Du lịch Lisbon, thủ đô xinh đẹp ven biển Bồ Đào Nha

Du lịch Lisbon đưa bạn vào hành trình khám phá thủ đô xinh đẹp ven biển, tập trung nhiều di tích lịch sử, phố cổ cùng những món ăn đặc sắc. Nếu muốn khám phá Bồ Đào Nha, Lisbon là điểm đến phù hợp.

Lisbon là thủ đô của Bồ Đào Nha, trải dài dọc theo bờ biển phía Tây của quốc gia xinh đẹp này. Nơi đây sở hữu vẻ đẹp cổ điển nhưng đồng thời không đánh mất sự hiện đại vốn có. Nếu có cơ hội du ngoạn thành phố Lisbon, bạn sẽ bất ngờ trước những công trình bảo tàng đồ sộ, cùng với cuộc sống về đêm náo nhiệt với hàng loạt quán cà phê cùng nhà hàng hấp dẫn.

Với cảnh quan đa dạng cùng hàng loạt trải nghiệm đặc sắc, trong những năm gần đây, Lisbon Bồ Đào nha đã trở thành điểm đến trong mơ của nhiều tín đồ đam mê xê dịch. Nếu muốn có thể khám phá trọn vẹn thủ đô xinh đẹp ven biển này, đừng quên lưu lại bài viết của Blogdulich.edu.vn vào cuốn sổ tay Cẩm nang du lịch nhé. Giờ thì cùng khám phá với tụi mình ngay thôi!

Những kinh nghiệm để có chuyến du lịch Lisbon đáng nhớ

1.1 Thời điểm lý tưởng để du lịch Lisbon

Từ tháng 6 đến tháng 8 là thời điểm Lisbon đông du khách nhất. Đây là khoảng thời gian Lisbon Bồ Đào Nha sở hữu khí hậu thoáng đãng, phù hợp để mọi người tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí, đặc biệt là bơi lội hoặc thư giãn bên bãi biển.

Đối với những ai yêu thích hành trình yên bình và không quá đông đúc, thì tháng 4 đến tháng 5, và tháng 9 đến tháng 10 là hai thời điểm lý tưởng để bạn cân nhắc đến thành phố Lisbon. Trong khoảng thời gian này, khí hậu tại Lisbon vẫn thoáng đãng, mát mẻ, lại không quá đông đúc, nên rất tiện trong việc tham quan, du ngoạn.

Còn nếu muốn tận hưởng mùa đông se se lạnh, thì từ tháng 11 đến tháng 2 năm sau là thời điểm phù hợp dành cho bạn. Đặc biệt, mùa đông tại Lisbon thường không quá lạnh như những nước u châu khác, thế nên, cả những ai chịu lạnh không giỏi vẫn có thể cân nhắc.

Du lịch Lisbon, thủ đô xinh đẹp ven biển Bồ Đào Nha

Đối với những ai yêu thích hành trình yên bình và không quá đông đúc, thì tháng 4 đến tháng 5, và tháng 9 đến tháng 10 là hai thời điểm lý tưởng để bạn cân nhắc đến thành phố Lisbon

1.2 Phương tiện di chuyển đến Lisbon

Hiện nay, từ Việt Nam, bạn vẫn chưa thể bay thẳng đến Lisbon, mà phải quá cảnh ít nhất một điểm. Các hãng hàng không được nhiều người ưa chuộng khi bay đến thành phố Lisbon có thể kể đến như Vietnam Airlines, Thai Airways, China Southern Airlines, Qatar Airways, Pacific Airlines, v.v.

Sau khi đến Sân bay Quốc tế Lisbon Portela, bạn có thể di chuyển bằng bus, metro hoặc taxi để về khu vực trung tâm thành phố.

Nếu đi xe bus, bạn sẽ di chuyển đến khu vực sảnh của sân bay, đón tuyến bus Aero Bus với giá 3.15 Euro/ người. Còn với metro, giá vé là 1.4 Euro/ lượt, và taxi là từ 10 – 20 Euro/ chuyến.

1.3 Phương tiện di chuyển tại Lisbon

Có nhiều phương tiện dành cho bạn khi du lịch Lisbon, ví dụ như:

Bus/ Xe điện: Đây là hai phương tiện công cộng phổ biến, với mức giá 1.4 Euro khi nạp vào thẻ Vitgem

Taxi: Có nhiều hãng taxi tại Lisbon để bạn sử dụng, với giá dao động từ 3 đến 6 Euro/ chuyến

Metro: Có 4 line Metro tại Lisbon, bao gồm tuyến xanh lá cây Tellheiras – Cais do Sodré, tuyến xanh da trời Reboleira – Santa Apolónia, tuyến vàng Odiverlas – Rato và đỏ Aeroporto – Sao Sebastiao

Du lịch Lisbon, thủ đô xinh đẹp ven biển Bồ Đào Nha

Xe bus là một trong các phương tiện công cộng phổ biến tại Lisbon

1.4 Điểm lưu trú tại Lisbon

The One Palácio da Anunciada

Địa chỉ: Rua das Portas de Santo Antao, 112 – 134, 1150 – 268 Av. Liberdade, Lisbon

Số điện thoại liên hệ: (+351) 21 041 23 00

Tivoli Avenida Liberdade Lisboa

Địa chỉ: Av. da Liberdade, 185, 1269-050, Lisbon

Số điện thoại liên hệ (+351) 21 319 89 50

Britania Hotel

Địa chỉ: Rua Rodrigues Sampaio, 17, 1150-278, Lisbon

Số điện thoại liên hệ: (+351) 21 315 50 16

Tesouro da Baixa by Shiadu

Địa chỉ: R. Dom Duarte 3, 1100-240, Lisbon

Số điện thoại liên hệ: (+351) 91 417 69 69

Dare Lisbon

Địa chỉ: R. dos Sapateiros 135, 1100-422, Lisbon

Số điện thoại liên hệ: (+351) 21 346 14 07

Các điểm tham quan nổi tiếng tại Lisbon

2.1 Tu viện Jerónimos

Đây là một trong các Di sản thế giới được UNESCO công nhận, và là điểm tham quan thu hút đông đảo khách du lịch khi đến Lisbon. Tu viện Jerónimos là công trình được xây dựng vào thế kỷ 17, và từng là tu viện cũ của Dòng Thánh Jerome.

Tu viện tọa lạc tại Belem, cách trung tâm Lisbon tầm 7km về phía Tây, với tầm nhìn hướng thẳng ra dòng sông xinh đẹp cùng nhiều công trình nổi tiếng khác tại địa phương. Ngày nay, ngay tại nhà thờ là ngôi mộ của một nhà thám hiểm nổi tiếng cùng Luís de Camoes, một nhà thơ, nhà văn nổi tiếng người Bồ Đào Nha.

Tại đây, bạn có thể chiêm ngưỡng tượng Henry the Navigator, một vị hoàng tử vào thế kỷ 15, cùng nhiều cổ vật trang trí tái hiện Kinh thánh Thánh Joseph. Ngoài ra, những cây cột khổng lồ chạm trổ tinh xảo họa tiết biển, thuyền cùng nhiều tác phẩm nghệ thuật hứa hẹn giúp bạn có giây phút khám phá đáng nhớ.

Du lịch Lisbon, thủ đô xinh đẹp ven biển Bồ Đào Nha

Tu viện Jerónimos là công trình được xây dựng vào thế kỷ 17, và từng là tu viện cũ của Dòng Thánh Jerome

2.2 Tháp Belem

Từng là pháo đài vào thế kỷ 16, Tháp Belem là công trình tọa lạc tại bờ Bắc Tagus, vừa là Di sản thế giới, vừa là biểu tượng của Thời đại khám phá châu Âu. Công trình được xây dựng theo kiến trúc Manueline hậu Gothic Bồ Đào Nha, đồng thời kết hợp với nhiêu nền văn hóa kahsc trên thế giới.

Tháp Belem được xây dựng hoàn toàn từ đá vôi địa phương, với tông màu trắng chủ đạo cùng hai công trình là pháo đài và tòa tháp bốn tầng. Tại đây, bạn có thể nhìn thấy 17 khẩu thần công với lỗ châu mai hướng thẳng ra dòng sông và những bức tường nhỏ nơi tầng thượng trang trí họa tiết khiên tròn hình Thánh giá Chúa Jesus.

Du lịch Lisbon, thủ đô xinh đẹp ven biển Bồ Đào Nha

Từng là pháo đài vào thế kỷ 16, Tháp Belem là công trình tọa lạc tại bờ Bắc Tagus, vừa là Di sản thế giới, vừa là biểu tượng của Thời đại khám phá châu Âu

2.3 Thang máy Santa Justa

Thang máy Santa Justa, còn gọi là Santa Justa Lift là công trình được khánh thành vào đầu thế kỷ 20, với mục đích nối kết đỉnh đồi Bairo Alto và Baixa. Thang máy cao 45 mét, với lối trang trí theo phong cách tân Gothic rất đẹp mắt.

Đặc biệt, khi di chuyển bằng thang máy, bạn còn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố Lisbon từ trên cao ấn tượng.

Du lịch Lisbon, thủ đô xinh đẹp ven biển Bồ Đào Nha

Thang máy Santa Justa, còn gọi là Santa Justa Lift là công trình được khánh thành vào đầu thế kỷ 20, với mục đích nối kết đỉnh đồi Bairo Alto và Baixa

2.4 Lâu đài Sao Jorge

Đây là một trong những công tình mang tính biểu tượng tại Lisbon, tọa lạc trên đỉnh đồi Sao Jorge cao nhất thủ đô. Vốn trước kia, lâu đài là pháo đài do người Visigoth xây dựng vào thế kỷ 5. Đến thế kỷ 11, công trình được người Moor mở rộng, và từ thế kỷ 13 đến thế kỷ 16 đạt đến đỉnh cao về kiến trúc.

Đây là công trình bao gồm 11 tòa tháp, bảo tàng, quán bar và nhà hàng cùng tầm nhìn hướng thẳng ra toàn cảnh thành phố Lisbon. Nễu muốn tìm hiểu về kiến trúc, lịch sử cũng như ngắm cảnh, du ngoạn thì Blogdulich.edu.vn gợi ý đây là điểm đến phù hợp dành cho bạn khi đến Lisbon.

Du lịch Lisbon, thủ đô xinh đẹp ven biển Bồ Đào Nha

Đây là công trình bao gồm 11 tòa tháp, bảo tàng, quán bar và nhà hàng cùng tầm nhìn hướng thẳng ra toàn cảnh thành phố Lisbon

2.5 Alfama

Alfama là thành phố cổ xưa nhất tại Lisbon, với những con đường lát đá cuội, mái nhà chênh vênh trên các con hẻm dốc. Nếu đến Alfama, khi loanh quanh thăm thú, bạn sẽ nhìn thấy nhịp sống bình dị của người dân địa phương thể hiện trên những giàn phơi quần áo nhiều màu sắc, khung cửa sổ trồng đầy ắp hoa tươi, cho đến các bậc thang dẫn ra nhiều góc phố đặc sắc.

Du lịch Lisbon, thủ đô xinh đẹp ven biển Bồ Đào Nha

Alfama là thành phố cổ xưa nhất tại Lisbon, với những con đường lát đá cuội, mái nhà chênh vênh trên các con hẻm dốc

2.6 Nhà thờ Sé De Lisboa

Đây là nhà thờ La Mã cổ nhất, đồng thời là nơi làm việc của Tổng giáo phận Lisbon. Nhà thờ được xây dựng vào thế kỷ 12, với sự kết hợp của nhiều trường phái kiến trúc khác nhau.

Du lịch Lisbon, thủ đô xinh đẹp ven biển Bồ Đào Nha

Nhà thờ được xây dựng vào thế kỷ 12, với sự kết hợp của nhiều trường phái kiến trúc khác nhau

2.7 Quảng trường Rossio

Tọa lạc tại khu vực trung tâm thành phố, Rossio là quảng trường lớn và náo nhiệt nhất tại Lisbon, với nhiều hoạt động thư giãn như uống cà phê, xem các nghệ sĩ đường phố biểu diễn.

Đặc biệt, nếu đến đây, bạn có thể ghé qua Đài phun nước Baroque nằm bên cạnh để chụp ảnh, Hoặc không, tượng đài cao 28 mét với bệ đá cẩm thạch, trên thân tạc các danh ngôn về trí tuệ, công lý, sức mạnh là địa điểm bạn có thể chụp ảnh check-in khi du lịch Bồ Đào Nha.

2.8 Bảo tàng Hoàng gia Coches

Tọa lạc gần dòng sông Tagus, phía Tây Lisbon, Bảo tàng Hoàng gia Coches là nơi lưu giữ, trưng bày bộ sưu tập thể hiện sự giàu có của tầng lớp quý tộc Bồ Đào Nha.

Tại bảo tàng, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cỗ xe ngựa kéo xa xỉ, với vẻ đẹp tráng lệ, lộng lẫy, thể hiện tài hoa người thợ thủ công. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu về các hoạt động, nghi lễ hoàng gia liên quan đến môn cưỡi ngựa truyền thống khi đến đây.

Du lịch Lisbon, thủ đô xinh đẹp ven biển Bồ Đào Nha

Tọa lạc gần dòng sông Tagus, phía Tây Lisbon, Bảo tàng Hoàng gia Coches là nơi lưu giữ, trưng bày bộ sưu tập thể hiện sự giàu có của tầng lớp quý tộc Bồ Đào Nha

Ăn gì khi du lịch Lisbon?

Có nhiều món ăn đang đợi bạn thưởng thức nếu du ngoạn Lisbon. Những cái tên mà Blogdulich.edu.vn tin chắc bạn không nên bỏ lỡ có thể kể đến như: Bâcllhau à brás (cá tuyết ướp muối), Aroz de marisco (cơm hải sản), Caldo verde (súp cải xoăn, hành tây, khoai tây và xúc xích Chourico), cà Piri-piri, Bifana (bánh mỳ kẹp thịt heo ướp rượu vang), v.v.

Lisbon là vùng đất tráng lệ, với những công trình in đậm hơi thở thời đại. Nếu có ý định du lịch Bồ Đào Nha, thì Lisbon hứa hẹn là điểm đến mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm đặc sắc.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *