Sống chậm tại Kampot, thị trấn sầu riêng yên ả ở Campuchia

Kampot là một thị trấn nhỏ xinh có vẻ thanh bình tại Campuchia, nơi đây nổi tiếng vì có nhiều loại trái cây tươi ngon đặc sắc. Cùng Blogdulich.edu.vn điểm qua những nét đặc sắc nhất tại đây thông qua bài viết sau.

Thị trấn Kampot bình yên ở phía nam Campuchia

Kampot nổi tiếng với vẻ đẹp yên ả, nằm ở phía nam Campuchia và có khí hậu khá ôn hòa mát mẻ. Thiên nhiên nơi đây được đánh giá là vô cùng trù phú, nổi tiếng với nghề trồng hồ tiêu. Bên cạnh những yếu tố cảnh quan như núi, rừng, biển, suối… thì Kampot còn lưu giữ lại được khá nhiều công trình cổ điển từ thời Pháp thuộc. 

Theo kinh nghiệm du lịch Campuchia, chúng ta có thể đến Kampot vào bất cứ mùa nào trong năm. Khoảng thời gian đẹp nhất là từ tháng 11 – tháng 2 năm sau, thời tiết không quá nóng và ít có mưa. Đặc biệt, nếu đến thị trấn vào tháng 4 bạn còn được cùng người dân địa phương tham gia lễ hội đón Tết Khmer và lễ hội đua thuyền. 

Sống chậm tại Kampot, thị trấn sầu riêng yên ả ở Campuchia

Không khí ở Kampot khá mát mẻ, có nhiều cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp và có thể ghé tham quan bất cứ lúc nào trong năm

Sống chậm tại Kampot, thị trấn sầu riêng yên ả ở Campuchia

Thị trấn không quá xô bồ là chốn nghỉ dưỡng lý tưởng cho nhiều khách tham quan

Sống chậm tại Kampot, thị trấn sầu riêng yên ả ở Campuchia

Tượng đài sầu riêng ngay trung tâm thị trấn Kampot Campuchia và được xem là biểu tượng của mảnh đất này

Hướng dẫn di chuyển đến Kampot

Cách thứ nhất: Di chuyển từ Sài Gòn đến Hà Tiên bằng xe khách với giá khoảng 200.000đ/chiều, sau đó lại bắt xe bus từ Hà Tiên đi Kampot. Mức giá xe bus cụ thể như sau: 

– Chuyến xe bus màu trắng hoặc cam có chữ Champa: Xe đưa đón của công ty du lịch với giá khoảng 150.000đ/người, theo kinh nghiệm du lịch thì mỗi ngày sẽ có 1 chuyến khởi hành lúc 12h30. 

– Chuyến xe bus chợ màu xanh lá cây: Đây là tuyến bắt khách dọc đường, giá rẻ chỉ khoảng 40.000đ – 70.000đ/người nhưng chất lượng phục vụ kém. 

Cách thứ hai: Di chuyển từ Sài Gòn đến Phnom Penh bằng xe khách với giá khoảng 200.000đ/người, thời gian đi 5 – 6 tiếng, sau đó bắt xe hãng Sorya từ Phnom Penh tới Kampot với giá từ 100.000đ/người. 

Để đi lại ở Kampot chúng ta sẽ có nhiều sự lựa chọn khác nhau, chẳng hạn như: 

Taxi: Có thể chọn loại taxi đếm mét hoặc không đếm mét, giá dao động khoảng 5USD nếu đi lại trong thành phố hoặc thuê taxi trọn gói 1 ngày khoảng 40USD.

Tuktuk: Phương tiện phổ biến nhất tại Kampot, có thể di chuyển đến nhiều điểm tham quan và giá cũng chỉ từ 15USD là đã khám phá được cả thị trấn.

Xe ôm: Đây cũng là phương tiện di chuyển khá tiết kiệm tại Kampot với giá chỉ dao động khoảng từ 10USD, bạn cũng có thể mặc cả xuống còn 7USD. 

Thuê xe máy: Phương tiện khá linh hoạt về thời gian, giá thuê xe máy dự kiến khoảng 10USD/ngày. Blogdulich.edu.vn mách bạn có thể mang theo đầy đủ giấy tờ, bằng lái và tìm hiểu kỹ luật giao thông nếu muốn tự đi phượt Kampot. 

Sống chậm tại Kampot, thị trấn sầu riêng yên ả ở Campuchia

Tuktuk là phương tiện di chuyển đặc trưng tại Campuchia, bạn nên thử qua một lần để có được nhiều ký ức khó quên

Những điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua tại Kampot

3.1 Cao nguyên Bokor

Cao nguyên cách trung tâm Kampot khoảng 10km về phía nam và gây ấn tượng bằng vẻ đẹp huyền bí. Đặc biệt không khí nơi đây vô cùng mát mẻ, có những con suối mát lạnh cùng khu nghỉ dưỡng 5 sao có tên Thansur Bokor Highland Resort bao gồm các dịch vụ cao cấp như nhà hàng, spa, bể bơi vô cực. Đặc biệt trên đường lên cao nguyên bạn còn có thể chiêm ngưỡng tượng thần Ya Mao linh thiêng với người dân địa phương. 

Sống chậm tại Kampot, thị trấn sầu riêng yên ả ở Campuchia

Cao nguyên Bokor nơi có khu nghỉ dưỡng 5 sao có tên Thansur Bokor Highland Resort 

3.2 Suối Teuk Chhou

Đến với Kampot chắc chắn bạn phải ghé thăm suối Teuk Chhou để thư giãn, quên đi thành phố xô bồ thường nhật. Địa điểm này cách trung tâm Kampot khoảng 15km, sở hữu thiên nhiên xanh, có núi đồi và tiếng nước róc rách. 

Sống chậm tại Kampot, thị trấn sầu riêng yên ả ở Campuchia

Đến suối Teuk Chhou bình yên lắng nghe tiếng suối chảy róc rách

3.3 Hang động Phnom Chhngok

Hang động Phnom Chhngok cách Kampot khoảng 1,5km về hướng biển Rep, một điểm đến khám phá phong cảnh được yêu thích hàng đầu. Khi ghé thăm hang động bạn cũng đừng quên chiêm bái miếu thờ bên trong. 

Sống chậm tại Kampot, thị trấn sầu riêng yên ả ở Campuchia

Miếu thờ bên trong hang động Phnom Chhngok

3.4 Biển Kep

Từ trung tâm Kampot chỉ mất khoảng nửa tiếng chạy xe là bạn đã đến biển Kep. Bãi tắm trong xanh với cát trắng, dốc thoai thoải cùng nhiều resort, khách sạn… vô cùng lý tưởng cho những hoạt động khám phá, thưởng thức ẩm thực. Lưu ý cho bạn là biển thường đông vào cuối tuần và xung quanh cũng có khá nhiều gánh hàng rong bán những món ẩm thực đặc trưng ngon miệng. 

Sống chậm tại Kampot, thị trấn sầu riêng yên ả ở Campuchia

Biển Kep với dốc thoai thoải cùng làn nước trong xanh

Những hoạt động nên trải nghiệm tại Kampot

4.1 Sống chậm tại thị trấn Kampot

Cuộc sống ở Kampot có vẻ chậm rãi, không vội vã. Những khi chiều xuống bạn có thể nằm dài trên võng hoặc tắm mát trên biển để tận hưởng không khí bình yên nơi đây. Đặc biệt ở thị xã Kampot còn có tượng đài sầu riêng to lớn với đủ loại trái cây xung quanh như măng cụt, dừa, chôm chôm… 

Bạn có thể lựa chọn đi xe tuk tuk quanh thị trấn để ngửi mùi sầu riêng đặc trưng. Hơn nữa giá sầu riêng ở Kampot cũng khá rẻ, bạn có thể thưởng thức tại chỗ hoặc mua về làm quà tại chợ hay những xe đẩy trái cây. Bên cạnh sầu riêng, thị xã Kampot cũng là vựa trái cây khổng lồ với rất nhiều loại cây ăn trái nhiệt đới khác. 

Sống chậm tại Kampot, thị trấn sầu riêng yên ả ở Campuchia

Trải nghiệm một cảm giác rất khác, với nhịp sống chậm, êm ả tại Kampot

4.2 Nét kiến trúc quyến rũ ở Kampot

Kiến trúc Kampot vẫn còn lưu giữ được những nét quyến rũ rất riêng đến từ các tòa nhà thuộc địa Pháp và Trung Quốc, với cửa chớp bằng gỗ màu xanh lam và xanh lục đã phai nhạt cùng lớp sơn vàng bong tróc. Đặc biệt trên một số tuyến phố còn có những giàn hoa giấy với sắc hồng đặc trưng vô cùng ấn tượng. 

Sống chậm tại Kampot, thị trấn sầu riêng yên ả ở Campuchia

Nét kiến trúc ấn tượng mang đậm dấu ấn thời kỳ Pháp thuộc và thuộc địa Trung Quốc vẫn còn được lưu giữ tại Kampot

4.3 Khám phá sông Kampot

Trên sông Kampot chúng ta có thể ngắm hoàng hôn hoặc chèo kayak. Đặc biệt bạn cũng có thể lựa chọn tắm mát dưới sông vào những ngày thời tiết oi ả. Nhiều nhà nghỉ cũng có các chuyến đi với hướng dẫn viên trên những chiếc thuyền đuôi dài bằng gỗ xuôi dòng sông.

Sống chậm tại Kampot, thị trấn sầu riêng yên ả ở Campuchia

Dòng sông êm ả thích hợp cho những hoạt động tắm mát hoặc chèo thuyền kayak

4.4 Tham quanh cánh đồng muối 

Kampot được biết đến như mảnh đất của muối và hạt tiêu. Những cánh đồng muối gần thị trấn là một trong những điểm đến tham quan hàng đầu tại đây, nơi chúng ta có thể chiêm ngưỡng khung cảnh người nông dân đang cào muối và mang đi trên những chiếc gánh. 

Sống chậm tại Kampot, thị trấn sầu riêng yên ả ở Campuchia

Khung cảnh cánh đồng muối vô cùng ấn tượng ở gần thị trấn Kampot

Ẩm thực ở Kampot có gì? 

Để kiếm được những món ăn ngon của Kampot bạn có thể đến chợ đêm Kampot tại khu vực tượng đài sầu riêng.

Bok-lo-hong: Món ăn này là loại salad đặc trưng tại Campuchia, với những nguyên liệu là đu đủ, tỏi, ớt tươi, bột me, đường, mắm, đậu đũa, cà chua, chanh, nước mắm, đậu phộng rang… có thêm ba khía muối để tổng hòa thành một vị hài hòa chua, cay, mặn, ngọt.

Gà đốt: Đến với Kampot bạn nên thưởng thức món gà ngon miệng độc đáo với lớp da giòn, thịt mềm cùng hương vị đặc trưng này. Gà đốt được ăn kèm với rau muống xào và cà chua xanh chấm xốt chua ngọt. 

Ghẹ xanh: Món hải sản ngon miệng nhờ phần thịt đầy đặn, ngon miệng và đậm đà. Sau khi mua ghẹ tươi xanh về bạn có thể nhờ người dân địa phương chế biến thành các món ngon miệng theo ý thích, tuy nhiên món được nhận xét là ngon nhất vẫn là ghẹ hấp. 

Sống chậm tại Kampot, thị trấn sầu riêng yên ả ở Campuchia

Đặc sản gà đốt Kampot Campuchia ăn cùng với rau muống xào ngon miệng

Đến với thiên đường nghỉ dưỡng Kampot bạn sẽ được thả hồn trong một trong những địa điểm chill hàng đầu tại Campuchia. Đừng quên cập nhật cẩm nang du lịch của Blogdulich.edu.vn thường xuyên để có thêm nhiều thông tin bổ ích trước chuyến đi của các bạn nhé. 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *