Làng Cầu Vồng với những bức tường đa sắc màu tại Đài Chung

Làng Cầu Vồng là điểm đến đặc biệt tại Đài Chung, với những bức tường tác phẩm nghệ thuật đa sắc màu. Nếu yêu thích khám phá nghệ thuật bản địa, đây là điểm đến đáng cân nhắc khi du lịch Đài Loan.

Làng Cầu Vồng – Ngôi làng đặc biệt tái hiện phong cách nghệ thuật Đài Loan

Địa chỉ: số 56, đường Chun’an, quận Nam Thông, Đài Trung

Giờ mở cửa: tất cả các ngày trong tuần, từ 09:00 đến 18:00

Không sầm uất, náo nhiệt như Đài bắc, cũng chẳng bình dị, đơn sơ như Đài Nam. Đài Trung, hay Taichung, là vùng đất đầy hấp dẫn trong mắt những ai yêu thích nghệ thuật địa phương.

Ai từng có cơ hội đến Đài Chung đều có cảm giác rằng, Đài Chung có lẽ là vùng đất bị thời gian bỏ quên. Giữa nhịp sống thị thành náo nhiệt với những tòa nhà chọc trời hiện đại, thì Đài Chung vẫn giữ được nhịp sống bình dị, với mái nhà tường giản đơn.

Có nhiều địa danh nổi tiếng tại Đài Chung, sẵn sàng chào đón những người khách từ phương xa ghé đến. Đặc biệt nhất có lẽ là Làng Cầu Vồng đa sắc màu, với trên các bờ tường là những tác phẩm nghệ thuật địa phương đặc sắc

Làng ẩn mình sâu trong lòng quận Nam Thông, và là một trong những ngôi làng lâu đời nhất tại địa phương. Trước kia, nơi đây vốn là chỗ ở của cựu chiến binh trong cuộc chiến nội chiến Trung Hoa. Sau này, làng có nguy cơ bị phá bỏ để xây dựng các tòa nhà hiện đại.

Lúc bấy giờ, ông Huang Yung Fu, một cựu chiến binh sinh sống tại đây đã vẽ các bức tranh lên tường nhà mình cùng những tòa nhà xung quanh, như một cách để bảo tổn ngôi làng ttước nguy cơ bị chính phủ dỡ bỏ. Dần dà, những tác phẩm nghệ thuật của ông, lấy cảm hứng từ chim muông, động vật và con người đã trở thành nét văn hóa rất riêng của ngôi làng. Lúc này, làng được gọi là Làng Cầu Vồng, và các tác phẩm nghệ thuật của ông Huang đã được đưa vào bảo tồn.

Với những bờ tường đầy tính nghệ thuật, làng Cầu Vồng, đã trở thành một trong các điểm tham quan thu hút đông đảo mọi người tại bờ Nam Đài Loan. Đến đây, mọi người có thể chụp ảnh bên những bờ tường với muôn vàn họa tiết đặc sắc, hoặc thong dong tản bộ, khám phá nhịp sống ngày thường đơn sơ của người dân sinh sống tại mười một ngôi nhà trong làng.

Làng Cầu Vồng với những bức tường đa sắc màu tại Đài Chung

Làng Cầu Vồng là điểm đến đặc biệt tại Đài Chung, với những bức tường tác phẩm nghệ thuật đa sắc màu

Kinh nghiệm tham quan Làng Cầu Vồng

2.1 Thời điểm lý tưởng để đến làng Cầu Vồng

Nếu có ý định du ngoạn Đài Loan, đặc biệt là đến Làng Cầu Vồng, từ tháng 3 đến tháng 5 là thời điểm lý tưởng nhất trong năm. Đây là thời điểm Đài Loan bước vào mùa xuân, khí hậu trong lành, mát mẻ hơn cả, phù hợp cho mọi người tham gia các hoạt động vui chơi, khám phá ngoài trời.

Đối với những ai muốn tận hưởng chuyến đi yên tĩnh, không quá đông đúc, thì từ tháng 11 đến tháng 2 năm sau sẽ là thời điểm phù hợp hơn cả. Đây là mùa ‘thấp’ điểm của du lịch Đài Loan, nên cũng có ít người ghé đến.

Làng Cầu Vồng với những bức tường đa sắc màu tại Đài Chung

Nếu có ý định du ngoạn Đài Loan, đặc biệt là đến Làng Cầu Vồng, từ tháng 3 đến tháng 5 là thời điểm lý tưởng nhất trong năm

2.2 Di chuyển đến làng Cầu Vồng

Làng Cầu Vồng nằm khá xa khu vực trung tâm thành phố Đài Trung, chếch về phía gần Trường Đại học Lng Tung. Tuy nhiên, vì là địa điểm tham quan nổi tiếng tại khu vực, thế nên, có nhiều phương tiện để bạn lựa chọn nếu muốn đến làng Cầu Vồng.

Xe bus

Nếu lựa chọn xe bus, bạn có thể đón xe từ khu vực ga Đài Trung, sau đó xuyến tại trạm Trường tiểu học Chun’an. Từ đây, bạn đi bộ thêm khoảng 10 phút là sẽ đến được làng Cầu Vồng. Các tuyến xe bạn có thể đón là tuyến số 27, 30, 40 và 65.

Taxi/ Uber

Đây là phương tiện di chuyển phù hợp cho những nhóm bạn, gia đình đông người, hoặc muốn đảm bảo về sự riêng tư trong hành trình. Bên cạnh các hãng taxi truyền thống, bạn có thể gọi xe thông qua ứng dụng Uber để chủ động về giá cả. Giá cho mỗi chuyến taxi hoặc Uber đến làng Cầu Vồng từ ga Đài Trung dao động trong khoảng từ 150 – 200 NDT.

Tàu THSR

Tàu THSR là phương tiện công cộng di chuyển phổ biến tại Đài Loan. Bạn có thể đi tàu đến ga Đài Trung, sau đó đón xe bus từ trạm Shandong đến làng. Lưu ý rằng, nếu đón xe bus từ trạm Shandong, bạn sẽ lên các xe tuyến số 26, 70 và 99.

Khám phá kiến trúc in đậm dấu ấn văn hóa nghệ thuật tại làng

Trong khoảnh khắc đặt chân đến cổng làng Cầu Vồng, bạn chắc chắn sẽ ấn tượng cảnh sắc trải dài trước mặt. Từ đầu đến cuối làng là những ngôi nhà, bờ tường đa sắc màu, với các họa tiết, hình thù ngộ nghĩnh và in đậm dấu ấn văn hóa nghệ thuật bản địa

Những ngôi nhà tại làng đều được xây dựng theo kiến trúc dạng ống truyền thống của Đài Loan, với diện tích không quấ lớn nhưng vẫn đủ để tạo nên một tác phẩm nghệ thuật hoàn mỹ. Dưới đôi tay tài hoa của người cựu chiến binh, những mái nhà xưa cũ đã thật sự chuyển mình, thổi luồng sinh khí mới cho toàn bộ ngôi làng.

Khi đi dạo quanh làng Cầu Vồng, bạn sẽ bắt gặp đa dạng những hình thù, hoạt tiết được ông Huang thể hiện trên từng bờ tường, mái nhà. Đó có thể là các nhân vật hoạt hình nổi tiếng, những động vật, búp bê, máy bay, và cả những vật dụng gần gũi nhất với nhịp sống thường ngày cảu người dân.

Điểm thú vị hơn cả là nếu đi dạo từ đầu đến cuối làng, bạn sẽ không thể bắt gặp một kẽ hở nào. Toàn bộ ngôi nhà, bờ tường và mái ngói tại đây đều được ông Huang ‘thay tấm áo mới’ với bức tranh nghệ thuật đặc sắc, biến toàn bộ làng trở thành một tác phẩm nghệ thuật khổng lồ.

Làng Cầu Vồng với những bức tường đa sắc màu tại Đài Chung

Những ngôi nhà tại làng đều được xây dựng theo kiến trúc dạng ống truyền thống của Đài Loan, với diện tích không quấ lớn nhưng vẫn đủ để tạo nên một tác phẩm nghệ thuật hoàn mỹ

Những trải nghiệm thú vị tại Làng Cầu Vồng

4.1 Chụp ảnh với phông nền in đậm dấu ấn nghệ thuật

Được ví như một tác phẩm nghệ thuật khổng lồ, thế nên, dù bạn đứng vào bất kỳ góc nào tại làng Cầu Vồng đều chắc chắn chụp được ảnh xinh mang về. Khu vực bờ tường, khuôn viên hoặc thậm chí là tại con đường nhỏ men theo làng đều là những góc chụp ảnh đầy hứa hẹn dành cho bạn.

Làng Cầu Vồng với những bức tường đa sắc màu tại Đài Chung

Được ví như một tác phẩm nghệ thuật khổng lồ, thế nên, dù bạn đứng vào bất kỳ góc nào tại làng Cầu Vồng đều chắc chắn chụp được ảnh xinh mang về

4.2 Mua sắm tại cửa hàng lưu niệm địa phương

Bên cạnh chụp ảnh, tham quan, thì khi đến làng Cầu Vồng, bạn có thể mua sắm các món đồ lưu niệm tại cửa hàng địa phương.

Cửa hàng lưu niệm trong khuôn viên làng là nơi trưng bày, bán các sản phẩm, vật phẩm thể hiện trọn vẹn về nét đẹp của làng Cầu Vồng. Có nhiều món đồ để bạn có thể mua về làm quà, như áo sơ mi in hình, ô, ví hộ chiếu, nam châm hút cửa tủ lạnh, mũ, túi xách, cốc, bưu thiếp, v.v.

Ngoài quầy hàng lưu niệm chính, thì tại làng Cầu Vồng còn có một cửa hàng khác với quy mô nhỏ hơn là Hongfu. Đặc biệt, tại làng còn có một cửa hàng lưu niệm ngoài trời với quy mô ấn tượng là Art Color Main Shop. Đây cũng là nơi ông Huang ngồi vẽ, bạn có thể trò chuyện và chụp ảnh cùng ông.

Làng Cầu Vồng với những bức tường đa sắc màu tại Đài Chung

Cửa hàng lưu niệm trong khuôn viên làng là nơi trưng bày, bán các sản phẩm, vật phẩm thể hiện trọn vẹn về nét đẹp của làng Cầu Vồng

Làng Cầu Vồng với những bức tường đa sắc màu tại Đài Chung

Art Color Main Shop là nơi ông Huang ngồi vẽ, bạn có thể trò chuyện và chụp ảnh cùng ông

4.3 Tìm hiểu về những câu chuyện xoay quanh ngôi làng

Nếu muốn hiểu hơn về lịch sử cũng như những biến động của ngôi làng đặc biệt này, cũng như về những câu chuyện xoay quanh người nghệ nhân nổi tiếng, bạn có thể ghé đến khu vực ‘Story Room’. Nơi đây trưng bày những thông tin về lịch sử, bối cảnh cũng như cảm hứng để ông Huang tạo nên những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc.

Ngoài ra, tại Story Room có phục vụ món trứng trà đen, với trứng sẽ được luộc trong nước trà đen hoặc ô long thơm lựng. Đây cũng là một trong các món đặc sản Đài Loan nổi tiếng mà bạn có thể thưởng thức.

Làng Cầu Vồng với những bức tường đa sắc màu tại Đài Chung

Với những bờ tường đầy tính nghệ thuật, làng Cầu Vồng, đã trở thành một trong các điểm tham quan thu hút đông đảo mọi người tại bờ Nam Đài Loan

Từng là ngôi làng có nguy cơ bị dỡ bỏ, nhưng chính tình yêu của ông Huang đã biến làng Cầu Vồng trở thành một tác phẩm nghệ thuật khổng lồ, thu hút sự chú ý của đông đảo du khách. Nếu muốn hiểu hơn về văn hóa, nghệ thuật địa phương, cũng như có cơ hội chìm đắm trong không gian đầy sáng tạo, Blogdulich.edu.vn tin rằng làng Cầu Vồng là điểm đến đầy hứa hẹn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *