Thiên đường Đảo Giáng Sinh mang màu sắc nguyên sơ, kỳ vĩ

Đảo Giáng Sinh là một vị trí lãnh thổ đặc biệt của nước Úc xinh đẹp. Nơi đây nổi tiếng bởi khung cảnh nguyên sơ và phông nền văn hóa thú vị cùng những lát cắt ấn tượng. Ngoài ra, địa thế và sinh vật cũng là điều làm nên sự thu hút cho Đảo Giáng Sinh.

Đảo Giáng Sinh là một trong những địa điểm du lịch không còn quá xa lạ đối với các tín đồ du lịch nước Úc. Hòn đảo xinh đẹp này sở hữu vẻ đẹp nguyên sơ, trù phú cùng không gian thiên nhiên rất đỗi trong lành. Vậy trước khi xách vali và du lịch đến Đảo Giáng Sinh, bạn cần biết những thông tin gì? Đâu là những trải nghiệm du lịch đáng khám phá ở Đảo Giáng Sinh, hãy cùng Blogdulich.edu.vn khám phá bạn nhé!

Khám phá vẻ đẹp mỹ miều của Đảo Giáng Sinh

1.1 Giới thiệu sơ nét về vẻ đẹp của Đảo Giáng Sinh

Đảo Giáng Sinh là một trong những hòn đảo nhỏ nằm ngoài khơi xa của Ấn Độ Dương, thuộc nước Úc xinh đẹp. Dù thuộc lãnh thổ của nước Úc, thế nhưng Đảo Giáng Sinh lại nằm khá gần với khu vực đảo Java của Indonesia.

Vẻ đẹp huy hoàng và có phần hoang dã của Đảo Giáng Sinh sẽ khiến bạn choáng ngợp với không gian rạng rỡ cùng thế giới động thực vật kỳ thú. Bạn có thể khám phá bức tranh văn hóa, thiên nhiên tuyệt đẹp với những tầng san hô rạng rỡ hay cuộc di cư hàng loạt của những đàn cua đỏ nổi tiếng đảo Giáng Sinh.

Ngoài ra, khung cảnh của Đảo Giáng Sinh còn nổi bật bởi vẻ đẹp của những cánh rừng nhiệt đới trải dài và các bãi biển trong xanh. Không gian gập ghềnh nhiều ngọn đồi ngắm cảnh cũng khiến cho cảnh quan của Đảo Giáng Sinh thêm phần ấn tượng,thu hút.

Thiên đường Đảo Giáng Sinh mang màu sắc nguyên sơ, kỳ vĩ

Đảo Giáng Sinh là một trong những hòn đảo nhỏ nằm ngoài khơi xa của Ấn Độ Dương

1.2 Tại sao đảo lại có tên gọi là Đảo Giáng Sinh?

Đảo Giáng Sinh được phát hiện vào năm 1615 bởi chủ tàu Thomass, ông Richard Rowe. Tuy nhiên, lúc này hòn đảo vẫn chưa có tên gọi. Mãi một thời gian sau, vào ngày Giáng Sinh năm 1643, Thuyền trưởng William Mynors của tàu Royal Mary đã đi sang đây và đặt tên cho hòn đảo này là Đảo Giáng Sinh.

Thiên đường Đảo Giáng Sinh mang màu sắc nguyên sơ, kỳ vĩ

Đảo Giáng Sinh được phát hiện vào năm 1615

Một số thông tin cần biết khi tham quan Đảo Giáng Sinh

2.1 Thời điểm thích hợp để khám phá vẻ đẹp của Đảo Giáng Sinh

Đảo Giáng Sinh có thời tiết ấm áp và dễ chịu quanh năm. Tuy nhiên, sẽ có những cơn mưa rào bất chợt trong giai đoạn từ tháng 12 đến tháng 4. Nếu du lịch trong khoảng thời gian này, bạn cần chuẩn bị thêm áo mưa mỏng. Ngoài ra, đừng quên mang theo kem chống nắng khi đến với hòn đảo xinh đẹp này.

2.2 Các cách di chuyển đến Đảo Giáng Sinh

Để đến được với đảo Giáng Sinh, bạn phải di chuyển đến 1 trong 3 địa điểm sau trước rồi tiếp tục đi máy bay đến đảo. Đó chính là Perth thuộc Úc, Jakarta thuộc Indonesia hay Kuala Lumpur thuộc Malaysia.

Các chuyến bay đến Đảo Giáng Sinh cũng khá hạn chế về số lượng. Bạn chỉ có thể đến Đảo Giáng Sinh từ Perth bằng các chuyến bay bởi hãng Virgin Australia vào thứ Ba hoặc thứ Sáu. Hãy Garuda chỉ khai thác dịch vụ khứ hồi từ Jakarta đi Đảo Giáng Sinh vào thứ Sáu và Malin Air chỉ khai thác tuyến Kuala Lumpur đi Đảo Giáng Sinh vào thứ Hai và thứ Ba.

2.3 Các phương tiện di chuyển khi du lịch vòng quanh

Hiện tại, ở Đảo Giáng Sinh sẽ không có phương tiện giao thông công cộng và chỉ có duy nhất một hãng taxi. Theo thông tin mà Blogdulich.edu.vn cập nhật được, để trải nghiệm du lịch Đảo Giáng Sinh không bị gián đoạn, bạn nên thuê một chiếc ô tô tại đảo. Đường đi cũng sẽ có nhiều thử thách nên đòi hỏi sự cẩn thận và vững vàng từ người lái. Bạn nên lái xe chậm vì có thể sẽ gặp đường trơn hoặc đơn giản là để bảo vệ những đàn cua đỏ ở đây đang di chuyển.

2.4 Mẹo sử dụng tiền

Bạn vẫn có thể sử dụng thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ tại Đảo Giáng Sinh. Tuy nhiên, để thuận tiện hơn, bạn có thể sử dụng các loại tiền giấy mệnh giá nhỏ. Trên Đảo Giáng Sinh chỉ có duy nhất một ngân hàng. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể rút tiền tại bưu điện hoặc siêu thị trên đảo.

Các trải nghiệm du lịch đáng khám phá tại Đảo Giáng Sinh

Đảo Giáng Sinh là một điểm đến nguyên sơ nhưng lại ẩn chứa nhiều trải nghiệm du lịch độc đáo. Hãy cùng Blogdulich.edu.vn khám phá những trải nghiệm đáng giá nhất mà bạn phải thử qua khi đến với hòn đảo xinh đẹp này.

3.1 Tận hưởng vẻ đẹp mỹ miều của Vịnh Cá Chuồn

Vịnh Cá Chuồn là trung tâm của Đảo Giáng Sinh xinh đẹp. Khung cảnh của vịnh biển này mang vẻ đẹp mỹ miều của một thiên đường trong xanh. Đây cũng là địa điểm ngắm hoàng hôn cực đẹp trên Đảo Giáng Sinh.

Thiên đường Đảo Giáng Sinh mang màu sắc nguyên sơ, kỳ vĩ

Vịnh Cá Chuồn là trung tâm của Đảo Giáng Sinh xinh đẹp

3.2 Khám phá cuộc di cư của cua đỏ Đảo Giáng Sinh

Cua đỏ là loài sinh vật sinh sống rất nhiều trên đảo Giáng Sinh. Chiêm ngưỡng cuộc di cư của cua đỏ Đảo Giáng Sinh là một trong những trải nghiệm du lịch đặc trưng tại hòn đảo này. Mùa sinh sản của cua đỏ Đảo Giáng Sinh trong năm 2024 dự kiến sẽ khoảng ngày 25 – 26 tháng 11, 26 -27 tháng 12.

Thiên đường Đảo Giáng Sinh mang màu sắc nguyên sơ, kỳ vĩ

Chiêm ngưỡng cuộc di cư của cua đỏ Đảo Giáng Sinh là một trong những trải nghiệm du lịch đặc trưng tại hòn đảo này

3.3 Lặn biển chiêm ngưỡng thế giới đại dương xinh đẹp

Lặn biển chiêm ngưỡng thế giới đại dương xinh đẹp là một trải nghiệm kỳ thú tại Đảo Giáng Sinh mà bạn nên thử khi đến đây. Nhiệt độ mặt nước của Đảo Giáng Sinh khá hoàn hảo để tổ chức các hoạt động lặn biển.

Các địa điểm lặn ở đây cũng khá dễ tiếp cận, chỉ cần đi thuyền khoảng 15 phút là bạn có thể đến được nơi lặn. Khi lặn biển, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng không gian xinh đẹp dưới biển với loạt sinh vật biển ngoạn mục, các rạn san hô rực rỡ sắc màu và thế giới dưới đáy đại dương vô cùng sống động.

Thiên đường Đảo Giáng Sinh mang màu sắc nguyên sơ, kỳ vĩ

Lặn biển chiêm ngưỡng thế giới đại dương xinh đẹp là một trải nghiệm kỳ thú tại Đảo Giáng Sinh mà bạn nên thử một lần

3.4 Đi bộ trên đường mòn Boulder

Đi bộ trên đường mòn Boulder là một trải nghiệm giúp bạn có thể chiêm ngưỡng không gian kỳ thú của Công viên Quốc gia Đảo Giáng Sinh, nơi bao phủ 2 phần 3 hòn đảo này. Đường mòn này sẽ đưa bạn đến những khu rừng mưa và những con đường dọc bờ biển với khung cảnh xinh đẹp hữu tình. Trên đường đi, rất có thể bạn sẽ bắt gặp được nhiều chú cua đỏ đáng yêu đang di cư.

Thiên đường Đảo Giáng Sinh mang màu sắc nguyên sơ, kỳ vĩ

Đi bộ trên đường mòn Boulder là một trải nghiệm giúp bạn có thể chiêm ngưỡng không gian kỳ thú của Công viên Quốc gia Đảo Giáng Sinh

3.5 Câu cá trên Đảo Giáng Sinh

Đảo Giáng Sinh có hệ sinh thái dưới biển vô cùng phong phú và đa dạng. Bạn có thể tham gia trải nghiệm câu cá và thu hoạch những chú cá thu, cá ngừ vây vàng làm chiến lợi phẩm. Hoạt động này đòi hỏi sự kiên nhẫn khá lâu nhưng cũng sẽ mang về cho bạn những chiến lợi phẩm đặc biệt.

Thiên đường Đảo Giáng Sinh mang màu sắc nguyên sơ, kỳ vĩ

Hoạt động câu cá trên Đảo Giáng Sinh sẽ mang đến bạn những trải nghiệm kỳ thú

3.6 Trải nghiệm tour chụp ảnh trên Đảo Giáng Sinh

Tham gia tour chụp ảnh là một trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi đến với Đảo Giáng Sinh xinh đẹp. Tại đây, bạn có thể phát hiện loạt thắng cảnh mỹ miều cùng không gian thiên nhiên tươi đẹp mà đất trời đã ban tặng cho đảo. Có nhiều công ty nhiếp ảnh chuyên nghiệp hoạt động trên đảo Giáng Sinh và hứa hẹn sẽ giúp bạn tự tay tạo nên những bức ảnh sống động nhất khi đến với nơi đây.

Thiên đường Đảo Giáng Sinh mang màu sắc nguyên sơ, kỳ vĩ

Tham gia tour chụp ảnh là một trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi đến với Đảo Giáng Sinh xinh đẹp

3.7 Ngắm chim trên Đảo Giáng Sinh

Trải nghiệm ngắm chim là một điều rất đặc biệt tại Đảo Giáng Sinh. Nơi đây ghi nhận có đến 80.000 con chim biển di cư đến làm tổ hàng năm. Hệ sinh thái các loài chim nơi đây cũng vô cùng đa dạng và phong phú với nhiều chủng loài có hình thù khác lạ.

Thiên đường Đảo Giáng Sinh mang màu sắc nguyên sơ, kỳ vĩ

Trải nghiệm ngắm chim là một điều rất đặc biệt tại Đảo Giáng Sinh

Không gian Đảo Giáng Sinh mang vẻ đẹp nguyên sơ cùng sắc màu hoang dã đáng khám phá. Đây là một địa điểm đáng khám phá của du lịch Úc mà chưa nhiều tín đồ du lịch biết đến. Chúng mình hy vọng rằng, bạn đã cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp của Đảo Giáng Sinh thông qua cẩm nang du lịch lần này. Còn ngần ngại gì mà không thêm ngay Đảo Giáng Sinh vào hành trình du lịch khám phá Úc sắp tới của bạn!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *