Khám phá 7+ quán cafe trứng Hà Nội thơm ngon chuẩn vị

Cafe trứng Hà Nội đã và luôn là thức uống đặc biệt lối cuốn đối với người dân địa phương lẫn du khách gần xa khi đến thủ đô nghìn năm văn hiến. Với hương thơm béo ngậy của trứng và vị đắng của cafe, một khi đã thưởng thức cafe trứng Hà Nội sẽ khiến bạn nhớ mãi không thôi. Trong bài viết này, bạn hãy cùng Blogdulich.edu.vn khám phá top 7+ quán cafe trứng Hà Nội thơm ngon chuẩn bị nhất nhé.

Cafe trứng Hà Nội – Lermalermer

Địa chỉ: Số 16 Ngõ Yên Thế, Ba Đình 

Giờ mở cửa: 08:00 – 00:00

Giá: 45.000 – 50.000 đồng

Quán cà phê Lermalermer nằm ẩn mình tại góc nhỏ trên Ngõ Yên Thế và mang một bầu không khí thơ thẩn và yên bình giữa lòng thủ đô xô bồ. Đặc trưng của quán là ly cà phê trứng pha cùng rượu rum thơm ngon, kết tinh từ sự hòa quyện giữa hương vị đắng của cà phê, chất béo ngậy của trứng và chút cay nồng của rượu. Thưởng thức ly cafe trứng Hà Nội tại Lermalermer chắc chắn sẽ tạo nên một trải nghiệm độc đáo dành cho bạn.

Khám phá 7+ quán cafe trứng Hà Nội thơm ngon chuẩn vị

Ly cà phê trứng hương thơm độc đáo của nhà Lermalermer. Ảnh: Lermalermer

Không gian quán được thiết kế với gam màu vàng ấm cúng, bàn ghế gỗ và mây tre mang phong cách vintage. Đặc biệt, Lermalermer vừa mở thêm tầng 2 ở ngõ nhỏ phía sau, đảm bảo mọi thực khách đều được trốn mình trong không gian đầy yên tĩnh và mơ mộng để thưởng thức ly cafe trứng  ngon nhất nhì Hà Nội.

Khám phá 7+ quán cafe trứng Hà Nội thơm ngon chuẩn vị

Chiếc hiên phủ đầy ánh nắng chan hòa của nhà “Lơ ma Lơ mơ”. Ảnh: Lermalermer 

Cafe Giảng

Địa chỉ: 39 Nguyễn Hữu Huân, Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm

Giờ mở cửa: 07:00 – 22:30

Giá: 25.000 – 50.000 đồng 

Giảng Cafe là nơi ra đời của món cà phê trứng – một thức uống biểu tượng của nền ẩm thực cà phê Việt Nam. Được sáng tạo bởi ông Nguyễn Văn Giảng vào năm 1946 khi ông còn làm nhân viên pha chế tại khách sạn 5 sao “Sofitel Legend Metropole” Hà Nội, món cafe trứng này đã trở thành một phần không thể thiếu của Hà Nội mà khi đến đây bạn nhất định phải thử qua. 

Khám phá 7+ quán cafe trứng Hà Nội thơm ngon chuẩn vị

Cafe trứng tại Giảng là “cụ tổ” của những ly cafe trứng khác. Ảnh: Giảng Cafe 

Món cà phê trứng được pha chế bằng cách đánh đều lòng đỏ trứng và sữa đặc đến khi tạo thành một lớp kem mịn màng, sau đó được đổ lên trên cà phê nóng. Kết quả là bạn sẽ được thưởng thức một ly cà phê có hương vị đắng đặc trưng của cà phê hòa quyện với vị ngọt dịu của kem trứng, giúp tạo nên một trải nghiệm vị giác độc đáo và khó quên.

Khám phá 7+ quán cafe trứng Hà Nội thơm ngon chuẩn vị

Không gian tại Giảng khá thân thuộc, bàn ghế mang phong cách phố cổ Hà Nội xưa. Ảnh: Giảng Cafe 

BlackBird Coffee

Địa chỉ: 5 Chân Cầm, Hoàn Kiếm

Giờ mở cửa: 07:00 – 21:00

Giá: 60.000 – 65.000 đồng 

Blackbird Coffee nằm trên con phố Chân Cầm yên bình và đầy rêu phong là điểm đến tiếp theo cho những ai đã trót say mê món cafe trứng Hà Nội. Với mặt tiền được thiết kế theo tone màu cam – xám, điểm xuyết bởi những chậu cây xinh xắn và chiếc đèn phong cách Tây, quán mang đến cho bạn cảm giác như đang ở một quán cà phê ở Đài Loan hay Nhật Bản.

Khám phá 7+ quán cafe trứng Hà Nội thơm ngon chuẩn vị

Chiếc mặt tiền của Blackbird trông như một quán nào ở ở Nhật Bản. Ảnh: Blackbird 

Khi bước vào bên trong, bạn sẽ bị ấn tượng bởi không gian ấm áp với màu cam chủ đạo, ánh sáng dịu dàng phả từ những chiếc đèn vàng tạo nên một địa điểm thưởng thức ly cafe trứng Hà Nội đầy lý tưởng.

Dù chỉ có hai tầng với diện tích khiêm tốn, Blackbird vẫn thu hút được sự yêu mến của nhiều người. Nếu bạn muốn tận hưởng không gian yên bình dưới tán cây trong những ngày thu, hãy chọn cho mình một chỗ ngồi ngoài hiên nhé. Còn nếu bạn mong muốn một góc kín đáo, ấm áp để chia sẻ những giây phút bên bạn bè thì hãy lựa chọn một bàn trong lòng quán.

Khám phá 7+ quán cafe trứng Hà Nội thơm ngon chuẩn vị

Không gian bên trong quán vừa rộng rãi, thoải mái vừa đủ chỗ cho bạn nhâm nhi ly cafe trứng thơm lừng. Ảnh: Blackbird 

Bước chân vào Blackbird, bạn sẽ ngay lập tức bị cuốn hút bởi không gian tối giản nhưng vô cùng ấm cúng. Những bức tranh độc đáo trên tường như đang kể những câu chuyện thú vị và mời gọi bạn đắm chìm vào một chốn thưởng thức cà phê lý tưởng. 

Yên Cafe 

Địa chỉ: phố Quán Thánh, Ba Đình

Giờ mở cửa: 07:30 – 17:00 

Giá: 35.000 – 45.000 đồng

Yên Cafe tọa lạc tại một con ngõ yên bình trên phố Quán Thánh, Ba Đình là điểm đến hấp dẫn cho những ai yêu thích cà phê truyền thống. Điểm đặc biệt của quán là việc sử dụng hạt cà phê Arabica từ Đà Lạt được rang xay ngay tại chỗ nhằm đảm bảo hương vị tươi mới và đậm đà.

Món cà phê trứng ở Yên Cafe được nhiều thực khách yêu thích nhờ lớp kem trứng đánh bông, mịn màng. Vị ngọt của kem trứng thanh nhẹ không gây cảm giác ngấy hay tanh, tạo nên một sự kết hợp hoàn hảo với hương vị đắng của cà phê. Bạn có thể kết hợp cà phê trứng với những món ăn truyền thống như cốm hay bánh xu xê. Điều này sẽ giúp bạn được trải nghiệm một bữa sáng hoặc buổi chiều thư giãn đúng chất người Hà Nội.

Khám phá 7+ quán cafe trứng Hà Nội thơm ngon chuẩn vị

Thưởng thức cafe trứng với cốm xay là đặc trưng tại nhà Yên. Ảnh: Yên Cafe 

All Day Coffee 

Địa chỉ: 37 Quang Trung, Hoàn Kiếm

Giờ mở cửa: 07:00 – 23:00

Giá: 65.000 – 75.000 đồng

All Day Coffee là một quán cà phê độc đáo với những biến tấu mới mẻ của món cà phê trứng truyền thống. Tại đây, bạn có thể thử nghiệm cà phê trứng cốt dừa hay cà phê trứng lạnh, mỗi loại đều mang một hương vị riêng biệt nhưng đều béo ngậy và ngọt thanh.

Điểm nhấn đặc biệt của quán là cốc cà phê được thiết kế dưới hình dáng quả trứng, một sáng tạo độc đáo của chủ quán. Không gian quán được thiết kế theo phong cách kiến trúc cổ điển châu Âu đầy rộng rãi và thoáng đãng với hai tầng, mỗi tầng có diện tích khoảng 100 m2.

Khám phá 7+ quán cafe trứng Hà Nội thơm ngon chuẩn vị

Cafe trứng được đặt trong chiếc ly hình quả trứng trông rất độc đáo. Ảnh: All Day Coffee 

All Day Coffee sử dụng nhiều loại hạt cà phê chất lượng như arabica và robusta, đặc biệt là hạt robusta từ Lâm Đồng. Hạt cà phê được rang và xay tại chỗ nên hương vị tươi mới, đậm đà rất đặc trưng. Cà phê sau khi pha chế được đổ vào cốc sứ dày giữ nhiệt, sau đó phủ lên trên bằng lớp kem trứng sánh mịn, tạo nên một ly cà phê hoàn hảo.

Khám phá 7+ quán cafe trứng Hà Nội thơm ngon chuẩn vị

Không gian quán nhìn sang trọng và rất cuốn hút. Ảnh: All Day Coffee 

Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được sự hòa quyện giữa vị chua, chát và đắng của cà phê với vị ngọt béo của kem trứng. Sự kết hợp này tạo nên một hương vị độc đáo, dễ thưởng thức mà lại vô cùng khó quên. 

Khám phá 7+ quán cafe trứng Hà Nội thơm ngon chuẩn vị

All Day Coffee từng là nơi Bộ Ngoại giao Mỹ “ghé” thưởng thức cafe trứng Hà Nội. Ảnh: All Day Coffee 

Loading T café 

Địa chỉ: Tầng 2 Số 8 Chân Cầm, Hàng Trống, Hoàn Kiếm

Giờ mở cửa: 08:00 – 18:00

Giá: 25.000 – 60.000 đồng 

Loading T café nằm trên một toà nhà cổ kính mang dấu ấn kiến trúc Pháp và là một nơi thưởng thức ly cafe trứng Hà Nội đầy hoài cổ. Từ tông màu vàng nổi bật đến trần nhà cao vút, mọi chi tiết tại quán đều gợi nhớ về một thời Pháp thuộc xa xưa. Không chỉ vậy, Loading T café còn mang lại một không gian ấm áp và quen thuộc, nơi mà mỗi thực khách có dịp đến đây đều cảm thấy như đang trở về những ký ức dễ thương của mình.

Khám phá 7+ quán cafe trứng Hà Nội thơm ngon chuẩn vị

Tòa nhà 2 tầng có tuổi đời gần 100 năm là nơi Loading T café đang cư trú. Ảnh: Loading T café

Điểm nhấn của quán chính là món cà phê trứng độc đáo. Mỗi tách cà phê tại đây không chỉ ngon miệng mà còn được trang trí một cách tỉ mỉ, thu hút mọi ánh nhìn. Hương vị cà phê trứng dịu dàng, vừa đủ đắng vừa đủ ngọt. vị cà phê kết hợp hoàn hảo với lớp kem trứng béo ngậy, mịn màng mà không hề có vị tanh. Đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm thú vị cho những tín đồ cà phê trứng.

Khám phá 7+ quán cafe trứng Hà Nội thơm ngon chuẩn vị

Loading T café cũng là nơi được rất nhiều người nước ngoài ghé uống cà phê. Ảnh: Loading T café

Neo Cafe

Địa chỉ: 47 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng

Giờ mở cửa: 7:00 – 23:00 

Giá: 40.000 – 45.000 đồng 

Neo Cafe nổi tiếng với danh hiệu “Cà phê trứng ngon nhất Hà Nội” là điểm đến yêu thích của nhiều tín đồ cà phê, không chỉ người Việt mà còn cả du khách quốc tế. Điểm đặc biệt của quán chính là cách kết hợp tài tình giữa lòng đỏ trứng và cà phê, tạo nên một hương vị độc đáo và quyến rũ.

Khám phá 7+ quán cafe trứng Hà Nội thơm ngon chuẩn vị

Không gian quán Neo Cafe tại cơ sở 14 Duy Tân, Hà Nội. Ảnh: Neo Cafe 

Khác với vị đắng đặc trưng của cà phê đen, cà phê trứng tại Neo Cafe mang một sự cân bằng hoàn hảo. Lớp kem trứng béo ngậy, ngọt ngào giảm bớt độ đắng của cà phê giúp tạo nên một hương vị thơm ngon khó cưỡng. Đặc biệt, trên mặt cà phê là lớp kem trứng mịn màng có màu vàng tươi, được các barista trang trí thêm chút cacao, không chỉ làm tăng thêm vẻ đẹp mắt mà còn tăng thêm hương vị cho tách cà phê.

Khám phá 7+ quán cafe trứng Hà Nội thơm ngon chuẩn vị

Dù là ngày thường hay ngày lễ thì người dân đến Neo Cafe rất đông. Ảnh: Neo Cafe 

Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được sự mềm mại, mượt mà của kem trứng kết hợp với vị rắn rỏi của cacao, tạo nên một trải nghiệm vị giác độc đáo. Hương vị cà phê trứng tại Neo Cafe thực sự là sự hòa quyện hoàn hảo giữa vị béo ngậy của trứng và vị đắng thanh của hạt Arabica cao cấp. Đây chính là lý do vì sao mọi người đều đặc biệt yêu thích và luôn trở lại Neo Cafe để thưởng thức hương vị cà phê trứng đặc sắc này.

Trên đây là 7 quán cafe trứng Hà Nội đặc sắc, mỗi quán mỗi phong cách nhưng đều có điểm chung là mang lại cho bạn ly cafe thơm ngon béo ngậy. Bạn hãy lưu ngay danh sách trên vào Cẩm nang du lịch Hà Nội của mình để trong chuyến hành trình tiếp theo, bạn không phải bỏ lỡ cơ hội được thưởng thức ly cafe trứng đặc trưng nhé. 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *