Top 11 vườn trái cây Bến Tre đã ghé là không muốn về

Vườn trái cây Bến Tre dù ghé thăm vào thời điểm nào trong năm cũng cho thấy vẻ đẹp tràn đầy sức sống của vùng đất miền Tây Nam Bộ. Chọn nơi đây làm điểm du lịch, bên cạnh tham quan, khám phá vườn cây trái rộng lớn, bạn còn có cơ hội thưởng thức hương vị thơm ngon của chúng ngay tại vườn.

Thời điểm lý tưởng để tham quan vườn trái cây Bến Tre

Hành trình du lịch Bến Tre của bạn sẽ không thể trọn vẹn nếu thiếu đi trải nghiệm tham quan, khám phá những vườn trái cây đẹp ở xứ dừa. Vườn cây sai trái trĩu cành có thể nói là hình ảnh làm nên thương hiệu du lịch cho vùng đất Bến Tre nói riêng và miền Tây Nam Bộ nói chung.

Tuy có thể ghé thăm vườn trái cây Bến Tre vào bất cứ thời điểm nào trong năm nhưng Blogdulich.edu.vn mách bạn nên ưu tiên đến đây vào mùa hè, khi hầu hết các khu vườn đều sai trái. Mùa hè cũng là khoảng thời gian thu hoạch trái cây tại miền Tây. Do đó nếu đến thăm vườn trong giai đoạn từ khoảng tháng 6 đến tháng 8, bạn có thể tự tay thu hoạch các loại trái cây thơm ngon như sầu riêng, chôm chôm, nhãn… Ở một số nơi, chủ vườn còn cho phép khách tham quan thưởng thức hoa quả ngon ngọt ngay tại chỗ.

Top 10 vườn trái cây Bến Tre thu hút đông đảo tín đồ du lịch

2.1 Cái Mơn – vườn trái cây Bến Tre nổi tiếng

Địa chỉ: Xã Vĩnh Thành, Huyện Chợ Lách, Bến Tre

Cái Mơn là vườn trái cây Bến Tre không còn xa lạ gì với tín đồ du lịch. Dù ghé thăm vào thời gian nào, bạn cũng sẽ choáng ngợp bởi những chùm trái cây xum xuê với hương thơm thoang thoảng. Không chỉ mang đến bạn cơ hội tham quan, khám phá vườn trái cây quy mô lớn, địa điểm này còn cho phép mọi người thưởng thức hoa quả ngay tại chỗ. Đây có thể nói là trải nghiệm tuyệt vời dành cho tín đồ du lịch, đặc biệt là nếu muốn mua trái cây mang về làm quà cho người thân.

Bên cạnh khu vực trồng trái cây, tại Cái Mơn còn có một vườn hoa kiểng lớn với vô số các loại hoa khác nhau từ thược dược, cẩm chướng đến cục vạn thọ, v.v. Bạn có thể tranh thủ cơ hội đến đây để vừa tham quan, thưởng thức trái cây ngon vừa chiêm ngưỡng rừng hoa đẹp.

Top 11 vườn trái cây Bến Tre đã ghé là không muốn về

Vườn Cái Mơn thu hút đông đảo tín đồ du lịch với đa dạng các loại trái cây đặc trưng của địa phương

2.2 Vườn trái cây Huệ

Địa chỉ: Ấp Tân Qui, Xã Tân Phú, Huyện Châu Thành, Bến Tre

Vườn trái cây Huệ có vị trí cách Thành phố Hồ Chí Minh không quá xa, do đó rất được ưa chuộng. Khu vườn có đa dạng các loại trái cây khác nhau như sầu riêng, măng cụt, chôm chôm… Ngon nhất trong số đó là những quả chôm chôm mỏng vỏ, dày thịt và mọng nước. Đến đây, bên cạnh thưởng thức và mua về các loại trái cây, bạn còn có thể tận hưởng không gian thiên nhiên mát mẻ, trong lành đậm chất miền Tây.

Top 11 vườn trái cây Bến Tre đã ghé là không muốn về

Trong quá trình tham quan, bạn có thể thưởng thức các loại trái cây ngay tại vườn Huệ

2.3 Vườn sầu riêng Bảy Thảo

Địa chỉ: 236/92 Ấp Nam Vĩnh, Xã Vĩnh Thành, Huyện Chợ Lách, Bến Tre

Vườn trái cây Bảy Thảo được đánh giá cao bởi những trái sầu riêng Cái Mơn thơm ngon, cơm vàng và hạt lép. Đến đây vào đúng mùa, hương thơm dịu ngọt, thoang thoảng của sầu riêng chín sẽ không khỏi khiến bạn thích thú. Khi sầu riêng rụng xuống đất, chủ vườn thường gom chúng lại để khách tham quan có thể thưởng thức ngay tại chỗ hương vị tươi ngon, vừa chín tới của loại trái cây này. Sau khi thử qua, nếu có ý định mua về, bạn cũng không cần lo về chất lượng của sầu riêng.

Top 11 vườn trái cây Bến Tre đã ghé là không muốn về

Ngon nhất ở vườn Bảy Thảo là những trái sầu riêng có cơm vàng ươm, hạt lép, khi chín tỏa ra hương thơm dịu ngọt

2.4 Vườn chôm chôm Bảo Thạch

Địa chỉ: Ấp Tân Bắc, Xã Tân Phú, Huyện Châu Thành, Bến Tre

Nếu vườn Bảy Thảo nổi tiếng bởi sầu riêng thì vườn Bảo Thạch gây ấn tượng với những chùm chôm chôm giòn, ngọt. Trong quá trình tham quan tại đây, bạn cũng sẽ được nhân viên giới thiệu kỹ lưỡng hơn về quy trình lựa chọn, chăm sóc cây chôm chôm cùng một số loại hoa quả khác. Bảo Thạch còn có dịch vụ buffet trái cây ngay tại vườn và khu homestay để khách tham quan lưu trú lại qua đêm.

Top 11 vườn trái cây Bến Tre đã ghé là không muốn về

Hình ảnh chùm chôm chôm sai trái trĩu cành hấp dẫn tại vườn trái cây Bến Tre Bảo Thạch

2.5 Vườn trái cây Quê Ta

Địa chỉ: Ấp Tân Qui, Xã Tân Phú, Huyện Châu Thành, Bến Tre

Vườn trái cây Quê Ta là điểm dừng chân quen thuộc trong hành trình về nguồn của tín đồ du lịch. Hiện khu vườn có vô số các loại trái cây đặc trưng của vùng đất Tây Nam Bộ như vú sữa, sầu riêng, chôm chôm, măng cụt, v.v. Tùy theo mùa mà khi đến đây, bạn cũng sẽ có cơ hội thưởng thức một số loại trái cây thơm ngon khác nữa.

Top 11 vườn trái cây Bến Tre đã ghé là không muốn về

Tùy theo mùa mà tại Quê Ta sẽ có đa dạng các loại trái cây thơm ngon

2.6 Vườn cây trái Ba Ngói

Địa chỉ: Ấp Phú Hiệp, Huyện Chợ Lách, Bến Tre

Vườn trái cây Bến Tre Ba Ngói sở hữu không gian rộng lớn, mát mẻ thích hợp để bạn vừa tham quan vừa nghỉ ngơi, thư giãn. Nơi đây trồng đa dạng các loại trái cây nhưng chủ yếu là chôm chôm, cóc, ổi, xoài. Trái cây tại Ba Ngói được chăm sóc rất kỹ lưỡng đề có hương vị tốt nhất và hoàn toàn nói không với thuốc trừ sâu.

Top 11 vườn trái cây Bến Tre đã ghé là không muốn về

Trái cây tại vườn Ba Ngói được chăm sóc tự nhiên, không dùng thuốc trừ sâu

2.7 Vườn Hùng Bến Tre

Địa chỉ: Ấp Tân Qui, Huyện Châu Thành, Bến Tre

Vườn trái cây Hùng là điểm du lịch Bến Tre lý tưởng dành cho các gia đình, nhóm bạn muốn khám phá miệt vườn. Không chỉ trồng nhiều loại trái cây như chôm chôm, ổi, dâu, v.v để bạn tham quan, khu vườn còn phục vụ các món ăn dân dã mang nét đặc trưng của nền ẩm thực miền Tây như gỏi củ chuối, gà vườn nấu cháo… hứa hẹn mang đến trải nghiệm đáng nhớ.

Top 11 vườn trái cây Bến Tre đã ghé là không muốn về

Không gian xanh rộng lớn tại vườn trái cây Hùng

2.8 Vườn Hiếu Bến Tre

Địa chỉ: Ấp Tân Qui, Xã Châu Thành, Bến Tre

Đây là một trong số ít những khu vườn cung cấp dịch vụ tham quan theo mùa. Điều này đồng nghĩa với việc mỗi lần đến đây, chào đón bạn bên cạnh những loại trái cây khác nhau còn có trải nghiệm khác biệt. Tất nhiên, nếu ghé thăm vườn vào mùa măng cụt hay chôm chôm, sầu riêng thì bạn sẽ có cơ hội thưởng thức trái cây cực ngon và chất lượng ngay tại chỗ.

Top 11 vườn trái cây Bến Tre đã ghé là không muốn về

Vườn Hiếu Bến Tre chuyên cung cấp dịch vụ tham quan, thưởng thức trái cây theo mùa

2.9 Vườn trái cây Sáu Sum

Địa chỉ: Ấp Tân Phú, Huyện Châu Thành, Bến Tre

Vườn trái cây Sáu Sum là điểm du lịch cho phép bạn tự tay hái và thưởng thức trái cây ngay tại chỗ thay vì chờ nhân viên mang đến. Giống với vườn Hùng Bến Tre, nơi đây cũng phục vụ các món ăn dân dã của miền Tây như cháo gỏi gà, gỏi ốc, cá tai tượng chiên xù, v.v. Còn gì bằng sau một hành trình dài du lịch, ghé vườn Sáu Sum thưởng thức đặc sản, sau đó tráng miệng bằng các loại trái cây ngon ngọt được hái ngay từ trên cành xuống.

Top 11 vườn trái cây Bến Tre đã ghé là không muốn về

Vườn Sáu Sum cho phép bạn tự tay hái trái cây trên cành và thưởng thức ngay tại chỗ

2.10 Vườn cây trái Tám Lộc

Địa chỉ: Ấp Phú Hiệp, Xã Vĩnh Bình, Huyện Chợ Lách, Bến Tre

Nhắc đến vườn trái cây Bến Tre Tám Lộc là nhớ tới những quả sầu riêng thơm phức hay chùm chôm chôm, chùm ruột trĩu cành. Bên cạnh trồng cây ăn trái, nơi đây còn có một trại ong mật nhỏ phục vụ tham quan. Điều này đồng nghĩa với việc khi ghé thăm vườn Tám Lộc, bạn có thể mua trái cây và cả sản phẩm làm từ mật ong nguyên chất để mang về làm quà du lịch cho gia đình, bạn bè.

Top 11 vườn trái cây Bến Tre đã ghé là không muốn về

Hình ảnh những quả chôm chôm tươi ngon, ngọt lịm tại vườn trái cây Bến Tre Tám Lộc

2.11 Vườn trái cây Phú An Khang

Địa chỉ: 319 Ấp Phú Lợi, Xã Bình Phú, Bến Tre

Vườn Phú An Khang không chỉ trồng cây ăn quả truyền thống với các loại như cam, mít, ổi, sơ ri, v.v mà còn khai thác một khu riêng để xây dựng nhà kính. Khu nhà kính này được dùng để trồng các giống hoa quả chất lượng cao như cà chua bi, dưa lưới xanh, sung Mỹ… cùng các vườn rau sạch, rau thủy canh.

Ghé thăm vườn Phú An Khang, bên cạnh tham quan, thưởng thức các loại trái cây tươi ngon, chín mọng vừa hái từ trên cành xuống, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm về cách trồng trọt, chăm sóc hoa quả và rau xanh sao cho tốt nhất.

Top 11 vườn trái cây Bến Tre đã ghé là không muốn về

Bên cạnh trồng cây ăn trái theo phương pháp truyền thống, vườn Phú An Khang khai thác nhiều khu vực khác nhau để trồng hoa quả, rau sạch

Bỏ túi những lưu ý khi ghé thăm vườn trái cây Bến Tre

– Hầu hết trái cây tại vườn đều có mức giá rẻ hơn so với ở chợ hay các vựa lớn. Chất lượng và độ an toàn của những loại trái cây này cũng cao hơn. Do đó, sau khi thưởng thức, bạn có thể cân nhắc mua ngay tại vườn nếu muốn.

– Để có trải nghiệm tham quan, khám phá vườn trái cây trọn vẹn nhất, bạn nên ghé thăm các điểm du lịch này vào buổi sáng hoặc chiều. Như vậy sẽ tránh được thời tiết nắng gắt, có thể tạo cảm giác mệt mỏi và không còn hứng thú tham quan.

– Hãy bỏ rác đúng nơi quy định và giữ gìn vệ sinh chung để tránh làm ảnh hưởng tới vườn cây, đồng thời giữ không gian sạch sẽ cho chủ vườn bạn nhé.

Còn gì bằng ghé thăm vườn trái cây Bến Tre trong hành trình du lịch miền Tây sông nước để vừa tham quan, thưởng thức các loại hoa quả ngon ngọt ngay khi hái xuống từ trên cành vừa có thể mua về làm quà cho người thân. Lưu ngay các khu vườn trên đây vào cẩm nang du lịch cá nhân.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *