Kinh nghiệm chinh phục nóc nhà Mộc Châu – Đỉnh Pha Luông

Kinh nghiệm chinh phục nóc nhà Mộc Châu là hành trình đưa bạn khám phá trọn vẹn vẻ đẹp đỉnh Pha Luông ở độ cao hơn 2000 mét. Tại đây du khách sẽ được đắm chìm trong thiên nhiên hùng vĩ của đất trời Mộc Châu. Theo chân Blogdulich.edu.vn để khám phá nhé.

Tại sao đỉnh Pha Luông được gọi là nóc nhà Mộc Châu?

Đỉnh Pha Luông còn có tên gọi khác là Bờ Lung mang ý nghĩa là núi lớn theo ngôn ngữ của dân tộc Thái. Ngọn núi này thuộc địa phận xã Lóng Sập, huyện Mộc Châu, giáp danh với đường biên giới hai nước Việt Nam – Lào. Từ trung tâm thị trấn di chuyển đến đây khoảng 40km. Với độ cao 2000 mét so với mực nước biển, thật không ngoa khi chinh phục đỉnh Pha Luông chính là Chinh phục “nóc nhà” Mộc Châu.

Kinh nghiệm chinh phục nóc nhà Mộc Châu – Đỉnh Pha Luông

Đỉnh Pha Luông vô cùng hùng vĩ với những tảng đá chồng lên nhau, chênh vênh giữa đất trời

Đỉnh Pha Luông thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ. Đỉnh núi cao vời vợi ở độ cao 2000 mét, là ngọn núi cao nhất ở Mộc Châu. Đây cũng là lý do không du khách nào muốn bỏ lỡ những kinh nghiệm chinh phục ngọn núi hùng vĩ này, để đứng từ đỉnh núi 2000 mét như chạm tay vào bầu trời và ngắm nhìn trọn vẹn vẻ đẹp nơi đây.

Hướng dẫn đường đi đến Pha Luông

Nếu di chuyển từ thị trấn, bạn có thể chọn Dịch vụ thuê xe máy Mộc Châu uy tín hoặc đi xe ôm, taxi để đến Pha Luông. Thông thường khách du lịch sẽ thuê xe máy để có thể tự mình trải nghiệm hành trình offroad trên những con đường khúc khuỷu dẫn đến Pha Luông. Những đoạn đường này đất đá lởm chởm rất khó đi nhưng lại mang sức hút cực lớn với dân mê phượt.

Kinh nghiệm chinh phục nóc nhà Mộc Châu – Đỉnh Pha Luông

Kinh nghiệm chinh phục nóc nhà Mộc Châu với xe máy là phương tiện phù hợp nhất

Từ trung tâm thị trấn, bạn đi theo quốc lộ 43 khoảng 20km sẽ tới Mường Ve, đi thêm khoảng 7km đường nhựa để vào 10km đường đất đá hiểm trở. Hết đoạn đường này sẽ tới cửa khẩu Lóng Sập, tại đây sẽ làm thủ tục với đơn vị biên phòng Pha Luông để được phép leo lên đỉnh núi.

Kinh nghiệm chinh phục nóc nhà Mộc Châu – Đỉnh Pha Luông

Đồn biên phòng Pha Luông là nơi du khách làm thủ tục để tiếp tục chặng đường chinh phục đỉnh núi

Kinh nghiệm chinh phục nóc nhà Mộc Châu mùa nào lý tưởng?

Ở Pha Luông mỗi thời điểm trong năm, mỗi mùa trong năm đều mang một vẻ đẹp rất riêng. Tuy vậy để chinh phục đỉnh Pha Luông thuận lợi, bạn nên tránh thời tiết mưa gió vì đường sẽ rất trơn trượt, khiến việc leo núi trở nên khó khăn và nguy hiểm hơn. 

Theo Kinh nghiệm chinh phục nóc nhà Mộc Châu của đa số du khách, thì vào tháng 2 tháng 3 đến đây bạn sẽ được tận hưởng sắc xuân với những bông hoa mận, hoa đào nở rộ hai bên đường. Còn đến dịp tháng 9, tháng 10 hàng năm, trời chớm thu, khi lên đến đỉnh núi bạn sẽ thu gọn vào tầm mắt những thửa ruộng đang vào mùa chín rộ, một màu vàng trù phú và mượt mà.  Bạn có thể cân nhắc những thời điểm này để làm chuyến leo núi Pha Luông với những trải nghiệm thú vị nhất.

Kinh nghiệm chinh phục nóc nhà Mộc Châu – Đỉnh Pha Luông

Dưới thung lũng Pha Luông là thảm hoa rực rỡ mỗi độ xuân về

Có gì hấp dẫn chờ đợi bạn trên đỉnh núi Pha Luông?

4.1 Kinh nghiệm chinh phục nóc nhà Mộc Châu ngắm nhìn Tây Bắc từ độ cao 2000 mét

Chặng đường lên đỉnh Pha Luông mang trên mình rất nhiều khó khăn, thử thách, đồng thời có sức hút rất lớn với những phượt thủ đam mê trekking, offroad. Tại đây bạn sẽ phải vượt qua những con dốc đứng hiểm trở, trơn trượt, có những đoạn thậm chí không có điểm tựa, bạn chỉ có thể bò từng chút một lên trên. Nhưng khi lên tới đỉnh núi rồi thì chắc chắn bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước cảnh đẹp nơi đây.

Kinh nghiệm chinh phục nóc nhà Mộc Châu – Đỉnh Pha Luông

Đỉnh núi Pha Luông với một vẻ đẹp rất riêng mà khó câu từ nào có thể miêu tả hết được

Vì ở độ cao khủng, nên khi đứng từ đỉnh núi bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp Mộc Châu từ góc độ rất khác. Trên đỉnh núi bốn bề được bao phủ bởi những đám mây bồng bềnh, ánh nắng chiếu vào ánh lên vẻ đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh.

4.2. Check-in mỏm đá “sống ảo”

Kinh nghiệm chinh phục nóc nhà Mộc Châu bạn chắc chắn không khỏi trầm trồ trước mỏm đá “sống ảo” – nơi đã tạo nên hàng nghìn tấm hình ấn tượng cho team mê phượt. Mỏm đá này chìa ra hẳn so với vách núi, trông vừa chênh vênh vừa nguy hiểm. Tuy nhiên trên thực tế mỏm đá lại rất chắc chắn đấy nhé. Nhờ diện tích khá lớn và an toàn, bạn có thể thoải mái tạo nên những bức hình siêu chất làm kỉ niệm cho chuyến hành trình của mình. Tuy nhiên nếu gặp trời mưa thì bề mặt đá vẫn khá trơn trượt nên bạn cần chú ý khi chèo lên đây chụp hình nhé. 

Kinh nghiệm chinh phục nóc nhà Mộc Châu – Đỉnh Pha Luông

Mỏm đá cheo veo giữa đất trời là điểm check-in không thể bỏ lỡ

4.3. Tham gia phiên chợ của người dân tộc Lào

Vì khu vực Pha Luông giáp với biên giới Việt – Lào nên nếu đến đây vào các thời điểm mùa Lễ Tết bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm không khí lễ vô cùng tưng bừng, nhộn nhịp và đông vui của các phiên chợ do dân tộc Lào tổ chức. Tại đây chủ yếu bày bán các mặt hàng thủ công do bàn tay khéo léo của người dân tộc này tự mình làm nên như quần áo họa tiết thổ cẩm, rượu ngâm, những loại thịt khô… Vừa dạo chợ vừa lựa chọn những món đồ xinh xắn, món ăn ngon về làm quà cho người thân bạn bè thì còn gì bằng phải không nào.

Kinh nghiệm chinh phục nóc nhà Mộc Châu – Đỉnh Pha Luông

Kinh nghiệm chinh phục nóc nhà Mộc Châu và trải nghiệm chợ phiên của người dân tộc Lào

Ăn gì trong quá trình leo núi Pha Luông

Trong quá trình leo lên đỉnh núi Pha Luông, sẽ không có nhiều hàng quán hay các món ăn hấp dẫn như khi bạn ở khu vực thị trấn. Vì thế bạn chắc chắn phải tự mình chuẩn bị những món đồ ăn nhẹ để mang theo trong hành trình leo núi. Một số gợi ý từ Blogdulich.edu.vn như xúc xích, snack, bánh ngọt, các loại đồ đóng hộp, trái cây, nước uống…

Kinh nghiệm chinh phục nóc nhà Mộc Châu – Đỉnh Pha Luông

Bạn cần ăn uống thật đầy đủ tại đồn biên phòng Pha Lang trước khi leo núi

Sau khi xuống núi, nếu còn sớm bạn có thể lấy xe về thị trấn Mộc Châu ngay trong ngày. Còn nếu đã trễ thì nên quay lại đồn biên phòng để nghỉ ngơi. Tại đây bạn có thể đặt cơm tối với mức giá khoảng 50.000 VNĐ/phần, được giao tới tận đồn. Sau đó, thì nghỉ ngơi thêm một đêm tại đồn, vì đường đi rất khó khăn nên bạn không nên đi về trong đêm đâu nhé.

Những Kinh nghiệm chinh phục nóc nhà Mộc Châu phải nằm lòng

Trong hành trình chinh phục đỉnh Pha Luông, càng lên cao nhiệt độ sẽ càng lạnh hơn, đặc biệt là vào mùa đông nhiệt độ thường xuyên xuống thấp dưới 10 độ C. Vì vậy bạn cần chuẩn bị áo khoác, mũ, khăn quàng, găng tay, miếng dán giữ nhiệt thì mới đủ để làm ấm người.

Kinh nghiệm chinh phục nóc nhà Mộc Châu – Đỉnh Pha Luông

Hãy mang theo hành lý đầy đủ nhưng cũng cần gọn nhẹ để leo núi dễ dàng

Để leo núi an toàn và thuận lợi, bạn nên mang loại giày thể thao chuyên biệt, đế có độ ma sát cao và chắc chắn, êm chân. Tuyệt đối bạn không nên lựa chọn những loại giày bệt, giày da hay dép vì sẽ trơn trượt và rất đau chân.

Một số những vật dụng bạn cần mang theo trong chuyến đi của mình như: một chút đồ ăn nhẹ, nước uống, bật lửa, áo mưa, túi chống nước, đèn pin… để đề phòng mưa bất chợt hoặc sương mù dày đặc hạn chế tầm nhìn.

Kinh nghiệm chinh phục nóc nhà Mộc Châu – Đỉnh Pha Luông

Hạn chế leo núi những ngày mưa gió để tránh trơn trượt nguy hiểm

Nếu chọn thuê xe máy để tới khu vực đồn biên phòng Pha Luông thì hãy kiểm tra thật kỹ lưỡng chất lượng xe, đặc biệt là phần phanh xe, đổ đầy bình xăng và giấy tờ đầy đủ. Nên đi từ sáng sớm để tránh nắng, leo núi mà còn nắng nóng nữa thì bạn sẽ rất nhanh bị kiệt sức.

Nếu ăn uống trên đỉnh núi, khi xuống bạn hãy thu gom hết tất cả rác và mang xuống chân núi, bỏ đúng nơi quy định nữa nhé.

Trên đây là những Kinh nghiệm chinh phục nóc nhà Mộc Châu mà du khách cần lưu ý để có chuyến đi thật thuận lợi, an toàn. Blogdulich.edu.vn chúc bạn sẽ có hành trình với những trải nghiệm thú vị ở mảnh đất Tây Bắc này nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *