Những tiệm cà phê ở Hà Nội với vẻ đẹp êm đềm giữa lòng thủ đô

Với vẻ đẹp bình dị, những tiệm cà phê ở Hà Nội này chắc chắn là điểm dừng chân hoàn hảo dành cho ai muốn tìm kiếm khoảnh khắc êm đềm. Cùng theo chân Blogdulich.edu.vn du lịch Hà Nội nhé bạn ơi!

Những tiệm cà phê ở Hà Nội với không gian êm đềm giữa lòng thủ đô

1.1 Tà Tà – Tiệm cà phê ở Hà Nọi ẩn mình giữa góc phố thinh lặng

Địa chỉ: 03 và 08 Lý Đạo Thành, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội

Giờ mở cửa: tất cả các ngày trong tuần, từ 8h đến 18h

Khoảng giá: từ 35.000 VND đến 70.000 VND

Nép mình bên góc phố Lý Đạo Thành, Tà Tà là một trong số ít hiếm hoi những tiệm cà phê ở Hà Nội mang vẻ đẹp man mác buồn giữa trung tâm phố thị náo nhiệt. 

Tiệm cà phê ở Hà Nội này không quá nổi bật, cũng không tận dụng những món đồ nội thất hiện đại, thế nhưng chẳng hiểu lý do vì sao Tà Tà vẫn được lòng mọi người nhiều đến vậy. Ắt hẳn mọi người yêu Tà Tà hơn cũng bởi vì nét đẹp bình dị và có đôi chút buồn miên man quẩn quanh khắp bầu không gian. 

Tà Tà có hai cơ sở nằm đối diện nhau, thế nhưng mỗi nơi đều sở hữu vẻ đẹp riêng biệt, chẳng kém cạnh là bao nếu đặt lên bàn cân so sánh. Nếu không gian tại Tà Tà ở chi nhánh số 03 rợp bóng cây thì nơi quán 08 lại mang đến cảm giác miên man hoài cổ dành cho bất kỳ dừng chân tại đây. 

Điểm chung của cả hai chi nhánh tại Tà Tà phải kể đến không gian giản dị cùng cách thiết kế tối giản, không sử dụng quá nhiều món đồ trang trí nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp đặc trưng của mỗi nơi. Sẽ chẳng quá lời nếu nói cả hai chi nhánh của Tà Tà đều là hình ảnh đại diện cho  tiệm cà phê mang đậm phong cách “rất Hà Nội” với ghế gỗ, hàng cây cùng bầu không khí réo rắt tiếng nhạc.

Nếu yêu thích cảm giác nhâm nhi cốc cà phê thơm lựng giữa không gian rợp mát bóng cây, chi nhánh số 03 sẽ là điểm dừng chân hoàn hảo. Trong khi đó, đối với những bạn nào muốn tìm lại cảm giác ngược dòng thời gian trở về thập niên xưa cũ, chi nhánh 08 sẽ thích hợp hơn. Chi nhánh này tận dụng khéo léo không gian tầng 2 của một căn biệt thự cổ, vẫn chỉ điểm xuyết vài chiếc bàn gỗ và quầy pha chế nhưng tầm nhìn thoáng đãng hướng ra góc khu tập thể cũ lại khiến mọi người thêm yêu hơn nơi này.

Không gian của tiệm cà phê ở Hà Nội này yên bình và êm đềm là thế nên rất phù hợp dành cho những ai bỗng dưng có một ngày muốn “trốn” cả thế giới. Đến với Tà Tà, không chỉ có được khoảnh khắc thưởng thức cà phê yên bình, bạn còn có thể tự ý gợi ý món nước theo sở thích riêng của mình nữa đó, quá thú vị phải không nè?

Những tiệm cà phê ở Hà Nội với vẻ đẹp êm đềm giữa lòng thủ đô

Tà Tà là tiệm cà phê ở Hà Nội sở hữu không gian thoáng đãng với cây cối um tùm 

Những tiệm cà phê ở Hà Nội với vẻ đẹp êm đềm giữa lòng thủ đô

Nhâm nhi một cốc cà phê ngon và ngắm nhìn khung cảnh phố phường Hà Nội là trải nghiệm thú vị bạn không nên bỏ lỡ

1.2 Hầm Trú Ẩn

Địa chỉ: 8A Phan Bội Châu, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội

Giờ mở cửa: tất cả các ngày trong tuần, từ 7h30 đến 23h

Khoảng giá: từ 25.000 VND đến 40.000 VND

Chắc hẳn đối với những ai đã từng liên tục “cắm rễ” tại các tiệm cà phê ở Hà Nội thì Hầm Trú Ẩn đã không còn là cái tên quá đỗi xa lạ. Tuy có nhiều chi nhánh, thế nhưng căn tiệm nhỏ nép mình nằm yên bên góc phố Phan Bội Châu lại là cái tên được nhiều người yêu thích và ưu ái lui tới thường xuyên hơn cả.

Nằm khuất sâu bên trong một ngôi nhà cổ với tuổi đời ngót nghét 100 năm, chi nhánh đặc biệt của Hầm Trú Ẩn này thu hút mọi người với vẻ đẹp miên man hoài cổ nhưng vẫn có chút gì đó xanh mát và in đậm dấu ấn “rất Hà Nội”. 

Tuy tận dụng không gian ngôi nhà cổ, thế nhưng khi đến Hầm Trú Ẩn, bạn sẽ không cảm thấy bí bách mà ngược lại rất thoãng đãng với diện tích rộng rãi ấn tượng lên đến 2 tầng và khoảnh sân vườn nhỏ ngập tràn bóng cây tốt tươi. Nếu yêu thích cảm giác nhâm nhi cốc cà phê ngon trong không gian yên bình, khu vực trong nhà sẽ là điểm dừng chân phù hợp nhất. Ngược lại, đối với những ai muốn tận hưởng cảm giác thưởng thức cốc cà phê ngọt lành dưới tán cây sum suê tốt tươi, khoảnh sân vườn với những bộ bàn ghế đặt vội sẽ là lựa chọn ưng ý. 

Đồ uống tại tiệm cà phê ở Hà Nội này rất đa dạng, từ cà phê, trà cho đến các loại nước ép và sinh tố. Chính vì lý do đó, Hầm Trú Ẩn từ lâu đã luôn là một trong những quán quen của bao người, dẫu thủ đô vẫn còn đó vô số cái tên hấp dẫn khác như The Sipping Bar Waterfront chẳng hạn.

Những tiệm cà phê ở Hà Nội với vẻ đẹp êm đềm giữa lòng thủ đô

Hầm Trú Ẩn với không gian ấm cúng

Những tiệm cà phê ở Hà Nội với vẻ đẹp êm đềm giữa lòng thủ đô

Bước vào bên trong, bạn chắc chắn sẽ ngạc nhiên trước diện tích rộng rãi của nơi này

Những tiệm cà phê ở Hà Nội với vẻ đẹp êm đềm giữa lòng thủ đô

Một góc ấm cúng nơi Hầm Trú Ẩn sẽ là chốn dừng chân hoàn hảo dành cho những ai bỗng muốn “trốn” cả thế giới

1.3 Chỗ Này Chỗ Kia

Địa chỉ: tầng 4, P.405, Cầu thang 2, nhà B, Khu tập thể 1B Lê Phụng Hiểu, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội

Giờ mở cửa: tất cả các ngày trong tuần, từ 7h đến 18h

Khoảng giá: từ 35.000 VND đến 60.000 VND

Từ lâu, hình ảnh những khu tập thể cũ nơi phố Lê Phụng Hiểu với nét đẹp nhuộm màu thời gian đã luôn là điểm dừng chân thú vị. Trong đó, điểm đến thu hút nhất tại khu tập thể 1B Lê Phụng Hiểu này phải kể đến Chỗ Này Chỗ Kia, một tiệm cà phê ở Hà Nội còn tương đối mới mẻ nép mình nằm yên trong căn hộ tầng 4. 

Không gian tại tiệm cà phê ở Hà Nội này tương đối nhỏ với các bộ bàn ghế đặt tương đối gần nhau, thế nên nếu yêu thích cảm giác riêng tư, tiệm sẽ không phù hợp lắm. Thế nhưng nếu chỉ đi một người, không gian tại tiệm chắc chắn sẽ khiến bạn yêu hơn bởi nơi đây quá thích hợp cho những ngày bỗng muốn “trốn” cả thế giới và tìm lại chút an yên.

Thiết kế của Chỗ Này Chỗ Kia tương đối thú vị và mới mẻ với những bức tường mái vòm, lại sử dụng tông màu nâu trắng đan xen chủ đạo nên càng tăng thêm cảm giác ấm cúng và thân thuộc. Không chỉ gói gọn trong phạm vi ngôi nhà nhỏ nơi tầng 4, tiệm cà phê ở Hà Nội này còn có một tầng thượng dành riêng cho những ai muốn ngắm nhìn khung cảnh phố phường thủ đô xưa cũ thế nào. 

Đến với Chỗ Này Chỗ Kia, mọi người sẽ có cảm giác như được trở về nhà với cảm giác quen thuộc và ấm cúng đến lạ. Nếu bỗng dưng có một ngày bạn muốn bỏ lại mọi muộn phiền phía sau cánh cửa và tìm chút an yên trong lòng, tiệm cà phê ở Hà Nội này ắt hẳn là cái tên không thể phù hợp hơn.

Những tiệm cà phê ở Hà Nội với vẻ đẹp êm đềm giữa lòng thủ đô

Chỗ Này Chỗ Kia với không gian yên bình đậm chất thơ

Những tiệm cà phê ở Hà Nội với vẻ đẹp êm đềm giữa lòng thủ đô

Nền xi măng tạo cảm giác hoài cổ nhưng vẫn có đôi chút thân thuộc, gần gũi

Những tiệm cà phê ở Hà Nội với vẻ đẹp êm đềm giữa lòng thủ đô

Còn gì tuyệt hơn cảm giác ngồi bên ô cửa sổ và nhâm nhi cốc cà phê ngon đúng không nè?

1.4 …Ka Coffee

Địa chỉ: 17 ngõ 28 Nguyên Hồng, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội

Giờ mở cửa: tất cả các ngày trong tuần, từ 7h đến 21h

Khoảng giá: từ 25.000 VND đến 55.000 VND

Nép mình nằm yên trong phố Nguyên Hồng, …Ka có không gian khá rộng rãi cùng một khoảnh sân vườn nhỏ rợp bóng cây xanh. Sử dụng tông màu trắng và nâu gỗ chủ đạo, ở …Ka mang đến cảm giác bình yên và có chút thân thuộc, gần gũi đối với bất kỳ ai dừng chân tại đây.

Tiệm cà phê ở Hà Nội này rất được lòng mọi người vì cách sắp xếp bàn ghế khoa học, đủ để tạo cho tất cả sự riêng tư nhưng đồng thời vẫn không quá xa cách. Khu vực tầng 2 của tiệm còn trưng bày nhạc đĩa than để mọi người nán lại thư giãn, nhâm nhi cốc cà phê thơm lừng.

Thực đơn tại …Ka rất đa dạng, trải dài từ cà phê đến trà, sinh tố và nước ép thế nên chắc chắn cả những vị khách khó tính nhất đến đây cũng sẽ có thể dễ dàng tìm cho mình lựa chọn phù hợp.

Những tiệm cà phê ở Hà Nội với vẻ đẹp êm đềm giữa lòng thủ đô

…Ka là điểm dừng chân hoàn hảo dành cho những ai muốn tìm chút an yên trong tâm hồn

1.5 Civie Coffee

Địa chỉ: 18 Hoàng Diệu, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội

Giờ mở cửa: tất cả các ngày trong tuần, từ 8h đến 23h

Khoảng giá: từ 50.000 VND đến 70.000 VND

Được biết đến như cái tên nổi bật trong danh sách những tiệm cafe đẹp Hà Nội, Civie thu hút mọi người với không gian thoáng đãng, rộng rãi. Nằm trong khuôn viên khu khảo cổ học, Civie Coffee sở hữu diện tích rộng rãi, phía trên là tán cây cổ thụ rộng lớn, rất thích hợp dành cho những ai bỗng muốn tận hưởng nét đẹp “rất Hà Nội”.

Đến với tiệm cà phê ở Hà Nội này, bạn sẽ được lắng nghe tiếng chim hót, hít thở bầu không khí trong lành. Đến đây và nhâm nhi một cốc cà phê trứng béo ngậy thì quả thật không còn điều gì tuyệt vời hơn nữa.

Những tiệm cà phê ở Hà Nội với vẻ đẹp êm đềm giữa lòng thủ đô

Một góc yên bình tại Civie

Những tiệm cà phê ở Hà Nội với vẻ đẹp êm đềm giữa lòng thủ đô

Không gian Civie khiến bao người thương nhớ

Kết luận

Những tiệm cà phê ở Hà Nội với vẻ đẹp êm đềm đậm chất thơ từ lâu luôn là lựa chọn hàng đầu của mọi người trong hành trình khám phá thủ đô. Đừng quên lưu lại list này vào cuốn sổ tay Cẩm nang du lịch để có cho riêng mình thêm nhiều lựa chọn nhé bạn ơi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *