Bãi Lữ, “Đà Lạt” thu nhỏ trong lòng xứ Nghệ quanh co

Bãi Lữ là địa điểm du lịch “hớp hồn” biết bao đôi chân mê xê dịch ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đây là nơi hứa hẹn mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm khó quên.

Rời xa sự đông đúc và náo nhiệt của thành phố, đến du lịch Bãi Lữ Nghệ An giúp bạn có nhiều trải nghiệm thú vị và đáng nhớ. Nếu đang có kế hoạch cho một chuyến khám phá vùng biển xinh đẹp này, đừng vội bỏ qua bài biết dưới đây của Blogdulich.edu.vn để “bỏ túi” thêm nhiều kinh nghiệm hữu ích nhé!

Giới thiệu về Bãi Lữ Nghệ An 

Bãi Lữ nằm trong địa phận của 2 xã: Nghi Yên và Nghi Tiến, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. Nơi đây còn được biết đến như một “Đà Lạt thu nhỏ” giữa lòng xứ Nghệ bởi sự mênh mông của biển cả trong vắt, kết hợp cùng nhiều cánh rừng thông màu xanh lục mướt. Những cánh cung do biển cả ăn sâu vào đất liền là một trong những tuyệt cảnh mà thiên nhiên ưu ái cho vùng đất này.

Đặc biệt vùng biển còn gắn liền với một truyền thuyết có từ xa xưa. Người dân địa phương vẫn hay truyền tai nhau rằng, lúc trước có một chàng lữ khách thích đi ngao du đó đây và không nơi nào khiến chàng lưu luyến. Tuy nhiên, chàng lữ khách đã “trót” vấn vương bởi giọng hát ngọt ngào và nhan sắc tuyệt trần của nàng tiên cá. Trải qua nhiều gian khó, hai người vẫn không thể gặp nhau.

Cuối cùng, chàng trai quyết định chờ nàng tại bờ biển và hóa thành ngọn núi Lữ Sơn. Và Bãi Lữ ngày nay, đã được hình thành với câu chuyện tình dang dở nhưng đầy lòng chung thủy, đợi chờ như vậy. 

Bãi Lữ, “Đà Lạt” thu nhỏ trong lòng xứ Nghệ quanh co

Bãi Lữ được biết đến với các điểm nổi bật như bãi cát trắng mịn, nước biển xanh mát và trong văn vắt 

Hướng dẫn di chuyển từ Hà Nội – Nghệ An đến Bãi Lữ

Để di chuyển từ Hà Nội đến Bãi Lữ một cách thuận tiện nhất, bạn có thể chọn một trong những phương tiện sau:

Xe ô tô 

Nếu di chuyển bằng xe ô tô thì sẽ mất khoảng 5 đến 6 giờ lái xe. Đoạn đường từ Hà Nội đến Nghệ An dài 290km và có nhiều cảnh đẹp trong suốt hành trình lái xe. Bạn có thể lựa chọn các tuyến đường sau:

– Tuyến đường Quốc lộ 1A: đi qua Hà Nam, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An.

-Tuyến đường cao tốc Hà Nội – Ninh Bình – Thanh Hóa: đi qua địa phận Hà Nam, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An.

Bãi Lữ, “Đà Lạt” thu nhỏ trong lòng xứ Nghệ quanh co

Cung đường tuyệt đẹp dẫn vào Bãi Lữ Nghệ An

Tàu hỏa

Một phương án khác cho bạn lựa chọn chính là tàu hỏa. Hành trình từ Hà Nội đến nhà Ga Vinh ước tính khoảng 5 đến 6 tiếng. Sau đó, bạn có thể di chuyển bằng xe buýt hoặc xe ô tô đến Bãi Lữ. 

Xe khách 

Một lựa chọn nữa cho bạn chính là xe khách. Bạn có thể lựa chọn các nhà xe khách có hành trình từ Hà Nội đến Bãi Lữ Nghệ An và thời gian dự kiến mất khoảng 6 đến 7 tiếng.

Thời điểm lý tưởng để đến du lịch Bãi Lữ Nghệ An 

Bãi Lữ là một địa phận thuộc khu vực miền Trung Việt Nam. Vì thế thời điểm lý tưởng để khám phá nơi đây là đầu mùa hạ (rơi vào tháng 4, 5 và 6). Tuy khí hậu nắng nóng nhưng với vị trí địa lý đặc biệt, Bãi Lữ sẽ có nền nhiệt dịu mát hơn so với các khu vực lân cận.

Ngoài ra, nhiều người còn lựa chọn du lịch Bãi Lữ Nghệ An vào tháng 9 đến tháng 11, đây là thời điểm vào thu với thời tiết mát mẻ và rất thích hợp để tắm biển. Tuy nhiên, mùa thu miền Trung thường có mưa bão nên khi đi vào thời điểm trên cần chú ý đến yếu tố thời tiết nhé!

Bãi Lữ, “Đà Lạt” thu nhỏ trong lòng xứ Nghệ quanh co

Du lịch Bãi Lữ vào đầu mùa hạ vừa giúp giải nhiệt vừa tránh được mưa bão, cho một chuyến đi trọn vẹn nhất 

Những trải nghiệm thú vị không thể bỏ lỡ tại Bãi Lữ

Bãi Lữ là nơi lý tưởng cho bạn thư giãn và hòa mình vào thiên nhiên. Được mệnh danh là “Đà Lạt thu nhỏ” của Nghệ An, khi đến đây, bạn vừa có thể ngắm rừng thông vừa tắm biển và trải nghiệm nhiều hoạt động giải trí khác. 

4.1 Tham gia hoạt động vui chơi giải trí trên biển 

Bãi Lữ có một bãi biển trong vắt cùng với làn sóng không quá mạnh. Đây là một sân chơi lý tưởng với các hoạt động trên biển như trò chơi tập thể, bóng chuyền, bóng đá, chụp hình check-in,… Hơn thế, khi hoàng hôn dần đến, bạn có thể thư giãn bằng cách đạp xe quanh Bãi Lữ để nhìn ngắm cảnh đẹp mộng mơ.

Bãi Lữ, “Đà Lạt” thu nhỏ trong lòng xứ Nghệ quanh co

Check-in cùng hội bạn thân tại bờ biển Bãi Lữ là hoạt động nhất định không thể bỏ qua 

4.2 Cắm trại trên đồi sim Bãi Lữ

Sau khi hoạt động trên biển, bạn có thể kết hợp hoạt động cắm trại ngay trên đồi sim khi chỉ cần băng qua một lối đường mòn sẽ lên đến đỉnh. Từ đây,  bạn sẽ được tận hưởng một khung cảnh tuyệt đẹp của khu du lịch này với một bên là bãi biển xanh như ngọc, một bên là cánh đồng lúa bạt ngàn cùng với đồi núi trập trùng.

Bãi Lữ, “Đà Lạt” thu nhỏ trong lòng xứ Nghệ quanh co

Cắm trại trên đồi sim Bãi Lữ cho bạn tận hưởng trọn vẹn khung cảnh tuyệt đẹp của bờ biển nơi đây 

4.3 Tham quan làng đóng tàu ở Trung Kiên

Một trải nghiệm độc đáo và mới mẻ nhất ở Bãi Lữ là tham quan làng đóng tàu ngay tại đây. Làng đóng tàu Trung Kiên thuộc địa phận xã Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. Làng được hình thành từ hơn 700 năm với tổ nghề là một ngư dân có công lớn trong kháng chiến chống quân Minh xâm lược. Nếu đã đến Bãi Lữ thì đừng bỏ qua cơ hội khám phá làng nghề hơn trăm năm tuổi này nhé!

Bãi Lữ, “Đà Lạt” thu nhỏ trong lòng xứ Nghệ quanh co

Làng đóng tàu Trung Kiên, nơi từng đóng thuyền cho vua chúa thời xưa

Những địa điểm ăn ngon tại Bãi Lữ

Ngoài chiêm ngưỡng nhiều cảnh đẹp của thiên nhiên xứ Nghệ, thưởng thức ẩm thực địa phương cũng là hoạt động Blogdulich.edu.vn khuyến khích bạn trải nghiệm. Những món ăn hấp dẫn, tươi ngon cùng với sự chế biến tỉ mẩn của người đầu bếp tài hoa đã làm nên nét đặc sắc, khiến nhiều thực khách nhớ mãi không quên. Dưới đây là một vài nhà hàng nổi tiếng được dân địa phương và khách du lịch thường xuyên ghé đến.  

5.1 Nhà hàng Hùng Trương 

Địa chỉ: Xã Nghi Yên, Huyện Nghi Lộc Tỉnh Nghệ An

Nhà Hàng  Hùng Trương là một lựa chọn lý tưởng cho bạn và gia đình khi muốn tận hưởng các món ẩm thực miền biển. Nằm cách Bãi Lữ Nghệ An không xa, nhà hàng nổi tiếng với các món hải sản tươi ngon như cá lăng nướng mắm ruốc, tôm hùm rang me, ốc hương xào tỏi…

Bãi Lữ, “Đà Lạt” thu nhỏ trong lòng xứ Nghệ quanh co

Nhà hàng Hùng Trương được nhiều thực khách yêu thích bởi các món hải sản tươi ngon

5.2 Quán 86

Địa chỉ: Khối 7 Thị Trấn Quán Hành, Nghi Lộc

Một địa chỉ ăn uống được nhiều tín đồ du lịch “recommend” chính là quán 86. Tại đây, bạn  sẽ được thưởng thức nhiều món ăn đặc sản của miền Trung như bánh cuốn thịt nướng, bún chả, bánh xèo… Không gian thoáng mát, nhân viên nhiệt tình và giá cả phải chăng, đã giúp quán 86 trở thành sự lựa chọn hàng đầu của mọi người khi ghé thăm Nghi Lộc. 

Bãi Lữ, “Đà Lạt” thu nhỏ trong lòng xứ Nghệ quanh co

Món thịt nướng là đặc sản nổi tiếng của quán 86 Nghi Lộc

5.3 Nhà hàng dê Nghi Lâm

Địa chỉ: Nghi Lâm, Nghi Lộc, Nghệ An

Đúng với cái tên, nhà hàng dê Nghi Lâm là nơi chuyên phục vụ các món ăn từ thịt dê tươi ngon. Bạn có thể thưởng thức các món ngon được chế biến từ thịt dê địa phương như lẩu dê, nướng dê, dê xào sả ớt… Với không gian mát mẻ và sự tài hoa của người đầu bếp dân dã, nhà hàng đã mang đến trải nghiệm ẩm thực độc đáo cho du khách khi tham quan Bãi Lữ.

Bãi Lữ, “Đà Lạt” thu nhỏ trong lòng xứ Nghệ quanh co

Những món dê tươi ngon, được chế biến tỉ mẫn là dấu ấn đặc trưng của nhà hàng 

Điểm lưu trú tại Bãi Lữ Nghệ An 

Hiện nay, việc đặt trước phòng tại Bãi Lữ bằng ứng dụng riêng biệt là cách được nhiều dân du lịch lựa chọn. Thế nhưng, bạn nên chọn những điểm lưu trú thuận tiện cho việc di chuyển cũng như tạo cảm giác thoải mái khi nghỉ ngơi sau một chuyến đi dài. 

6.1 Muong Thanh Vinh Hotel

Địa điểm: 01 Phan Bội Châu, Quán Bàu, Thành phố Vinh, Tỉnh Nghệ An, Việt Nam

Mức giá: Từ 650.000 VND/phòng/đêm

Khách sạn nằm trong trung tâm thành phố Vinh và cách Bãi Lữ Nghệ An khoảng 20km. Muong Thanh Vinh Hotel được thiết kế bởi kiến trúc hiện đại và không gian thoáng đãng. Nơi đây hứa hẹn cung cấp các phòng nghỉ rộng rãi và tiện nghi cho bạn tận hưởng chuyến đi.

Phòng nghỉ đầy tiện nghi tại Muong Thanh Vinh Hotel

6.2 Cua Dong Luxury Hotel

Địa điểm: 14 V.I. Lê Nin, Nghi Phú, Thành phố Vinh, Tỉnh Nghệ An, Việt Nam

Mức giá: Từ 860.000 VND/phòng/đêm

Khách sạn cao cấp nằm cách Bãi Lữ Nghệ An khoảng 15km. Cua Dong Luxury nổi bật với không gian thiết kế sang trọng và đầy đủ tiện nghi từ món ăn, dịch vụ spa,… đảm bảo cho bạn trải nghiệm được dịch vụ tốt nhất.

Bãi Lữ, “Đà Lạt” thu nhỏ trong lòng xứ Nghệ quanh co

Kiến trúc của Cua Dong Luxury Hotel gây ấn tượng bởi sự sang trọng, tinh tế

Những lưu ý cần biết khi lần đầu đến biển Bãi Lữ

Lên kế hoạch và lịch trình cụ thể cho chuyến đi

Tìm hiểu địa chỉ và lộ trình rõ ràng nhằm tránh lạc đường và dự phòng những phương án khác cho trường hợp thời tiết cản trở. Có như thế, chuyến đi du lịch của bạn sẽ càng thú vị và an toàn.

Bảo vệ môi trường

Bảo vệ môi trường thêm xanh sạch và đẹp là trách nhiệm của mỗi người dân và nếu mỗi người dân đều có ý thức thì Việt Nam sẽ càng trở nên tươi đẹp.

An toàn khi tắm biển

Mặc dù Bãi Lữ có những đợt sóng dịu nhẹ nhưng với địa hình cánh cung sẽ có những đợt sóng cuốn bạn ra xa bờ. Vì thế, bạn cần tuân thủ các biển báo cảnh báo và lắng nghe hướng dẫn của nhân viên cứu hộ. Nếu không biết bơi, hãy đảm bảo có người đi cùng biết bơi hoặc sử dụng phao cứu sinh. 

Bãi Lữ, “Đà Lạt” thu nhỏ trong lòng xứ Nghệ quanh co

Mặc dù chỉ có những đợt sóng nhẹ, thế nhưng khi tắm biển ở Bãi Lữ bạn luôn phải chú ý an toàn nhé!

Bãi Lữ là một địa điểm du lịch còn hoang sơ và giữ được nét đẹp thuần khiết của thiên nhiên miền Trung. Lựa chọn đến vùng biển này vào mùa hè, bạn chắc chắn sẽ “say đắm” trước vẻ đẹp mà tạo hóa đã ưu ái cho nơi đây. Hãy cùng Cẩm nang du lịch của Blogdulich.edu.vn khám phá và chia sẻ trải nghiệmcủa chuyến đi bạn nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *