Khám phá Kamakura đầy cổ kính và yên bình bên cạnh Tokyo

Kamakura là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất của Nhật Bản, được mệnh danh là “Vùng đất của những ngôi đền”. Nơi đây sở hữu nhiều di tích lịch sử, văn hóa lâu đời cùng với thiên nhiên tươi đẹp, mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên. Hãy cùng Blogdulich.edu.vn khám phá những điều thú vị của Kamakura trong bài viết dưới đây nhé.

Tổng quan về Kamakura

Kamakura được ví như một viên ngọc cổ kính của Nhật Bản là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích lịch sử và vẻ đẹp trầm mặc của xứ sở hoa anh đào. Nằm cách Tokyo khoảng 50km về phía nam, Kamakura không chỉ gần gũi với nhịp sống hiện đại mà còn giữ gìn nét đẹp truyền thống của mình.

Khám phá Kamakura đầy cổ kính và yên bình bên cạnh Tokyo

Kamakura, thành phố của những ngôi đền nằm ven bờ biển. Ảnh: AXP Photography

Thành phố này nổi tiếng với những bãi biển dài, cát trắng và những ngôi đền, chùa linh thiêng. Kamakura từng là trung tâm chính trị và hành chính của Nhật Bản dưới thời tướng quân Minamotono Yoritomo. Nơi đây chứa đựng nhiều câu chuyện lịch sử và là điểm hội tụ của nghệ thuật và tôn giáo, với hơn 65 ngôi chùa Phật giáo và 19 đền thờ Thần đạo.

Khám phá Kamakura đầy cổ kính và yên bình bên cạnh Tokyo

Những ngôi đền thờ chính là “đặc sản” của Kamakura. Ảnh: Filipe Varela

Không chỉ có vậy, Kamakura còn là thiên đường của những người yêu thiên nhiên. Mỗi mùa, thành phố này khoác lên mình những sắc màu khác nhau: hoa anh đào rực rỡ vào mùa xuân, hoa cẩm tú cầu và hoa sen trong mùa hè, lá đỏ lãng mạn vào mùa thu và hoa sơn trà cùng hoa đào duyên dáng vào cuối đông.

Kamakura không chỉ là điểm đến du lịch mà còn là nơi để bạn tìm hiểu và trải nghiệm văn hóa, lịch sử cùng vẻ đẹp thiên nhiên khi du lịch Nhật Bản.

Khám phá Kamakura đầy cổ kính và yên bình bên cạnh Tokyo

Những bãi biển xinh đẹp cũng là sức hút của Kamakura. Ảnh: taro ohtani

Thời điểm du lịch Kamakura

Kamakura sở hữu khí hậu ấm áp và mát mẻ quanh năm nhờ vị trí đặc biệt giữa biển và núi. Mùa hè ở đây thoáng mát còn mùa đông lại ấm áp, lý tưởng cho việc tản bộ và khám phá. Nhiệt độ trung bình hàng năm ở đây là 21°C, dao động từ 11°C vào tháng 1 đến 31°C vào tháng 8. Lượng mưa hàng năm khoảng 1104mm, ít nhất vào tháng 1 là 45mm và nhiều nhất vào tháng 10 là 139mm.

Trong đó, mùa hè và mùa thu (tức từ tháng 4 đến tháng 11) là thời điểm lý tưởng nhất để bạn xách balo lên và ghé thăm Kamakura. Đầu hè, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa cẩm tú cầu nở rộ, trong khi mùa thu bạn sẽ bị hút hồn với lá bạch quả và lá phong đổi màu sang đỏ, tạo nên khung cảnh thiên nhiên thơ mộng.

Khám phá Kamakura đầy cổ kính và yên bình bên cạnh Tokyo

Thời điểm vi vu Kamakura lí tưởng nhất là từ tháng 4 đến tháng 11. Ảnh: Imagyne Photos

Cách di chuyển từ Việt Nam đến Kamakura

3.1 Từ Việt Nam bay sang Kamakura

Để bắt đầu chuyến du lịch đến Kamakura từ Việt Nam, bạn có thể chọn các chuyến bay thẳng từ Hà Nội hoặc Thành phố Hồ Chí Minh đến Tokyo. Nhiều hãng hàng không uy tín như Japan Airlines, All Nippon Airways và Vietnam Airlines cung cấp dịch vụ bay thẳng từ Việt Nam đến hai sân bay chính ở Tokyo là Narita và Haneda. Vé máy bay sang Tokyo có mức giá khá phải chăng, thường nằm trong khoảng từ 160 đến 330 USD/ vé một chiều (tùy thời điểm bạn bay và hãng bay bạn lựa chọn). Tổng thời gian bay không quá dài, chỉ khoảng 10 tiếng 26 phút.

3.2 Từ sân bay vào trung tâm Kamakura

Từ sân bay Quốc tế Narita

Nếu đáp xuống sân bay Narita, bạn có thể sử dụng tàu JR Narita Express đến ga Ofuna. Từ ga Ofuna, bạn chuyển sang tàu Yokosuka Line để đến ga Kamakura. Giá vé của tàu JR Narita Express đi Kamakura thường dao động từ 3,000 JPY đến 4,500 JPY (tùy theo loại ghế và thời điểm đặt vé).

Từ Sân bay Quốc tế Haneda

Từ sân bay Haneda, bạn lên tuyến tàu Limited Express của Keikyu Airport Line để đến ga Yokohama. Tại ga Yokohama, bạn chuyển sang tàu Yokosuka Line và chỉ mất khoảng 30 phút là sẽ đến ga Kamakura. Chi phí đi tàu Limited Express của Keikyu Airport Line có thể ít hơn so với tài JP Narita Express khoảng 700 – 1,000 JPY.

Khám phá Kamakura đầy cổ kính và yên bình bên cạnh Tokyo

Di chyền từ Tokyo đến Kamakura bằng tàu hỏa. Ảnh: Adrien Bruneau

Những điểm đến nổi tiếng tại Kamakura

4.1 Đền Tsurugaoka Hachiman-gu (Tsurugaoka Hachimangu Shrine)

Đền Tsurugaoka Hachiman-gu, một trong những ngôi đền Hachimangu nổi tiếng nhất tại Nhật Bản là điểm đến không thể bỏ qua khi bạn ghé thăm thành phố Kamakura. Đền này không chỉ là biểu tượng văn hóa và lịch sử của Kamakura mà còn là trung tâm tín ngưỡng quan trọng từ thời chính quyền Mạc Phủ Kamakura.

Tại đền, bạn sẽ được thăm viếng và cúng bái các vị thần như Thiên hoàng Ojin, Hime no Kami và hoàng hậu Jingu. Lễ hội lớn nhất của nơi đây diễn ra vào ngày 15 tháng 9 hàng năm, thu hút đông đảo người dân địa phương và khách du lịch tham gia.

Ngoài ra, khuôn viên đền Tsurugaoka Hachiman-gu còn bao gồm nhiều đền nhỏ khác như đền Wakamiya, đền Takeuchi, đền Maruyama Inari, đền Shirahata, đền Soreisha, đền Hatagami Benzaiten, đền Imamiya và đền Yui Wakamiya. Mỗi ngôi đền nhỏ này đều mang ý nghĩa lịch sử và văn hóa riêng biệt, làm phong phú thêm trải nghiệm của bạn khi thăm đền Tsurugaoka Hachiman-gu.

Khám phá Kamakura đầy cổ kính và yên bình bên cạnh Tokyo

Đền Tsurugaoka Hachiman-gu thu hút đông đảo khách du lịch. Ảnh: Yu Kato

4.2 Bãi biển Yuigahama (Yuigahama Beach)

Bãi biển Yuigahama cùng với Zaimokuza và Koshigoe là điểm đến hoàn hảo cho những ai mê mẩn không gian biển trong lành với biển xnah cát trắng của Kamakura. Tọa lạc ngay gần trung tâm Kamakura nên bạn chỉ cần đi bộ một đoạn ngắn từ Đại Tượng Phật là sẽ đến nơi. Hiện nay, bãi biển Yuigahama đã trở thành điểm hẹn lý tưởng cho cả khách du lịch lẫn người dân địa phương.

Vào mùa hè, Yuigahama trở nên nhộn nhịp với nhiều quán cà phê, nhà hàng và quán bar mọc lên dọc theo bờ biển. Nơi đây còn cung cấp đầy đủ các dịch vụ tiện ích như khu lều và cửa hàng cho thuê đồ tắm biển, phục vụ mọi nhu cầu của bạn.

Khám phá Kamakura đầy cổ kính và yên bình bên cạnh Tokyo

View ngắm biển Yuigahama từ đồi ở Shonan. Ảnh: okimo

4.3 Đền Hase (Hase Temple)

Đền Hase hay còn gọi là Hasedera là một ngôi đền đẹp và yên bình thuộc phái Jodo nằm trên một đồi xanh tươi ở Kamakura. Từ đây, bạn có thể ngắm nhìn biển. xanh trong lành phía xa xa. Ngôi đền này đặc biệt nổi tiếng với bức tượng Kannon cao 9.18 mét được làm từ gỗ và mạ vàng. Nhờ đó, bức tượng này đã trở thành một trong những tác phẩm điêu khắc gỗ lớn nhất tại Nhật Bản và được đặt trong Kannon-do Hall, ngôi điện chính của đền.

Bên cạnh Kannon-do Hall, bạn cũng có thể khám phá Kannon Museum – một bảo tàng nhỏ trưng bày nhiều hiện vật quý giá của đền như tượng Phật, chuông đền và cuộn tranh cổ. Đền Hase cũng có một nhà hàng nhỏ phục vụ các loại đồ ngọt truyền thống Nhật Bản, bữa ăn nhẹ và đồ uống.

Có thể nói, Hasedera không chỉ là điểm đến tâm linh mà còn là nơi lý tưởng để bạ tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên, nghệ thuật và văn hóa độc đáo của Nhật Bản.

Khám phá Kamakura đầy cổ kính và yên bình bên cạnh Tokyo

Hasedera giữa những khu rừng kỳ vĩ. Ảnh: shun idota

4.4 Bãi biển Enoshima và Shonan (Enoshima and the Shonan Beach)

Bãi biển Enoshima và Shonan nằm dọc theo bờ biển Kamakura đang là điểm đến hấp dẫn đối với người dân Nhật Bản, nhất là những ai đến từ Tokyo. Bãi biển Enoshima và Shonan thường được so sánh với bãi biển ở Nam California. Nơi đây còn có một cộng đồng những người đam mê lướt sóng đã phát triển từ những năm 50, 60 và 70 của thế kỷ trước.

Từ ngọn hải đăng Enoshima, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh 360 độ của đảo bao gồm cả núi Phú Sĩ hùng vĩ. Đảo Enoshima còn nổi tiếng với tượng “Naked” Benzaiten hay Myo-on Benzaiten, một trong “Ba Benzaiten vĩ đại” của Nhật Bản và được nhiều người tôn kính. Vào mùa hè, bãi biển Enoshima và Shonan trở nên nhộn nhịp với lượng lớn khách du lịch tới đây để tận hưởng biển, nắng, lướt sóng và thưởng thức hải sản tươi ngon.

Khám phá Kamakura đầy cổ kính và yên bình bên cạnh Tokyo

Lướt sóng tại biển Enoshima và Shonan. Ảnh: Yokota Air Base

4.5 Đại tượng Phật (The Great Buddha)

Tượng Đại Phật Kamakura còn gọi là Kamakura Daibutsu, là một biểu tượng nổi bật và là điểm đến không thể bỏ qua khi bạn ghé thăm Nhật Bản. Được xây dựng từ thế kỷ thứ 13, bức tượng này là tượng Phật A Di Đà bằng đồng cao thứ hai ở Nhật, sau tượng Đại Phật ở Todaiji, Nara. Với chiều cao ấn tượng 11,3 mét và cân nặng 121 tấn, Đại Tượng Phật đã trở thành một cảnh quan biểu tượng và là điểm thu hút khách du lịch bật nhất tại khu vực Kanto.

Ban đầu, Daibutsu được đặt trong một ngôi chùa sau khi hoàn thành vào thế kỷ thứ 13. Tuy nhiên, các thiên tai như bão, sóng thần và động đất trong thế kỷ 14 và 15 đã phá hủy điện thờ chùa.

Từ đó đến nay, bức tượng vẫn đứng vững chãi, thách thức thời gian và thiên nhiên, trở thành biểu tượng thiêng liêng và sự kiên cường của Kamakura. Ghé thăm tượng Đại Phật Kamakura không chỉ là trải nghiệm văn hóa mà còn là cơ hội để bạn cảm nhận sự uy nghi và bình yên.

Khám phá Kamakura đầy cổ kính và yên bình bên cạnh Tokyo

Đại tượng Phật A Di đà của Kamakura. Ảnh: Geoff Oliver

Văn hóa ẩm thực Kamakura

Kamakura không chỉ nổi tiếng với những di tích lịch sử mà còn là thiên đường của ẩm thực Nhật Bản. Một trong những điểm đến không thể bỏ qua là phố Komachi Dori – con phố mua sắm sôi động chạy từ ga Kamakura đến đền Tsurugaoka Hachiman-gū. Đây là nơi bạn có thể thưởng thức vô số món ăn ngon ngay trên phố với nhiều quầy hàng trực tiếp chế biến và phục vụ tại chỗ.

Các món ăn không thể bỏ qua khi đến Kamakura đã được Blogdulich.edu.vn tổng hợp:

Shirasu-don: Một đặc sản phổ biến ở Kamakura gồm một bát cơm trắng ăn với cá cơm, rong biển và hành lá, mang đến hương vị đậm đà khó quên.

Bánh Hato Sable: Bánh quy hình chim bồ câu, mềm và ngọt nhẹ đã trở thành một phần của truyền thống ẩm thực Kamakura hơn 120 năm qua.

Kenchinjiru (Súp Kenchin): Một món súp chay truyền thống của Nhật Bản, chủ yếu làm từ rau củ như củ cải, cà rốt, củ ngưu bàng, khoai môn và đậu hũ.

Hải Sản Tươi Ngon: Tại các nhà hàng ven bãi biển Yuigahama, bạn có thể thưởng thức sushi, sashimi và nhiều món hải sản khác.

Khám phá Kamakura đầy cổ kính và yên bình bên cạnh Tokyo

Ẩm thực Kamakura mang đậm hương vị Nhật Bản. Ảnh: Savor Japan

Có thể nói, du lịch Kamakuga sẽ đem lại cho bạn vô số trải nghiệm thú vị, từ thưởng thức ẩm thực trên các khu phố hiện đại hay quay trở về với sự tĩnh lặng tại các công trình tâm linh đã có từ hàng trăm năm trước. Hãy đi và trải nghiệm, đừng quên chia sẻ những khoảnh khắc đáng nhớ của bạn tại Kamakura với Cẩm nang du lịch MIA Go nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *