Kinh nghiệm trekking Pha Luông 2N1Đ chi tiết, an toàn

Kinh nghiệm trekking Pha Luông 2N1Đ là hành trình khám phá đỉnh núi hơn 2000 mét với vô số những trải nghiệm thú vị. Theo chân Blogdulich.edu.vn để bỏ túi kinh nghiệm thú vị cho chuyến đi của mình nhé.

Đỉnh Pha Luông ở đâu?

Pha Luông thuộc địa phận xã Tân Xuân, cách thị trấn Mộc Châu khoảng hơn 40km. Nơi đây được rất nhiều du khách lựa chọn để Offroad – Trekking nóc nhà Mộc Châu, đồng thời cũng có vị trí rất quan trọng về quân sự – chính trị khi tiếp giáp với khu vực biên giới Việt – Lào. 

Kinh nghiệm trekking Pha Luông 2N1Đ chi tiết, an toàn

Pha Luông là đỉnh núi cao nhất tại Mộc Châu, hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm vô cùng lý tưởng

Theo Kinh nghiệm trekking Pha Luông 2N1Đ của nhiều người thì hành trình này không quá gian nan hay khó khăn. Tuy nhiên nếu bạn không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cũng sẽ không thể đảm bảo an toàn. Vậy nên hãy cùng Blogdulich.edu.vn bỏ túi những bí kíp quan trọng nào.

Trekking Pha Luông 2N1Đ cần chuẩn bị những gì?

Để chinh phục đỉnh núi 2000 mét, trước khi đến đây bạn cần rèn luyện thể lực thật tốt bằng các bài tập tăng sức bền cho cơ thể. Chỉ khi có sức khỏe ổn định và tinh thần thật tốt thì mới có thể không bị đuối sức khi leo núi giữa chừng, thẳng một đường chinh phục đỉnh Pha Luông.

Ngoài ra Kinh nghiệm trekking Pha Luông 2N1Đ cũng đừng quên mang những vật dụng cần thiết dưới đây nhé:

Mang đầy đủ giấy tờ tùy thân bao gồm căn cước công dân/hộ chiếu để làm thủ tục tại đồn biên phòng Pha Luông. Bên cạnh đó cần mang giấy phép lái xe để thuê xe máy nữa nhé.

Kinh nghiệm trekking Pha Luông 2N1Đ chi tiết, an toàn

Bạn cần mang giấy tờ tùy thân mới có thể làm thủ tục tại đồn biên phòng Pha Luông

Về trang phục bạn nên chọn các loại quần áo thoải mái, mang giày leo núi có độ bám tốt, chuẩn bị thêm áo mưa và túi chống nước cho điện thoại, ví tiền.

Bên cạnh đó cũng cần mang theo các vật dụng y tế cơ bản như thuốc giảm đau, kem bôi chống muỗi, chống côn trùng, băng urgo, kem chống nắng… Mang theo lều bạt, đèn pin, dao nhỏ, bật lửa cùng các đồ dùng cần thiết khác.

Bạn cũng đừng quên chuẩn bị các loại đồ ăn, thức uống gọn nhẹ snack, xúc xích, đồ đóng hộp, nước ngọt, nước suối… để tổ chức dã ngoại, ăn uống trên đỉnh Pha Luông.

Kinh nghiệm trekking Pha Luông 2N1Đ theo cung đường nào?

Quãng đường từ Hà Nội đến Mộc Châu khoảng gần 200km. Vì thế lựa chọn của khách du lịch thường là đi xe khách hoặc chạy xe máy tự lái tới Mộc Châu rồi di chuyển đến Pha Luông.

Nếu lựa chọn xe khách để đi từ Hà Nội, bạn hãy đến các bến xe như Giáp Bát, Mỹ Đình, Yên Nghĩa để bắt xe tuyến đi Mộc Châu. Giá vé thường dao động trong khoảng từ 180.000 – 250.000 VNĐ/người.

Kinh nghiệm trekking Pha Luông 2N1Đ chi tiết, an toàn

Theo Kinh nghiệm trekking Pha Luông 2N1Đ thì xe máy là phương tiện phổ biến và phù hợp nhất với hành trình này

Khi tới thị trấn Mộc Châu, bạn có thể thuê xe máy hoặc bắt xe ôm, taxi để tới đồn biên phòng Pha Luông. Tại đây bạn để lại giấy tờ cá nhân và làm thủ tục để xin phép leo lên đỉnh Pha Luông nhé. Sở dĩ phải xin phép vì khu vực này giáp biên giới, vấn nạn về buôn lậu rất bất cập nên du khách cần thông qua biên phòng mới được phép lên đỉnh núi.

Kinh nghiệm trekking Pha Luông 2N1Đ chi tiết, an toàn

Du khách chụp hình kỉ niệm tại đồn biên phòng Pha Luông

Từ Mộc Châu lên Pha Luông bạn đi theo hướng Quốc lộ 43 đi cửa khẩu Lóng Sập. Cung đường dài khoảng 20km, rồi rẽ vào Mường Ve thêm 7km đường nhựa khá đẹp và dễ đi nữa. Sau đó bạn sẽ đi vào 10km đường đất rất khó đi, đất đá lởm chởm, đá tảng nằm ngổn ngang. Cung đường với nhiều dốc cao, một bên là núi một bên là vực thẳm nên bạn cần phải đi thật chậm và chú ý an toàn.

Sau đó đi bộ từ đồn biên phòng Pha Luông bạn bắt đầu hành trình đi bộ leo núi. Nhìn thì khá gần nhưng để lên đỉnh núi bạn sẽ mất khoảng 3 đến 4 tiếng vừa đi bộ vừa nghỉ ngơi.

Chi tiết hành trình trekking Pha Luông 2N1Đ

4.1 Kinh nghiệm trekking Pha Luông 2N1Đ và quá trình chuẩn bị

Khi đến đồn biên phòng Pha Luông, bạn có thể nghỉ ngơi lại sức, rồi ăn trưa và chuẩn bị đồ để lên đường bắt đầu hành trình. Xe máy cùng các loại vật dụng nặng hoặc không cần thiết sử dụng thì có thể gửi tại đồn. Sau đó bạn nên thuê một người dẫn đường, đảm bảo hành trình an toàn và thuận lợi.

Kinh nghiệm trekking Pha Luông 2N1Đ chi tiết, an toàn

Hành trình lên đỉnh núi hứa hẹn để lại trong bạn vô vàn những trải nghiệm khó quên

4.2 Hành trình leo núi

Dọc cung đường mòn leo lên đỉnh Pha Luông có rất nhiều cảnh đẹp. Bạn có thể chiêm ngưỡng sự hùng vĩ của ruộng nương dưới thung lũng, ngắm nhìn những cánh rừng nguyên sơ, vượt qua các con dốc đứng, luồn lách dưới những tán cổ thụ khổng lồ…. Nếu đến với Pha Luông vào dịp đầu xuân, bạn còn có thể gặp những cây đào, cây mận đang bung rộ những bông hoa rực rỡ càng tô điểm thêm cho vẻ đẹp nơi đây.

Kinh nghiệm trekking Pha Luông 2N1Đ chi tiết, an toàn

Hành trình leo núi ban đầu khá thuận lợi, đường không quá dốc hay khó đi

Chặng đường cuối cùng bạn cần vượt qua để lên đỉnh núi là dốc đứng hiểm trở và trơn trượt. Cũng không có điểm tựa để bạn bám vào leo lên. Đoạn này bạn chỉ có thể từ từ bò từng chút một, thật cẩn trọng để vượt qua. Nếu có mang theo gậy chống thì bắt buộc bỏ lại, nhưng chú ý không vứt gậy bừa bãi ảnh hưởng đến những người leo sau nhé.

Kinh nghiệm trekking Pha Luông 2N1Đ chi tiết, an toàn

Càng lên cao địa hình sẽ càng dốc đứng và khó đi hơn

Đỉnh Pha Luông có hình dáng của một mỏm đá khổng lồ. Từ đây bạn có thể phóng tầm mắt và nhìn thấy rất rõ đường biên giới tự nhiên giữa hai nước Việt – Lào. Bên phía Việt Nam là khu rừng rậm, còn bên Lào là những ngọn đồi trọc do khí hậu khô cằn, tạo nên sự đối lập và khác biệt rất lớn.

Kinh nghiệm trekking Pha Luông 2N1Đ chi tiết, an toàn

Đường biên giới tự nhiên hình thành do sự khác biệt về cảnh quan giữa Việt Nam và Lào

Lên tới đỉnh núi Pha Luông, toàn cảnh Mộc Châu sẽ hiện ra trước mắt du khách với một vẻ đẹp mờ ảo trong những đám mây bàng bạc. Không khí trên đỉnh núi khá loãng, trong lành và mát mẻ. Tại đây bạn còn gặp những loại thực vật lạ mắt chỉ sống ở vùng núi cao. Và tất nhiên không thể bỏ qua việc chụp lại những hình ảnh check-in ấn tượng giữa không gian đất trời mênh mông này rồi.

Kinh nghiệm trekking Pha Luông 2N1Đ chi tiết, an toàn

Đỉnh núi với những loại thực vật lạ mắt, chỉ có tại địa hình núi cao như đỉnh Pha Luông

Kinh nghiệm trekking Pha Luông 2N1Đ cũng chỉ ra rằng do đường lên đỉnh núi khá khó nhằn, nhiều dốc đứng nên bạn hãy cẩn thận để không gặp các chấn thương như chuột rút, căng cơ, trẹo chân nhé. giữa rừng núi mà bị thương thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hành trình, không thể leo tiếp mà trở về cũng rất khó khăn.

Lịch trình trekking Pha Luông tham khảo

Tiếp theo hãy cùng Blogdulich.edu.vn tham khảo lịch trình lý tưởng cho hành trình trekking Pha Luông 2N1Đ nhé:

Bạn nên xuất phát vào buổi tối, sau đó nghỉ đêm ở Mộc Châu rồi sáng hôm sau đến Pha Luông và bắt đầu hành trình leo núi. Như vậy sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian đáng kể, tận dụng tốt thời gian 2N1Đ hơn.

Sáng hôm sau từ thị trấn Mộc Châu lên cửa khẩu Lóng Sập rồi hỏi đường người dân vào Pha Luông. Tiếp theo bạn đến đồn biên phòng gửi xe và làm thủ tục. Ăn sáng xong thì bạn lên đường Chinh phục Đỉnh Pha Luông, leo núi sẽ mất khoảng 3 tiếng, chơi trên núi khoảng 1 tiếng rồi xuống núi.

Nếu xuống núi sớm bạn có thể về lại thị trấn Mộc Châu ngay trong ngày. Còn nếu đã muộn thì nên nghỉ một đêm tại đồn biên phòng, sáng mai mới về thị trấn.

Những Kinh nghiệm trekking Pha Luông 2N1Đ cần lưu ý

Để có hành trình chinh phục đỉnh Pha Luông an toàn, bạn nên thuê porter – người dân đường. Đây là người dân địa phương quen thuộc với địa hình và có nhiều kinh nghiệm dẫn đoàn lên Pha Luông nên sẽ đảm bảo giúp bạn hạn chế những rủi ro có thể xảy ra.

Quá trình leo núi nên chọn loại giày chuyên leo núi đặc thù hoặc giày bộ đội. Không nên đi giày thể thao thường vì chúng có độ bám đường không tốt, không thể giúp bạn vượt qua được những loại dốc đứng hiểm trở tại đây.

Kinh nghiệm trekking Pha Luông 2N1Đ chi tiết, an toàn

Khung cảnh cực chill trên đỉnh Pha Luông, bạn như bỏ lại cả thế giới và làm chủ bầu trời

Hướng dẫn thuê xe máy ở Mộc Châu vào Pha Luông, bạn hãy đổ đầy bình xăng và kiểm tra thật kỹ phanh, lốp cũng như hệ thống vận hành. Quá trình leo núi hãy đi sớm để tránh nắng, giúp bạn đỡ mất sức hơn. Trước khi xuống núi hãy dọn dẹp sạch sẽ, tuyệt đối không để lại rác trên đỉnh núi nhé.

Trên đây là những Kinh nghiệm trekking Pha Luông 2N1Đ mà bạn cần trang bị để có hành trình thuận lợi. Chúc chuyến đi của bạn thật an toàn và có những kỉ niệm đáng nhớ nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *