Yamanashi quê hương của ngọn núi Phú Sĩ Nhật Bản

Yamanashi Nhật Bản vẫn thường được biết đến như quê hương của núi Phú Sĩ, với khung cảnh nên thơ bình yên tránh xa khỏi phố thị tấp nập. Cùng Blogdulich.edu.vn ghé thăm những thắng cảnh đẹp nhất tại đây thông qua bài viết sau.

Xứ sở rượu vang dưới chân núi Phú Sĩ

Tỉnh Yamanashi Nhật Bản nằm ở vùng Chubu, trên đảo Honshu và là thủ phủ của thành phố Kofu. Điểm đặc biệt của cảnh sắc thiên nhiên nơi đây đến từ những hồ nước trong xanh, ngọn núi Phú Sĩ cao nhất Nhật bản cùng nhiều giống trái cây thơm ngon được hái ngay tại vườn. Điều kiện khí hậu và thời tiết tại Yamanashi khá ấm áp, có lượng mưa vừa phải thuận tiện cho nhiều hoạt động vui chơi khám phá. 

Đặc biệt, vào mùa đông khi nhiệt độ xuống đến -2 độ C và có tuyết rơi chúng ta còn được trải nghiệm nhiều hoạt động đặc sắc như trượt tuyết, trượt băng… Có thể nói mỗi mùa tỉnh sẽ mang đến một vẻ đẹp khác nhau, bạn có thể đến để tự mình khám phá. 

Yamanashi quê hương của ngọn núi Phú Sĩ Nhật Bản

Yamanashi được biết đến như mảnh đất bình yên và là quê hương của ngọn núi Phú Sĩ biểu tượng của nước Nhật

Yamanashi quê hương của ngọn núi Phú Sĩ Nhật Bản

Những hồ nước trong xanh gây ấn tượng mạnh với khách tham quan

Yamanashi quê hương của ngọn núi Phú Sĩ Nhật Bản

Đồng thời Yamanashi còn là cái “vương quốc trái cây” Nhật Bản. Ảnh: barrettish

Hướng dẫn di chuyển đến Yamanashi

Yamanashi nằm gần thủ đô Tokyo, giúp khách tham quan có thể dễ dàng di chuyển đến bằng các phương tiện như tàu, xe buýt… xuất phát từ trung tâm lẫn sân bay Narita/Haneda. Hướng dẫn di chuyển chi tiết đến ga Kofu cho khách du lịch Nhật Bản như sau. 

Bằng tàu điện: Có thể đi tàu tốc hành đặc biệt JR Chuo từ Shinjuku đến Kofu trong 1 tiếng 30 phút, hoặc đi tàu Shinkansen 1 tiếng từ Nagoya đến Shizuoka, rồi lại đi tàu tốc hành đặc biệt JR Minobu 2 tiếng đến Kofu.  

Bằng xe buýt: Xuất phát từ trạm xe buýt cao tốc Shinjuku (2 tiếng 10 phút), trạm xe buýt Nagoya (4 tiếng) hoặc trạm xe buýt Osaka (8 tiếng 30 phút).

Xuất phát từ sân bay: Từ sân bay quốc tế Narita có thể đi xe buýt cao tốc trong 3 tiếng 30 phút hoặc đi tàu tốc hành Narita Express (NEX) trong 1 tiếng 30 phút đến Shinjuku rồi từ Shinjuku lại đi tàu tốc hành JR Chuo đến Kofu trong 1 tiếng 30 phút. Từ sân bay Haneda, theo kinh nghiệm du lịch bạn nên đi xe buýt cao tốc để tránh chuyển chuyến quá nhiều. Nếu xuất phát từ sân bay quốc tế Kansai của Osaka thì cách đi nhanh nhất là di chuyển bằng tàu tốc hành đặc biệt JR trong 50 phút đến Shin-Osaka, sau đó di chuyển 2 tiếng bằng Shinkansen đến Shizuoka, từ Shizuoka bạn lại tiếp tục bắt tàu tốc hành đặc biệt tuyến JR Minobu đến Kofu trong 2 tiếng. 

Yamanashi quê hương của ngọn núi Phú Sĩ Nhật Bản

Hệ thống giao thông công cộng hiện đại với nhiều chuyến tàu khởi hành liên tục, bạn có thể phần nào an tâm khi đi du lịch Yamanashi

Những điểm đến đặc sắc tại Yamanashi

3.1 Núi Phú Sĩ và Ngũ Hồ Phú Sĩ

Núi Phú Sĩ là đỉnh cao nhất ở Yamanashi, phản chiếu trên mặt nước nguyên sơ của Ngũ hồ Phú Sĩ. Yamanakako được biết đến như khu nghỉ dưỡng mùa hè nổi tiếng với các môn thể thao dưới nước lý thú cùng nhiều điểm cắm trại quanh hồ. Ngoài ra bạn cũng có thể ghé thăm làng cổ Oshino Hakkai mộng mơ và yên tĩnh nằm ngay dưới chân núi. Trên mặt hồ Shojiko tại khu vực núi Phú Sĩ Yamanashi là nơi bạn có thể chụp ảnh phản chiếu của ngọn núi, trong khi tại Motosuko chúng ta có thể chụp lại cảnh Núi Phú Sĩ được in trên tờ 1000 yên.

Yamanashi quê hương của ngọn núi Phú Sĩ Nhật Bản

Quanh núi Phú Sĩ có những công viên rộng lớn, đặc biệt thu hút khách tham quan vào mùa hoa khoe sắc

Yamanashi quê hương của ngọn núi Phú Sĩ Nhật Bản

Ngôi làng cổ Oshino Hakkai nằm ngay dưới chân núi Phú Sĩ

3.2 Thủ phủ Kofu của Yamanashi

Thủ phủ Kofu được những dãy núi bao bọc và được biết đến với những vườn cây ăn trái, thiên nhiên trong lành cùng nguồn suối nước nóng dồi dào. Một trong hoạt động thu hút nhất của thành phố là đi tham quan các nhà máy rượu vang lâu đời như Nhà máy rượu Sadoya, với lịch sử hàng trăm năm. Tại đây bạn có thể tham quan khuôn viên và nếm thử một số loại rượu vang địa phương chất lượng cao. 

Ngoài ra ở Kofu còn có đền Takeda, được xây dựng trên nền ngôi nhà cũ của Takeda Shingen, một nhân vật quan trọng trong lịch sử Nhật Bản. Gia tộc Takeda từng cai trị vùng mà ngày nay gọi là Yamanashi và một số quận xung quanh. Truyền thuyết kể rằng nếu bạn đến thăm ngôi đền và nhặt ba bó lá kim vàng từ ba cây phong đinh ba linh thiêng thì sẽ nhận được may mắn.

Yamanashi quê hương của ngọn núi Phú Sĩ Nhật Bản

Nhà máy rượu Sadoya nổi tiếng ở Kofu

Yamanashi quê hương của ngọn núi Phú Sĩ Nhật Bản

Ngôi đền Takeda nổi tiếng linh thiêng với nhiều truyền thuyết xung quanh

3.3 Hẻm núi Shosenkyo

Hẻm núi Shosenkyo sở hữu thiên nhiên ngoạn mục cùng những khối đá có hình thù kỳ lạ. Blogdulich.edu.vn mách bạn có thể ghé thăm vào mùa thu khi cây cối được pha trộn với các sắc màu đỏ, cam và vàng. Một trong những điểm tham quan đầu tiên bạn sẽ thấy là cầu Nagatoro với lịch sử lâu đời và các đặc điểm kiến trúc độc đáo. 

Yamanashi quê hương của ngọn núi Phú Sĩ Nhật Bản

Hẻm núi Shosenkyo đặc biệt thu hút vào mùa thu lá đỏ

Những trải nghiệm lý thú không nên bỏ lỡ

4.1 Đi cáp treo Kachi Kachi ngắm cảnh

Với tuyến cáp treo Kachi Kachi bạn sẽ được tham gia hành trình chinh phục đỉnh núi và chiêm ngưỡng toàn cảnh núi Phú Sĩ lẫn hồ Kawaguchi từ độ cao 1075m. Ngoài ngắm cảnh thì khách tham quan còn được tham gia nhiều hoạt động khác trên đỉnh núi Kachikachi như thăm đền thỏ Usagi-jinja hoặc thưởng thức món bánh gạo Mitarashi dango tại quán trà Tanuki Teahouse.

Yamanashi quê hương của ngọn núi Phú Sĩ Nhật Bản

Đi cáp treo Kachi Kachi chiêm ngưỡng toàn cảnh núi Phú Sĩ lẫn hồ Kawaguchi

4.2 Ngâm mình trong bồn suối nước nóng

Yamanashi có rất nhiều khu nghỉ dưỡng suối nước nóng như Isawa, Yumura, Nishiyama hay Shimobe… Ngâm mình vào một trong những bồn tắm tốt cho sức khỏe và thưởng thức những bữa ăn truyền thống được chế biến từ các nguyên liệu địa phương tươi ngon chính là trải nghiệm lý thú, giúp bạn thư giãn cả cơ thể và tâm trí.

Yamanashi quê hương của ngọn núi Phú Sĩ Nhật Bản

Hồ nước nóng tại Isawa tốt cho sức khỏe

4.3 Hái trái cây

Yamanashi còn được biết đến là “vương quốc trái cây” Nhật Bản với sản lượng nho, đào và mận đứng đầu toàn quốc. Cách tốt nhất để khách tham quan có thể thưởng thức trái cây theo mùa là tự hái và ăn tại chỗ. Trải nghiệm hái quả dùng ngay hiện đã có mặt tại một số vườn cây ăn quả trên khắp Yamanashi.

Yamanashi quê hương của ngọn núi Phú Sĩ Nhật Bản

Khắp tỉnh Yamanashi hiện nay đã có nhiều khu vườn cho khách tham quan hái trái cây tại chỗ

4.4 Chiêm ngưỡng hoa lá mùa thu

Mỗi mùa thiên nhiên Yamanashi lại mang đến những màu sắc khác nhau. Mùa xuân là thời điểm của hoa anh anh đào và hoa đào, còn mùa hè là lúc hoa lavender và hoa hướng dương nở rộ. Vào mùa thu, các khu rừng của tỉnh lấp lánh sắc vàng, đỏ và cam, khi những tán lá theo mùa che phủ các sườn núi, thung lũng và hẻm núi.

Yamanashi quê hương của ngọn núi Phú Sĩ Nhật Bản

Cảnh sắc Yamanashi khi mùa xuân đến

4.5 Rượu chất lượng 

Khí hậu và nguồn nước tinh khiết dồi dào của Yamanashi đã biến khu vực này thành một trong những nơi sản xuất rượu chất lượng cao hàng đầu Nhật Bản. Rượu vang Koshu sản xuất từ giống nho Koshu địa phương nhận được sự tán thưởng trên khắp thế giới. Ngoài ra rượu sake Yamanashi, rượu whisky và bia được làm thủ công cũng rất đáng để bạn nhâm nhi một lần.

Yamanashi quê hương của ngọn núi Phú Sĩ Nhật Bản

Khí hậu và nguồn nước tinh khiết dồi dào của Yamanashi là điều kiện lý tưởng để sản xuất rượu vang

4.6 Ẩm thực độc đáo

Từ hương vị nông thôn đơn giản nhưng thịnh soạn cho đến ẩm thực cao cấp, Yamanashi sở hữu một nền văn hóa ẩm thực phong phú, trong đó các nguyên liệu địa phương theo mùa đóng vai trò tối quan trọng. Những món ăn bạn nhất định phải thưởng thức ở địa phương này bao gồm hoto – món súp mì hương vị miso có kết cấu đặc dùng kèm rau đầy thịnh soạn, sukiyaki với “thịt bò ướp rượu vang” Koshu và gà nướng gia truyền Koshu Jidori.

Yamanashi quê hương của ngọn núi Phú Sĩ Nhật Bản

Món hoto ấm nóng được đông đảo các thực khách yêu thích

4.7 Sản phẩm truyền thống của Yamanashi

Đến Yamanashi bạn nhất định phải thử qua rượu vang Koshu và có thể mua về làm quà. Hoặc các phụ kiện được làm thủ công Inden từ da đanh (da hươu nai thuộc) được trang trí tỉ mỉ. Phần lớn chị em sẽ thích mua đồ trang sức tại Kofu, thủ phủ nổi tiếng với nghề cắt đá và chế tác đồ trang sức. Vải Koshu cũng là một sự lựa chọn thú vị với truyền thống lâu đời từ năm 1633. Ga giường, cà vạt và vải từ Koshu được sử dụng rộng rãi trên khắp Nhật Bản. Hơn nữa trang sức và vải cũng là những mặt hàng khá nhẹ, có thể tiện lợi đóng gói vào vali hành lý. 

Yamanashi quê hương của ngọn núi Phú Sĩ Nhật Bản

Kofu nổi tiếng với nghề cắt đá và chế tác đồ trang sức

Dù bạn muốn khám phá thiên nhiên hay chụp ảnh check-in cùng núi Phú Sĩ, Yamanashi cũng sẽ mang lại những trải nghiệm độc đáo nhất. Hy vọng những kinh nghiệm mà Blogdulich.edu.vn đã cung cấp sẽ hữu ích cho chuyến đi sắp tới của các bạn đọc.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *