Cao nguyên Bùi Hui với rừng hoa sim tình tứ nơi xứ Quảng

Cao nguyên Bùi Hui gồm nhiều đồi núi và thung lũng đan xen, bao phủ lên đó là thảm cỏ xanh mướt. Bức tranh thiên nhiên hoang sơ cùng độ cao 700m dễ dàng săn mây, ngắm cảnh… đã tạo nên sức hút độc đáo cho điểm du lịch Quảng Ngãi này, biến nơi đây thành chốn dừng chân, vui chơi cắm trại lý tưởng.

Xác định tọa độ cao nguyên Bùi Hui

Vị trí: Xã Ba Trang, Huyện Ba Tơ, Quảng Ngãi.

Xứ Quảng không chỉ nổi tiếng với hòn đảo Lý Sơn hoang sơ, được ví như “Jeju phiên bản Việt”. Nơi đây còn có một thảo nguyên đẹp mê hồn người tại xã Ba Trang, huyện Ba Tơ. Nằm ở độ cao khoảng 700m so với mực nước biển, Bùi Hui sở hữu nền nhiệt độ mát mẻ, dễ chịu với trảng cỏ xanh mướt và rừng sim trải dài. Đường dẫn lên cao nguyên băng qua những thửa ruộng bậc thang của người Hrê, vào mùa nắng ửng vàng, lung linh khó tả.

Cao nguyên Bùi Hui với rừng hoa sim tình tứ nơi xứ Quảng

Cao nguyên Bùi Hui nằm ở độ cao khoảng 700m so với mực nước biển

Hướng dẫn di chuyển đến Bùi Hui

Thảo nguyên Bùi Hui có vị trí cách trung tâm Thành phố Quảng Ngãi khoảng 60km về phía Tây Nam. Do đó nếu xuất phát từ nội thành, phương tiện lý tưởng nhất để làm chủ lịch trình và dễ dàng tham quan, khám phá cảnh đẹp là ô tô hoặc xe máy.

Về lộ trình, từ Thành phố Quảng Ngãi, bạn chỉ cần lái xe theo đường Nguyễn Nghiêm đi Phan Đình Phùng → Nguyễn Công Phương → Phạm Văn Đồng → cầu Cộng Hòa, sau đó rẽ phải vào ĐT 624B. Chạy khoảng 15km, bạn rẽ vào QL24, chạy qua cầu, nhập vào đường 3/2 rồi rẽ trái vào ĐT 629. Vượt qua cung đường đèo ngoằn ngoèo, uốn lượn nằm dọc theo sườn núi, chẳng mấy chốc bạn sẽ thấy cao nguyên Bùi Hui ở lưng chừng trời đất.

Cao nguyên Bùi Hui với rừng hoa sim tình tứ nơi xứ Quảng

Để dễ dàng tham quan, ngắm cảnh, bạn nên ưu tiên di chuyển bằng ô tô hoặc xe máy

Cao nguyên Bùi Hui với rừng hoa sim tình tứ nơi xứ Quảng

Những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp dẫn lên cao nguyên Bùi Hui

Thời điểm đẹp nhất để vui chơi trên thảo nguyên

Bởi vì nằm ở trên núi cao nên ngoại trừ những ngày mưa khiến đường trơn trượt, gây nhiều nguy hiểm, bất cứ lúc nào bạn cũng có thể đến Bùi Hui vui chơi, dã ngoại. Tuy nhiên, nếu phải chọn thời điểm lý tưởng để du lịch, Blogdulich.edu.vn gợi ý bạn nên đến vào mùa hè và mùa thu. Khi này thảo nguyên được bao quanh những cơn gió lồng lộng, mát rượi, nếu đi vào tháng 3 sẽ được ngắm rừng ổi đơm hoa kết trái. Trong khi từ tháng 5 tới tháng 9, thảo nguyên xanh được điểm xuyết bằng sắc tím mộng mơ của sim rừng.

Cao nguyên Bùi Hui với rừng hoa sim tình tứ nơi xứ Quảng

Nếu đi trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 9, chào đón bạn sẽ là rừng hoa sim thơ mộng

Những trải nghiệm chỉ có ở Bùi Hui Quảng Ngãi

4.1 Ngắm cảnh thiên nhiên như thơ như họa

Nếu thích hòa mình vào thiên nhiên, bức tranh mỹ miều của Bùi Hui sẽ để lại trong bạn những kỷ niệm đáng nhớ. Cung đường nhựa rộng thênh thang, do ôm theo sườn núi nên uốn lượn, gập ghềnh như khiến hành trình này thêm phần thú vị. Để rồi khi đặt chân đến thảo nguyên xanh tuyệt đẹp, 60km ngoằn ngoèo, có lúc hiểm trở bỗng hóa thành hư không.

Dưới ánh nắng rực rỡ, Bùi Hui hiện ra với đồng cỏ trải dài đến tận chân trời, đan xen nối tiếp là những ngọn đồi và thung lũng xanh mướt, đẹp tựa nàng công chúa đang say ngủ. Càng di chuyển lên cao, không khí mát mẻ càng khiến tinh thần người lữ hành trở nên thư thái hơn.

Đứng trên cao nguyên rộng lớn này, bạn có thể ngắm nhìn trời đất, thiên nhiên xứ Quảng ẩn hiện trong làn sương, thấp thoáng là cánh đồng lúa vàng ươm như nắng hay dòng sông hiền hòa uốn lượn. Tất cả đều góp phần tạo nên vẻ đẹp khiến ai nấy từng ngắm nhìn qua đều không khỏi xiêu lòng.

Cao nguyên Bùi Hui với rừng hoa sim tình tứ nơi xứ Quảng

Cao nguyên Bùi Hui được bao phủ bởi thảm cỏ xanh mướt trải dài

4.2 Săn mây trên cao nguyên Bùi Hui

Giữa thảo nguyên xanh rộng lớn, thật khó để trải nghiệm các hoạt động du lịch thường thấy. Tuy nhiên, mẹ thiên nhiên luôn biết cách thỏa mãn những đôi chân ưa khám phá. Một trong những trải nghiệm đáng nhớ nhất tại Bùi Hui là “săn” biển mây trắng muốt, bồng bềnh trôi.

Ở độ cao khoảng 700m so với mực nước biển, vào những ngày đẹp trời, bạn sẽ có cơ hội chìm đắm trong cảnh đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh. Những đám mây lúc này xếp chồng lên nhau tầng tầng lớp lớp, tạo thành biển mây bồng bềnh dày đặc. Khi những ánh nắng đầu tiên xuất hiện, chúng tản dần ra xua tan không khí lạnh lẽo và cả cảm giác cô đơn hiu quạnh trong lòng người ngắm nhìn.

Cao nguyên Bùi Hui với rừng hoa sim tình tứ nơi xứ Quảng

Biển mây trắng muốt, bồng bềnh nhìn từ cao nguyên Bùi Hui

4.3 Chìm đắm trong sắc tím lãng mạn của hoa sim

Không chỉ có đồng cỏ xanh, đồi núi trập trùng và biển mây, Bùi Hui còn được tô điểm bởi rừng hoa sim rộng lớn. Theo cẩm nang du lịch Blogdulich.edu.vn, tổng diện tích sim rừng tự nhiên trên cao nguyên Bùi Hui lên đến 20ha. Hằng năm cứ vào khoảng thời gian tháng 6, tháng 7, hoa sim lại khoác lên những ngọn đồi chiếc áo mới với sắc tím ngọt ngào, đằm thắm. Lạc chân nơi đây, bạn sẽ choáng ngợp trước hương sắc của loài hoa nhỏ bé, mảnh mai.

Mùa hoa sim trên cao nguyên Bùi Hui thường kéo dài khoảng 1 tháng, do đó thu hút đông đảo khách du lịch đến tham quan, chụp ảnh. Ở những khu vực đợi thu hoạch, người dân sẽ khoanh vùng bảo vệ, chăm sóc. Đến khi qua mùa thì hái sim chín về bán hoặc chế biến rượu, mật…

Cao nguyên Bùi Hui với rừng hoa sim tình tứ nơi xứ Quảng

Hoa sim khoác lên những ngọn đồi chiếc áo màu tím ngọt ngào, lãng mạn

4.4 Vui chơi giữa trảng cỏ xanh trải dài tít tắp

Hiện nay, thắng cảnh cao nguyên Bùi Hui còn khá mới mẻ trên bản đồ du lịch Quảng Ngãi. Gần đây, khi trở thành điểm vui chơi, cắm trại của các bạn trẻ thì nơi này mới được biết đến rộng rãi hơn. Vào những ngày cuối tuần hoặc lễ, Tết, nhiều câu lạc bộ, nhóm bạn cũng đến với thảo nguyên xanh để tổ chức picnic, giao lưu văn nghệ.

Bạn cũng có thể tận dụng cơ hội này để khám phá văn hóa của cộng đồng người Hrê ở huyện Ba Tơ với loại hình nghệ thuật trình diễn chiêng ba độc đáo. Ngoài ra tìm hiểu thêm về nghề dệt thổ cẩm truyền thống hay thưởng thức các món ngon chế biến từ thịt trâu, gà, ếch núi và đủ loại rau rừng xanh tươi.

Cao nguyên Bùi Hui với rừng hoa sim tình tứ nơi xứ Quảng

Cao nguyên Bùi Hui là điểm cắm trại vui chơi lý tưởng

Cao nguyên Bùi Hui với rừng hoa sim tình tứ nơi xứ Quảng

Cảnh sắc nơi đây sẽ mang đến những trải nghiệm khó phai

Những lưu ý khi đến cao nguyên xanh Bùi Hui

– Bởi vì cung đường phượt đến đây khá ngoằn ngoèo, hiểm trở nên hãy ưu tiên sử dụng xe số, đảm bảo độ khỏe của máy và phanh xe.

– Nên mang theo trong balo mũ, kính râm, áo khoác và kem chống nắng để bảo vệ da và mắt.

– Bạn nên tránh dừng chân tại Bùi Hui vào buổi trưa, vì trên cao nguyên không có cây lớn để che bóng râm. Tốt nhất là đi vào chiều tối và ở lại qua đêm để sáng hôm sau săn mây, ngắm bình minh.

– Nếu có ý định cắm trại, bạn nên chủ động chuẩn bị đồ ăn, nước uống và các dụng cụ nấu nướng, cắm trại cần thiết. Đừng quên sạc đầy pin điện thoại, mang phim máy ảnh để tha hồ “sống ảo”.

Cao nguyên Bùi Hui với rừng hoa sim tình tứ nơi xứ Quảng

Cung đường lên Bùi Hui tương đối ngoằn ngoèo nên hãy chú ý chạy chậm

Cảnh đẹp cao nguyên Bùi Hui được ví như nàng thơ của núi rừng xứ Quảng. Nếu đang tìm một nơi để hòa mình vào thiên nhiên, tạm lánh khỏi không khí phố thị xô bồ, tấp nập, Blogdulich.edu.vn tin rằng đây sẽ là gợi ý không nên bỏ lỡ. Đừng quên sắp xếp lịch trình để đến Bùi Hui vào đúng mùa hoa sim hoặc ổi rừng để tha hồ tham quan, chụp ảnh bạn nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *