Khu du lịch Hồ Lắk, kinh nghiệm chinh phục nàng thơ Tây Nguyên

Khu du lịch Hồ Lắk sở hữu vẻ đẹp hùng vĩ, nơi bạn có thể hòa mình vào thiên nhiên, vui chơi những trò chơi hấp dẫn cũng như khám phá những nền văn hóa đặc biệt. Trong bài viết này, Blogdulich.edu.vn sẽ giới thiệu cho bạn những thông tin cần biết về khu du lịch Hồ Lắk cũng như những trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến đây.

Đôi nét về khu du lịch Hồ Lắk

Hồ Lắk là một địa điểm du lịch hấp dẫn ở Tây Nguyên, thuộc địa phận huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk. Hồ Lắk là hồ nước ngọt rộng nhất khu vực với diện tích gần 6,2 km2 và cao hơn 500m so với mực nước biển.

Hồ được nuôi dưỡng bởi dòng nước của sông Krông Ana – một trong những con sông chính ở tỉnh Đắk Lắk. Bức tranh thiên nhiên nơi đây được khắc họa bởi làn nước trong xanh, yên bình và cánh rừng nguyên sinh kỳ vĩ bao quanh, tạo nên một khung cảnh thơ mộng và trữ tình.

Không chỉ sở hữu vẻ đẹp tự nhiên, hồ Lắk còn là nơi sinh sống của cộng đồng người M’Nông từ các buôn làng xung quanh như: Jun, M’Liêng, Lê…, nơi mà bản sắc văn hóa truyền thống vẫn được bảo tồn và phát huy.

Nếu bạn đi từ Buôn Ma Thuột, bạn chỉ cần lái xe về hướng Nam khoảng 56 km là đến được thị trấn Liên Sơn, nơi có hồ Lắk thơ mộng. Khi đến nơi đây, bạn không những được chiêm ngưỡng phong cảnh tươi đẹp mà còn được tìm hiểu về cuộc sống và văn hóa của người dân nơi đây.

Khu du lịch Hồ Lắk, kinh nghiệm chinh phục nàng thơ Tây Nguyên

Khung cảnh quanh hồ Lắk rất hữu tình với rừng xanh bạt ngàn bao quanh. Ảnh: Hưng Đoàn

Kinh nghiệm tham quan khu du lịch Hồ Lắk

2.1. Cách đi đến hồ Lắk như thế nào?

Hồ Lắk thuộc tỉnh Đắk Lắk, nên bạn cần phải tới thành phố Buôn Ma Thuột trước khi đến hồ. Sau đây là một số gợi ý mà bạn có thể tham khảo:

2.1.1 Đi từ Hà Nội

Máy bay: Bạn có thể bay từ sân bay Nội Bài đến sân bay ở thành phố Buôn Ma Thuột, rồi từ đó đi xe đến hồ Lắk (cách khoảng 56km). Đường đi không quá phức tạp, chỉ cần theo quốc lộ 27 là bạn sẽ đến được hồ nước đẹp mắt này. Bạn nên đặt vé máy bay trước 1 tháng hoặc săn vé máy bay rẻ để tiết kiệm chi phí. Vé máy bay Hà Nội Buôn Ma Thuột có giá dao động trong khoảng 600.000 VND – 1.000.000 VND/ chiều (giá này được Blogdulich.edu.vn cập nhật vào tháng 12/2023, giá sẽ thay đổi tùy thời điểm và chính sách của từng hãng bay).

Xe khách: Bạn có thể đi xe khách từ Hà Nội đến thành phố Buôn Ma Thuột tại bến xe Mỹ Đình hoặc Giáp Bát.

Dưới đây là một số thông tin về nhà xe cho bạn tham khảo:

Nhà xe Hải Cường: Đi từ Mỹ Đình – thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), giá vé: 650.000 VND/ người, số điện thoại: 0914.071.716- 0913.487.087

Nhà xe Năm Dũng: Giá vé 650.000 VND/ người, số điện thoại: 0935 709 367

2.1.2 Đi từ các tỉnh phía Nam

Từ các tỉnh phía nam, bạn có thể di chuyển bằng tàu hỏa, xe khách hoặc máy bay để đến thành phố Buôn Ma Thuột. Nếu xuất phát từ Sài Gòn, vé máy bay sẽ từ 500.000 VND – 600.000 VND/ chiều.

Bạn cũng có thể tham khảo các bến xe khách phía Nam, hầu hết các bến xe ở các tỉnh đều có xe khách chạy đến Buôn Ma Thuột. Một số nhà xe điển hình như nhà xe Long Vân, nhà xe Tiến Oanh, nhà xe Hoàng Thủy…

Nhiều người trẻ thích đi xe máy từ trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột đến Hồ Lắk để có cơ hội chiêm ngưỡng cảnh sắc đẹp mắt dọc đường. Bạn hãy đi quốc lộ 27 về hướng Nam và khi đến đèo Lạc Thiện, bạn chạy thêm khoảng 10km nữa để đến thị trấn Liên Sơn. Tại đây, bạn quẹo phải để đến biệt điện của vua Bảo Đại và cứ đi thẳng vài trăm mét nữa là gặp hồ Lắk. Nếu chọn đi xe buýt từ Buôn Ma Thuột, bạn lên chuyến xe số 12 và xuống tại bưu điện huyện Lắk.

Khu du lịch Hồ Lắk, kinh nghiệm chinh phục nàng thơ Tây Nguyên

Hồ Lắk đây thơ mộng hiện ra giữa khung cảnh núi đồi. Ảnh: Nhà nghỉ Tây Nguyên

2.2. Thời gian đẹp nhất để du lịch Hồ Lắk là khi nào?

Thời gian đẹp nhất để du lịch Hồ Lắk là vào khoảng từ tháng 9 đến tháng 12, khi mùa nước hồ dâng cao, cây cối xanh mướt, thời tiết mát mẻ và dễ chịu. Đây là thời điểm lý tưởng để bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hồ, cũng như khám phá những điểm tham quan xung quanh như: Biệt điện của vua Bảo Đại, thác Buôn Bíp hay những buôn làng truyền thống. Du lịch Hồ Lắk vào mùa này, bạn sẽ có những kỷ niệm khó quên về một vùng đất đầy màu sắc và rực rỡ.

Khu du lịch Hồ Lắk, kinh nghiệm chinh phục nàng thơ Tây Nguyên

Đến khu du lịch Hồ Lắk từ tháng 9 đến tháng 12 là lý tưởng nhất. Ảnh: Traveloka

2.3 Chơi gì khi đi khu du lịch Hồ Lắk?

Hồ Lắk là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích thiên nhiên và muốn tìm kiếm một không gian yên tĩnh, thoải mái. Bạn sẽ bị hớp hồn bởi vẻ đẹp của hồ nước trong xanh, cánh rừng xanh mướt và bầu trời trong lành. Ngoài ra, bạn cũng có thể khám phá nhiều hoạt động hấp dẫn và độc đáo tại đây. Hãy bỏ túi một số gợi ý vui chơi sau đây vào cẩm nang du lịch của bạn khi đến hồ Lắk nhé.

2.3.1 Check in hồ Lắk – Tận hưởng không khí trong lành

Hồ Lắk được vây quanh bởi rừng nguyên sinh, tạo nên một môi trường sống đa dạng và phong phú. Bạn sẽ cảm nhận được sự tươi mát, dễ chịu và thanh thản khi đi dạo quanh hồ. Đây là cơ hội để bạn xả stress, đưa tâm hồn về với thiên nhiên và tận hưởng những khoảnh khắc bình yên.

Nếu bạn muốn có một trải nghiệm khác biệt, bạn có thể thử dịch vụ chèo thuyền độc mộc tại đây. Bạn sẽ được ngồi trên chiếc thuyền gỗ, lướt nhẹ nhàng trên mặt hồ và ngắm nhìn cảnh quan xung quanh. Đặc biệt, nếu bạn ở lại đến chiều tối, bạn sẽ có cơ hội chứng kiến cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp với những ánh nắng vàng rực rỡ chiếu rọi lên mặt hồ.

Khu du lịch Hồ Lắk, kinh nghiệm chinh phục nàng thơ Tây Nguyên

Quanh hồ Lắk có nhiều dịch vụ cho thuê thuyền độc mộc để bạn vi vu ngắm cảnh từ trên hồ. Ảnh: Wikipedia

2.3.2 Trải nghiệm lịch sử và thiên nhiên tại biệt điện vua Bảo Đại

Đây là một trong hai công trình có giá trị lịch sử ở Đắk Lắk, nổi bật với vẻ đẹp của thiên nhiên và kiến trúc. Nằm trên đỉnh đồi cao, biệt điện cho bạn tầm nhìn tuyệt vời ra khu du lịch Hồ Lắk khổng lồ. Bạn sẽ ngỡ ngàng trước khung cảnh hùng vĩ của hồ và cánh rừng xanh bát ngát.

Với chỉ tấm vé 10.000 VND/ người, bạn có thể vào biệt điện và tham quan các phòng nghỉ, khu vực chức năng đặc biệt trong tòa nhà. Biệt thự có 3 tầng, được thiết kế theo phong cách hiện đại với nhiều cửa sổ rộng. Bạn có thể dừng chân tại nhà hàng ở tầng một, rồi đi xem nơi vua Bảo Đại từng ở ở tầng 2 và xem các phòng nghỉ qua đêm ở tầng 3.

Khu du lịch Hồ Lắk, kinh nghiệm chinh phục nàng thơ Tây Nguyên

Biệt điện vua Bảo Đại nổi bật với vẻ đẹp kiến trúc độc đáo. Ảnh: My Đắk Lắk

2.3.3 Ghé thăm các buôn làng để khám phá văn hóa nơi đây

Hồ Lắk không chỉ nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ mmà còn là nơi gìn giữ những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc M’nông. Các buôn làng cổ xung quanh hồ có lịch sử hơn chục năm, mang đậm bản sắc riêng của người dân nơi đây. Bạn có thể thăm quan buôn M’liêng, buôn Lê hoặc buôn Jun để tìm hiểu về cuộc sống và phong tục của họ.

Một trong số đó có thể kể tên như nhảy Xoang, diễn tấu cồng chiêng, hát dân ca, dệt thổ cẩm, đan lát, làm rượu cần… mà người dân vẫn giữ gìn và phát huy. Đây là cơ hội để bạn học hỏi thêm nhiều kiến thức về văn hóa Tây Nguyên đa dạng và phong phú.

Về kiến trúc, các ngôi nhà ở buôn Jun giữ nguyên kiểu dáng truyền thống, với cấu trúc dài, vật liệu gỗ và phần mái lợp cỏ trách. Các vật dụng khác như: Ché cổ hay cồng chiêng cũng là những minh chứng cho nếp sống thường ngày của người dân địa phương. Những buôn làng cổ này luôn thu hút sự quan tâm và yêu mến của nhiều du khách bởi những nét đẹp văn hóa độc đáo và đậm chất dân tộc.

Khu du lịch Hồ Lắk, kinh nghiệm chinh phục nàng thơ Tây Nguyên

Những ngôi nhà truyền thống của người dân đồng bào vẫn còn hiện diện tại khu vực hồ Lắk. Ảnh: Traveloka

2.4. Nghỉ ở đâu khi đi hồ Lắk?

Hồ Lắk không có nhiều lựa chọn về nhà nghỉ và khách sạn, nên bạn có thể tham khảo một số nhà nghỉ sau đây:

Nhà nghỉ Môi Trường: 40 Âu Cơ, Liên Sơn, Lăk, Đắk Lắk – ĐT: 0500.358.6795

Nhà nghỉ Ngọc Phong: 12 Âu Cơ, Liên Sơn, Lăk, Đắk Lắk – ĐT: 0500.358.6408

HTX Buôn Jun: C559+MV4, Liên Sơn, Lăk, Đắk Lắk – ĐT: 0500.3586280

Nhà nghỉ Hưng Thịnh: 228 Nguyễn Tất Thành, Liên Sơn, Lăk, Đắk Lắk – ĐT: 0500.3586.167

Nhà nghỉ Mạnh Thu: C55F+59J, Nguyễn Tất Thành, Liên Sơn, Lăk, Đắk Lắk – ĐT: 0262 6536 889

Nhà nghỉ Dạ Hương: 47 Âu Cơ, Liên Sơn, Lăk, Đắk Lắk – ĐT: 05003586682

Nếu bạn muốn có một nơi nghỉ ngơi tốt hơn, bạn có thể chọn những khách sạn ở gần thành phố Buôn Ma Thuột (cách hồ khoảng hơn 30km). Dưới đây là một số khách sạn để bạn tham khảo:

Khách sạn Dakruco: 30 Nguyễn Chí Thanh, Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk. SĐT: (04) 7109 9999, giá phòng 410.000 VND/ đêm, dịch vụ phòng chất lượng cao.

Khách sạn Đam San: 212- 214 Nguyễn Công Trứ, Buôn Ma Thuột, giá phòng 390.000 VND/ đêm, phòng nghỉ có đầy đủ tiện nghi, dịch vụ tốt nhưng cách trung tâm thành phố một chút. SĐT: (04) 7109 9999.

2.5. Các món ăn phải thử khi đi du lịch Hồ Lắk

Hồ Lắk không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn hấp dẫn du khách bởi những món ăn độc đáo của vùng Tây Nguyên. Sau đây là những món ăn mà bạn không nên bỏ qua khi có dịp xách balo đến đây:

Chả cá thát lát: Món chả này được chế biến từ cá thát lát ngon, có độ dai và thơm mùi gia vị đặc trưng. Thịt cá ngọt mát, béo ngậy, kết hợp với các loại gia vị truyền thống sẽ làm bạn thích thú khi thưởng thức.

Heo, gà đồng bào: Thịt heo, gà được nuôi trong trang trại của người dân nơi đây nên có vị thơm ngon tự nhiên, không hóa chất. Bạn có thể thử nhiều món khác nhau từ thịt heo, gà như chiên, xào nhưng đặc biệt nhất là món nướng nguyên con trên lửa than hồng, có mùi thơm và vị béo ngậy khó cưỡng.

Cá lóc nướng muối: Cá lóc được câu tươi ngon từ hồ, sau đó được ướp với gia vị đậm đà và nướng giòn trên bếp than. Bạn sẽ cuốn miếng cá cùng bánh tráng và rau sống, rồi chấm vào nước chấm đặc biệt để tăng thêm hương vị cho món ăn.

Rượu cần: Đây là loại rượu truyền thống của người dân tộc, được đựng trong chum đất lớn và uống bằng ống cần làm từ tre nứa. Rượu cần có vị chua nhẹ, hơi cay, rất thích hợp để uống vào những ngày se lạnh. Bạn cũng có thể mua rượu cần về làm quà cho người thân, bạn bè.

Khu du lịch Hồ Lắk, kinh nghiệm chinh phục nàng thơ Tây Nguyên

Nếu có dịp tham quan cảnh đẹp ở Hồ Lắk thì bạn hãy thưởng thức đặc sản ở nơi này nhé. Ảnh: BMTCOGI

Cần lưu ý những gì khi check in hồ Lắk?

Hồ Lắk là một điểm đến tự nhiên nên bạn không phải mua vé để tham quan. Nhưng vì vậy, bạn cũng cần chú ý đến an toàn cho bản thân, và bảo vệ môi trường xung quanh, không vứt rác lung tung, không gây ô nhiễm cho hồ nước để giữ cho thiên nhiên luôn xanh tươi và đẹp đẽ.

Bạn có thể dã ngoại qua đêm ở hồ Lắk, nhưng cần mang theo đủ đồ dùng và đi cùng nhóm bạn đông vui để có một chuyến đi vui vẻ và an toàn. Với các bạn thích sống ảo, check in và chụp ảnh thì tips cho bạn là nên chọn những trang phục có màu sắc nổi bật, đứng giữa cảnh sắc thiên nhiên núi rừng hồ nước chắc chắn sẽ có những bức ảnh đẹp mắt.

Khu du lịch Hồ Lắk là một điểm đến lý tưởng cho những người yêu thiên nhiên, muốn trải nghiệm một cuộc sống bình yên, giản dị và hòa hợp với thiên nhiên. Bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ khi đến đây, như: tham gia các hoạt động trên hồ, khám phá các làng cổ của người dân tộc M’Nông,… Hãy đến khu du lịch Hồ Lắk để cảm nhận sự hấp dẫn của nó và đừng quên mang theo chiếc vali xinh xắn của Blogdulich.edu.vn để làm đẹp thêm cho chuyến đi của bạn nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *