Hành trình săn mây núi Bà Đen với những trải nghiệm khó quên

Bạn muốn thử săn mây núi Bà Đen trong chuyến du lịch Tây Ninh sắp đến của mình ư? Bạn là người mới tham gia trekking lần đầu nên vẫn chưa biết nên di chuyển như thế nào cho hợp lý đúng không? Vậy thì hãy để Blogdulich.edu.vn chia sẻ chi tiết cho bạn ngay qua bài viết bên dưới đây nhé.

Giới thiệu về núi Bà Đen

1.1 Núi Bà Đen nằm ở đâu?

Núi Bà Đen là địa danh nổi tiếng thuộc tỉnh Tây Ninh. Nơi đây nằm cách trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 100km về phía Tây Bắc. Đứng từ đỉnh núi, bạn có thể chiêm ngưỡng cánh đồng lúa bát ngát và cả thành thị lấp lánh ánh đèn vào ban đêm. 

1.2 Thời điểm lý tưởng để săn mây núi Bà Đen

Với kinh nghiệm săn mây núi Bà Đen của nhiều người, bạn nên du lịch đến nơi này vào khoảng thời gian từ tháng 12 đến tháng 4 hàng năm để chứng khiến được những khoảnh khắc ấn tượng nhất. Lúc này, trời quang mây tạnh, ít mưa gió, thích hợp để bạn trekking lên đỉnh núi. Bên cạnh đó, lúc bình minh lên cũng là thời điểm đẹp để bạn chiêm ngưỡng biển mây rộng lớn hòa cùng ánh nắng đầu ngày. 

1.3 Cách di chuyển đến núi Bà Đen

– Xe buýt: Nếu đi xe buýt từ Sài Gòn đến Tây Ninh thì bạn cần phải đi 2 chuyến xe khác nhau. Một chuyến là từ Bến Thành đến Gò Dầu, chuyến còn lại là từ Gò Dầu tới Long Hoa. 

– Xe máy: Đây là phương tiện thích hợp cho các bạn trẻ đam mê phượt. Di chuyển bằng xe máy cũng sẽ giúp bạn thoải mái ngắm cảnh hai bên đường đi. Tuyến đường chính để đến ngọn núi Bà Đen là men theo đường Quốc lộ 22 hoặc đường Dương Minh Châu. 

– Xe khách: Hiện nay có rất nhiều xe khách khai thác tuyến Sài Gòn – Tây Ninh. Bạn có thể tự do lựa chọn các giờ khởi hành thuận tiện nhất với mức giá khoảng 70.000 VND/chiếc. Đa số các xe đều có trang thiết bị hiện đại, tiện nghi để bạn thoải mái nghỉ ngơi. Đặc biệt, khi lên xe bạn sẽ được cung cấp nước uống, khăn lạnh miễn phí. 

1.4 Các cung đường săn mây núi Bà Đen 

Dưới đây là những cung đường săn mây núi Bà Đen được Blogdulich.edu.vn sắp xếp theo mức độ thử thách từ thấp đến cao:

– Đường cột điện: Bạn có thể dễ dàng men theo hàng cột điện từ chân lên đỉnh núi để săn mây núi Bà Đen. Đây là cung đường khá dễ đi, phù hợp với những người mới tham gia Trekking núi Bà Đen. Tuy nhiên, cung đường này không có trạm tiếp nước nên bạn nhớ mang theo nước lọc để bổ sung năng lượng trong hành trình của mình nhé.

– Đường ống nước: Cung đường này khá phức tạp, đòi hỏi bạn phải có kinh nghiệm trekking và có người dẫn đoàn. Điểm cộng của đường ống nước đó là có nhiều khe suối, không khí mát mẻ.

– Đường băng qua Thung lũng Ma Thiên Lãnh: Có thể nói rằng đây là cung đường khá hiểm trở, chủ yếu là rừng cây và không thích hợp với những ai mới tập trekking.

– Đường núi Phụng: Cung đường này đòi hỏi bạn phải băng qua đỉnh núi Phụng và có kinh nghiệm leo núi. 

– Đường Đá Trắng: Đây là cung đường dành cho những nhà leo núi chuyên nghiệp, muốn thử sức với những dốc đá hiểm trở. 

Review hành trình săn mây núi Bà Đen qua loạt ảnh tuyệt đẹp

Chắc hẳn bạn đang rất tò mò xem thử hành trình săn mây núi Bà Đen của Blogdulich.edu.vn được diễn ra như thế nào đúng không? Nếu có thì hãy cùng nhau điểm qua loạt khoảnh khắc cực ấn tượng bên dưới đây ngay nhé.

Hành trình săn mây núi Bà Đen với những trải nghiệm khó quên

Bạn nên lựa chọn thời điểm đẹp khi đi săn mây núi Bà Đen

Hành trình săn mây núi Bà Đen với những trải nghiệm khó quên

Đừng quên tranh thủ check-in cùng bạn bè nhé. Ảnh: sưu tầm

Hành trình săn mây núi Bà Đen với những trải nghiệm khó quên

Những khoảnh khắc ấn tượng này sẽ giúp bạn có nhiều kỷ niệm về sau. Ảnh: sưu tầm

Hành trình săn mây núi Bà Đen với những trải nghiệm khó quên

Những tảng mây trôi lững lờ trên đỉnh núi Bà Đen khiến nhiều người mê mẩn

Hành trình săn mây núi Bà Đen với những trải nghiệm khó quên

Check-in cùng những tảng đá lớn trên núi cũng là một trải nghiệm thú vị dành cho bạn. Ảnh: sưu tầm

Vậy là Blogdulich.edu.vn vừa chia sẻ xong cho bạn về hành trình săn mây núi Bà Đen. Mong rằng những thông tin mà Cẩm nang du lịch vừa cung cấp sẽ giúp bạn có một chuyến trekking như ý muốn. 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *