Bật mí Gia Lai có gì chơi cho chuyến đi thêm trọn vẹn

Bạn đang băn khoăn Gia Lai có gì chơi? Hãy để Blogdulich.edu.vn cùng bạn giải đáp câu hỏi này bằng 10 địa danh tham quan nổi tiếng, hấp dẫn tại đây. Khoác ngay balo trên vai và cùng bạn bè vi vu tới Gia Lai xinh đẹp để khuấy đảo mùa hè thật sôi động.

Biển hồ – Điểm đến đầu tiên trong cẩm nang “Gia Lai có gì chơi?”

Biển Hồ, hay còn được gọi là Hồ T’Nưng, chẳng hề kém cạnh vẻ đẹp kiều diễm của một nàng thơ. Biệt danh “Biển Hồ” ra đời là bởi mặt hồ mênh mông, rộng lớn tựa như biển cả thu nhỏ giữa núi rừng Tây Nguyên. Nơi đây vốn là miệng của một ngọn núi lửa đã ngừng hoạt động từ hàng triệu năm về trước và khoác lên mình tấm áo xanh ngọc bích quyến rũ theo thời gian.

Bạn có thể thuê thuyền du ngoạn trên Biển Hồ, ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng và hít thở bầu không khí trong lành khi đi du lịch Gia Lai. Nếu yêu thích hoạt động mạo hiểm, hãy thử sức với trò chơi dù lượn trên hồ, bay cao và ngắm nhìn toàn cảnh Biển Hồ từ trên cao. Đây là một trải nghiệm mà bạn nên thử một lần nếu như vẫn còn đang chần chừ chưa biết Gia Lai có gì chơi.

Bật mí Gia Lai có gì chơi cho chuyến đi thêm trọn vẹn

Biển hồ là điểm tham qwan đầu tiên được gợi ý trong cẩm nang “gia Lai có gì chơi?”

Núi Đá Pleiku

Nếu Biển Hồ là một nàng thơ kiều diễm thì núi Đá Pleiku lại mang vẻ đẹp trầm mặc, cổ kính. Nằm ngay giữa lòng thành phố Pleiku, núi Đá như một người chứng nhân lịch sử đã lặng lẽ ngắm nhìn sự phát triển của phố núi này qua bao thăng trầm. Để lên đỉnh Núi Đá Pleiku, bạn có thể lựa chọn đi bộ theo những bậc tam cấp bằng đá rêu phong hoặc thử thách bản thân với cung đường dành cho xe máy.

Đứng trên đỉnh núi, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố Pleiku thu nhỏ trong tầm mắt. Những mái nhà san sát san sát, các con đường như những dải lụa mềm mại cùng quyện hòa tạo nên một bức tranh đô thị hài hòa, nên thơ. Nếu bạn đang thắc mắc Gia Lai có gì chơi thì nhất định phải ghé đây tham quan một lần.

Bật mí Gia Lai có gì chơi cho chuyến đi thêm trọn vẹn

Núi Đá Pleiku như một người chứng nhân lịch sử đã lặng lẽ ngắm nhìn sự phát triển của phố núi này qua bao thăng trầm

Núi lửa Chư Đăng Ya

Núi lửa Chư Đăng Ya cách trung tâm thành phố Pleiku khoảng 30km về phía Bắc là điểm đến hấp dẫn các tín đồ yêu thích khám phá và mạo hiểm. Nơi đây là miệng núi lửa đã ngừng hoạt động cách đây hàng triệu năm. Đứng trên đỉnh núi lửa Chư Đăng Ya, bạn sẽ được chiêm ngưỡng miệng núi lửa khổng lồ với đường kính lên đến 400m. Bên trong lòng chảo là hồ nước xanh ngọc bích tạo nên khung cảnh thiên nhiên vừa hùng vĩ vừa trữ tình.

Nếu vẫn chưa biết Gia Lai có gì chơi, sao bạn không thử chinh phục đỉnh núi Chư Đăng Ya? Để leo lên được đỉnh núi, bạn cần có sức khỏe tốt và đôi giày leo núi chuyên dụng. Quãng đường trekking tuy có phần khó khăn nhưng cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ dọc đường sẽ khiến bạn quên đi mệt mỏi.

Bật mí Gia Lai có gì chơi cho chuyến đi thêm trọn vẹn

Đứng trên đỉnh núi lửa Chư Đăng Ya, bạn sẽ được chiêm ngưỡng miệng núi lửa khổng lồ với đường kính lên đến 400m

Biển Hồ Chè

Biển Hồ Chè là cái tên tiếp theo mà Blogdulich.edu.vn tin chắc bạn sẽ không muốn bỏ lỡ khi đã tới Gia Lai. Biển Hồ Chè hay còn được gọi là Đồi chè Bàu Cạn là điểm đến mới nổi tại Gia Lai thu hút bao người bởi vẻ đẹp xanh mát, thơ mộng. Nơi đây được ví như một “Hạ Long trên cạn” với những đồi chè xanh mướt trải dài tít tắp, uốn lượn theo những con dốc.

Bạn có thể thuê xe máy hoặc xe đạp để tự do khám phá Biển Hồ Chè hoặc tham gia các tour du lịch bằng xe jeep để được nghe giới thiệu về lịch sử và văn hóa của địa phương. Biển Hồ Chè còn là địa điểm lý tưởng để chụp những bức ảnh “sống ảo” tuyệt đẹp.

Bật mí Gia Lai có gì chơi cho chuyến đi thêm trọn vẹn

Biển Hồ Chè là điểm đến mới nổi tại Gia Lai thu hút bao người bởi vẻ đẹp xanh mát, thơ mộng

Núi Hàm Rồng

Nằm cách trung tâm thành phố Pleiku khoảng 7km về phía Đông, ngọn núi này tựa như một chú rồng đang uốn lượn ôm trọn vẻ đẹp của phố núi. Để lên đỉnh núi, bạn có thể lựa chọn đi bộ theo những con đường mòn xuyên qua những tán cây xanh mát hoặc thử thách bản thân với cung đường dành cho xe máy.

Đứng trên đỉnh Núi Hàm Rồng, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố Pleiku thu nhỏ trong tầm mắt. Vào buổi sáng sớm, khi sương mù còn đang bảng lãng trên đỉnh núi, bạn sẽ có cảm giác như đang lạc vào một chốn bồng lai tiên cảnh. Đến xế chiều, hoàng hôn buông xuống nhuộm cả bầu trời thành một bức tranh rực rỡ tô điểm thêm nét lãng mạn cho Núi Hàm Rồng.

Bật mí Gia Lai có gì chơi cho chuyến đi thêm trọn vẹn

Ngọn núi này tựa như một chú rồng đang uốn lượn ôm trọn vẻ đẹp của phố núi

Thác Hang Én

Nếu yêu thích những địa điểm du lịch mạo hiểm mà chưa biết ở Gia Lai có gì chơi, thác Hang Én chính là gợi ý dành cho bạn. Thác nằm ẩn mình giữa những cánh rừng già thuộc địa phận xã Krong Pa cách trung tâm thành phố Pleiku khoảng 50km về phía Tây Bắc. Thác đổ xuống từ độ cao khoảng 50m tung bọt trắng xóa tạo nên âm thanh hùng vĩ như bản giao hưởng của thiên nhiên.

Bên dưới chân thác là hồ nước rộng lớn, nước trong xanh màu ngọc bích là nơi lý tưởng để bạn thư giãn, bơi lội và xua tan đi cái nắng nóng oi ả của vùng đất Tây Nguyên. Xung quanh Thác Hang Én là hệ sinh thái đa dạng với những thảm thực vật xanh tươi và các loài chim muông thú bay nhảy.

Bật mí Gia Lai có gì chơi cho chuyến đi thêm trọn vẹn

Nếu yêu thích khám phá thiên nhiên, bạn có thể cắm trại qua đêm tại khu vực gần thác

Đập Tân Sơn

Cẩm nang du lịch Blogdulich.edu.vn sẽ thật thiếu sót nếu giới thiệu đến bạn Gia Lai có gì chơi mà lại bỏ lỡ đập Tân Sơn. Đập Tân Sơn là một công trình thủy lợi lớn được xây dựng trên sông Ba tạo nên một hồ nước rộng lớn với diện tích hơn 300ha. Nơi đây không chỉ có cảnh quan thiên nhiên đẹp mà còn là điểm đến lý tưởng cho các hoạt động vui chơi giải trí như câu cá, chèo thuyền kayak, đạp xe…

Đặc biệt, vào mùa hoa lau nở khoảng tháng 11 đến tháng 12, đập Tân Sơn thu hút mọi người bởi vẻ đẹp thơ mộng, lãng mạn. Cả khu vực xung quanh đập được phủ một màu trắng xóa của hoa lau tạo nên khung cảnh như một bức tranh thủy mặc. Bạn có thể đi dạo giữa những cánh đồng hoa lau, chụp ảnh lưu niệm và tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ.

Bật mí Gia Lai có gì chơi cho chuyến đi thêm trọn vẹn

Đập Tân Sơn là một công trình thủy lợi lớn được xây dựng trên sông Ba tạo nên một hồ nước rộng lớn với diện tích hơn 300ha

Chùa Minh Thành

Tọa lạc ngay trung tâm thành phố Pleiku, chùa Minh Thành gây ấn tượng với mọi người bởi lối kiến trúc mang đậm phong cách Thiền tông kết hợp hài hòa với nét tinh tế của vườn Nhật Bản. Vừa đặt chân vào cổng chùa, bạn sẽ cảm nhận được không gian tĩnh lặng, an nhiên xua tan đi những muộn phiền của cuộc sống thường nhật.

Điểm nhấn của Chùa Minh Thành chính là khu vườn Nhật Bản được chăm sóc tỉ mỉ với những tảng đá xếp đặt tinh tế, hồ nước nhỏ xinh có đàn cá Koi tung tăng bơi lội và những cây bonsai được tạo dáng nghệ thuật. Dạo bước trên những con đường nhỏ dẫn lối quanh khu vườn, bạn sẽ có cảm giác như đang lạc vào một khu vườn thiền Nhật Bản thu nhỏ, thanh tịnh và thơ mộng.

Bật mí Gia Lai có gì chơi cho chuyến đi thêm trọn vẹn

Chùa Minh Thành gây ấn tượng bởi lối kiến trúc mang đậm phong cách Thiền tông kết hợp nét tinh tế của vườn Nhật Bản

Quảng trường Đại Đoàn Kết

Bước chân vào Quảng trường Đại Đoàn Kết, bạn sẽ choáng ngợp trước không gian rộng lớn lên đến hơn 12 hecta. Một thảm cỏ xanh mướt trải dài được tô điểm bởi những khóm hoa rực rỡ tạo nên khung cảnh thoáng mát và tràn đầy sức sống. Điểm nhấn chính giữa quảng trường chính là tượng đài Bác Hồ uy nghi, hiền từ đứng sừng sững trên bệ đỡ cao hướng mắt về phía trước như đang dõi theo sự phát triển của thành phố.

Tượng đài được chế tác bằng đồng với kỹ thuật gò ép hiện đại, cao đến 10.8m sừng sững giữa nền trời xanh ngắt trở thành biểu tượng không thể nào phai mờ của Gia Lai. Quanh tượng đài Bác Hồ là quần thể các công trình kiến trúc đặc sắc, phản ánh nét đẹp văn hóa của vùng đất Tây Nguyên.

Bật mí Gia Lai có gì chơi cho chuyến đi thêm trọn vẹn

Bước chân vào Quảng trường Đại Đoàn Kết, bạn sẽ choáng ngợp trước không gian rộng lớn lên đến hơn 12 hecta

10 Hồ Thác Bà

Đã tìm hiểu Gia Lai có gì chơi thì nhất định bạn không nên bỏ qua hồ Thác Bà. Cách trung tâm thành phố Pleiku khoảng 30km về phía Tây Nam, hồ Thác Bà là một điểm đến du lịch sinh thái hấp dẫn. Nơi đây sở hữu khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ với hồ nước trong xanh được bao bọc bởi những dãy núi đá vôi trập trùng.

Tại đây có đập Thác Bà là công trình thủy lợi lớn được xây dựng trên sông Ba đóng vai trò điều tiết nguồn nước cũng như tạo nên khung cảnh hùng vĩ, thơ mộng. Bạn có thể đứng trên đỉnh đập để ngắm nhìn toàn cảnh hồ Thác Bà Gia Lai, lắng nghe tiếng nước đổ ầm ầm từ trên cao xuống, cảm nhận sự hùng vĩ của thiên nhiên.

Bật mí Gia Lai có gì chơi cho chuyến đi thêm trọn vẹn

Hồ Thác Bà sở hữu khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ với hồ nước trong xanh

Bạn còn chần chừ gì nữa? Hãy lên kế hoạch cho hành trình của bạn và khám phá Gia Lai có gì chơi ngay hôm nay. chắc chắn rằng bạn sẽ được trải nghiệm những điều thú vị và đáng nhớ tại vùng đất này trong những ngày tham quan, khám phá. Đừng quên chia sẻ lại hành trình tuyệt vời của mình cho bạn bè, người thân sau khi chuyến đi kết thúc bạn nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *