Thành phố cổ Malaga với những công trình kiến trúc huyền thoại

Malaga nằm bên bờ Địa Trung Hải, thuộc vùng Costa de Sol là thành phố cổ lưu giữ nhiều di tích kiến trúc, điêu khắc, hội họa… mang đậm nét đẹp văn hóa Tây Ban Nha. Có dịp vi vu khám phá Malaga, bạn sẽ hiểu ngay lý do tại sao nơi đây được ví như bảo tàng lịch sử khổng lồ của nhân loại.

Bảo tàng lịch sử khổng lồ của Tây Ban Nha

Tọa lạc tại bờ biển phía nam Tây Ban Nha, Malaga là thành phố có diện tích lớn thứ 6 trên cả nước, thuộc cộng đồng tự trị Andalusia. Trải qua 3.000 năm thăng trầm, nơi đây lưu giữ nhiều di tích mang đậm nét đặc trưng về kiến trúc, hội họa, điêu khắc… từ các nền văn minh cổ, được ví như một bảo tàng lịch sử khổng lồ. Một điều ít ai biết, Malaga là quê hương của đại danh họa Pablo Picasso và nhà triết học Do Thái Solomon Ibn Gabirol.

Du lịch thành phố xinh đẹp này, chào đón bạn bên cạnh những công trình lịch sử còn có nhiều bãi biển quyến rũ, cung đường dài cho người đi bộ, bảo tàng nghệ thuật và trung tâm mua sắm. Nền ẩm thực đặc sắc nơi đây cũng rất biết cách chiếm trọn cảm tình từ khách du lịch Tây Ban Nha.

Thành phố cổ Malaga với những công trình kiến trúc huyền thoại

Malaga được ví như bảo tàng lịch sử khổng lồ của xứ sở bò tót

Du lịch Malaga cần lưu ý điều gì?

2.1 Hướng dẫn di chuyển đến Malaga

Hiện có nhiều hãng hàng không khai thác đường bay từ Việt Nam đến Malaga (Tây Ban Nha) như Vietnam Airlines, Turkish Airlines, Qatar Airways, Deutsche Lufthansa… Hai hãng có tần suất chuyến bay nhiều nhất là Turkish Airlines và Qatar Airways, tuy nhiên cần quá cảnh theo lịch trình.

Sau khi hạ cánh ở sân bay quốc tế Malaga, bạn có thể sử dụng các phương tiện công cộng như tàu, taxi, bus… để di chuyển vào trung tâm thành phố cách đó khoảng 8km. Taxi được xem là phương tiện thuận tiện nhất với giá từ 20 Euro. Đi xe bus sẽ tốn ít chi phí hơn, chỉ khoảng Euro/ vé.

2.2 Thời điểm du lịch lý tưởng

Khoảng thời gian lý tưởng nhất để xách vali lên và du lịch Malaga là tháng 5, tháng 6 hoặc tháng 9. Khi này, thời tiết nơi đây khá trong lành, dễ chịu, thích hợp cho các hoạt động tham quan, du lịch.

Nếu muốn hòa mình vào những lễ hội đặc sắc tại Malaga, bạn có thể đến đây vào tháng 7, tháng 8. Tuy nhiên, bởi vì đây cũng là mùa du lịch cao điểm của thành phố nên các điểm tham quan sẽ khá đông đúc và giá cả có thể bị đẩy lên cao.

Thành phố cổ Malaga với những công trình kiến trúc huyền thoại

Bạn có thể du lịch Malaga vào khoảng tháng 7, tháng 8 để tham gia các lễ hội đặc sắc

2.3 Gợi ý điểm lưu trú

Tại Malaga có đa dạng các điểm lưu trú từ bình dân đến cao cấp cho khách du lịch. Blogdulich.edu.vn mách bạn nên chọn nhà nghỉ hoặc khách sạn nằm trong trung tâm để thuận tiện cho việc đi lại. Dưới đây là một số gợi ý có thể tham khảo qua.

Palacio Solecio

Địa chỉ: C. Granada, 61, Distrito Centro, 29015 Málaga

Giá tham khảo: khoảng 180 USD/ phòng/ đêm

Ưu điểm: khách sạn cao cấp tại Magala, nằm ở trung tâm thành phố, cách các điểm tham quan nổi tiếng chỉ 5 phút đi bộ

Molina Lario

Địa chỉ: Molina Lario, 20-22, Malaga Centro, 29015 Málaga

Giá tham khảo: từ 115 USD/ phòng/ đêm

Ưu điểm: khách sạn cổ điển 4 sao gần trung tâm thành phố, có hồ bơi trên sân thượng

Room Mate Larios

Địa chỉ: C. Marqués de Larios, 2, Distrito Centro, 29005 Málaga

Giá tham khảo: từ 90 USD/ phòng/ đêm

Ưu điểm: nằm trên con đường mua sắm Marques de Larios

Casa Salamanca

Địa chỉ: Tirso de Molina, 19 1c, Malaga Centro, 29013 Málaga

Giá tham khảo: khoảng 55 USD/ phòng/ đêm

Ưu điểm: nhà nghỉ giá rẻ, đầy đủ tiện nghi, chủ nhà thân thiện

Alcazaba Premium Hostel

Địa chỉ: C. Alcazabilla, 12, Distrito Centro, 29015 Málaga

Giá tham khảo: từ 18 – 72 USD/ phòng/ đêm

Ưu điểm: khách sạn giá rẻ, mới mở

Điểm đến hàng đầu tại Malaga Tây Ban Nha

3.1 Pháo đài Alcazaba

Pháo đài Alcazaba sở hữu lối kiến trúc Moorish đặc trưng, được xây dựng vào thế kỷ thứ 8 và mở rộng dần trong 500 năm tiếp theo đó. Pháo đài nằm trên ngọn đồi với 2 lớp tường kiên cố, tạo thành 2 khu vực riêng biệt. Đây là công trình mang tính biểu tượng của cộng đồng Hồi giáo tại Malaga từ thời xưa.

Thành phố cổ Malaga với những công trình kiến trúc huyền thoại

Pháo đài Alcazaba được xây dựng theo phong cách kiến trúc Moorish

3.2 Nhà hát La Mã

Từ pháo đài Alcazaba đi xuống đồi, bạn sẽ bắt gặp nhà hát La Mã từng hoạt động trong khoảng 300 năm, nhưng sau đó bị lãng quên và sử dụng như một mỏ đá trong suốt thời kỳ Moorish. Công trình kiến trúc này được khám phá ra và phục hồi vào năm 1951, mang đến điểm tham quan nổi tiếng nổi tiếng như ngày nay.

Thành phố cổ Malaga với những công trình kiến trúc huyền thoại

Từ pháo đài Alcazaba nhìn xuống là nhà hát La Mã với niên đại hàng nghìn năm

3.3 Nhà thờ chính tòa Malaga

Nhà thờ chính tòa Malaga được xây dựng trong suốt 150 năm với lối kiến trúc giao thoa giữa phong cách Phục Hưng và Baroque. Mặt tiền của nhà thờ là hạng mục cuối cùng được hoàn thành, gây ấn tượng cho khách tham quan bởi các vòm, cột trù và phù điêu bằng đá khắc họa hình tượng các vị thánh.

Thành phố cổ Malaga với những công trình kiến trúc huyền thoại

Nhà thờ chính tòa Malaga nằm ngay trung tâm thành phố

3.4 Lâu đài Gibralfaro

Giống như Alcazaba, pháo đài Gibralfaro nằm trên đỉnh đồi là di tích đặc sắc làm nên tên tuổi của thành phố cổ Malaga. Kết cấu của công trình này chủ yếu gồm tháp canh và thành lũy với tầm nhìn hướng thẳng ra thành phố và bến cảng, được xây dựng vào thế kỷ 14 với mục đích bảo vệ Malaga.

Thành phố cổ Malaga với những công trình kiến trúc huyền thoại

Gibralfaro được xây dựng với những tòa tháp canh và thành lũy kiên cố

3.5 Bảo tàng Picasso

Malaga là quê hương của đại danh họa Picasso. Do đó sẽ là thiếu sót rất lớn nếu du lịch thành phố này mà không ghé qua bảo tàng Picasso. Bảo tàng nằm trong cung điện Buenavista, với hơn 200 tác phẩm kinh điển và nổi tiếng của vị họa sĩ đại tài.

Thành phố cổ Malaga với những công trình kiến trúc huyền thoại

Bảo tàng Picasso tại Malaga lưu giữ và trưng bày hơn 200 tác phẩm kinh điển của vị họa sĩ đại tài

3.6 Chợ Atarazanas

Chợ trung tâm Atarazanas là nơi bạn giúp tìm hiểu về cuộc sống hằng ngày tại thành phố Malaga. Các mặt hàng nông, thủy, hải sản nơi đây được đánh giá cao về chất lượng và giá cả. Đây cũng là khu chợ hiếm hoi nằm trong một tòa nhà hoành tráng với thiết kế mái vòm Mudejar và những ô cửa kính rực rỡ.

Thành phố cổ Malaga với những công trình kiến trúc huyền thoại

Chợ trung tâm Atarazanas nằm trong một tòa nhà hoành tráng với thiết kế mái vòm Mudejar

3.7 Công viên Malaga

Công viên Malaga sở hữu không gian xanh mát mẻ ngay cả trong mùa hè. Những tán cọ tươi tốt mang lại bóng râm cho khắp 3 lối đi chính. Trong khi đài phun nước và các tác phẩm điêu khắc theo phong cách Baroque – Phục Hưng tạo điểm nhấn độc đáo cho cả khuôn viên.

Thành phố cổ Malaga với những công trình kiến trúc huyền thoại

Lối đi chính trong công viên Malaga được bao quanh bởi những cây cọ xanh tốt

3.8 Các bãi biển

Malaga nằm trong vùng Costa de Sol – nơi được mệnh danh là thiên đường biển của châu Âu với vị trí ngay bên bờ Địa Trung Hải. Du lịch thành phố này, bạn có thể ghé nhiều bãi biển đẹp để vui chơi, như biển Torremolinos cách Malaga khoảng 20 phút lái xe. Hoặc La Misericordia với bãi cát trải dài và những con sóng lăn tăn. Los Alamos cũng thú vị không kém khi vừa có biển xanh, cát trắng, vừa là nơi tổ chức các buổi hòa nhạc vào mùa hè.

Thành phố cổ Malaga với những công trình kiến trúc huyền thoại

Bãi biển Torremolinos cách trung tâm thành phố Malaga khoảng 20 phút lái xe

Malaga và nền ẩm thực

Thành phố này có nền ẩm thực mang đậm nét văn hóa đặc trưng, từ những món truyền thống tại Tây Ban Nha đến đặc sản của riêng Malaga đều sở hữu hương vị độc đáo. Xách balo vi vu khám phá thành phố cổ nằm ở phía nam Tây Ban Nha là cơ hội để thưởng thức đa dạng món ngon tại đây, như:

– Thịt hun khói

– Cơm paella

– Cá chiên giòn Fritura Malaguena

– Cá mồi xiên que Esquetos thường bán trên các bãi biển

– Súp Gazpachuelo Malagueno (làm từ cá, khoai tây, sốt mayonnaise)

Thành phố cổ Malaga với những công trình kiến trúc huyền thoại

Nền ẩm thực của Malaga mang đậm nét văn hóa truyền thống đặc trưng

Không náo nhiệt như Madrid hay Barcelona – những thành phố nổi tiếng của Tây Ban Nha, Malaga khoác lên vẻ đẹp cổ kính, yên bình với nhiều công trình kiến trúc có niên đại hàng nghìn năm cùng vô số bảo tàng đặc sắc. Có thể nói, khám phá thành phố cổ Malaga là cơ hội để lật mở từng trang lịch sử của Tây Ban Nha, sống lại những năm tháng thăng trầm tạo nên vùng đất và con người nơi đây.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *