Đến Suối Đá Vũng Tàu tắm mát trong môi trường tự nhiên

Suối Đá Vũng Tàu là một trong những thắng cảnh thiên nhiên tươi đẹp, được rừng cây xanh và những cánh đồng mát mắt bao bọc. Hãy cùng Blogdulich.edu.vn tắm mát trong môi trường tự nhiên nơi đây nhé.

Thiên nhiên rạng rỡ tại Suối Đá Vũng Tàu

Địa chỉ: Tân Hải, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Vé vào cổng: Miễn phí

Suối Đá Vũng Tàu sở hữu vị trí đắc địa nằm ở phía hạ nguồn núi Dinh. Theo đó dòng suối đổ xuống từ trên đỉnh núi Dinh với độ cao gần 500m, chia thành 2 tầng khác nhau với tên gọi của tầng trên là Suối Tiên còn tầng dưới là Suối Đá. Khung cảnh nguồn nước trong xanh chảy qua các bậc đá cùng khung cảnh thiên nhiên hoang sơ đã giúp suối đá thu hút đông đảo khách du lịch Vũng Tàu đến tham quan. 

Một điểm nữa mang đến nét thu hút của Suối Đá Vũng Tàu chính là khi vừa đặt chân đến đây bạn sẽ được đắm chìm trong khung cảnh thơ mộng tựa như chốn bồng lai tiên cảnh. Tại đó, khách tham quan được bầu không khí trong lành và mát mẻ bao bọc, để được tận hưởng những phút giây thư thái quên đi mọi sự. 

Cái tên “Suối Đá” cũng bắt nguồn từ hình ảnh đủ loại tảng đá với các kiểu hình dạng, kích thước khác nhau. Bạn có thể cảm nhận được sự kỳ diệu của thiên nhiên nhào nặn tại đây, khi có cả những tảng đá lớn cho chúng ta ngồi xuống nghỉ ngơi ngắm cảnh, và cả những hòn đá nhỏ đủ hình thù lạ mắt. 

Đến Suối Đá Vũng Tàu tắm mát trong môi trường tự nhiên

Suối Đá Vũng Tàu có vị trí đắc địa nằm ở phía hạ nguồn núi Dinh, sở hữu khung cảnh nguồn nước trong xanh chảy qua các bậc đá

Đến Suối Đá Vũng Tàu tắm mát trong môi trường tự nhiên

Những tảng đá đủ hình thù cùng dòng nước róc rách chảy quanh năm mang đến hình ảnh thiên nhiên vô cùng ấn tượng

Hướng dẫn di chuyển đến Suối Đá tham quan

Suối Đá Vũng Tàu cách trung tâm Sài Gòn khoảng hơn 90km và có đường đi không quá khó khăn. Nhờ đó bạn có thể lựa chọn nhiều loại phương tiện khác nhau để di chuyển. Nếu đi từ TP.HCM thì bạn có thể bắt xe khách hoặc tự chạy xe máy/xe ô tô. Còn nếu đi từ Hà Nội thì chúng ta nên di chuyển bằng máy bay cho thuận tiện.  

Từ TP.HCM bạn sẽ chạy theo hướng QL 51 đến xã Tân Hải, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Sau đó sẽ tiếp tục đi theo chỉ dẫn để tới giáo xứ Chu Hải, nếu tìm trên Google Maps không được rõ bạn có thể hỏi người dân bản địa về đường vào suối cụ thể. Đầu lối rẽ vào Suối Đá Vũng Tàu sẽ có một bảng chỉ dẫn đề “khu du lịch sinh thái Suối Đá” hướng bên phải. 

Du khách được di chuyển trên đoạn đường nhựa kéo dài thuận tiện đi lại, ngoài ra khu du lịch còn có bãi giữ xe rộng và an toàn. Bạn chỉ cần đến đây và nhập hội vui chơi thỏa thích.

Đến Suối Đá Vũng Tàu tắm mát trong môi trường tự nhiên

Đường đi tham quan suối có những đoạn phải đi qua các tảng đá bắc ngang

Đến khu du lịch Suối Đá Vũng Tàu chơi gì? 

3.1 Tắm suối mát lành và trong xanh

Trong khuôn viên Suối Đá Vũng Tàu bạn sẽ thấy số được đánh từ 1 đến 5, chỉ độ cao cũng như đánh dấu số lượng hồ. Con số được ghi trực tiếp trên phiến đá để chúng ta có thể dễ dàng quan sát. Khách tham quan có thể chọn 1 trong 5 hồ này để tắm. Đặc biệt cạnh mỗi khu vực của Suối Đá 5 hồ đều có gian hàng bán đồ ăn, thức uống đáp ứng nhu cầu ẩm thực của mọi người. Từ món ăn nhanh cho đến đồ ăn chế biến tại chỗ, chỉ cần thực khách có yêu cầu sẽ được đáp ứng ngay. 

Tại đây chúng ta vừa được ngâm mình trong dòng nước mát giải tỏa cơn nóng, vừa được ngắm khung cảnh hữu tình xung quanh. Càng lên cao thì suối càng đẹp, trước mắt có cả những ngọn núi trập trùng với hàng cây đủ màu sắc, cánh rừng nguyên sinh đa dạng… Các lối đi xung quanh Suối Đá Vũng Tàu cũng vô cùng nên thơ, chính là những phiến đá to nhỏ đủ hình thù tạo thành con đường mòn. Theo kinh nghiệm của Blogdulich.edu.vn, bạn có thể thử từng lối rẽ khác nhau để thấy được những chân trời khác biệt mà Suối Đá mang tới. 

Đến Suối Đá Vũng Tàu tắm mát trong môi trường tự nhiên

Du khách đến đây có thể tắm mát tại Suối Đá 5 hồ xanh

Đến Suối Đá Vũng Tàu tắm mát trong môi trường tự nhiên

Khung cảnh hồ xanh là phông nền lý tưởng cho các bức hình check-in. Ảnh: @lephuongthuy80

3.2 Địa điểm cắm trại lý tưởng với bạn bè

Bên cạnh là địa chỉ tắm mát, chiêm ngưỡng khung cảnh nên thơ thì Suối Đá Vũng Tàu còn mang đến cho chúng ta cơ hội được tụ họp, quây quần bên bạn bè. Đã cất công ghé thăm thì chúng ta nên thuê những chiếc chõng tre để ở lại tận hưởng cảnh quan rừng rậm và tạo thành một buổi cắm trại xôm tụ. Trong trường hợp bạn đột nhiên có ý định lưu lại thì theo kinh nghiệm du lịch của chúng tôi, du khách có thể mua các vật dụng cần thiết ngay tại các cửa hàng ở Suối Đá Vũng Tàu, từ miếng bạc cho đến bật lửa, dụng cụ nướng đồ ăn… 

Giữa không gian bình yên ấy, được quây quần bên nhau, vui đùa, ăn uống và chơi những trò chơi tập thể thì còn gì bằng. Đặc biệt, ngay trên đỉnh núi Dinh còn có nhiều ngôi chùa nổi tiếng như chùa Phật Quang, chùa Hang… đang chờ du khách ghé tham quan, chiêm bái.  

Đến Suối Đá Vũng Tàu tắm mát trong môi trường tự nhiên

Du khách có thể mua đồ ăn, thức uống mang từ nhà hoặc tại khu du lịch để nướng tại chỗ. Ảnh: @phunwj

Hành trang chuẩn bị và thời điểm đi Suối Đá Vũng Tàu tốt nhất 

4.1 Chuẩn bị những gì trước khi đi Suối Đá Vũng Tàu

Đến tham quan Suối Đá Vũng Tàu bạn nên chuẩn bị những trang phục thoải mái, mang theo dép hoặc giày với độ bám dính, chống trơn trượt tốt để hành trình thêm dễ dàng hơn. Bên cạnh đó bạn cũng cần kiểm tra kỹ xem đã mang theo các vật dụng cá nhân cần thiết như giấy tờ tùy thân, dụng cụ y tế nhỏ gọn, thuốc chống muỗi nếu có dự định cắm trại qua đêm. 

4.2 Thời điểm ghé thăm Suối Đá đẹp nhất 

Khí hậu ở Suối Đá Vũng Tàu có 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô, bạn nên ghé thăm vào mùa mưa nếu muốn chiêm ngưỡng thời điểm suốt nhiều nước nhất. Mùa mưa sẽ rơi vào tháng 5 – tháng 8 hằng năm và cũng là thời gian cao điểm du lịch tại suối. Tuy nhiên, điểm cần lưu ý nhất chính là chúng ta nên đi vào ngày không có mưa trong mùa mưa để tránh đường trơn trượt dễ ngã. Cách theo dõi để biết ngày khởi hành tốt nhất chính là xem dự báo thời tiết trước khi đi. 

Còn thời gian mùa khô là vào những tháng còn lại trong năm. Lúc này Suối Đá Vũng Tàu sẽ là địa điểm dã ngoại lý tưởng với mực nước thấp, suối hiền hòa và nắng đẹp. 

Đến Suối Đá Vũng Tàu tắm mát trong môi trường tự nhiên

Suối đá mùa nhiều nước mang đến một hình ảnh vô cùng mỹ lệ. Ảnh: cokomeii

4.3 Chi phí tham quan khoảng bao nhiêu? 

Vào cổng Suối Đá Vũng Tàu không tốn tiền vé, bạn chỉ cần trả phí giữ xe từ 5.000 – 10.000đ/chiếc. Đồ ăn thức uống du khách có thể chuẩn bị sẵn được. Nếu ngại mang theo cồng kềnh thì bạn hãy mua ngay các hàng quán bên đường dẫn lên núi, mỗi món chỉ dao động từ 30.000 – 200.000đ. Chi phí thuê lán, trại nghỉ chân được dựng sẵn có sức chứa từ 5 – 20 người, dao động từ 150.000 – 300.000đ cho một lán như thế. Còn để tiết kiệm chi phí tốt nhất thì chúng ta có thể cân nhắc mang theo lều bạt và kiếm một nơi bằng phẳng như tảng đá, nền đất để trải ra và nghỉ ngơi. 

Nhìn chung với khoảng 150.000đ/2 chiều tiền xăng từ TPHCM, tiền gửi xe khoảng 10.000đ và tiền ăn 100.000đ/người là chúng ta đã đến được Suối Đá – Suối Tiên tham quan thoải mái. Những bạn không biết bơi cũng có thể thuê áo phao chỉ 20.000đ/cái.

Đến Suối Đá Vũng Tàu tắm mát trong môi trường tự nhiên

Chi phí tham quan Suối Đá Vũng Tàu được đánh giá là vô cùng phải chăng

Lưu ý quan trọng khi đi Suối Đá Vũng Tàu

– Một số nơi ở Suối Đá Vũng Tàu khá hiểm trở, có vực sâu nên cần di chuyển cẩn thận. Bạn đừng đi quá vội vàng hoặc chạy nhảy nếu đi một mình. Ngoài ra chúng ta cũng nên có giày dép chuyên dụng khi đi khám phá, tránh mang cao gót hoặc dép trơn. 

– Nếu muốn cắm trại qua đêm thì hãy chuẩn bị đầy đủ lều, nhớ hỏi kỹ nơi giữ xe trước. 

– Sau khi cắm trại hãy thu gom và dọn dẹp chỗ vừa sinh hoạt, trả lại cảnh quan nguyên vẹn cho khu du lịch. 

Hy vọng những thông tin về Suối Đá Vũng Tàu trên đây sẽ có ích với du khách yêu thích trekking và thám hiểm. Bạn cũng có thể thao khảo những điểm đến xinh đẹp khác tại thành phố biển này thông qua cẩm nang du lịch của Blogdulich.edu.vn. 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *