Sân bay Đà Nẵng: Cẩm nang check-in cực hữu ích dành cho bạn

Sân bay Đà Nẵng hay Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng có quy mô lớn nhất khu vực miền Trung – Tây Nguyên và lớn thứ ba nước ta. Do đó, sân bay quốc tế Đà Nẵng luôn chào đón hàng triệu lượt khách du lịch trong nước lẫn nước ngoài đến với mình mỗi năm. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm kinh nghiệm check-in tại đây để khỏi bỡ ngỡ thì hãy theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé.

Sân bay Đà Nẵng – Sân bay chất lượng tốt nhất Việt Nam 

Tên đầy đủ: Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng.

Tên tiếng Anh: DaNang International Airport (DIA).

Địa chỉ: Phường Hòa Thuận Tây, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng.

Sân bay quốc tế Đà Nẵng là một chi nhánh của Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam. Nếu xét về quy mô, sân bay Đà Nẵng chia thua sân bay quốc tế Nội Bài và sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. 

Vậy sân bay Đà Nẵng ở đâu? Sân bay Đà Nẵng chỉ nằm cách trung tâm thành phố 1km về hướng đông. Nhờ tọa lạc tại một địa thế thuận lợi, từ sân bay Đà Nẵng du khách có thể bắt đầu chuyến hành trình khám phá khắp thành phố biển xinh đẹp. Hơn nữa, nơi đây còn là điểm hẹn của hơn 260 chuyến bay nội địa và quốc tế, giúp phục vụ lên đến 40.000 lượt hành khách mỗi ngày.

Sân bay Đà Nẵng: Cẩm nang check-in cực hữu ích dành cho bạn

Quy mô sân bay Đà Nẵng. Ảnh: Travel Off Path

Với diện tích lớn lên tới 861 ha gồm hai đường băng với chiều dài lần lượt là 3500m và 3048m, sân bay Đà Nẵng có thể phục vụ nhiều loại tàu bay khác nhau, kể cả các tàu bay cỡ lớn như B747, B777 và A300-600.

Điểm đặc biệt của sân bay quốc tế Đà Nẵng còn nằm ở chất lượng dịch vụ luôn luôn nằm ở vị trí “kẻ bất bại”. Theo cuộc khảo sát của Cục Hàng không Dân dụng Việt Nam tiến hành năm 2019, sân bay Đà Nẵng lại tiếp tục đứng đầu danh sách các cảng hàng không sở hữu chất lượng dịch vụ cực kỳ tốt liên quan đến thái độ nhân viên làm thủ tục, tình trạng sân bay, biển chỉ dẫn rõ ràng cùng vô số các tiêu chí đánh giá khác. 

Do đó, có thể nói rằng việc lựa chọn sân bay Đà Nẵng làm điểm đến sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm trên cả sự mong đợi. 

Toàn cảnh sân bay Đà Nẵng

Với diện tích lớn lên tới 861 ha gồm hai đường băng với chiều dài lần lượt là 3500m và 3048m, sân bay Đà Nẵng có thể phục vụ nhiều loại tàu bay khác nhau, kể cả các tàu bay cỡ lớn như B747, B777 và A300-600. 

Sân bay Đà Nẵng: Cẩm nang check-in cực hữu ích dành cho bạn

Hình ảnh sân đỗ máy bay của Cảng hàng không Đà Nẵng. Ảnh: Traveloka 

Hơn nữa, sân bay Đà Nẵng gồm hai ga: 01 ga quốc tế rộng đến 48.000m2 và 01 ga quốc nội rộng 36.600m2, điều này cho phép sân bay phục vụ hơn 10 triệu hành khách mỗi năm.

Sân bay Đà Nẵng: Cẩm nang check-in cực hữu ích dành cho bạn

Sơ đồ các khu vực bên trong sân bay Đà Nẵng. Ảnh: Danang Airport 

Bên trong nhà ga quốc tế sân bay Đà Nẵng có đến 10 cửa ra tàu bay, 39 quầy làm thủ tục check-in, 07 băng chuyền hành lý hiện đại. Riêng ga quốc nội sân bay Đà Nẵng cũng không kém phần tiện nghi với 11 cửa ra tàu bay quốc nội và 52 quầy làm thủ tục.

Sân bay Đà Nẵng: Cẩm nang check-in cực hữu ích dành cho bạn

Hình ảnh ga quốc tế sân bay Đà Nẵng nhìn từ xa. Ảnh: Đức Duy 

Ngoài ra, nhằm mang đến cho hành khách những trải nghiệm tốt nhất, sân bay Đà Nẵng chú tâm đến an toàn và bảo mật, sử dụng các thiết bị tiên tiến như hệ thống camera giám sát, máy kiểm tra an ninh, hệ thống chữa cháy tự động, bãi đỗ xe ô tô lớn, phục vụ tối đa nhu cầu của hành khách. 

Cách di chuyển đến sân bay quốc tế Đà Nẵng

3.1 Đến sân bay Đà Nẵng bằng xe taxi

Nếu bạn muốn đến sân bay Đà Nẵng một cách nhanh chóng và thuận tiện thì có thể cân nhắc bắt xe taxi. Để đưa đón hành khách dễ dàng, sân bay Đà Nẵng lúc nào cũng có hơn 1000 đầu xe taxi neo đậu sẵn. Hơn nữa các hãng xe taxi Đà Nẵng cũng rất đa dạng, dịch vụ chất lượng với giá cả hợp lý nên đây có thể là một lựa chọn lý tưởng cho bạn đó. 

Sân bay Đà Nẵng: Cẩm nang check-in cực hữu ích dành cho bạn

Dịch vụ xe taxi đưa đón đậu tại sân bay. Ảnh: Báo Thanh niên 

Để giúp hành trình của bạn được trọn vẹn, Blogdulich.edu.vn đã tổng hợp danh sách các hãng xe taxi Đà Nẵng cùng số điện thoại liên hệ ở bảng thông tin phía dưới:

Hãng Taxi

Số Điện Thoại

Taxi Mai Linh

0511 352 52 52

Taxi Hải Vân

0236 3939 393

Taxi Sông Hàn

0511 3 655 655

Taxi DATRANCO

0236 3815 815

Taxi Vinashin

0511 3 82 82 82

Taxi Vinasun

0236 3686 868

Taxi Airport

0511 3 27 27 27

Taxi Đà Nẵng

0236 3636 363

Taxi Tiên Sa

0511 3 79 79 79

3.2 Đến sân bay bằng xe buýt 

Ngoài xe taxi, bạn có thể lựa xe buýt như một phương tiện di chuyển qua lại giữa sân bay Đà Nẵng với các địa điểm khác. Thành phố Đà Nẵng hiện có 14 tuyến xe buýt, trong đó có 11 tuyến đang được trợ giá, 05 tuyến liên tỉnh và 02 tuyến du lịch.

Các tuyến xe buýt trợ giá ở Đà Nẵng đều được thiết kế để phục vụ nhu cầu di chuyển của người dân và du khách một cách thuận tiện và tiết kiệm. Thời gian hoạt động của hầu hết các tuyến xe buýt trợ giá là từ 5h30 sáng đến 21h00 tối hàng ngày, với tần suất 10 phút/chuyến trong các khung giờ cao điểm và 20 phút/chuyến trong các giờ thấp điểm. 

Giá vé cho các tuyến xe buýt trợ giá như sau:

Vé lượt: 5.000 đồng/lượt/hành khách;

Vé tháng ưu tiên: 45.000 đồng/tháng;

Vé tháng không ưu tiên: 90.000 đồng/tháng;

Hướng dẫn làm thủ tục check-in chi tiết cho hành khách 

4.1 Thời gian làm thủ tục check-in

Chuyến bay nội địa 

Chuyến bay quốc tế 

Thời gian mở quầy làm thủ tục

02 tiếng trước thời gian dự định cất cánh.

03 tiếng trước thời gian dự định cất cánh.

Thời gian đóng quầy làm thủ tục

40 phút trước thời gian dự định cất cánh.

50 phút trước thời gian dự định cất cánh.

4.2 Hướng dẫn làm thủ tục check-in chuyến bay trong nước

4.2.1 Bước 1: Xuất trình giấy tờ

Thông thường, các hành khách đi chuyến bay nội địa phải xuất trình các loại giấy tờ bảo đảm đúng người sử dụng, còn hiệu lực cũng như có đóng dấu giáp lai chứng minh giấy tờ hợp lệ (trừ giấy khai sinh). 

Khi đến quầy làm thủ tục, bạn sẽ được nhân viên yêu cầu xuất trình:

1. Hành khách quốc tịch nước ngoài: Hộ chiếu. 

2. Hành khách quốc tịch Việt Nam: Xuất trình 1 trong các loại giấy tờ sau đây:

– Hộ chiếu (vẫn còn hiệu lực trên 6 tháng tính từ thời điểm xuất cảnh).

– Giấy chứng minh nhân dân/ Căn cước công dân (Trường hợp mất thì phải có Giấy chứng nhận nhân thân có xác nhận của Công an phường, xã nơi cư trú thời hạn gần đây nhất ).

– Thẻ đại biểu Quốc hội;

– Thẻ Đảng viên;

– Thẻ nhà báo;

– Giấy chứng minh, chứng nhận của các lực lượng vũ trang;

– Giấy phép lái xe ôtô, môtô;

– Thẻ nhận dạng của các hãng hàng không Việt Nam;

– Thẻ kiểm soát an ninh hàng không;

3. Trẻ em

– Trẻ em dưới 12 tuổi phải có giấy khai sinh. 

– Trẻ em dưới 1 tháng tuổi chưa kịp làm giấy khai sinh thì phải có giấy chứng sinh. 

– Trẻ em được nuôi dưỡng bởi các tổ chức xã hội thì phải xuất trình được giấy xác nhận của tổ chức đó. 

Lưu ý: Các giấy tờ xác nhận trên phải có giá trị sử dụng trong thời gian ít nhất 6 tháng kể từ ngày xác nhận. 

4.2.2 Bước 2: Quy trình làm thủ tục tại sân bay

Sân bay Đà Nẵng: Cẩm nang check-in cực hữu ích dành cho bạn

Hình ảnh các quầy làm thủ tục của các hãng bay. Ảnh: VnExpress 

Sau khi đã xuất trình vé cùng các giấy tờ cá nhân cho lực lượng an ninh nhà ga kiểm tra, bạn hãy đến quầy thủ tục hàng không để tiến hành làm thủ tục check-in chuyến bay. 

Tiếp đến, bạn sẽ được hướng dẫn qua kiểm tra an ninh soi chiếu trước khi vào phòng chờ để lên máy bay. Tại đây, bạn sẽ chờ cho đến khi hệ thống thông báo chuyến bay sắp khởi hành thì bạn hãy đến khu vực cửa khởi hành và tiếp tục chờ đến giờ bay nhé. 

4.3 Cẩm nang làm thủ tục check-in chuyến bay quốc tế

Đối với các chuyến bay đi quốc tế, hành khách phải chuẩn bị các loại giấy tờ dưới đây:

– Vé máy bay.

– Hộ chiếu vẫn đang có hiệu lực từ 06 tháng trở lên. 

– Visa. 

Quy trình làm thủ tục tại sân bay của các chuyến bay quốc tế cũng tương tự như cách bạn thực hiện check-in trong các chuyến bay nội địa. 

4.4 Một số thông tin cần lưu ý nếu bạn muốn check-in nhanh – gọn – lẹ

Để quy trình làm thủ tục check-in tại sân bay Đà Nẵng diễn ra trơn tru, các bạn lưu ý giúp Blogdulich.edu.vn là theo quy định, mỗi hành khách chỉ được mang nhiều nhất 1 lít chất lỏng. Trong đó, mỗi bình đựng chất lỏng phải dưới 100ml và được bảo quản trong túi nhựa trong suốt. Điều này nhằm giúp nhân viên dễ kiểm tra và soi chiếu bằng X-quang ở cửa an ninh của sân bay. 

Hơn nữa, đối với các vật dụng mang tính chất nguy hiểm như (dao, gươm, kiếm, dùi cui, gậy…hoặc các vật dụng không mang tính chất nguy hiểm nhưng có khả năng sẽ trở thành vật nguy hiểm tùy theo mục đích sử dụng) thì chỉ được phép vận chuyển qua sân bay Đà Nẵng dạng hành lý ký gửi. 

Trên đây là tất cả những kinh nghiệm check-in tại sân bay Đà Nẵng đã được Blogdulich.edu.vn tổng hợp chi tiết và khá đầy đủ. Đừng quên ghé thăm Cẩm nang du lịch Blogdulich.edu.vn để có thêm nhiều thông tin bổ ích khi du lịch Đà Nẵng cùng các thành phố lân cận bạn nhé. 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *