Du lịch hồ Phú Ninh khám phá “hòn ngọc xanh” của Quảng Nam

Hồ Phú Ninh được yêu thích bởi vẻ đẹp thanh bình, hiền hòa quanh năm. Nơi đây thu hút rất đông các nhóm bạn trẻ đến vui chơi, picnic và cắm trại.

Giới thiệu về hồ Phú Ninh

Vị trí: Địa phận huyện Núi Thành và huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam

Hồ Phú Ninh là hồ nước nhân tạo rộng thứ hai tại Việt Nam với diện tích hơn 23.000ha. Điểm đặc biệt là trong lòng hồ có quần thể 30 đảo lớn nhỏ khác nhau, tạo nên vẻ đẹp như một đại dương thu nhỏ. Chính vì vậy, thật không ngoa khi nói hồ Phú Ninh là hòn ngọc xanh của du lịch Quảng Nam, ngày càng thu hút đông đảo du khách tới tham quan, khám phá.

Du lịch hồ Phú Ninh khám phá “hòn ngọc xanh” của Quảng Nam

Hồ Phú Ninh là hồ nước nhân tạo rộng lớn với quần thể 30 đảo lớn nhỏ

Với diện tích rất rộng lớn nên hồ nước nhân tạo này nằm trên địa phận hai huyện là Núi Thành và Phú Ninh, cách trung tâm thành phố Tam Kỳ khoảng 7km. Đặc biệt là từ Hội An về hồ Phú Ninh chỉ khoảng 15km nên nơi đây có cơ hội thu hút đông đảo cả khách du lịch trong nước và quốc tế.

Hồ Phú Ninh hiện nay được định hướng phát triển trở thành một khu du lịch sinh thái với đầy đủ cơ sở vật chất phục vụ du khách vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng, tổ chức sự kiện…

Giá vé vào tham quan hồ Phú Ninh

Giá vé tham khảo:

– Người lớn: 70.000 VND/vé

– Trẻ em: 40.000 VND/vé

– Trẻ em dưới 1m: Miễn phí vé

Đây là giá vé vào tham quan khu du lịch, bao gồm miễn phí một số trò chơi theo quy định. Còn nếu bạn muốn trải nghiệm thêm các dịch vụ vui chơi, nghỉ dưỡng khác thì sẽ cần mua vé và thanh toán thêm chi phí nhé.

Thời gian lý tưởng đến tham quan hồ Phú Ninh

Vì ở miền Trung nên thời tiết tại hồ Phú Ninh nói riêng và Quảng Nam nói chung có khá nhiều biến động theo mùa, ảnh hưởng bão, áp thấp nhiệt đới… Vì vây, theo kinh nghiệm của Blogdulich.edu.vn thì thời điểm lý tưởng nhất để bạn trải nghiệm du lịch hồ Phú Ninh là từ khoảng tháng 5 đến tháng 8. 

Đây là giai đoạn thời tiết tại Quảng Nam ổn định nhất, nền nhiệt khá cao, ít mưa, ít bão. Vì vậy mà bạn có thể thoải mái vui chơi, khám phá. Tuy nhiên, đây cũng là giai đoạn mùa cao điểm du lịch nên chi phí cho giá vé máy bay, phòng khách sạn và dịch vụ đều tăng mạnh. 

Du lịch hồ Phú Ninh khám phá “hòn ngọc xanh” của Quảng Nam

Bạn nên đến hồ Phú Ninh vào mùa hè thì thời tiết sẽ thuận lợi để vui chơi, khám phá

Nên nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí thì có thể cân nhắc đến Quảng Nam vào khoảng tháng 9, tháng 10 hoặc tháng 3, tháng 4 năm sau cũng khá ổn. Bạn nên xem trước sự báo thời tiết khi lên lịch trình, từ đó đảm bảo chuyến đi thuận lợi, tránh những ngày mưa bão.

Hướng dẫn di chuyển đến hồ Phú Ninh

Có khá nhiều phương tiện để bạn có thể di chuyển đến Quảng Ninh. Dưới đây là các gợi ý từ Blogdulich.edu.vn:

– Xe khách: Đây là phương tiện phổ biến và thông dụng nhất, giá vé rẻ, nhiều chuyến, nhiều khung giờ. Dù bạn đi từ các tỉnh miền Bắc, miền Nam hay miền Trung thì vẫn có thể dễ dàng tìm được những hãng xe chạy tuyến Quảng Nam.

– Xe máy: Với những bạn thích đi phượt, khám phá và trải nghiệm thì xe máy là phương tiện phù hợp nhất. Bạn có thể tự chạy xe máy tới Quảng Nam hoặc đi xe khách, máy bay tới rồi thuê xe máy để tự do di chuyển,  Giá thuê xe tại Quảng Nam hiện đang dao động ở mức 100.000 – 200.000 VND/ngày tùy loại.

– Máy bay: Quảng Nam hiện có sân bay Chu Lai nên bạn có thể chọn phương tiện này để tiết kiệm thời gian nhất. Bạn nên lấy vé sớm, ít nhất là trước hai tuần thì giá vé sẽ ưu đãi hơn.

Du lịch hồ Phú Ninh khám phá “hòn ngọc xanh” của Quảng Nam

Rất nhiều bạn trẻ đổ về hồ Phú Ninh vui chơi, check-in, trải nghiệm

Khám phá và trải nghiệm những điều thú vị tại hồ Phú Ninh

5.1 Vẻ đẹp thanh bình của hồ nước nhân tạo lớn thứ hai Việt Nam

Hồ Phú Ninh gồm 30 đảo lớn nhỏ như Đảo Khỉ, Đảo Rùa, Đảo Su… Đảo nhỏ thì chỉ như gò đất giữa hồ còn đảo lớn thì được xây dựng với các khu vực nghỉ dưỡng, vui chơi phục vụ khách tham quan.

Mỗi đảo đều có hệ động thực vật đa dạng, cây cối um tùm, không gian yên tĩnh và thanh bình. Không khí tại đây gần như tách biệt hoàn toàn với sự ồn ã của phố thị nên là lựa chọn hoàn hảo để bạn nghỉ ngơi, thư giãn sau chuỗi ngày dài mệt mỏi với nhịp sống và làm việc hối hả, bon chen.

Du lịch hồ Phú Ninh khám phá “hòn ngọc xanh” của Quảng Nam

Hồ Phú Ninh sở hữu vẻ đẹp thanh bình, tĩnh lặng

Trải nghiệm ngắm hoàng hôn và bình minh tại hồ Phú Ninh tuyệt đẹp. Khi những ánh nắng yếu ớt chiếu lên mặt hồ sẽ tạo nên khung cảnh lung linh và cực kỳ lãng mạn. Vì vậy nên khu du lịch này cũng thu hút khá nhiều cặp đôi đến hưởng tuần trăng mật bởi sự ngọt ngào và bình yên.

5.2 Trải nghiệm các dịch vụ vui chơi, nghỉ dưỡng cao cấp

Để di chuyển và khám phá từng ngóc ngách của hồ Phú Ninh, bạn có thể chọn một số phương tiện dưới đây:

– Combo đi thuyền gỗ tham quan lòng hồ trong vòng 60 phút, check-in đảo Khỉ và trải nghiệm ngâm chân bằng nước khoáng nóng. Giá vé tham khảo là 120.000 VND/người lớn và 50.000 VND/trẻ em từ 1m – 1.4m.

– Combo đi cano 30 chỗ tham quan hồ trong vòng 60 phút, check-in đảo Khỉ và ngâm chân khoáng nóng. Giá vé tham khảo là 160.000 VND/người lớn và 100.000 VND/trẻ em từ 1m – 1.4m.

– Đi cano 8 chỗ tham quan hồ trong 20 phút. Giá vé tham khảo là 1.500.000 VND/1 cano.

– Chèo thuyền Kayak trong 60 phút, giá vé tham khảo là 200.000 VND/người.

– Đi Moto nước Jetski 15 phút, giá vé tham khảo là 500.000 VND/xe.

– Thuê thuyền thiên nga dạo quanh hồ trong 60 phút, giá vé tham khảo 100.000 VND/1 thuyền 2 người.

– Lướt ván trong 20 phút, giá vé 500.000 VND/người.

Du lịch hồ Phú Ninh khám phá “hòn ngọc xanh” của Quảng Nam

Những chiếc thuyền thiên nga xinh xắn để bạn đi dạo quanh hồ

Hồ Phú Ninh còn được thiên nhiên ưu ái ban tặng mỏ khoáng nóng với tỷ lệ khoáng chất hoàn hảo, tốt cho sức khỏe. Mỏ khoáng này được khai thác từ thời Pháp thuộc, bùn khoáng bơm từ độ sâu 200m dưới lòng đất. Vì vậy, nếu bạn đến đây để nghỉ dưỡng thì tắm khoáng chính là dịch vụ không thể nào bỏ lỡ:

– Tắm khoáng nóng bồn 8 khách, giá tham khảo 600.000 VND/1 bồn.

– Tắm khoáng hương gừng, hương quế, hương thảo mộc, hương hoa lài. Giá tham khảo 650.000 VND/1 bồn 8 khách.

– Tắm khoáng hoa hồng, giá tham khảo 700.000 VND/1 bồn 8 khách.

5.3 Thử thách bản thân với tuyến Zipline dài nhất Việt Nam

Hồ Phú Ninh đang sở hữu tuyến Zipline dài nhất tại Việt Nam với 750m nối từ đồi Đá Đen đưa bạn đến đảo 61. Trải nghiệm thử thách này, bạn sẽ được “bay” giữa không trung, thu trọn vào tầm mắt vẻ đẹp của khu du lịch này. Các trang bị bảo hộ tại đây cực kỳ đầy đủ nên bạn có thể an tâm trải nghiệm. Đây chắc chắn sẽ là một ký ức khó quên sau hành trình khám phá hồ Phú Ninh.

Du lịch hồ Phú Ninh khám phá “hòn ngọc xanh” của Quảng Nam

Hồ Phú Ninh sở hữu tuyến Zipline dài nhất Việt Nam

Còn nếu bạn có phần hơi “yếu tim” một chút thì có thể chọn những trò chơi nhẹ nhàng hơn như câu cá, kéo phao chuối, chèo thuyền… Hướng đến phục vụ khách hàng ở đa dạng độ tuổi nên ban quản lý khu du lịch hồ Phú Ninh đang ngày càng mở rộng, khai thác nhiều trò chơi, dịch vụ hơn. Vì thế, bạn có thể an tâm rằng dù đi cùng bạn bè, gia đình hay đồng nghiệp thì đây cũng là điểm đến cực kỳ lý tưởng.

Du lịch hồ Phú Ninh khám phá “hòn ngọc xanh” của Quảng Nam

Bạn còn có thể chơi đua thuyền và nhiều trải nghiệm thú vị khác

5.4 Cắm trại bên hồ

Ngoài cung cấp những bungalow cao cấp cho khách nghỉ dưỡng qua đêm, tại hồ Phú Ninh  bạn còn có thể thuê lều để cắm trại. Không gian bên hồ rất rộng rãi, có nhiều bãi đất trống nên bạn có thể thoải mái dựng trại, tổ chức team building, picnic, tiệc nướng BBQ ngoài trời…

Du lịch hồ Phú Ninh khám phá “hòn ngọc xanh” của Quảng Nam

Cắm trại tại hồ Phú Ninh cũng là trải nghiệm rất thú vị

Trên đây là những thông tin về hồ Phú Ninh mà bạn nên tham khảo để có chuyến đi thuận lợi và thật nhiều trải nghiệm đáng nhớ. Đừng quên theo dõi cẩm nang du lịch Blogdulich.edu.vn để khám phá thêm nhiều điểm đến thú vị khác nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *