Đệ nhất thác Phi Liêng kỳ vĩ giữa núi non đại ngàn

Thác Phi Liêng (hay thác Bảy Tầng) với nét đẹp hoang sơ ẩn mình giữa núi rừng, được mệnh danh là đệ nhất thác của vùng đất Tây Nguyên. Cung đường đến thác tương đối khó đi nhưng chỉ cần nhìn thấy “nàng sơn nữ” này, mọi cảm giác khó khăn trong suốt hành trình dường như tan biến.

Đôi nét về thác Phi Liêng

Thác Phi Liêng tọa lạc tại huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 70km. Tuy đường đến đây tương đối hiểm trở nhưng bù lại thác nước sở hữu vẻ đẹp hoang sơ hiếm có, dường như làm tan biến đi mọi khó khăn trong suốt hành trình. Giữa núi non đại ngàn, thác Phi Liêng được mệnh danh là đệ nhất thác của Tây Nguyên.

Về tên gọi, thác nước này còn có cái tên khác là thác Bảy Tầng. Bởi vì dòng nước trắng xóa từ trên cao đổ xuống hồ dưới chân tạo thành con suối trong veo. Khi chảy dài xuống dưới, len lỏi qua những mỏm đá đủ hình dáng, kích cỡ tạo thêm nhiều tầng thác nhỏ tuyệt đẹp.

Đệ nhất thác Phi Liêng kỳ vĩ giữa núi non đại ngàn

Thác Phi Liêng được mệnh danh là đệ nhất thác của núi rừng Tây Nguyên

Hướng dẫn di chuyển đến thác

Do có vị trí nằm sâu trong cánh rừng giá nên cung đường đến thác Phi Liêng thường bị ảnh hưởng bởi sương mù và mưa khá dễ lạc. Máy cày là phương tiện duy nhất để băng qua những con đường mòn trơn trượt, hiểm trở này.

Thông thường, khách du lịch Đà Lạt nói riêng và Lâm Đồng nói chung sẽ đi theo tour tham quan thác để được hướng dẫn và hỗ trợ trong suốt hành trình, với nhiều đoạn đường sình lầy hay những con dốc sống dao liên tiếp có thể nghiêng đến 70 độ.

Lộ trình di chuyển tới thác Phi Liêng xuất phát từ trung tâm thành phố Đà Lạt sẽ đi qua làng hoa Vạn Thạnh → đèo Tà Nung (đường đi thác Voi) → quốc lộ 27 → địa phận xã Phi Liêng, huyện Đam Rông. Tại đây, theo cẩm nang du lịch Blogdulich.edu.vn, bạn nên hỏi người dân địa phương đường vào thác dễ đi nhất để được chỉ dẫn.

Đệ nhất thác Phi Liêng kỳ vĩ giữa núi non đại ngàn

Cung đường đến thác tương đối trơn trượt, hiểm trở

Phượt thác Phi Liêng thời gian nào đẹp?

Bạn có thể đến thác Phi Liêng vào bất cứ thời điểm nào trong năm, nhưng lý tưởng nhất là lên kế hoạch du lịch vào mùa khô. Khi này, cung đường check-in thác ít trơn trượt, sình lầy như mùa mưa, độ ẩm thấp cũng hạn chế mưa hay sương mù. Ngoài ra, đây là khoảng thời gian dòng chảy ở thác không quá mạnh, khi đổ từ trên cao xuống tung bọt lăn tăn trắng xóa.

Đệ nhất thác Phi Liêng kỳ vĩ giữa núi non đại ngàn

Thời điểm lý tưởng nhất để phượt thác Phi Liêng là vào mùa khô. Ảnh: @chamdidaudo

Trải nghiệm không thể bỏ lỡ tại thác Phi Liêng

4.1 Tận hưởng cảnh đẹp thác Phi Liêng

Thác Phi Liêng được ví như món quà mà tạo hóa đã ban tặng cho Tây Nguyên, ẩn mình sâu trong cánh rừng già. Hành trình đến tham quan thác phải vượt qua nhiều đoạn đường sình lầy, những con dốc cao mà ngay bên cạnh là sườn núi dựng ngược. Tuy vậy, chỉ cần nghe tiếng thác đổ vang vọng, mọi khó khăn, mệt mỏi dường như tan biến.

Để rồi khi tận mắt nhìn thấy thác Phi Liêng được bao quanh bởi những bức tường đá kỳ vĩ, xung quanh là rừng cây thăm thẳm… Ngay trung tâm là dòng nước cuồn cuộn đổ xuống, tung bọt trắng xóa. Bạn sẽ không khỏi trầm trồ, thích thú trước vẻ đẹp hoang dại nhưng cũng rất tình của thiên nhiên Tây Nguyên.

Đệ nhất thác Phi Liêng kỳ vĩ giữa núi non đại ngàn

Thác Phi Liêng đổ từ trên cao xuống, được bao quanh bởi núi rừng

4.2 Thử thách bản thân với bộ môn abseiling

Nếu yêu thích các bộ môn thể thao mạo hiểm, abseiling sẽ là trải nghiệm mà bạn không muốn bỏ lỡ. Hoạt động này gần giống như leo núi, nhưng thay vì đi xuống như thông thường, khách du lịch sẽ đu theo một sợi dây làm điểm tựa và từ từ di chuyển trên những vách đá thẳng đứng để tiếp đất an toàn.

Theo Blogdulich.edu.vn tìm hiểu, bộ môn abseiling đòi hỏi người tham gia phải trải qua buổi huấn luyện kỹ năng, các tình huống thường gặp và tập luyện trước khi tự mình đu dây. Đồng thời cần trang bị đầy đủ đai, mũ bảo hộ, áo phao, bao tay… Với chiều dài 115m, đây là chặng abseiling dài nhất Việt Nam với thời gian trung bình từ 20 – 35 phút/ người, mang đến cảm giác hồi hộp, lo lắng nhưng không kém phần thú vị.

Đệ nhất thác Phi Liêng kỳ vĩ giữa núi non đại ngàn

Tại thác, bạn có thể thử thách giới hạn bản thân với bộ môn abseiling khó nhằn nhưng cũng đầy thú vị

4.3 Hạ lều cắm trại và tổ chức tiệc BBQ

Sau khi phượt, khám phá thác và thử sức với abseiling, bạn có thể chọn một vị trí đẹp để cắm trại. Nếu đi vào mùa mưa, để tránh nước lũ lớn đột ngột xảy ra, hãy hạ lều trên đồi và chỉ di chuyển xuống thác tham quan. Mùa khô có thể cắm trại ngay bờ đá bên cạnh thác để thỏa sức trải nghiệm các hoạt động lý thú.

Bởi vì khu vực xung quanh thác chưa được khai thác du lịch nên hầu như không có bất cứ hàng quán nào. Bạn nên tự chuẩn bị lương thực, thực phẩm và nước uống cho cả chuyến cắm trại và tiệc BBQ vào buổi chiều. Tối đến ở chân thác khá lạnh nên củi lửa, than chuẩn bị để nấu nướng có thể đồng thời giúp giữ ấm.

Đệ nhất thác Phi Liêng kỳ vĩ giữa núi non đại ngàn

Cắm trại quanh thác sau hành trình đi phượt đầy mạo hiểm là hoạt động rất được ưa chuộng

Đệ nhất thác Phi Liêng kỳ vĩ giữa núi non đại ngàn

Bạn có thể chuẩn bị nguyên liệu cho bữa tiệc BBQ bên thác nước mát mẻ

Lưu ý cho khách tham quan thác

– Hành trình đến thác Phi Liêng khá khó khăn, đòi hỏi bạn chuẩn bị đầy đủ thể lực và tinh thần. Đặc biệt nên đi theo nhóm có kinh nghiệm du lịch hoặc tour để dễ dàng hỗ trợ nhau.

– Nếu từng đi rừng, hãy liên hệ với người dân địa phương để được được dẫn vào thác. Vì đường đến đây rất dễ lạc, trong rừng lại không có sóng điện thoại để sử dụng Google Maps.

– Hầu như vào mùa năm trong năm, nước ở thác cũng khá lạnh. Do đó, bạn nên tắm buổi trưa, hạn chế xuống nước vào chiều tối và chú ý mặc áo phao.

– Trong suốt chuyến du lịch, Blogdulich.edu.vn mách bạn nên chọn giày thể thao có độ bám tốt, quần áo kín đáo, năng động. Đồng thời mang theo các loại thuốc chống côn trùng hoặc băng gạc trong balo.

Đệ nhất thác Phi Liêng kỳ vĩ giữa núi non đại ngàn

Blogdulich.edu.vn gợi ý bạn nên mang một đôi giày thể thao có độ bám tốt để dễ dàng di chuyển trong hành trình phượt thác. Ảnh: Đặng Thu Thương

Thác Phi Liên mỗi mùa lại thu hút khách tham quan, du lịch theo một cách riêng. Do đó, đây là đích đến lý tưởng cho một hành trình đi phượt, tìm về với thiên nhiên đúng nghĩa. Bởi vì cung đường đến đây tương đối hiểm trở nên đừng quên mang theo cẩm nang du lịch Blogdulich.edu.vn để chuyến tham quan thác nước tuyệt đẹp này thêm phần thuận lợi bạn nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *