núi rừng Lạng Sơn

Lựa chọn nghỉ lại khu du lịch thác Bản Khiếng sẽ giúp bạn trải nghiệm cảm giác tĩnh mịch khác biệt hẳn so với không gian tấp nập ở thành phố

Bên cạnh đó, để tiện di chuyển đến nhiều địa điểm tham quan khác của Lạng Sơn bạn có thể quay về thành phố để đặt phòng tại một số gợi ý sau: 

Muong Thanh Luxury Lang Son Hotel: 68 Ngô Quyền, Phường Vĩnh Trại, Lạng Sơn

Four Points by Sheraton Lang Son: 2 Trần Hưng Đạo, Phường Chi Lăng, Lạng Sơn

SOJO Hotel Lang Son: Phai Ve, Mai Pha, Lang Son City, Xã Mai Pha, Lạng Sơn

Thác Bản Khiếng nguyên sơ, hùng vĩ giữa đất trời mang đến một mảnh đất yên bình và trong veo, với khung cảnh lãng mạn khiến bao người đắm say. Hy vọng những thông tin hữu ích mà chúng tôi cung cấp đã giúp bạn đọc có thêm nhiều kinh nghiệm để chuẩn bị sẵn sàng xách vali lên và đi đến dòng thác bồng lai tiên cảnh này. 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *