Gợi ý Lịch trình Tour Cù Lao Chàm 1 ngày lý tưởng nhất

Lịch trình tour Cù Lao Chàm 1 ngày được gợi ý bởi Blogdulich.edu.vn sẽ giúp bạn dễ dàng khám phá hòn đảo đẹp nhất Thành phố Hội An. Không chỉ sở hữu cảnh quan thiên nhiên đầy ấn tượng, mỗi điểm tham quan tại đây đều mang đậm nét đẹp văn hóa – lịch sử, hứa hẹn để lại trong bạn những trải nghiệm thú vị.

Đi đâu, chơi gì trong tour Cù Lao Chàm 1 ngày?

1.1 Lịch trình tour Cù Lao Chàm 1 ngày vào buổi sáng: Cù Lao Chàm – bãi Làng – khu trưng bày hiện vật cổ Cù Lao Chàm – hòn Dài

8h00: Di chuyển từ Thành phố Đà Nẵng đến Hội An bằng loại hình phương tiện phù hợp với điều kiện tài chính và nhu cầu của bạn.

8h30: Dừng chân tại bến Cửa Đại, làm thủ tục để lên cano siêu tốc ra đảo.

9h00: Theo đúng lịch trình tour Cù Lao Chàm 1 ngày, bạn sẽ đặt chân tới điểm du lịch đầu tiên đó là bãi Làng. Tại đây, bên cạnh hòa mình vào cuộc sống yên bình của người dân làng chài, bạn có thể ghé thăm các địa điểm gắn liền với lịch sử – văn hóa của Cù Lao Chàm như:

– Bảo tàng biển Cù Lao Chàm: Đây là nơi trưng bày vô số các loài sinh vật biển quý hiếm, giúp bạn tìm hiểu thêm nhiều điều thú vị về hệ sinh thái độc đáo quanh khu vực cụm đảo Cù Lao Chàm.

– Chùa Hải Tạng: Ngôi chùa có tuổi đời lên đến hàng trăm năm nhưng vẫn lưu giữ vẹn nguyên nét đẹp uy nghiêm, cổ kính. Vào ngày rằm và mùng 1, người dân địa phương thường đổ về đây để cầu an lành, may mắn cho gia đình.

– Chợ Tân Hiệp: Khu chợ lớn nhất bãi Làng chuyên bán các món đặc sản như nước lá rừng, bánh ít lá gai, yến sào… Ngoài ra, nơi đây cũng có đa dạng các loại hải sản tươi sống thích hợp mua về làm quà du lịch.

– Giếng cổ Champa: Với tuổi đời lên đến 200 năm, đây là chiếc giếng mang đậm nét đặc trưng của thời kỳ văn hóa Champa. Có nhiều lời đồn thổi xoay quanh nước trong giếng, cụ thể ai còn độc thân uống một ngụm sẽ “thoát ế”. Những cặp vợ chồng hiếm muộn uống nước tại đây nay mai cũng sẽ có tin vui.

10h00: Rời bãi Làng, bạn di chuyển đến khu trưng bày hiện vật cổ Cù Lao Chàm. Nơi đây lưu giữ các cổ vật có giá trị lịch sử – văn hóa lâu đời, đặc biệt là những món đồ được trục vớt từ các con tàu bị đắm cách đây hơn 800 năm.

11h00: Sau khi tham quan khu trưng bày hiện vật cổ, bạn có thể tới hòn Dài để bắt đầu hành trình lặn ngắm san hô. Hòn Dài là nơi có hệ thống san hô lớn và đẹp nhất cụm đảo Cù Lao Chàm.

12h30: Dừng chân dùng bữa tại nhà hàng trên đảo với menu đa dạng các món đặc sản, hải sản thơm ngon.

Gợi ý Lịch trình Tour Cù Lao Chàm 1 ngày lý tưởng nhất

Từ bến Cửa Đại, chúng ta sẽ đi cano siêu tốc ra đảo

Gợi ý Lịch trình Tour Cù Lao Chàm 1 ngày lý tưởng nhất

Chào đón tín đồ du lịch là cảnh quan thiên nhiên đẹp tựa tranh vẽ của Cù Lao Chàm

Gợi ý Lịch trình Tour Cù Lao Chàm 1 ngày lý tưởng nhất

Hành trình tour Cù Lao Chàm 1 ngày bắt đầu từ bãi Dài – nơi có nhiều điểm tham quan nổi tiếng

Gợi ý Lịch trình Tour Cù Lao Chàm 1 ngày lý tưởng nhất

Bảo tàng biển Cù Lao Chàm sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm về hệ sinh thái đa dạng quanh khu vực đảo

Gợi ý Lịch trình Tour Cù Lao Chàm 1 ngày lý tưởng nhất

Chùa Hải Tạng sở hữu lối kiến trúc uy nghiêm, cổ kính có tuổi đời hàng trăm năm

Gợi ý Lịch trình Tour Cù Lao Chàm 1 ngày lý tưởng nhất

Chợ Tân Hiệp là nơi bạn có thể dễ dàng mua các món đặc sản về làm quà du lịch cho gia đình

Gợi ý Lịch trình Tour Cù Lao Chàm 1 ngày lý tưởng nhất

Giếng cổ Champa gắn với lời đồn thổi rằng chỉ cần uống một ngụm nước trong giếng liền có thể “thoát ế”

Gợi ý Lịch trình Tour Cù Lao Chàm 1 ngày lý tưởng nhất

Tại khu trưng bày hiện vật cổ Cù Lao Chàm, bạn có thể tận mắt ngắm nhìn những món đồ trục vớt từ tàu bị đắm cách đây hơn 800 năm

Gợi ý Lịch trình Tour Cù Lao Chàm 1 ngày lý tưởng nhất

Đến Cù Lao Chàm, sao có thể bỏ qua cơ hội thưởng thức các món hải sản thơm ngon, hấp dẫn

1.2 Lịch trình tour Cù Lao Chàm vào buổi chiều: Bãi biển sinh thái Cù Lao Chàm

13h00: Tiếp theo lịch trình tour Cù Lao Chàm 1 ngày, bạn có thể đến tham quan, vui chơi tại các bãi biển sinh thái sau:

– Bãi Chồng: Đây là bãi tắm đẹp nhất Cù Lao Chàm với bờ cát trắng mịn trải dài, làn nước xanh trong nhìn thấy đáy… Bởi vì chưa được đưa vào khai thác nên bãi Chồng vẫn giữ trọn nét đẹp hoang sơ, quyến rũ của mình. Tại đây, bạn có thể tha hồ vui chơi, tắm biển và lặn ngắm các rạn san hô tuyệt đẹp.

– Bãi Ông: Tương tự như bãi Chồng, bãi Ông cũng sở hữu vẻ đẹp hoang sơ khiến ai nấy đã từng nhìn thấy một lần liền không khỏi mê đắm. Nơi đây rất thích hợp để bạn tắm nắng, check-in “sống ảo” hay tổ chức các hoạt động vui chơi, teambuilding, v.v.

– Bãi Hương: Tuy khu vực bãi Hương bị hạn chế tắm biển nhưng bù lại khi đến đây, bạn sẽ có cơ hội tham quan, khám phá làng chài và hòa mình vào đời sống của những người ngư dân trên đảo.

15h00: Blogdulich.edu.vn mách bạn nên bắt đầu làm thủ tục và lên cano quay về đất liền vào khung giờ này để tránh trời tối nhanh, gây ảnh hưởng đến lịch trình.

16h00: Chúng ta về lại điểm xuất phát là bến Cửa Đại và kết thúc lịch trình tour Cù Lao Chàm 1 ngày với nhiều trải nghiệm thú vị và đáng nhớ.

Gợi ý Lịch trình Tour Cù Lao Chàm 1 ngày lý tưởng nhất

Bãi Chồng là địa điểm check-in “sống ảo” lý tưởng nhất tại Cù Lao Chàm

Gợi ý Lịch trình Tour Cù Lao Chàm 1 ngày lý tưởng nhất

Với bờ cát trắng mịn trải dài tít tắp, dừng chân tại bãi Ông, bạn có thể tha hồ vui chơi, tắm nắng

Gợi ý Lịch trình Tour Cù Lao Chàm 1 ngày lý tưởng nhất

Khác với hai bờ biển trên, bãi Hương sẽ là nơi mà bạn có thể hòa mình vào nhịp sống yên bình của người dân làng chài

Những lưu ý không nên bỏ qua khi vi vu khám phá Cù Lao Chàm

– Nếu đã có kinh nghiệm du lịch Hội An và khám phá Cù Lao Chàm, bạn có thể tự mình lựa chọn những dịch vụ tốt nhất và khám phá nơi đây theo tour riêng của mình.

– Hãy chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cần thiết để thoải mái vui chơi trên biển như đồ tắm, xà phòng, dầu gội, kem chống nắng… Ngoài ra, nếu có ý định tham quan nhiều điểm du lịch trên đảo, tốt nhất bạn nên mặc trang phục đơn giản và mang theo mũ nón, áo khoác, kính râm.

– Quy định chung tại Cù Lao Chàm là không mang túi nilon lên đảo, do đó bạn cần hạn sử dụng loại túi này hoặc chú ý cất trong balo, túi xách.

– Bạn nên chủ động bảo quản hành lý, để gọn đồ dùng cá nhân để tránh cầm nhầm hoặc thất lạc khi vui chơi, tắm biển.

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày tuy ngắn ngủi nhưng với lịch trình lý tưởng và chi tiết trên đây, Blogdulich.edu.vn tin chắc rằng bạn sẽ có khoảng thời gian vui chơi, khám phá vô cùng thú vị tại hòn đảo nổi tiếng. Lưu ngay vào cẩm nang du lịch cá nhân để có thêm gợi ý về các điểm tham quan cho chuyến đi cùng gia đình, bạn bè mọi người nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *