‘Nàng thơ’ Cửa Hội với nét đẹp thiên nhiên hoang sơ, yên bình

Cửa Hội là một bãi biển đẹp thuộc khu vực Bắc Trung Bộ. Bức tranh thiên nhiên hoang sơ, yên bình nơi đây là lý do khiến bất cứ tín đồ du lịch nào từng ghé qua đều muốn quay lại lần nữa.

Cửa Hội, thiên đường biển tuyệt đẹp của Bắc Trung Bộ

Cửa Hội là điểm đến được hấp dẫn được nhiều tín đồ du lịch review nhất tại khu vực Bắc Trung Bộ. Bãi biển này nằm giữa ranh giới tự nhiên của 2 tỉnh là Nghệ An và Hà Tĩnh, có vị trí khá thuận tiện cho những bạn xuất phát từ Thành phố Vinh. Địa thế lý tưởng của Cửa Hội giúp bạn sau khi vui chơi tại đây có thể dễ dàng khám phá các điểm du lịch xung quanh. Điển hình như biển Cửa Lò, đảo Hòn Ngư… cách đó chỉ khoảng 4 – 5km.

Cửa Hội sở hữu bờ biển hoang sơ trải dài, đẹp không thua kém thiên đường nhiệt đới nào. Do đó khiến ai đã từng có cơ hội đến đây vui chơi đều vô cùng thích thú. Đặc biệt, cảnh quan tại biển Cửa Hội khá yên bình, không xảy ra tình trạng đông đúc, xô bồ hay chặt chém khách du lịch nên rất thích hợp để nghỉ dưỡng.

‘Nàng thơ’ Cửa Hội với nét đẹp thiên nhiên hoang sơ, yên bình

Biển Cửa Hội nằm trải dài giữa hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh

Kinh nghiệm vi vu khám phá biển Cửa Hội

2.1 Phương tiện và cách di chuyển đến biển Cửa Hội

Thông thường, các bạn có kinh nghiệm du lịch bãi biển này sẽ chọn dừng chân tại Thành phố Vinh thuộc tỉnh Nghệ An trước. Sau đó mới từ đây di chuyển tới biển Cửa Hội để tham quan, vui chơi.

Để dừng chân tại Thành phố Vinh, bạn có thể sử dụng các loại phương tiện như:

– Xe máy, ô tô riêng: Nếu xuất phát từ Hà Nội, Hà Nam hoặc Hà Tĩnh, đây là sự lựa chọn cho phép bạn dễ dàng làm chủ lịch trình và khám phá cảnh đẹp dọc đường đi.

– Tàu hỏa: Vé tàu hỏa đi đến Vinh có mức giá khá tốt so với quãng đường xa. Nếu khởi hành từ Thành phố Hồ Chí Minh, giá vé sẽ rơi vào khoảng 800.000 – 1.300.000 VNĐ/khách tùy vào loại ghế ngồi hoặc giường nằm. Nếu đi từ Hà Nội, mức giá sẽ dao động từ 200.000 – 500.000 VNĐ/khách.

– Máy bay: Đây là phương tiện di chuyển nhanh gọn nhất, tuy nhiên sẽ mất nhiều chi phí. Giá vé máy bay tùy theo điểm xuất phát có thể từ 2.000.000 – 3.000.000 VNĐ/khách.

Sau khi tới Vinh, bạn có thể đi xe bus hoặc thuê ô tô, xe máy… từ trung tâm thành phố đến Cửa Hội, chỉ cách đó khoảng 10km. Cung đường phổ biến nhất là lái xe từ đường Nguyễn Quốc Trị, qua Nguyễn Sỹ Sách và chạy dọc theo hướng đại lộ Ven Sông là tới được bãi biển.

2.2 Thời điểm lý tưởng cho chuyến du lịch biển

Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Cửa Hội là từ tháng 4 đến tháng 8 hằng năm. Bởi vì lúc này đang là mùa hè nên sóng tại Cửa Hội rất êm, thích hợp cho các hoạt động vui chơi trên biển. Trong khoảng thời gian này, các dịch vụ giải trí và nghỉ dưỡng nơi đây cũng được khai thác triệt để, do đó sẽ mang đến bạn nhiều trải nghiệm thú vị hơn.

Những hoạt động tạo nên sức hút của biển Cửa Hội

3.1 Thưởng ngoạn bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp tại biển Cửa Hội

Sở dĩ biển Cửa Hội để lại trong lòng tín đồ xê dịch ấn tượng khó phai nhạt, đó là vì nơi đây có nét đẹp vô cùng hoang sơ, thơ mộng. Từ bờ cát trắng phau phau trải dài, làn nước xanh trong vắt dưới ánh nắng mùa hè đến hàng dừa cao nghiêng nghiêng trong gió. Mỗi một mảnh ghép trong bức tranh thiên nhiên nơi đây đều sẽ giúp bạn cho ra lò những siêu phẩm “sống ảo” đầy ấn tượng.

‘Nàng thơ’ Cửa Hội với nét đẹp thiên nhiên hoang sơ, yên bình

Cửa Hội sở hữu cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, yên bình

‘Nàng thơ’ Cửa Hội với nét đẹp thiên nhiên hoang sơ, yên bình

Đây là nơi lý tưởng để nghỉ dưỡng

‘Nàng thơ’ Cửa Hội với nét đẹp thiên nhiên hoang sơ, yên bình

Cảnh hoàng hôn trên biển Cửa Hội

3.2 Hòa mình vào không khí nhộn nhịp của phiên chợ cá nóc buổi sáng sớm

Không chỉ dừng lại ở việc tham quan, khám phá thiên nhiên, đến với Cửa Hội, bạn còn được tham gia phiên chợ cá nóc diễn ra đều đặn vào sáng sớm. Tại đây không chỉ có không khí mua bán nhộn nhịp của người ngư dân mà còn có những mẻ cá nóc tươi ngon vừa được đánh bắt. 

Theo Blogdulich.edu.vn, trải nghiệm hòa mình vào phiên chợ sớm thường giúp bạn thu hoạch được nhiều thứ. Đầu tiên chắc chắn phải kể đến những con cá tươi rói để tự chế biến và tổ chức tiệc BBQ ngay trên biển Cửa Hội. Tiếp theo chính là cơ hội giao lưu với người dân địa phương chân chất mà hào sảng, thân thiện nơi đây. Ở Cửa Hội không có tình trạng chặt chém hay ăn xin làm phiền khách du lịch nên bạn cũng có thể thoải mái tận hưởng hành trình khám phá.

‘Nàng thơ’ Cửa Hội với nét đẹp thiên nhiên hoang sơ, yên bình

Phiên chợ cá nóc diễn ra từ sáng sớm trên biển Cửa Hội

Gợi ý các món ngon và điểm lưu trú tại Cửa Hội

4.1 Thưởng thức ẩm thực Cửa Hội

Hành trình du lịch Cửa Hội của bạn sẽ không thể trọn vẹn nếu bỏ qua cơ hội thưởng thức các món ngon, đặc biệt là hải sản tươi sống. Những món ăn được người dân địa phương chế biến từ mực, tôm, cua, ghẹ, bề bề… đánh bắt tại vùng biển Cửa Hội đều rất xuất sắc.

Vi vu khám phá Cửa Hội cũng là dịp lý tưởng để thử ngay các món đặc sản Nghệ An như bánh bèo, cháo canh, bánh ngào, nhút Thanh Chương. Ngoài ra còn có thể mua những món như kẹo cu đơ, tương Nam Đàn, bánh gai xứ Dừa… về làm quà du lịch Nghệ An cho gia đình. Có thể nói, ẩm thực xứ Nghệ chưa từng khiến hội sành ăn thất vọng.

Dưới đây là những địa chỉ giúp bạn thưởng thức trọn vẹn ẩm thực tại Cửa Hội:

– Nhà hàng hải sản Việt Hói: Kiot 32 Bãi biển Cửa Hội, Thị xã Cửa Lò, Nghệ An

– Nhà hàng An Huyền Cửa Hội: Kiot 12 Khu Ẩm thực Cửa Hội, Đại lộ Ven Sông, Phường Nghi Hải, Cửa Lò, Nghệ An

– Quán ăn Ngọc Hạnh: Kiot số 2 Bãi biển Cửa Hội, Thị xã Cửa Lò, Nghệ An

‘Nàng thơ’ Cửa Hội với nét đẹp thiên nhiên hoang sơ, yên bình

Đã đến Cửa Hội, sao có thể bỏ qua cơ hội thưởng thức các món hải sản thơm ngon

‘Nàng thơ’ Cửa Hội với nét đẹp thiên nhiên hoang sơ, yên bình

Nhút Thanh Chương là đặc sản Nghệ An mà bạn nên thử qua trong chuyến du lịch Cửa Hội

4.2 Các điểm lưu trú gần bãi biển

Nếu có ý định lưu trú lại, bạn có thể lựa chọn các resort, khách sạn tại khu vực thị xã Cửa Lò cách bãi biển khoảng 6km hoặc trong trung tâm Thành phố Vinh để dễ dàng di chuyển. Một số điểm lưu trú được gợi ý từ các bạn có nhiều kinh nghiệm du lịch Cửa Hội là:

– Melia Vinpearl Cua Hoi Beach Resort: Đường Bình Minh, Phường Nghi Hải, Cửa Lò, Nghệ An

– Khách sạn Hòn Ngư: 228 Bình Minh, Phường Thu Thủy, Cửa Lò, Nghệ An

– Khách sạn Đông Dương: Đường Bình Minh, Phường Nghi Hải, Cửa Lò

– Khách sạn Hải Đăng: 230 Nguyễn Sư Hồi, Phường Thuy Thủy, Cửa Lò

– Khách sạn Mường Thanh Cửa Đông: 167 Nguyễn Phong Sắc, Phường Hưng Dũng, Thành phố Vinh, Nghệ An

‘Nàng thơ’ Cửa Hội với nét đẹp thiên nhiên hoang sơ, yên bình

Melia Vinpearl Resort có view hướng thẳng ra biển Cửa Hội

Cửa Hội sở hữu nét đẹp không thua kém gì các thiên đường biển nhiệt đới nổi tiếng trên thế giới. Phong cảnh thiên nhiên hoang sơ mà thơ mộng, yên bình nơi đây sẽ giúp bạn nghỉ ngơi thư giãn và lắng nghe tiếng lòng mình giữa cuộc sống xô bồ. Lưu ngay vào cẩm nang du lịch Bắc Trung Bộ để không quên đến đây khi có dịp bạn nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *