Khám phá Hồ Nam Trung Quốc với vẻ đẹp hùng vĩ và nên thơ

Hồ Nam Trung Quốc là địa điểm du lịch cực kỳ lý tưởng dành cho những bạn muốn ngắm nhìn vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ như trong phim kiếm hiệp.

Giới thiệu đôi nét về Hồ Nam Trung Quốc

Nhắc đến du lịch Trung Quốc nhiều người sẽ nghĩ tới Bắc Kinh tráng lệ, Thượng Hải sầm uất. Thế nhưng với những bạn yêu thích thiên nhiên hùng vĩ, khám phá văn hóa lâu đời của đất nước tỷ dân thì Hồ Nam mới là địa điểm lý tưởng nhất.

Hồ Nam Trung Quốc nằm ở phía Nam của trung du Trường Giang. Phía Bắc tỉnh Hồ Nam giáp với Hồ Bắc, phía Đông nối liền với tỉnh Giang Tây, phía Nam là Quảng Đông, phía Tây Nam giáp với Quảng Tây, phía Tây Bắc là tỉnh Trùng Khánh. Diện tích Hồ Nam rất rộng lớn, nơi đây được thiên nhiên ban tặng trữ lượng tài nguyên khoáng sản khổng lồ cũng những thắng cảnh thiên nhiên vô cùng hùng vĩ.

Đặc biệt nổi tiếng nhất ở Hồ Nam phải kể đến Phượng Hoàng Cổ Trấn nguy nga, cổ kính. Dưới đây hãy cùng Blogdulich.edu.vn review chi tiết hành trình khám phá Hồ Nam Trung Quốc để sẵn sàng xách vali tới khám phá nhé.

Khám phá Hồ Nam Trung Quốc với vẻ đẹp hùng vĩ và nên thơ

Hồ Nam Trung Quốc sở hữu vẻ đẹp non nước hữu tình, thơ mộng và cổ xưa

Review quá trình chuẩn bị cho chuyến đi Hồ Nam Trung Quốc

2.1 Nên đi tự túc hay đi tour?

Khi chuẩn bị cho chuyến du lịch Hồ Nam, rất nhiều bạn băn khoăn không biết nên đi tự túc hay đi tour. Theo kinh nghiệm của các tín đồ du lịch Trung Quốc thì nếu lần đầu tới đây bạn nên đi tour sẽ thuận lợi và an toàn hơn. Còn nếu đi tự túc thì bạn cần có kinh nghiệm, tìm hiểu thật kỹ lưỡng và lên kế hoạch chi tiết ăn gì, chơi đâu để đảm bảo hành trình suôn sẻ và nhiều trải nghiệm đáng nhớ.

2.2 Nên đến Hồ Nam Trung Quốc vào tháng mấy?

Hồ Nam là địa phương chịu ảnh hưởng chủ yếu của khí hậu cận nhiệt đới. Vì thế nên mùa hè tại đây rất nóng còn mùa đông lại ngắn và không quá lạnh giá. Vì thế nên theo kinh nghiệm của các tín đồ du lịch thì tháng 9, tháng 10 và tháng 4, tháng 5 là thời điểm lý tưởng nhất cho chuyến đi Hồ Nam.

Tuy nhiên, bạn nên lưu ý là hạn chế đến Hồ Nam nói riêng và du lịch Trung Quốc nói chung từ 1/5 đến 7/5 hàng năm. Vì đây là dịp nghỉ Lễ Quốc tế Lao động của Trung Quốc, lượng khách du lịch trong nước đổ về đây rất đông dẫn đến việc giá cả dịch vụ tăng cao và có nhiều bất lợi cho khách du lịch quốc tế.

Khám phá Hồ Nam Trung Quốc với vẻ đẹp hùng vĩ và nên thơ

Đến Hồ Nam vào tháng 9, tháng 10 và tháng 4, tháng 5 bạn sẽ thuận lợi khám phá vẻ đẹp nơi đây

2.3 Review quá trình di chuyển đến Hồ Nam

Nếu bạn chọn đến Hồ Nam bằng máy bay thì hành trình sẽ tiết kiệm thời gian hơn. Vì Việt Nam chưa có chuyến bay thẳng đến Hồ Nam nên sẽ bay 2 chặng, quá cảnh ở Quảng Châu. Còn nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí thì có thể đi tàu hoặc xe đến cửa khẩu Hữu Nghị, tiếp theo tới Nam Ninh rồi đến Hồ Nam.

Theo review của các du khách đã đến Hồ Nam Trung Quốc thì đường đi khá xa nên máy bay vẫn là phương tiện lý tưởng nhất. Còn đi xe và tàu thì chỉ phù hợp khi đi tour, có hướng dẫn viên du lịch đi cùng để hướng dẫn lịch trình và tránh các rủi ro phát sinh.

Khám phá Hồ Nam Trung Quốc với vẻ đẹp hùng vĩ và nên thơ

Bạn sẽ cần đi 2 chặng để đến được sân bay Hồ Nam

Review những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất của Hồ Nam Trung Quốc

3.1 Phượng Hoàng Cổ Trấn

Phượng Hoàng Cổ Trấn là một phố cổ thuộc địa phận huyện Phượng Hoàng, ở phía Tây của tỉnh Hồ Nam. Nơi đây được xây dựng khoảng năm 1700 từ trước thời Chiến Quốc, từng là nơi sinh sống chủ yếu của người dân tộc Miêu, Hán và Thổ Gia. Đến nay trấn cổ này vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp vô cùng cổ kính, bí ẩn khiến du khách có dịp ghé đến đều phải trầm trồ khen ngợi.

Khám phá Hồ Nam Trung Quốc với vẻ đẹp hùng vĩ và nên thơ

Phượng Hoàng Cổ Trấn là một trấn cổ, đã có lịch sử hơn 300 năm

Phượng Hoàng Cổ Trấn khoác lên mình vẻ đẹp xưa cũ, mang đậm màu sắc văn hóa truyền thống của Trung Quốc. Nơi đây tách biệt với nhịp sống hối hả, ồn ã phố thị. Thay vào đó là những dãy nhà cổ, đền thờ, thành quách, những con đường rực rỡ với ánh đèn lồng. Vẻ đẹp của trấn cổ này càng tăng lên bội phần với dòng sông Đà Giang êm ả vắt ngang qua.

Khám phá Hồ Nam Trung Quốc với vẻ đẹp hùng vĩ và nên thơ

Nơi đây sở hữu vẻ đẹp cổ kính, lung linh, không gian huyền bí và hư ảo

Bạn có thể thấy rất nhiều video trên internet quay cảnh tham quan Phượng Hoàng Cổ Trấn. Nhưng theo lời của các du khách đã đến đây thì không gì có thể mô tả hết vẻ đẹp của nơi này. Bầu không khí huyền ảo, cổ xưa, lung linh là những điều mà phải trực tiếp đặt chân tới nơi bạn mới cảm nhận được. Vì vậy nên có dịp du lịch Hồ Nam Trung Quốc thì đây là điểm đến bạn nhất định đừng bỏ lỡ.

3.2 Trương Gia Giới

Nếu Phượng Hoàng Cổ Trấn mang giá trị văn hóa, lịch sử thì Công viên rừng quốc gia Trương Gia Giới lại là điểm tham quan với cảnh sắc thiên nhiên như bước ra từ tranh thủy mặc. Nơi đây có núi non, sông nước hữu tình, thung lũng nằm giữa những cánh khu rừng nguyên sinh hoang sơ, bí ẩn.

Khám phá Hồ Nam Trung Quốc với vẻ đẹp hùng vĩ và nên thơ

Rừng đá sa thạch vang danh thế giới ở Trương Gia Giới

Trương Gia Giới quanh năm chìm đắm trong sương mù bao phủ, mờ ảo như chốn bồng lai. Rừng nguyên sinh rộng đến 4.810 hecta, được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới vào năm 1992 và công nhận là Công viên Địa chất Thế giới vào năm 2004.

Đặc biệt nơi đây nổi tiếng với rừng đá sa thạch vô cùng độc đáo, được mệnh danh là “Pandora trên Trái đất”. Những khối đá thạch anh khổng lồ, cao vút, đứng sừng sững giữa đất trời. Tại đây có đến hơn 3.000 cột đá, vách núi với vô số hình thù thiên biến vạn hóa, chắc chắn sẽ khiến bạn choáng ngợp.

3.3 Thiên Môn Sơn Hồ Nam

Địa điểm du lịch Hồ Nam Trung Quốc tiếp theo là Thiên Môn Sơn. Con đường này nằm trong vườn quốc gia Thiên Môn – Trương Gia Giới, được xây dựng vào năm 1998. Nhưng phải mãi đến năm 2006 thì mới hoàn thành và đón khách du lịch. Không đơn giản chỉ là con đường dẫn lên núi, Thiên Môn Sơn được mệnh danh là cung đường nguy hiểm và khó chinh phục nhất bởi chiều dài lên đến 11km cùng 99 khúc cua vô cùng hiểm trở.

Khám phá Hồ Nam Trung Quốc với vẻ đẹp hùng vĩ và nên thơ

Thiên Môn Sơn Hồ Nam là con đường dẫn bạn đến Cổng trời

Điểm bắt đầu của Thiên Môn Sơn nằm ở độ cao 200m so với mực nước biển. Điểm cuối ở độ cao 1.300m so với mực nước biển. Trên cung đường này còn có một đoạn trong suốt, làm bằng chất liệu kính cường lực, được gọi là Skywalk. Bước trên kính, nhìn phía dưới là vực sâu thăm thẳm chắc chắn sẽ khiến bạn vừa thích thú vừa lo sợ, hồi hộp.

3.4 Hồ Động Đình

Hồ Động Đình là hồ nước ngọt có diện tích lớn thứ hai ở Trung Quốc (xếp sau hồ Phàn Dương). Ngoài sự rộng lớn, hồ nước này có có nhiều hòn đảo nhỏ gắn với những câu chuyện truyền thuyết ly kỳ và các ngôi đền cực kỳ linh thiêng. Vì thế những năm gần đây, hồ Động Đình trở thành điểm đến mà nhiều người không thể bỏ qua khi đến Hồ Nam Trung Quốc.

Khám phá Hồ Nam Trung Quốc với vẻ đẹp hùng vĩ và nên thơ

Hồ Động Đình mênh mông, sở hữu những hòn đảo nhỏ xinh, bao phủ bởi một màu xanh

3.5 Đảo Juzi Hồ Nam

Đảo Juzi còn có tên gọi khác là đảo JU hay đảo Cam. Hồ nằm trên sông Xiangjiang, đối diện với thành phố Trường Sa sầm uất. Từ trên cao nhìn hòn đảo này giống như một con tàu khổng lồ màu xanh lá, nằm giữa những con sóng biển xanh biếc. Hòn đảo dài 140m, rộng 40m, được xây dựng cơ sở vật chất, đường xá rất hiện đại nên thu hút đông đảo khách du lịch.

Khám phá Hồ Nam Trung Quốc với vẻ đẹp hùng vĩ và nên thơ

Đảo Juzi Hồ Nam giống như một con thuyền khổng lồ giữa sông

Trên đây là một số review và kinh nghiệm để bạn tham khảo cho chuyến đi Hồ Nam Trung Quốc. Hi vọng với những gợi ý từ cẩm nang du lịch Blogdulich.edu.vn, bạn sẽ có chuyến đi đến nước bạn thật thuận lợi, khám phá trọn vẹn vẻ đẹp nơi đây.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *